ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เส้นทางฝันสู่เตรียมอุดม

    ลำดับตอนที่ #6 : Part 6 ; เริ่มตอนไหน เริ่มเมื่อไหร่ เริ่มยังไงดี?

    • อัปเดตล่าสุด 10 เม.ย. 54


    เมื่อเรากล้าที่จะฝันแล้ว...
    เราก็ต้องกล้าที่จะลงมือทำความฝันนั้นให้เป็นจริง....





    เริ่มทำตามฝันกัน ณ บัดนี้เลยดีกว่าค่ะ !




    อันดับแรก สิ่งที่น้องต้องทำ ก็คือ....

    หยิบกระดาษ A4 หรือกระดาษสีสวยๆ มา แล้วเขียนลงไปเลยว่าทำไมอยากติดเตรียม ติดเตรียมแล้วได้อะไร ต้องขยัน ต้องอดทน ต้องฝึกฝน ต้องบลาๆๆๆถึงจะติด ติดแล้วชีวิตจะแฮปปี้บลาๆๆๆๆอะไรยังไง เขียนลงไปเลยน้อง อยากให้พ่อแม่ดีใจอยากเที่ยวอยากเจอเพื่อนเยอะๆอยากได้มือถือใหม่อะไรยังไง เขียนไป เขียน เขียน แล้วแปะลงตรงโต๊ะอ่านหนังสือ ไม่ก็หัวเตียง หรือที่ไหนก็ได้ที่เราจะเห็นมันบ่อยๆ จากนั้น หยิบโพสอิท ไม่ก็กระดาษเล็กๆ เขียนข้อความที่เป็นกำลังใจให้ตัวเอง คิดไม่ออกก็เขียนเนื้อเพลงปลุกใจๆๆลงไปละกัน 55555 แล้วก็แปะตรงโต๊ะอ่านหนังสือ เอามุมที่เวลาอ่านเสร็จแล้วเงยหน้ามาแล้วเจอพอดี เวลาท้อๆจะได้มีแรงสู้ต่อไปจ้า

    อันดับต่อมา น้องต้องแบ่งเวลา

    พี่นะ.. ไม่ใช่คนที่ตื่นมาอ่านหนังสือแต่เช้า แล้วก็ไม่ใช่พวกอ่านหนังสือจนไม่หลับไม่นอน แต่พี่จะอ่านเมื่ออยากอ่านเท่านั้น แรกๆมันจะไม่ค่อยอยากอ่านอะน้อง แต่พอไปเรื่อยๆแล้วอะ หลังจากอ่านวันละชั่วโมง มันเริ่มสนุก กลายเป็นสองชั่วโมง สามชั่วโมง ไปเรื่อยๆ ของพี่ช่วง 1 เดือนก่อนสอบก็อยู่ที่ประมาณ 4 ชั่วโมงต่อวันอะจ้ะ แต่น้องไม่ต้องเอาตามพี่นะถ้าไม่ไหว เล่นได้เมื่ออยากเล่น ชิลล์ๆแต่ต้องสม่ำเสมอนะน้องรัก แต่ถ้าจะถามเรื่องการแบ่งเวลาของพี่ พี่ว่าพี่แบ่งเวลาไม่ค่อยดีเท่าไหร่นะน้อง พี่อ่านสี่ชั่วโมงก็จริง แต่ก็เล่นคอมอีก ดูทีวีอีก เม้าท์กระจายอีก คือ... ผลคือพี่นอนดึก การบ้านไม่ได้ทำ ---> เกรดห่วย น้องอย่าทำตามพี่เลยเชื่อพี่ แบ่งเวลาให้สมควร พอเหมาะ ไม่ทรมานตัวเอง แล้วก็ไม่ปล่อยตัวเองเกินไป :D


    เตรียมตัวให้ดีที่สุดนะคะ อย่าเป็นเหมือนพี่ พี่อยากเข้าเตรียมตั้งแต่ม.1 แต่มาอยากเข้าแบบชัดเจนขึ้นตอนม.3 ฟิตขึ้นอีกตอนปิดเทอมตุลา แล้วมาบ้าพลังตอนเดือนสุดท้าย ซึ่งมันก็ส่งผลให้พี่ป่วย ป่วยตอนก่อนสอบ 2 วัน พี่ร้องไห้ โทรหาแม่กับพ่อแล้วพี่ถอดใจแล้วอะน้อง ไม่รู้จะไปหาหมอที่ไหนเพราะอยู่หอแล้วไม่ค่อยคุ้นทางแถวหอ T_T ก็แบบ ปลงๆแล้วกัน จนพี่แบบตัดสินใจพัก ซึ่งถ้าพี่จัดการตัวเองแล้วแบ่งเวลาให้สมควร พี่อาจจะไม่ป่วย พี่อาจจะอ่านได้เยอะกว่านี้ แล้วตอนสอบเสร็จพี่อาจจะไม่เครียดเท่าที่พี่เป็น เอาไว้บทถัดๆๆๆไป พี่จะมาเล่าบรรยากาศตอนพี่สอบ ---> สอบติดเลยนะจ้ะ สำหรับตอนนี้ โฟ่วมานานแล้ว พี่ควรจะหยุดซักทีก่อนคีย์บอร์ดจะพัง? แล้วน้องก็ไปอ่านหนังสือได้แล้วววววววววววววววว พบกันใหม่ตอนหน้า สวัสดีจ้า ;)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×