หนุ่มสาว 12 ราศี - หนุ่มสาว 12 ราศี นิยาย หนุ่มสาว 12 ราศี : Dek-D.com - Writer

หนุ่มสาว 12 ราศี

โดย yun-R

...........ไม่มีคำบรรยาย แค่คำทำนาย แต่ถ้าช่วยกันอ่านได้ก้อจะดีมากเรยค่ะ

ผู้เข้าชมรวม

970

ผู้เข้าชมเดือนนี้

0

ผู้เข้าชมรวม


970

ความคิดเห็น


1

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  20 ต.ค. 49 / 11:36 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ


    หนุ่มสาว 12 ราศี

     

     

    (23 พ.ย. - 22 ธ.ค.)

    สาวธนู

    เสน่ห์ที่เอาชนะใจคนทั่วไปของสาวธนูคือความจริงใจและเปิดเผย เธอเป็นสาว 2 บุคลิก หนุ่มมากมายหลงคลั่งไคล้ความรักที่อิสระเสรี สาวธนูไม่ขี้หึง หรือขี้งอนเหมือนผู้หญิงอื่นๆ ในเรื่องงานก็เป็นที่ไว้เนื้อเชื่อใจของเจ้านาย ให้คุณได้ตัดสินใจเรื่องสำคัญๆบ่อยๆและคุณก็ทำได้ดีซะด้วย

    บางครั้งความจริงใจและเปิดเผยทำให้การพูดจาของเธออกจะขัดหูคนฟัง มีความห่างเหินกับครอบครัวไม่ผูกพันกับบ้านนัก ชอบอิสระท่องเที่ยวไปเรื่อยๆ ไม่ใช่หญิงนิ่มที่ยอมให้ใครข่มเธอง่ายๆแต่เธอก็ชอบผู้ชายที่ใหความรู้สึกว่าปกป้องเธอได้

    สาวธนูเป็นเจ้าแห่งอุดมคติ คิดฝันใหญ่โต มีภาพของตัวเองอยู่ในใจเสมอ จึงบ่อยครั้งที่มักผิดหวังเมื่อสิ่งที่คาดไว้ไม่เป็นจริง ชอบคบเพื่อนผู้ชายมากกว่าเพื่อนเพศเดียวกัน ชอบแต่งตัวคล้ายผู้ชาย จนชวนให้คิดว่าเธอหวานไม่เป็น ผิดไปล่ะ บทเธอจะสวยก็สวยได้เพริ่ด และมีรสนิยมสูงซะด้วย เรื่องเสียเงินสำหรับแต่งตัวเธอไม่เคยไม่เคยเสียดาย ข้าวของเครื่องใช้ต้องชั้นหนึ่ง มียี่ห้อ เธอไม่ค่อยรู้ค่าของเงินหรอกในบางครั้ง

    จุดอ่อน

    ตรงเกินไปจนน่ากลัวโดยเฉพาะปากที่ตรงกับใจของเธอ ที่อาจช็อกคนฟังได้บ่อยๆเธอไม่เหมาะกับผู้ชายเจ้าอารมณ์ หงุดหงิดง่าย มองโลกในแง่ร้าย ล้วนจะทำให้อาการของเธอเลวลง

     

    หนุ่มธนู

    เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย มีความหลากหลายของชีวิต เพื่อนมากเพราะชอบเฮฮา บ้าดีเดือดในบางครั้ง มีจินตนาการสูงส่ง ทะเยอทะยานสูง จนอาจทำให้เขาพลาด ล้มเหลวจนเสียผู้เสียคนได้ เพราะมองโลกในแง่ดีเกินไป

    ความรักของหนุ่มธนูอาจทำให้สาวหลงผิดบ่อยๆจากท่าทีที่เหมือนลึกซึ้งดื่มด่ำ แต่ที่จริงเขากลับคบเธอเพียงผิวเผินเท่านั้น เขามีความรักที่เหลือเฟือ และไม่ชอบผูกมัดเรื่องแต่งงานชวนให้หนุ่มธนูตื่นตระหนกได้เสมอ จำไว้ว่าชาวธนูชอบผู้หญิงฉลาด ไม่ขี้หึง ขี้ระแวง และอย่าเผลอไปท้าเลิกกับเขาเชียวนา นั่นล่ะคือสิ่งที่เขาปรารถนา ความอิสระเสรีทำให้เขาสดชื่นกระปรี้กระเปร่าได้เป็นอย่างดี

    จุดอ่อน

    บางครั้งหนุ่มธนูผู้ฉลาด ก็อาจทำใจกล้าแบบโง่ๆทำในสิ่งที่ไม่ควรทำ แต่ใครๆมักจะใจอ่อนและให้อภัยในข้อผิดพลาดของชาวราศีนี้เสมอๆ

     

    (23 ธ.ค. - 20 ม.ค.)

    สาวมังกร

    มีหลายแบบ ทั้งเชยทั้งคร่ำครึและเปรี้ยวปรี๊ดจนเข็ดฟัน แต่สิ่งหนึ่งที่ชาวมังกรต้องมีคือวิจารณญาณอันรอบคอบเด็ดขาดในเรื่องคู่ครอง งานอาจจะมาก่อนความรักแต่ถ้าเรื่องแต่งงานยิ่งใหญ่สุดสำหรับสาวมังกร

    ผู้หญิงราศีนี้จะมีพรสวรรค์ลึกๆพิเศษในเรื่องศิลป์ที่สมดุล และกลมกลืนสวยงาม นักเขียน อาร์ตติส จิตรกร นักแสดงชื่อดังในโลกนี้จำนวนไม่น้อยเป็นชาวมังกร

    ลักษณะโดดเด่น คือ ความเป็นธรรมชาติท่วงทีสง่างาม มีแบบแผนเป็นสาวยุคคลาสสิคของกลุ่มจักรราศี การแสดงออกจะดูซื่อสัตย์ เอาใจใส่ รอบอคอบในทุกๆเรื่อง เธอพอใจที่จะนั่งรอเจ้าชายตัวจริงอย่างอดทนและก็มักจะทำสำเร็จ จริงๆแล้วสาวมังกรมีอัจฉริยะในเรื่องความรักที่ซ่อนลึกจนคนอื่นมองข้าม

    จุดอ่อน

    มีพฤติกรรมที่น่าเกลียด จะเหยียบคนอื่นเพื่อปีนป่ายไปสู่จุดมุ่งหมายที่ได้วางไว้และพอเธอทำสำเร็จก็มานึกได้ และเสียใจภายหลังยิ่งกว่านั้นเธอยังวาดหวังทุกสิ่งไว่เลิศเลอ ชนิดทุ่มไม่อั้น เพื่อให้ได้มาในสิ่งที่มุ่งหวัง คุณมังกรนี่ล่ะสาวฟุ้งเฟ้อตัวจริงของสังคม...ไม่ใช่ใครที่ไหน

     

