ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เส้นทางฝันสู่เตรียมอุดม

    ลำดับตอนที่ #2 : Part 2 ; หาแรงบันดาลใจกันน้องงง !! >

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 540
      0
      26 มี.ค. 54

    มาดูที่พาร์ทนี้กันดีกว่าน้องๆๆ >O<

    ถ้าเราอยากให้อะไรสำเร็จ 99% คงต้องมีแรงบันดาลใจกันบ้างล่ะ


    แรงบันดาลใจเราได้หมดเลยนะน้อง ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ เพื่อนๆ ตัวเอง ศิลปินที่ชอบ หรือคนที่ชอบ -/////////-
    บางคนก็เป็นรางวัล เช่นไปเที่ยว ได้มือถือใหม่ ได้เงิน ได้เรียนเตรียมเป็นต้น


    จะบอกว่า ของพี่.. แรงบันดาลใจ คือทั้งหมดเลย *0*
    อ่าว งงล่ะสิ อย่าไปใส่ใจเลยน้อง ไปดูข้างล่างเหอะ พี่จะยกตัวอย่างแรงบันดาลใจให้ได้ยลลลล ~


    - พ่อแม่

    อันนี้ต้องเป็นแรงบันดาลใจหลักอยู่แล้วล่ะน้อง เพราะสองคนนี้จะดีใจมากที่สุดเมื่อรู้ว่าเราติด เช่นพ่อแม่พี่ -3- 55555 บางคนอาจจะคิดนะว่า ถ้าติดก็จะเลี้ยงดูพ่อแม่ได้ , ถ้าติดพ่อแม่จะดีใจ , ถ้าติดพ่อแม่จะมีเรื่องไว้คุยกับเพื่อนๆ , ถ้าติดพ่อกับแม่จะไว้ใจเรา , ถ้าติดพ่อกับแม่จะหน้าบาน อิ่มอกอิ่มใจ , ถ้าติดพ่อแม่จะบลาๆๆๆๆ .. โอ๊ย มันได้หมดเลยน้อง วิธีนี้เจ๋งสุดแล้วค่ะ ทำให้น้องฮึดมากๆๆเลยทีเดียว ( ก็แหม.. พ่อแม่เลี้ยงดูเรามาตั้ง 15 กว่าปี ทำให้พ่อแม่ดีใจคงจะดีไม่น้อยเลยนะน้องนะ )

    - เพื่อน

    สำหรับคนที่มีเพื่อนเป็นแรงบันดาลใจหรือกำลังใจนะน้อง ขอบอกว่าน้องจะได้กำลังใจอย่างสุดๆเลยละ เพราะเพื่อนน้องจะคอยอยู่ข้างๆน้อง คอยปลอบน้อง คอยบอกน้องให้สู้ๆ บางคนอาจจะยึดว่า เออเพื่อนเราเก่ง เราอยากเก่งบ้าง หรือบางคนอาจจะคิดว่า " ฉันอยากให้เพื่อนมีเพื่อนอยู่เตรียม" "ฉันอยากฉลองกับเพื่อนว่าฉันติดเตรียม" อะไรอย่างนี้ ลุยโลดดด ^^

    - โรงเรียน

    เหมาะสำหรับคนที่อยากทำอะไรดีๆให้กับโรงเรียน ไหนๆก็จบแล้วเนอะ ^^ หุหุ ลองใช้โรงเรียนเป็นแรงบันดาลใจรวมไปถึงครูด้วย คิดว่าถ้าเราติด ครูจะภูมิใจขนาดไหนที่มีลูกศิษย์ติดเตรียม เราจะได้สร้างชื่อให้โรงเรียนแค่ไหน เป็นต้น

    - ตัวเอง

    อันนี้ก็นะ สำหรับคนที่ไม่รู้จะหากำลังใจ แรงบันดาลใจจากไหน น้องใช้ตัวเองเลยค่ะ !! มันไม่ยากหรอกน้อง ลองหลับตาแล้วนึกภาพเราอยู่ในเครื่องแบบของเตรียมฯสิ นึกภาพตอนเราติดเตรียม นึกๆๆ ถ้าท้อนะน้อง พี่ใช้วิธีนั่งร้องไห้คนเดียว แล้วพี่ก็กุมมือตัวเองไว้อะ บอกกับตัวเองในใจว่า "เห้ย! เบ๊น อย่าท้อดิ่วะ แกไม่อยากติดเตรียมแล้วหรอ อีกไม่เท่าไหร่ฝันของแกจะเป็นจริงแล้วนะ อดทนไว้ๆๆ " แล้วก็ส่องกระจก เช็ดน้ำตาแล้วก็ยิ้มให้กับตัวเองในกระจก บอกว่าฉันทำได้ๆๆ 3 ครั้ง แล้วมันจะรู้สึกดีขึ้น ได้ผลจริงๆน้อง (Y)

