ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เส้นทางฝันสู่เตรียมอุดม

    ลำดับตอนที่ #5 : Part 5 ; เจาะข้อสอบ !!!!

    • อัปเดตล่าสุด 10 เม.ย. 54


    น้อง.. สำหรับบทนี้ พี่อาจจะแนะนำน้องได้แค่ 3 วิชานะ พี่จะไปหามาเพิ่มให้ในเร็ววันจ้า :-)

    อังกฤษ

    - Reading Comprehension ออกเยอะมาก เยอะที่สุด เยอะเท่าที่คนออกข้อสอบจะทำได้ โอ้พระเจ้า !!
    แต่ไม่ต้องกลัวจ้ะ ฝึกทำไปเรื่อยๆ นะคะน้อง ~ ^O^ ถ้าทำได้เยอะ = โอกาสติดมีเยอะเช่นกันจ้ะ

    - Cloze Test ออกประมาณ 3 passage จะมีพวก เว้นให้เติม vocab ซึ่งศัพท์ พี่ว่าไม่ยากนะ ถ้าท่องศัพท์ทุกวันๆ :D แล้วก็มีพวกเว้นไว้ให้เติมประโยค ซึ่งง.. ณ จุดๆนี้ พี่ทำไม่ได้ พี่ไม่อยากจะให้น้องมั่วเหมือนพี่นะ ตั้งใจๆ อ่านมาเยอะๆ

    - Error มีอยู่ประมาณ 10 ข้อ/ฉบับ เป็นการขีดเส้นใต้ส่วนที่ผิดแบบยาวที่สุดในสามโลก พี่แนะนำว่าจุดนี้ น้องเก็บคะแนนให้เยอะๆๆๆๆๆที่สุดนะ เพราะว่าส่วนใหญ่ทำไม่ค่อยได้ ถ้าน้องทำได้ มันจะดึงน้องขึ้นมาเลยจ้า

    - Conversation ออกประมาณ 5 ข้อ/ฉบับ ไม่ยาก แต่ต้องแปลบริบทให้ได้ แล้วก็ดูความเหมาะสม

    - Mix
    อันนี้จะเป็นแบบผสม แปลกๆแหวกแนว ปีพี่จะมีออกแบบให้เติมประโยค แบบให้อ่านพาสเสจยาวๆๆแล้วก็เลือกบริบทที่เหมาะสมจะเติมไปในจุดที่เว้นแล้วได้ใจความที่สุดอะจ้ะ แล้วก็มีพวกถามว่าขอไหนมีทั้งประโยคความเดียว ความรวม ความซ้อน ต้องพิจารณามากๆค่ะ


    ภาษาไทย

    -ลักษณนาม ปีพี่ถามว่าข้อใดใช้ต่างกัน
    -คำสมาสสนธิ ถามแบบเบสิคๆ ข้อใดมีคำที่ไม่ใช่สมาส ข้อใดมีคำที่ไม่ใช่สนธิ ประมาณนี้
    -คำซ้อน
    -วิเคราะห์กลอน (เรียกงี้ป่าว?) ให้กลอนมาแล้ววิเคราะห์ว่าไม่มีอะไร
    -แบ่งคำประพันธ์ ประมาณ 3 ข้อ
    -ข้อใดไม่ใช่ลักษณะบังคับของโคลง ( คณะ วรรณยุกต์ ... )


    สังคม

    -วงแหวนแห่งไฟ ถามว่าหมู่เกาะใดไม่อยู่บนวงแหวนแห่งไฟ กับอีกข้อถามถึงภูมิอากาศใดไม่อยู่ในวงแหวนแห่งไฟ
    -ทางหลวงหมายเลขใดไปอีสาน
    -ถามว่ารูปไหนมาจากหินแปร
    -ถามเกี่ยวกับการปกครองของญี่ปุ่นกับนิวซีแลนด์ว่าเหมือนกันตรงไหน
    -เรียงลำดับการตรัสรู้พระพุทธเจ้า ( บุพเพ --> จัตุ --> อาสวักญาณ )
    -ข้อใดไม่ใช่สิ่งที่พระพุทธเจ้าตรัสรู้ (มั้ง? ไม่แน่ใจ)
    -FTA
    -ให้แผนที่แถวๆอัฟริกา แล้วถามว่าหมายเลขใดเพิ่งเข้าร่วม... (จำไม่ได้ T_T)




    พี่หามาได้เท่านี้อะจ้า เท่าที่จำได้ เดี๋ยวจะมาหาเพิ่มให้นะคะ
    น้องอ่านอันที่เบสิคๆไว้ก่อน ข้อสอบออกจากนี้ล่ะจ้ะ แต่จะประยุกต์ๆหน่อย
    ไม่ต้องเครียด ทำใจให้สบายยยๆ สู้ๆ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×