    หนุ่มมังกร

    เพื่อความไม่ประมาท หนุ่มมังกรจะมีภูมิคุ้มกันทั่วตัว รู้ตัวว่าขี้อาย แต่รับรองหาใครเหล็กและทนเท่าเขาไม่มีแล้ว ลึกๆชอบให้คนสอพลออยู่เหมือนกัน และออกจะโรแมนติค ฟุ่มเฟือย แต่จะซ่อนเก็บมิดชิดถายใต้กรอบวินัย ดำเนินชีวิตตามกรอบตารางเวลาอย่างเคร่งครัด

    ใครที่อยู่ใกล้หนุ่มคนนี้จะอบอุ่น เป็นมิตร สบายๆไม่เกร็ง และอาจช็อกคุณได้ด้วยอารมณ์โรแมนติกที่ไม่เหมือนใคร แต่ไม่มีให้เห็นบ่อยๆหรอกนะ

    ไม่ต้องกลัวว่าจะนอกใจ ถ้าเขาบอกว่ารักนั้นก็หมายถึงรักจริงๆ ยิ่งแก่ ยิ่งโรแมนติค หนุ่มๆชอบบดบังอารมณ์ตัวเอง เพราะกรอบสังคมที่ฝังลึกลงในสายเลือดชาวราศีนี้ เขาจะแอบภูมิใจมากๆ เมื่อใครป้อยอ แต่จะแกล้งทำไม่สนใจ เปลี่ยนเรื่องไปโน่นเลย

    รสนิยม สายตา ในเรื่องเลือกคู่ของเขาชนะเงิศ แม้ยามอยู่ตรงหน้าเพศตรงข้ามจะตกประหม่าเขินอายและแสดงออกด้วยท่าทีแปลกๆชวนให้คิดว่าเขาช่างเป็นหนุ่มทึ่มทือ เสียนี่กระไร

    ผู้หญิงของชาวมังกร จะต้องเป็นผู้หญิงประเภทสาวเปรี้ยวจนเข็ดฟัน หรือสาวมาดผู้นำเก่งเกินชาย รับรองเจ้าบ่าวคุณเธอไม่ใช่ชาวมังกรแน่ๆ

    จุดอ่อน

    ความรักชาวมังกรจะหวานเฉพาะแรกๆหลังแต่งงานแล้วเขาจะปฏิบัติกับคุณเยี่ยงสามัญตามกรอบประเพณี อย่าไปเซ้าซี้ให้เขาหวาน โรแมนติค บอกรักคุณอีกเป็นอันขาด จะหน้าแตกเอาง่ายๆบางครั้งจึงดูจะเย็นชา ไร้อารมณ์ไปซะหน่อย

     

    (21 ม.ค. - 19 ก.พ.)

    สาวกุมภ์

    ซื่อสัตย์กับความรัก แต่เหินห่างและขาดอารมณ์ต่อเนื่อง เรื่องบนเตียงไม่ได้สลักสำคัญสำหรับสาวกุมภ์ อย่าผูกมัดเธอเป็นอันขาด ถ้าคุณฉลาดละก็ปล่อยเธอให้เป็นอิสระเดี๋ยวเธอก็กลับมาาคุณเอง จะเป็นแฟนกับสาวกุมภ์ต้องพยายามทำใจ เหมือนคัมภีร์ที่อ่านยากน่าปวดหัว เหมือนเพลงที่มีเนื้อกระท่อนกระแท่น ได้เนื้อลืมทำนอง ได้โน๊ตลืมเนื้อ

    แต่สาวกุมภ์เป็นคนฉลาด ปัญญาดีมีความฝันอันยิ่งใหญ่ และจะวิ่งตามความฝันของตัวเอง เจ้าอุดมคติเรื่องงาน เธอสามารถไม่แพ้ชายออกสามสี่ศอก แต่ถ้าเรื่องความรักแล้วเธอจะงุ่มง่ามซุ่มซ่ามที่สุด ในกลุ่มจักราศี

    สาวกุมภ์ไม่ขี้หึงพอๆกับไม่ชอบให้ใครแสดงหึงหวงกับเธอ แม้จะจับได้คาหนังคาเขา เธอก็ไม่โวยวาย แต่จะเป็นฝ่ายไปจากคุณง่ายๆคุณกุมภ์จะไม่ค่อยมีเรื่องชู้สาว เธอจะไม่รักใครทีเดียวหลายๆคน เรื่องหย่าจึงธรรมดาสำหรับเธอ ถ้าอยู่ไม่ได้ก็ไม่จำเป็นต้องทน..ใครจะทันสมัยเท่าเธอ

    จุดอ่อน

    ติดพันและยึดมั่นกับจุดมุ่งหมายที่ยากจนเกินไป ดื้อดึง ดันทุรังในบางครั้ง ทั้งที่ไม่คุ้มค่า ช่างอยากรู้อยากเห็นซะทุกเรื่องจนน่ารำคาญ ในบางครั้งชอบเอาประสบการณ์ตัวเองไปเปรียบเทียบกับสิ่งที่พบเห็น และชอบวิเคราะห์ จึงกลายเป็นคนไม่คงเส้นคงวา เปลี่ยนใจง่าย

     

    หนุ่มกุมภ์

    ชอบวิเคราะห์คนอื่น ขณะเดียวกันก็ไม่ชอบเปิดเผยตัวเอง เป็นคนซับซ้อน และมักได้ประสบการณ์แปลกๆจากความรักปฏิบัติกับเพศตรงข้ามต่างจากคนเป็นแฟนทั่วๆไปเขาทำกัน เมื่อไหร่ก็ตามที่หนุ่มกุมภ์ทำท่าเขม่นเหม็นขี้หน้าผู้หญิงคนไหน แสดงว่าเขากำลังตกหลุมรักสาวเจ้าชนิดฉุดไว้ไม่อยู่แล้ว

    ชอบทำงานเป็นทีม ให้คุณค่าความสำคัญกับทุกคนที่เขาได้พบปะ และมักอยู่ท่ามกลางโลกของความขัดแย้ง การเปลี่ยนแปลง เกลียดการทำงานตามตารางเวลา และไม่ชอบเป็นนายใคร เพราะไม่ชอบการตัดสินใจและออกคำสั่ง คนที่อยู่ใกล้ชิดหรือผู้ช่วยชาวกุมภ์จะเหน็ดเหนื่อยกว่าใคร เพราะต้องลุกขึ้นทำงานแทนนายซะทุกอย่าง เขาไม่เหมาะกับงานผู้บริหารนัก แต่งานในหน้าที่ เขาก็สามารถจัดการได้อย่างไม่ยากเย็นอะไร เปลี่ยนแปลงแผนงานฉับพลันกะทันหัน ให้ลูกน้องปวดหัวเล่นๆเสมอๆ

    หนุ่มกุมภ์รักความสะอาดจนเหมือนคนบ้า โวยวายลั่นหากใครมาใช้ของร่วมกับเขาอย่างผ้าเช็ดตัว แปรงสีฟัน หวี และจะเป็นโรคทนนั่นทนนี่ไม่ใคร่จะได้อยู่เสมอ

    จุดอ่อน

    หนุ่มกุมภ์จะตื่นตระหนกกับความรักของตัวเอง ต้องปล่อยให้เขาปรับอารมณ์ให้เข้าสู่อุณหภูมิปกติ อย่าเร่งรัดหรือผูกมัด โดยการพูดเรื่องแต่งงาน เขาจะตกใจและหนีไปจากชีวิตคุณทันที

    ผู้หญิงของหนุ่มกุมภ์จะต้องเป็นเพื่อนที่ดีของเขา เรื่องอารมณ์หรือเกมบนเตียงไม่ใช่สิ่งสำคัญ...สามารถร่วมกิจกรรมกับเขาได้ทุกอย่างก็เพียงพอ

     

    (20 ก.พ. - 20 มี.ค.)

