ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เส้นทางฝันสู่เตรียมอุดม

    ลำดับตอนที่ #3 : Part 3 ; รายชื่อหนังสือ หงือ หงือ ~~

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.71K
      1
      27 มี.ค. 54

    มาถึงบทนี้ พี่จะแนะนำหนังสือให้
    ที่พี่เอามาไว้เป็นบทแรกๆ
    เพราะน้องจะได้รีบๆไปหามาอ่านไง ^^


    สำหรับน้องๆ สายวิทย์ พี่จะพยายามหามาให้นะคะ
    แต่ที่พี่ถามเพื่อนพี่ที่อยู่วิทย์มา เค้าบอกว่า
    อ่านทุกเล่มที่เป็นสอบเข้า =[]=


    พี่แนะนำน้องๆได้แค่ไทย สังคม อังกฤษนะคะ ขอโทษจริงๆ จะพยายามหามาให้ๆจ้า :-)

    ปล. ชื่อหนังสืออาจจะไม่ละเอียด เพราะหนังสือที่พี่อ่านตอนนี้กระจัดกระจาย อยู่คนละทิศทาง เดี๋ยวพี่จะกลับมาแก้นะคะ

     


    ภาษาไทย

    - หนังสือทุกเล่มที่กวดวิชา ( เดี๋ยวลงรายละเอียดให้ในส่วนแนะนำที่เรียนพิเศษจ้า )

    -เสริมปรีชาญาน ภาษาไทย ม.3  ของอ.จงชัย เจนหัตถการกิจ ละเอียดโคตรรร มีแบบฝึกเยอะด้วย ๆ

    -หลักภาษา ของอ.จงชัย เจนหัตถการกิจ เล่มนี้หลักภาษาดีมาก (y)

    -ภาษาไทยใช้ NET ของอ.จงชัย อันนี้เป็นของม.ปลายนะ เล่มเล็กๆ แต่เนื้อหาไม่ยากเกินไปจ้า

    -TEST บัณฑิตแนะแนว เล่มเหลือง ค่อยๆทำ พี่ทำวันละชุดจ้า

    -คลังข้อสอบภาษาไทย ของอ.ปิง เล่มสีชมพู โจทย์ยากๆดี แบ่งเป็นเรื่องๆ

    -ตะลุยโจทย์ภาษาไทย ENTย้อนหลัง 11 ปี ของอ.ปิง เล่มนี้โจทย์เยอะมากน้อง

    -ENT ไทยให้เต็มร้อย ของอ.จงชัย เจนหัตถการกิจ หน้าปกสีขาวเป็นรูปเด็กเตรียมอะจ้ะ

    -สรุปเข้ม'ลุยโจทย์คลังข้อสอบภาษาไทยม.ต้น ดร.เพลินใจ พฤกษชาติรัตน์ อันนี้สรุปเป็นเรื่องๆเลยจ้ะ โจทย์หนุกดี ><

    -หนังสือเรียนวิวิธภาษา + วรรณคดีวิจักษ์ ม.3 เนื้อหาที่ออกก็อยู่ในนั้นนั่นแหละน้อง !


    ภาษาอังกฤษ

    -หนังสือที่กวดวิชามา

    -Vocab Express ของ อ.ชัยวิชิต เจษฎาภัทรกุล สำนักพิมพ์ nisit academy เล่มสีชมพูแป๊ดๆ ศัพท์เยอะมากกกกกก แนะนำให้ทำวันละ 5 คำจากวันนี้เป็นต้นไป :)

    -Reading Comprehension ม.4-6 - ดวงฤดี กาญจนพันธุ์  เล่มสีน้ำเงิน ฝึกๆทำเอาจ้า

    -เฉลยข้อสอบเข้ารร.เตรียมอุดมและสองภาษา สนพ.พ.ศพัฒนา โดย มนตรี กีรติชนานนท์ , อัครมนตรี กีรติชนานนท์ (ครูโจ) ข้อสอบเอ

    -Successful English Grammar ม.4-6 สำนักพิมพ์ภูมิบัณฑิต เล่มหนาๆ หน้าปกเป็นรูปนกอ่ะ ดูเนื้อหาเยอะดี แต่พี่ไม่ได้ใช้นะเพราะอ่านไม่ทัน T_T

    -English Test for U  โดย SATITA WATANAPOKAKUL ยากหน่อย แต่ถ้าทำได้ก็โอเคเลยจ้า

    -AX ของเอนคอนเซปท์

    -Most up-to-date GAT&O-NET Preparation ของอ.วินัย รัตนเชษฐากุล สนพ.SCIENCE CENTER เล่มนี้ดีนะน้อง แนวคล้ายของเตรียมๆอ่ะจ้า

    - Hi Speed test อะไรซักอย่าง ของสำนักพิมพ์ Science Center ข้อสอบดีมากก เยอะได้อีก สะจายยย ~ ( เดี๋ยวมาดิทนะคะ )

    -Essential English Grammar ม. 1 2 3 ของ Howard Sargeant สำนักพิมพ์ Learners Publishing Private Limited  สรุปแกรมม่าม.ต้นอะจ้า