    สาวมีน

    เสน่ห์แรงไม่ว่าโสดหรือไม่โสด เป็นสาวเจ้าเสน่ห์ที่ใครๆก็กรากเข้ามารุมรัก เป็นสาวติส (อาร์ตติส)ตัวจริง ทั้งอ่อนไหวความรู้สึกไว แสนโรแมนติค ช่างฝัน รสนิยมดี มีมโนคติเป็นเลิศน้ำใจกว้างขวาง ช่างเข้าอกเข้าใจผู้อื่นได้ดีกว่าเข้าใจตัวเองซะอีก มีความรักให้คนทั้งโลก นี่แหละสาวสาเลนไทน์ที่หนุ่มๆกำลังค้นห้า

    คนที่อยู่ใกล้สาวคนนี้จะรู้สึกอบอุ่น และมั่นคงการวางตัวตามสบายไม่มีมาด ช่างเอาใจ เห็นอกเห็นใจคนทุกคนที่อยู่รอบข้าง เธอช่างมองโลกในแง่ดี และไม่ค่อยต่อสู้เพื่อให้ได้มาในสิ่งที่ดีกว่าให้ทุกข์ใจ

    นักดนตรี ศิลปิน นักเขียน นักออกแบบครีเอทีฟที่ทำงานเพื่ออุดมคติตกอยู่ในราศีนี้เป็นส่วนใหญ่ แบบฉบับของสาวอารมณ์อ่อนไหว ร้องไห้ได้เป็นวรรดเป็นเวรเพียงแค่สะเทือนใจกับสิ่งเล็กน้อย หลายอารมณ์ โดยเฉพาะคนที่มาจากพื้นฐานครอบครัวไม่อบอุ่น จะฝังใจกับอดีต คิดสงสารแต่ตัวเองจะแก้ปัญหาด้วยการฆ่าตัวตายมากที่สุด

    ถ้าคุณคิดจะแต่งงานกับสาวราศีนี้ คิดให้ดีและมั่นใจว่าจะเข้าใจและเข้าถึงอารมณ์ลุ่มลึกของเธอได้ จงรู้ไว้ว่าความอายคือจุดอ่อนที่เธอปกปิดไว้อย่างแนบเนียน แต่คุณจะได้ภรรยาที่รักลูกรักสามี เป็นแม่ที่ดี มีนิสัยผู้หญิงเต็มตัว มีรสนิยมเป็นเลิศ มีพรสวรรค์พิเศษในการตกแต่ง สามารถดัดแปลงของราคาถูกมาทำเป็นของล้ำค่าได้อย่างชวนฉงนทีเดียว

    จุดอ่อน

    ชอบยุ่งเรื่องชาวบ้าน ฉลาดในการแก้ปัญหาให้คนอื่นทีตัวเองแก้ไม่ได้ เผลอๆก็โง่ได้อย่างไม่น่าให้อภัย

     

    หนุ่มมีน

    จะพอใจอะไรง่าย ไม่ตะเกียกตะกายให้เหนื่อยยาก หาได้พอมีพอใช้ไม่จำเป็นต้องเหลือเก็บ สุขพอประมาณ ผู้หญิงที่จะลงเอยกับหนุ่มมีนต้องมั่นใจว่าหาเลี้ยงตัวเองได้ ไม่หวังจะให้สามีหาเลี้ยงล่ะก็คงจะอยู่กันได้อย่างเป็นสุข ไม่งั้นอดตายทั้งคู่ หนุ่มคนนี้ไม่รู้สึกว่าเป็นเรื่องต้องอับอายกับการได้แต่งงานกับเศรษฐีนีแล้วให้เธอเป็นคนหาเลี้ยงครอบครัว ดีซะอีกจะได้ทุ่มเทชีวิตและเวลาให้กับงานศิลป์เพื่ออุดมคติของเขาอย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องกังวลว่าครอบครัวจะมีกินหรือไม่ ปล่อยให้เขาสร้างสรรค์งานดีๆและสักวันคุณภรรยาอาจได้ยืนเคียงข้างสามีที่มีชื่อเสียงกระฉ่อนโลกด้วยความภาคภูมิใจ

    หนุ่มมีนนิสัยช่างอ่อนไหว ขี้น้อยใจถมขี้อายอีกด้วย จึงต้องการสาวแกร่งสักคนมาคอยเป็นกำลังใจข้างๆเขาจะเชื่อฟังคุณอย่างดี ที่สำคัญเขาไม่ใช่ผู้ชายขี้หึง ถึงจะหึงก็ไม่โวยวายหรือแสดงออกให้คุณรำคาญใจ แต่อย่าเผลอไปรุกล้ำงาน โดยการวิพากษ์วิจารณ์ความฝันของเขาเข้าล่ะ เขาจะไม่มีวันที่จะอภัยคุณเลยตลอดชีวิตนี้

     

    (21 มี.ค. - 20 เม.ย.)

    สาวเมษ

    เสน่ห์ของเธอ

    อยู่ที่ความฉลาด หลักแหลม น่ารัก น่าคบ เต็มไปด้วยชีวิตชีวา มีบุคลิกต้องตอาต้องใจผู้พบเห็นอยู่เสมอ หนุ่มๆมักยินยอมพร้อมใจที่จะติดกับดักสาวเมษทันทีที่รู้ว่ากำลังถูกเธอหว่านเสน่ห์เข้าให้

    ถึงจะเป็นคนฉลาดแต่ความอ่อนหวานขี้เล่น มีอารมณ์ขันเหนือสาวอื่นใดจึงเป็นที่ชื่นชอบของคนทุกระดับ เป็นนักปรึกษาที่ดีทั้งเรื่องงานและเรื่องบนเตียง...อะแฮ่ม!

    จุดอ่อน

    บางครั้งเท่านั้นที่สาวเมษจะมองข้ามและละเลยความรู้สึกคนรอบข้างโดยไม่ตั้งใจ ลงได้พูดแล้วเธอก็ไม่สนหละว่ามีใครอื่นก็อยากจะได้จังหวะพูดเหมือนเธอบ้าง และเป็นสาวที่บิซซี่จนน่าหมั่นไส้แถมบางเวลาก็ทำตัวเงียบหายไปจากโลกเป็นนานสองนานโดยไร้ข่าวคราวจึงต้องทำใจกับสาวเจ้าที่แสนจะอ่อนหัดในเรื่องสับหลีกเวลา

    ถ้าคุณเป็นสาวเมษ หมั่นเตือนตัวเองให้รู้จักผ่อนช้า มิฉะนั้นจะเสียการใหญ่เพราะความรีบร้อนของตัวเอง

     

    หนุ่มเมษ

    ถ้าสาวไหนคิดจะหาความมั่นคงกับหนุ่มเมษล่ะก็ คุณมาหาผิดคนแล้ว หนุ่มเมษอาจหวานได้เป็นครั้งคราวและอาจเปลี่ยนเป็นเฉยชาให้คุณต้องปวดใจเล่น ถ้ารักจะชนะหนุ่มเมษผู้ล้นไปด้วยพลังและความคิดในทางสร้างสรรค์คนนี้ล่ะก็ คงต้องใช้เวลากำลังใจและกำลังกายมากมาย แต่ถ้าคุณไม่ท้อถอยซะก่อน รับรองว่าแสนจะคุ้มค่าจริงๆ

    จุดอ่อน

    หนุ่มเมษชอบเป็นผู้นำ จึงชอบหญิงที่ยอมเป็นช้างเท้าหลัง ฉะนั้นคุณอย่าได้ริทำเป็นเก่งเกินหน้าหนุ่มเมษเชียวนา ไม่ว่าจะเรื่องงาน เรื่องเงิน หรือความรักคุณต้องให้เขาเป็นฝ่ายเริ่มก่อน แม้ว่าใจคุณจะโลดแล่นไปก่อนเขาสักเท่าไหร่ก็ตาม เขาไม่ชอบให้ใครมาบงการชีวิตพอๆกับบงการชีวิตคุณนั่นแหละ แต่...ถ้าคุณเข้าใจหนุ่มเมษได้ถ่องแท้ละก็ จะได้ผู้ชายที่แสนจะโรแมนติก แม้จะเห็นแก่ตัวไปสักนิด ไม่ชอบเก็บเงิน แต่ก็ไม่ชอบให้คุณมายุ่งหรือจัดการเรื่องเงินให้เขา ชอบให้คนยกยอ แต่อย่าให้จับได้ล่ะว่าคุณเสแสร้งอยู่ ถ้าเมื่อไหร่เขาเลิกสนใจคุณละก็ นั่นหมายถึงว่าเลิกจริงๆ ถ้าจะอยู่กันให้สุขละก็แกล้งๆโง่ซะบ้าง ไม่เห็นเป็นไรจริงมั้ย

     

    (21 เม.ย. - 21 พ.ค.)

    สาวพฤษภ

    เสน่ห์สาวพฤษภ

    อยู่ที่ความสุขุม ใจเย็น มีกำลังใจดีกว่าผู้ชายที่ว่าเก่งนักเก่งหนา มีความเชื่อมั่นสูง มีแบบฉบับของตัวเองที่ชาวราศีนี้ออกจะภูมิใจอยู่เหมือนกัน ดูเธอเงียบๆอย่าหลงคิดว่าเธอเป็นลูกแมวเชื่องๆแต่รู้จักควบคุมตัวเอง โกรธยาก แต่ถ้าระเบิดแล้ว เธอจะเป็นหญิงร้ายชนิดใครเห็นใครกลัวแต่นานๆครั้งหรอกนะ

    เพราะเป็นคนพูดน้อย จึงเข้ากับคนรอบข้างได้ง่าย เป็นนักฟังที่ดี แต่อย่าให้เธอเสียศรัทธาคุณนะเธอจะไปทันที จริงๆแล้วสาวนี้จะละเอียดในอารมณ์เข้าข่ายสาวติสเล็กๆ ซ่อนลึกอยู่หลังใบหน้าที่ดูสงบจนยากจะเดาว่ามีพายุร้ายซ่อนอยู่หรือไม่

    บุคลิกสาวพฤษถดูน่าเชื่อถือ เป็นที่ไว้ใจของนาย ลูกน้อง มักได้ตัดสินใจเรื่องสำคัญๆ และมีคนมาขอปรึกษาปัญหาบ่อยๆเพราะท่าทีที่ดูอบอุ่นน่าพักพิงของเธอนั่นเอง

    สาวนี้เป็นนักอ่านตัวยง ความคิดอ่านจึงทันสมัยดูสมาร์ท เข้ากลุ่มไหนก็เฮได้ในทุกเรื่องจนน่าอิจฉามีความสามารถพิเศษด้านดนตรี ชอบงานศิลป์ ภาพเขียน

    และที่น่าแปลก สาวนี้สามารถผสมผสานทุกอย่างไว้ในตัวได้อย่างกลมกลืนไม่น่าเกลียด

    เธอเป็นผู้หญิงสงบ มีมาด แต่แอบมีหญิงร้ายอยู่ข้างๆแถมยังมีมาดทอมบอยซ่อนลึกอยู่มนที และบางทีคุณจะได้เห็นมาดหญิงที่อ่อนไหวเป็นสาวอาร์ตติสได้อย่างไม่น่าเกลียด เธอทำได้ยังไงนะ

    จุดอ่อน

    เธอน่าเบื่อในบางครั้ง เพราะความดื้อแถมยังดื้อเงียบ ที่ใครประมาณใจเธอยาก ยึดมั่นถือมั่นความคิดตัวเองเป็นหนึ่ง อารมณ์รุนแรงในเรื่องรัก เกลียด ชอบ ถ้าไม่ละก็ต้องไม่

     

    หนุ่มพฤษภ

    ภายนอกที่ดูเงียบ ซ่อนลึกอารมณ์อ่อนไหวไว้ ทำอะไรช้าๆระมัดระวัง แต่ทำงานเก่งเป็นบ้า ถ้าเรื่องแฟนล่ะก็ ช้าๆเข้าไว้จะได้ดี นี่คือสโลแกนหนุ่มวัว รอบคอบ และถ้าหวังแล้วมั่นใจว่าต้องได้ เป็นนักรักชนิดหนุ่มตุลย์ต้องชิดซ้าย

    นักแต่งเพลง นักกวี มือสมัครเล่น แต่ฝีมือระดับอาชีพมักซ่อนอยู่ในราศีนี้ รักใครแล้วจะปกป้องสุดชีวิต สุภาพ รสนิยมดี ไม่มีล่ะที่จะบอกรักใครแบบเว้กันซื่อๆเสียที หนุ่มวัวมักชอบผู้หญิงแต่งตัว หรู เปรี้ยวยังไงก็รับได้ แต่ต้องมีรสนิยม คนตรีมีอิทธิพลกับหนุ่มคนนี้ มีอะไรๆมาเซอร์ไพรส์คนข้างเคียงด้วยสิ่งแปลกๆ ชวนติดตามเสมอ

    หนุ่มวัวเป็นนักฝันที่ทำฝันให้เป็นจริงได้เสมอ เบื้องหลังมาดธุรกิจที่เป็นนักวางแผนอนาคตอย่างรอบคอบ เป็นนักเสริมสร้างฐานะตัวยง จึงไม่ต้องสงสัยที่ภรรยาหรือผู้หญิงของชาวราศีนี้จะโชคดีกว่าคนอื่นๆ