    -TEST บัณฑิตแนะแนว


    สังคม

    -กลยุทธ์พิชิตข้อสอบสังคม เข้าเตรียมอุดมและรร.รัฐบาลทั่วประเทศ ของครูป๊อป ณัทธนัท เลี่ยวไพโรจน์ สนพ.พ.ศ.พัฒนา เล่มเขียวๆ

    -พี่หมอสอนสังคมม.ต้น ฉบับพิชิตเตรียมอุดมฯ และเข้า ม.4 ร.ร.รัฐบาล โดย ศุภโชค เบญจมังคลารักษ์ (พี่ไปป์)  อันนี้จะสรุปทีละเรื่องเลย เน้นเข้าใจจ้า

     

    ข้อสอบรวม

    - ข้อสอบและเฉลยเพื่อเตรียมสอบคัดเลือกเข้า ม.4 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาและโรงเรียนรัฐบาลทั่วประเทศ โดยอ.ประชา ศิวเวทกุล สำนักพิมพ์ The Books เล่มหนาโคตรมากกก แต่หนุกดีน้อง ฮ่าๆ

    -เฉลยข้อสอบเข้า รร.เตรียมอุดมศึกษาและสองภาษา โดย พัชณิตา วาทะกุล, ดร., สธน วิจารณ์วรรณลักษณ์, ดร., ฑะณัน จันทรุพันธุ์, ผศ., และคณะ สำนักพิมพ์บัณฑิตแนะแนว

    -เตรียมตัวสอบเข้าเตรียมอุดม และ ร.ร. รัฐบาลในสังกัดต่างๆ โดยพี่นิสิตแพทย์สามย่าน (ศิษย์เก่าเตรียมฯ) สำนักพิมพ์ดอกหญ้า

    -เก็งข้อสอบเข้าม.4 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา โดยนิพนธ์ ตังคณานุรักษ์, รศ.ดร. , ศุภกิจ เฉลิมวิสุตม์กุล, ผศ. , ภักดี รัชตวิภาสนันท์, นงนุช สวัสดิผล, สุชาวดี เกษมณี, รศ. , ประดิษฐ์ เหล่าเนตร์, พัชรางกูร วัฒนสันติพงษ์, เกริกศักดิ์ บรรจงจิตร สำนักพิมพ์แม็ค

    -ข้อสอบวัดผลของ GSC อันนี้พี่ที่พี่รู้จักเค้าให้มา :)


    หนังสืออื่นๆ สร้างสรรค์โดยรุ่นพี่เตรียมอุดม พี่คอยซื้อไปเรื่อยๆอ่ะจ้า มันเยอะมากจนพี่ไม่สามารถสรุปได้ ขอเอาอันที่จำได้ชัวร์ๆก่อนละกันเนอะ

    - Click โดยรุ่นพี่ห้อง 846 วิทย์-ประยุกต์ TU73  สรุปแกรมมาร์ดีมากกกก โจทย์เยอะดีค่ะ

    -เซียนคม โดยพี่ห้อง 844 วิทย์-ญี่ปุ่น TU73 วิชาสังคมจ้า ~ อ่านง่าย พกพาสะดวก อิอิ

    -เตรียมมัน(ส์)เฮ โดยห้อง 342 วิทย์-คุณภาพชีวิต TU73 สรุปภาษาอังกฤษจ้า

    -Ctrl & Alt สรุปภาษาไทยกับอังกฤษค่ะ โดยพี่ห้อง 946 วิทย์-คอมพิวเตอร์ TU73 ค่า

    -Master Key ไขประตูสู่เตรียมอุดม ห้อง 941 สรุปไทยอังกฤษสังคม แต่หมดแล้วค่ะT_T

    -The Excalibur โดยพี่ๆห้อง 834 วิทย์-คอมพิวเตอร์ TU72 ค่ะ พี่ซื้อตั้งแต่ตอนอยู่ม.2 ไม่รู้หมดหรือยัง แต่สรุปดีมากจ้า ~

    -2BTU โดยพี่ๆกิฟต์ไทย TU72 ซื้อตอนม.2 เช่นกัน

    -La recette จัดทำโดยพี่วิทย์ฝรั่งเศส'19 TU73 โจทย์มาแบบจุใจเลยน้อง อิอิ

    -Anglicus โดยศิลป์ฝรั่งเศส TU 73 จ้า

    -เอื้อมพระเกี้ยว โดยพี่กิฟต์เลข

    -The Ensemle of English โดยพี่วิทย์-คอมพิวเตอร์ ห้อง 664 TU73 จ้า โจทย์เยอะเช่นกัน

     


    หมดแล้ว -3-  น้องไม่ต้องอ่านเท่าพี่ก็ได้นะ พี่มันพวกลิซึ่ม ! 5555555555
    เอาแค่ตามกำลังของน้องก็พอจ้า เพระาพี่ซื้อมาก็อ่านไม่หมด TOT


    สู้ๆจ้า ~
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×