    จุดอ่อน

    อย่าทำให้วัวตัวนี้โกรธเชียวล่ะ เกลียดที่สุด คือผู้หญิงที่ก๋ากั่นเหนือหญิงสามาญเขาชอบผู้หญิงฉลาด แต่ไม่ใช่เก่งเกินเขานะจ๊ะ อย่าลืมว่า วัวตัวนี้จะป่าเถื่อนหน่อยๆ ลงได้โกรธคุณจะเจ็บปวดกับฝีปากที่คุณคาดไม่ถึงทีเดียว เรื่องที่จะให้ง้อคุณก่อนไม่มีเสียล่ะ แต่ไม่แน่นะ หนุ่มนี้ไม่ทิ้งหรือปล่อยคุณไว้กลางทางให้คุณหลงทางเล่นหรอก ก็เขาออกจะเป็นวัวที่รับผิดชอบที่สุด

     

    (22 พ.ค. - 21 มิ.ย.)

    สาวเมถุน

    เสน่ห์เต็มตัว ถ้าลงจะหว่านใครละก็ไม่มีซะล่ะ...ที่จะหลุดมือ เป็นนักพูดที่มีมนุษยสัมพันธ์เป็นเยี่ยม จึงไม่น่าแปลกใจที่ไม่ว่าสาวนี้ยืนอยู่มุมไหนจะมีผู้คนห้อมล้อมอยู่เสมอ

    จุดเด่นของสาวนี้อยู่ที่หน้าตาสะสวย เฉลียวฉลาด คล่อง สมองอัจฉริยะ เข้าข่ายไฮเปอ แอ๊คทีฟ วาจาฉลาดไม่นิ่มเป็นสาวยุคคลาสสิค ปราดเปรียวทุกเรื่อง ไม่ว่าแฟชั่น เครื่องยนต์ คอมพิวเตอร์ เธอเดินเทียบหนุ่มอกสามศอกได้สบายๆเป็นพรสวรรค์พิเศษ

    เธอเป็นนักเก็บความลับตัวยง ใครอยู่ใกล้ก็สบายใจ โรแมนติก ชอบให้คนรักแสดงออก บอกรักเธอไม่รู้เบื่อ แถมเป็นเพื่อนที่ดีได้ในทุกเรื่อง เหมือนกับแต่งงานแล้วได้เมีนหลายคน อาทิ แม่บ้าน ที่ปรึกษา นักเสรีนิยม ร่ำรวยอารมณ์ขันและสาวสังคมที่พาออกงานได้อย่างภาคภูมิใจ ว่าแต่คุณรับอารมณ์ของเธอไหวหรือเปล่าเท่านั้นเอง

    จุดอ่อน

    สมเป็นสาวธาตุลม คนฉลาดมักเบื่อง่ายไม่มีข้อยกเว้นในเรื่องนี้ คนที่อยู่ใกล้ต้องคอยปรับอารมณ์เพราะสาวไม่สนใจอารมณ์ใครจนดูไม่มีหัวจิตหัวใจในบางครั้ง ทั้งๆที่ออกจะเป็นนักจินตนาการสูงส่ง ความฉลาดทำให้เธอมักขี้รำคาญและเห็นข้อบกพร่องของคนอื่น

     

    หนุ่มเมถุน

    ถ้าอยากจะรักก็ต้องปรับตัวเอง ตามเขาให้ทันและทำใจให้มั่นคงเข้าไว้ หนุ่มเมถุนเป็นคนหลงตัวเอง รสนิยมดี ไหวพริบเลิศ ช่างยกยอและเอาอกเอาใจชวนติดตาม (แรกๆ) เข้ากับคนง่ายๆ ชอบศึกษาคน มีความสุขได้พบปะคนแปลกหน้า จึงไม่น่าแปลกใจถ้าคุณเกิดรักแรกพบกับหนุ่มราศีนี้ได้ง่ายที่สุดเพราะเขาดูน่าตื่นเต้น ชวนติดตาม ฉลาดชวนประทับใจ แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่คุณจะพบเขาได้ในทุกวัน ก็บอกแล้วว่าชาวเมถุนเปลี่ยนแปลงง่าย เป้าหมายในชีวิตจะเปลี่ยนทุกเวลา ถ้าคุณตามเขาไม่ทันก็จะเบื่อเสียก่อนที่จะจับเขาให้อยู่มือ แต่ถ้าคุณรักสนุกไม่หวังอะไรกับคนที่คบด้วย รู้จักกอบโกยเวลาแห่งความสุขที่ผ่านไปละก็ไปกันได้สวยแน่

    หนุ่มเมถุนคิอมนุษย์ปริศนา ถ้าคุณคิดว่าจะพบคนโรแมนติกทนพายเรือท่ามกลางแสงจันทร์สองคนกับคุณล่ะก็ ลืมซะ เขาไม่ค่อยยึดติดกับใคร และไม่เคยหึงหวงอะไรง่ายๆอีกด้วย

    จุดอ่อน

    เพิกเฉยกับอารมณ์คนอื่น ไม่มีความแน่นอนทั้งความรัก การงาน หรือการเงิน วันนี้เป็นเศรษฐี และอาจเป็นยาจกได้ในวันพรุ่ง อารมณ์ดีง่ายพอๆกับอารมณ์เสีย ปากก็พาลเสียด้วย ระวังคุณจะโดนหนุ่มเมถุนวิพาษ์วิจารณ์คุณอย่างเสียๆหายๆจนชาตินี้คุณคิดว่า ไม่มีวันที่จะญาติดีกับเขาได้อีกต่อไป

     

     

    (22 มิ.ย. - 23 ก.ค.)

    สาวกรกฎ

    สาวธาตุน้ำมีบุคลิกสมเป็นผู้นำ ไม่ทอดทิ้งเพื่อนฝูง มักเป็นเกาะหรือหลักยึดของเพื่อนฝูงที่ตกอับมาถ้าต้องการความเห็นใจ กำลังใจ คำปลอบโยนหวานๆรับรองไม่ผิดหวัง แม้จะเป็นสาวช่าง ซึมซับอารมณ์ อ่อนไหว แคร์คน แคร์สังคม แต่เธอจะพยายามสร้างเกราะปิดบังส่วนนี้เอาไว้หนาแน่นราวกระดองปูทีเดียว จึงน้อยคนที่จะรู้จักตัวจริงของเธอ ค่อนข้างจะอนุรักษ์ นิยมรักนวลสงวนตัว และถ่อมตน ใบทะเบียนสมรสคือสิ่งสำคัญสำหรับเธอพอๆกับเงิน เธอจึงเป็นนักสะสมเงิน และถ้าเมื่อไหร่เธอแน่ใจว่าเป็นเจ้าของคุณ เธอจะแสดงตัวออกนอกหน้าที่จะเข้าไปจัดการเรื่องเงินๆทองๆของคุณและจะเสียดายเงินกับของกำนัลที่คุณซื้อหามาให้เธอเพราะเห็นเป็นสิ่งฟุ่มเฟือยไม่ใช่ขี้เหนียวนะ แต่เธอรู้จักใช้เงินต่างหาก ที่สำคัญเธอเป็นนักเสียสละที่ควรปลื้ม

    จุดอ่อน

    อารมณ์ที่ผันแปรตลอดเวลา แม้พยายามปกปิดติดพันไปถึงบุคลิกของสาวปูที่ออกจะผันแปรได้ง่ายๆเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ไม่น้อยหน้าสาวเมถุนแต่ยอมเธอหวาน ก็ทำให้คุณลืมภาพหญิงร้ายไปได้เหมือนร้ายไปได้เหมือนกัน สาวกรกฎไม่ชอบให้ใครมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องของเธอ คบกันก็ต้องรู้ใจเธอเป็นคนขี้อายและขี้กลัว จนบางครั้งเธอจะง่อยในบางเรื่องเอาง่ายๆด้วยเรื่องเศร้าที่สุด คือ จะหาใครรักเธอจริงสักคนดูย๊าก..ยาก

     

    หนุ่มกรกฎ

    เงียบ สั้น กระชับ ได้ใจความ คือนิยามหนุ่มนี้ รักจะคบต้องอดทน ปรับอารมณ์ให้ทัน ปละทนนิสัยมองโลกในแง่ร้ายของเขาได้ก็โอเคนะ

    ภายนอกดูเอาใจยากแต่จิตใจอ่อนโยน น่ารัก อารมณ์อ่อนไหวมากจนลนเกิน ง่ายต่อการถูกทำร้ายจิตใจ และยามนั้นเขาจะหายหน้าไปสักพักเพื่อใช้ความเงียบรักษาความเจ็บปวดโดยไม่โวยวายสักนิดเดียว อารมณ์วิปริตของหนุ่มกรกฎโดนอิทธิพลของดวงจันทร์ อาจทำให้คนใกล้ชิดวางตัวลำบาก ถ้าไม่เข้าใจจะพาลเกลียดความเห็นแก่ตัว ความเย็นชาบ้าๆบอๆเอาได้ ทั้งๆที่จริงๆแล้วหนุ่มกรกฎฉลาดแหาเงินเก่งที่สุดคนหนึ่ง

    แม้จะมีพรสวรรค์ด้านศิป์ ดนตรี แต่วยความเป็นนักธุรกิจที่ทำอะไรวังผลตอบแทน จึงมักไม่ไคร่พบคนราศีนี้เป็นศิลปินโดยอุดมการณ์นัก เพราะเขาชอบเงิน ความร่ำรวยมีรสนิยม ทำอะไรก็ต้องดีอย่างที่สุดนั่นแหละ

    จุ๊ๆวันไหนเขาออกปากชวนคุณไปดินเนอร์ที่บ้านและลุกขึ้นโชว์ฝีมือพ่อครัวหัวป่าก์ละก็รู้ไว้ว่าเขากำลังบอกอะไรคุณ หรือจริงจังกับคุณเข้าแล้ว ถ้าคิดจะเล่นตลกกับเขาละก็อย่าคิดว่าจะหลุดมือเขาไปได้ง่ายๆนะ

    จุดอ่อน

    ขี้อาย ไม่กล้าเป็นฝ่ายเริ่มต้น จะปล่อยให้สาวเป็นฝ่ายรุกก่อนเสมอ แต่ถ้าคุณรู้จุดละก็ อะแฮม..จะได้คนรักที่โรแมนติกอย่างมีศิลป์ที่สุด แต่นิสัยขี้จุกจิกเหมือนผู้หญิง ละเอียดมองเห็นในจุดที่ผู้ชายอื่นมองข้าม จนน่ากลัวในบางครั้ง

     

     

    (24 ก.ค. - 23 ส.ค.)

    สาวสิงห์

    สาวพลังสูง ไฟแรง เป็นผู้ที่ทำให้โลกสดใสเจิดจ้าด้วยรอยยิ้มที่อบอุ่น อยู่ใกล้ใครๆก็ชอบ เพราะน้ำใจกว้างราวแม่น้ำ งานเล็กงานใหญ่ งานกระจอก ในออฟฟิศ คุณก็ลุกขึ้นทำได้ และทำดีอีกด้วย เป็นเจ้านายใจดีให้ความสำคัญทุกๆคนเท่าเทียมกัน ไม่ว่าหญิงหรือชาย ธรรมชาติพร้อมใจกันให้ความฉลาด สง่า สดใส ความงามเป็นรางวัลแก่สาวสิงห์จนน่าอิจฉาสามารถดึงดูดเพศตรงข้ามได้เหลือเฟือ เสน่ห์ของเธอมากล้นจนเกินหน้าสาวอื่นๆ 3-4 เท่าแต่เมื่อใดที่เธอรับรักใครนับแต่วินาทีนั้น หนุ่มนั้นจะกลายเป็นองครักษ์ประจำตัวของเธอ โชคดีหรือโชคร้ายนะก็เธอไม่เคยเป็นรองใครทั้งนั้น

    รสนิยมสาวสิงห์ หรู ชนิดถ้าจะกำนัลอะไรเธอต้องแพงเลิศ รสนิยมหรู เธอไม่ชอบผู้ชายปอนๆจำไว้ให้ดี คำพูดคำจาก็ต้องระวัง อย่าได้ไปจำอะไรเสี่ยวๆมาใช้กับเธอเข้าล่ะ อย่าลืมว่าคุณกำลังจีบสาวหัวสูงผู้หญิงธรรมดาที่ไม่ธรรมดานะจ๊ะ แต่ถ้าคุณได้เธอมาเป็นภรรยา เธอือเพชรน้ำหนึ่งทีเดียว

    จุดอ่อน

    เธอชอบความหรูหรา จมไม่ลงเกลียดอะไรที่ปอนๆจึงกลายเป็นสาวมือเติบ เท้าไม่ติดดิน และมักเผอเรอไปแสดงความดูถูกไม่สุภาพ และหยาบคายกับใครเข้าบ่อยๆขี้อิจฉา ขี้หึงอย่างร้ายกาจ ถึงจะชอบให้ใครประจบ แต่คนแปลกหน้าอย่าได้ถือวิสาสะมาทำสนิทสนมกลมกลืนกับเธอง่ายๆ

    ถ้ายอมสยบให้เธอ จะเรียกร้องอะไรทีนี้ก็ได้ทุกอย่าง แม้แต่ผู้ชายเธอก็ชอบประเภทยอมให้เธอเป็นหนึ่งยอมอยู่เบื้องหลังความสำเร็จอย่างผู้ภักดีถ้าจับเธออยู่หมัด ใครๆก็ทึ่งเป็นบ้าว่าจับเธออยู่ได้ยังไง

     

    หนุ่มสิงห์

    ทำยังไงถึงจะให้หนุ่มสิงห์พลังสูงเชื่องได้..ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะสยบผู้ชายเอาใจยาก หยิ่ง ยโส โอ้อวดชอบออกกำลังคำสั่ง เป็นนายที่มีความต้องการมากมายเหลือเกินช่างเลือก ช่างกิน จู้จี้ เขาอาจทำให้คุณบ้าตายไปกับท่าทีแปลกๆโอหัง ใหญ่โตของเขาซะก่อนที่จะสยบเขาได้

    แต่จริงๆแล้ว เบื้องหลังชาวสิงห์ที่เปี่ยมด้วยรสนิยม มือเติบ หน้าใหญ่ ใจโตท่าทีหยิ่งผยอง ดูแข็งกร้าวนั้น ลึกๆของจิตใจแสนจะอ่อนไหว ง่ายต่อการทำงาย แอบซ่อนลึกความกลัว ความล้มเหลว หรือการถูกหัวเราะเยาะ แคร์สังคมมากเกินไปจึงกลายเป็นเหยื่อซะเองได้ง่ายๆออกบ่อยๆ

    เจ้าบุญทุ่มตัวจริงอยู่ที่นี่เอง ลงถ้าชอบแล้วทุ่มแค่หมดตัว ทั้งเงิน วิญญาณ ปกป้องคนรักสุดชีวิต มีชีวิตที่น่าตื่นเต้นเร้าใจ ชวนติดตามตลอดเวลา ไม่ว่าเรื่องรักหรืองาน

    จุดอ่อน

    เพราะเป็นคนที่เกิดมาพร้อมบารมี และมุ่งมั่นจะเป็นหนึ่ง จึงทนไม่ได้กับความผิดหวัง มักถูกทำร้ายจิตใจได้ง่าย ทันทีที่รู้ตัวว่าตัวเองหมดความหมาย ถ้าจะเป็นเพื่อนที่ถูกใจชาวสิงห์ ต้องหมั่นยกยอปอปั้น ถ้าถูกใจ ทีนี้ละคุณอยากได้อะไรขอให้บอก

     

    (24 ส.ค. - 23 ก.ย.)

    สาวกันย์

    เสน่ห์สาวกันย์อยู่ที่ความฉลาด ทำงานเก่ง ไว้ใจได้ ลึกๆยังเป็นคนโรแมนติกแต่น้อยคนนักที่จะรู้ความสุขุมคือข้อดีของเธอพอๆกับความเข้มแข็งราวเหล็กไหลก็ไม่ปาน

    ไม่มีวันที่สาวกันย์จะยอมเสียน้ำตาหับความรักแบบวัยรุ่น ไม่ทำตัวแหวกกฎเกณฑ์สังคมให้เป็นขี้ปากชาวบ้าน ความรักของเธอคือความรัก เมื่อใดที่เธอหมดรัก จะสามารถตัดทุกอย่างได้อย่างใจแข็ง และเลือดเย็น เธอไม่เคยใช้อารมณ์เหนือเหตุผลตัดสินใดๆเธอละเอียดได้ในทุกเรื่อง และเป็นนักปรึกษาหรือนักวิจารณ์ที่ดีที่สุดในจักรราศี

    จุดอ่อน

    ความจริงใจและจริงจังเกินไป ทำให้สาวราศีนี้เสน่ห์ลดน้อยลงไป ดูไม่มีสีสันดูเหมือนไม่มีใครจะสมบูรณ์แบบในสายตาสาวกันย์ จะต้องคอยติ คอยแก้ให้ชาวบ้านอยู่เสมอ ทุกอย่างดูผิดมหันต์สำหรับเธอ ไม่ว่าจะการผิดนัด การพลอดรักต่อหน้าผู้คน หรือการทำอะไรนอกกฏเกณฑ์สังคม หรือไร้ระเบียบกฏเกณฑ์ จนบางครั้งความจู้จี้จุกจิกทั้งเรื่องเล็กเรื่องน้อย ทำให้เธอกลายเป็นคนน่ารำคาญไปโดยไม่รู้ตัวเช่นกัน

     

    หนุ่มกันย์

    อย่าได้หวังความรักแบบโรแมนติค ฝัน...ฝันหวานจากหนุ่มนี้เลย คุณมีแต่จะแห้งเป็นแตงเถาตายเพราะความอดอยาก หนุ่มกันย์อยู่ในโลกความเป็นจริง ติดกับวัตถุมากกว่าอารมณ์ ความรู้สึก ทุกอย่างต้องการคุณภาพและปริมาณ รักจะคบหนุ่มกันย์ ต้องเป็นนักวางแผนและรอบคอบ มายาหญิงอย่างเดียวช่วยอะไรคุณไม่ได้เลย สัญชาตญาณของหนุ่มราศีนี้คือ ความบริสุทธิ์และสะอาด การจุดไฟรักเป็นเรื่องยาก ช่างเลือกพอๆกับเรื่องอื่นๆแต่ถ้ารักแล้ว ทุกอย่างจะจริงใจและเปิดเผยไม่มีอารมณ์ขัน ซื่อสัตย์ มีสัมพันธ์ที่แนบแน่น รักครอบครัว ไม่ขี้หึงหรอก แต่ก็ไม่ชอบให้คุณอยู่ห่างเขานานเกินไป ถ้าคุณไม่ระวังจะเสียเขาไปอย่างไม่มีวันได้เขากลับคืน

    ผู้หญิงของหนุ่มกันย์ ต้องฉลาด รอบคอบ เพราะเขาเกลียดผู้หญิงโง่ ความไม่เข้าท่าพอๆกับหญิงสกปรกไร้ระเบียบ และหยาบคาย

     

    (24 ก.ย. - 23 ต.ค.)

    สาวตุลย์

    สาวสองภาคที่รวมเอาความแกร่งอย่างชายอกสามศอก และความอ่อนหวานของหญิงไว้ได้อย่างสมดุลและกลมกลืนจนสาวอื่นต้องอิจฉา สาวตุลย์สามารถแต่งหวานด้วยเสื้อลูกไม้ได้หวานพลิ้วไหวไปทั้งตัวได้สวยพอๆกับชุดทะมัดทะแมงในมาดหนุ่มน้อยก็ชวนมองไม่ขัดเขิน

    ผู้หญิงตุลย์ฉลาด มีเหตุผล ที่ใครก็โต้แย้งไม่ได้เลย แต่เธอก็เคารพในความคิดเห็นของคนอื่นเสมอ เชื่อในความยุติธรรม และความถูกต้อง รักสวยรักงาม วิ่งตามแฟชั่นอย่างไม่นึกเสียดายกับเงินที่เสียไป ความสุขของเธออยู่ที่การได้สัมผัสสิ่งสวยงาม มีรสนิยมเลิศหรู ถ้าเธอต้องตกอยู่ท่ามกลางความสกปรก ไม่น่าดู เธอจะดิ้นรน ใช้ความสามารถของเธอเองให้หลุดพ้นจากส่วนนี้ได้ โดยไม่ต้องพึ่งพาใครๆ

    สาวตุลย์ไม่ชอบความโดดเดี่ยว เธอต้องการหุ้นส่วนในชีวิตทุกเรื่อง ไม่ว่างานหรือความรัก เธอจึงเป็นนักสะสมเพื่อน คนรักและเพื่อนร่วมงาน ความฉลาดมีเสน่ห์ชีวิตชีวา ทำให้เป็นที่รักใคร่ของทุกๆคน เธอเงในการหว่านเสน่ห์ ชัยชนะจึงมักเป็นของสาวตุลย์ก่อนเสมอไม่ว่าเรื่องงานหรือเรื่องรัก

    ข้อเสีย

    แม้สาวตุลย์จะทำงานเก่ง แต่ติดจะขี้เกียจไปนิด จะชอบแบบเช้าชามเย็นชาม จนเหมือนเอาเปรียบคนอื่นบางครั้ง ชอบสอดรู้สอดเห็นและขี้ฟ้อง จนเป็นหญิงน่ารำคาญเจ้านายที่มีลูกน้องอย่างสาวตุลย์ต้องทำใจยอมรับสิ่งนี้ให้ได้ถึงจะร่วมงานกันได้ดี

     

    หนุ่มตุลย์

    นักรักผู้ยิ่งใหญ่ เป็นนักแก้ปัญหารับปรึกษาแก่คนทั้งโลก ถ้าเขาพอใจจะทำ เป็นหนุ่มเจ้าเสน่ห์มีไหวพริบชาญฉลาด อ่อนหวาน สุภาพ จนทำให้ใครต่อใครที่มีอคติกับหนุ่มคนนี้ต้องลืมไปชั่วคราว และต้องยอมจำนนให้เขาได้ในทุกเรื่องด้วยควาจริงและเหตุผล

    ความรักเป็นของคู่กันกับชาวตุลย์เป็นผู้สร้างและขัดเกลาให้อยู่ในรูปแบบที่งดงามตามที่เขาได้งาดฝันไว้ แต่จะไม่ยั่งยืนถาวร เมื่อเขาเบื่อจะใช้ช้างฉุดสักกี่เชือกก็หยุดเขาไม่ได้ เขาจะไปแสวงหาความรักในรูปแบบใหม่ๆไม่รู้จักคำว่าอกหัก รักเร็ว ลืมเร็ว อดีตไม่ใช่สิ่งที่น่าจดจำ

    จุดอ่อน

    หนุ่มตุลย์เป็นนักแก้ปัญหาให้ใครต่อใครต่อใครทั้งโลก แต่กับตัวเองกลับมืดบอดเต็มไปด้วยปัญหาที่แก้ไม่ได้สักครั้งเดียว และถ้าคิดจะแต่งงานกับหนุ่มตุลย์ละก็ขอเขาแต่งซะเองเลย อย่ามัวรอให้เขาเป็นฝ่ายขอจะเฉาตายไปก่อนที่จะได้แต่งน่ะสิ

     

    (24 ต.ค. - 22 พ.ย.)

    สาวพิจิก

    สาวพิจิกมีความสวยอย่างชนิดที่ลึกลับและล้ำลึก เป็นสาวเจ้าเสน่ห์ที่สมองเฉียบน่าสนใจท้าทาย และออกจะภูมิใจและมั่นใจในความเป็นสาวพิจิกอยู่ไม่น้อย จะก้าวอย่างรวดเร็วในตำแหน่งหน้าที่การงานด้วยความสามารถ แต่กลับสอบตกในเรื่องการบ้านการเรือน เป็นเรื่องงี่เง่าเกินไปสำหรับบทบาทช้างเท้าหลังหรือแม่ศรีเรือนที่ดี เธอจะสนุกกับการสวมบทบาทหญิงหวานยามเธอหว่านเสน่ห์ใครสักคนให้เขาตกหลุมหลงคิดว่าเธอเป็นแมวเชื่องๆคุณนั่นแหละที่จะกลายเป็นแมวเชื่องยามท่เธอคายพิษใส่ ประสาทที่หกของเธอจะบอกได้ทันทีว่าคุณเป็นคู่ที่แท้จริงรึเปล่า เธอมีสัญชาตญาณที่เยี่ยมยุทธ์ค่อนข้างจะจริงจังกับความรัก ใจเดียว แต่ก็หาหนุ่มๆมายอมเสี่ยงตกหลุมรักเธอยากเย็นเหลือเกิน เพราะกลัวจะสำลักอารมณ์และมนต์เสน่ห์อันลึกลับน่ากลัว เธอจะเหมาะกับชายที่ชอบความตื่นเต้น ท้าทาย

    จุดอ่อน

    ค่อนข้างจะหลงตัวเองว่าเลิศเลอ รสนิยมเยี่ยม จึงไม่ไคร่จะอดทนกับพวกที่ไร้ความสามารถหรือคนที่คุณเห็นว่ากระจอกในสายตาศัตรูชาวพิจิกก็คือตัวเอง พิษที่ว่าร้ายแรงระวังจะย้อนมาทำร้ายตัวเอง

     

    หนุ่มพิจิก

    หนุ่มพิจิกเต็มไปด้วยกิเลส และอารมณ์ในทุกๆเรื่อง เบื้องหลังท่าทางสงบเยือกเย็นมั่นคงไม่รู้ร้อน รู้หนาว กลับซ่อนเอาความรุ่มร้อน รุนแรงไว้ภายในจนน่ากลัว เขาไม่ใช่ผู้ชายที่คุณคิดจะเอาชนะได้ง่ายๆยามใดที่เผลอทำร้ายจิตใจหนุ่มแมงป่องคนนี้เข้าเขาจะแก้แค้นคุณด้วยวิธีการที่ซับซ้อนอย่างคิดไม่ถึง พวกนี้จะมีหัวทางปรัชญาอันลึกซึ้ง ชอบสิ่งลึกลับ ระมัดระวังตัวเอง ปกปิดความต้องการทางอารมณ์ที่สูงมากของตัวเองไว้ภายใต้ใบหน้าที่นิ่งเฉย ขี้หึงรุนแรง แต่ไม่ชอบผู้หญิงขี้หึง น้ำตาไม่สามารถทำให้ชายคนนี้ใจอ่อนจึงด฿โหดร้ายในบางครั้ง ยึดถือตัวเองเป็นหลัก ไม่เคยโทษโชคชะตา จะหาวิธีแก้ปัญหาด้วยตัวเองอย่างใจเย็น

    จุดอ่อน

    หนุ่มพิจิกขาดการยอมจำนน อ่อนน้อมการให้อภัย ความเที่ยงตรง จนดูโหดร้ายปากจัด เถรตรง อารมณ์ขัน หนุ่มพิจิกมักเป็นตลกเจ็บตัว จึงต้องการความอ่อนโยนอ่อนหวานของผู้หญิงที่รู้ใจมาช่วยเติมเต็มให้ชีวิต จำไว้อย่างว่า ถ้าคุณสามารถสยบแมงป่องตนนี้ได้ รับรองว่าชีวิตคู่ของคุณมั่นคงกว่าใครๆ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×