    - ศิลปินที่ชอบ

    โอย น้อง <3 พี่ชอบพี่ริท เดอะสตาร์ 55555555555 สำหรับวิธีนี้นะ ต้องใช้กับการชอบแบบเข้าข่ายลิซึ่มไปเลย จะได้ผลจริงๆ เช่น น้องอาจจะแปะรูปเค้าไว้เต็มห้องก็แล้วแต่ แล้วก็มองรูปไว้ บอกว่าเราจะติดให้ได้นะ ถ้าเราติดเราจะไปหาเค้าบ่อยๆเลยอะไรงี้ ( แต่พี่โละออกอะช่วงนั้น แปะแล้วพี่หวั่นไหวไม่มีกะจิตกะใจอ่านหนังสือ 55555555555555 )  ก็แล้วแต่บางคนนะคะ คิดสิว่าถ้าเค้ารู้ว่าเราใช้เค้าเป็นแรงบันดาลใจทำตามฝันได้ คงจะดีนะน้อง ^^

    - คนที่ชอบ -//////////-

    เอาล่ะน้อง มาถึงไคลแมกซ์ของเรื่อง อ๊ายยย >< พี่เขินอ่ะ 5555 สำหรับคนที่ใช้คนที่ชอบเป็นแรงบันดาลใจ ก็นะ อย่างที่รู้ๆกันอยู่ สำหรับน้องที่ได้คุยกับเค้า รู้จักกับเค้าก็ขอกำลังใจซักหน่อยละกัน แล้วเราจะขยันขึ้น :D ( แต่อย่าหลงทางนะจ้ะน้อง ) ส่วนใครไม่กล้าคุย ก็คิดเอาไว้ก็ได้นะ ว่าถ้าเราติด ถ้าเราทำได้ เค้าคงจะสนใจเรา นิดนึงก็ยังดี อะไรอย่างนี้ แหะๆ ><

    - ของรางวัล

    อันนี้ให้น้องๆทุกคนคิดไว้ก่อนนะ แล้วลองคุยกับพ่อแม่ดู แต่ต้องคำนึงถึงความเหมาะสม+งบด้วยนะน้อง ไม่ใช่บางคนขอซะ ถ้าติดเตรียมขอไอโฟน4 ไอแพด บีบี แมคบุค ไอพอดทัชพร้อมกันเลยงี้ก็ไม่ไหว แต่ถ้าน้องมีงบพอก็ขอได้นะ แหะๆ สำหรับพี่ ตอนม.2พี่บ้าเกาหลีมากๆๆๆอะน้อง พ่อพี่เลยบอกว่าถ้าติดจะพาไปเกาหลี แต่ตอนหลังพี่เลิกละ 555 พ่อพี่เลยบอกว่าถ้าติดจะได้มือถือใหม่ งืมม~ ถ้าเราอยากได้สิ่งนั้นจริงๆอะมันจะมีอะไรมาจุดประกายเว่ยน้อง 5555555555 นั่นแหละ แต่ถ้าบางคนพ่อแม่ไม่ให้ก็ลองคุยกับท่านดูนะว่า
    ให้ช่วยพูดเป็นแรงกระตุ้นให้หน่อยอะไรงี้ บางที ถึงเวลาที่เราติดแล้วเราอาจจะไม่อยากได้มันก็ได้ ( เช่นพี่ 555 )

    - รุ่นพี่

    เคยมั้ยน้อง เคยเห็นรุ่นพี่แล้วรู้สึกอยากเป็นบ้างใช่ไหม นั่นแหละน้อง ยึดว่าพี่เค้าเป็นไอดอลซะ (ยึดพี่ก็ได้นะไม่ว่ากัน คิคิ) 5555555 สำหรับพี่ พี่ยึดทุกคนเลยค่ะที่รู้ว่าเป็นเด็กเตรียม แม้แต่เดินผ่านพี่ก็ยึดว่าเค้าเป็นไอดอล ก็ในเมื่อเป็นเด็กเตรียม พี่เค้าลำบากมาเหมือนกันกว่าจะเข้าได้ แล้วตอนนี้พี่เค้าติด เราก็อยากขยัน อยากติดเหมือนพี่เค้าให้ได้อะไรอย่างนี้ไงน้อง บางคนไม่ค่อยเจอรุ่นพี่ ก็ลองปริ๊นต์รูป หรือเซฟรูปรุ่นพี่ซักคน (หาในเน็ตไม่ยากหรอกจ้า) ที่อยู่ในชุดรร.เตรียม แล้วมองดูว่าพี่เค้าหล่อ สวยขนาดไหน อยากเป็นแบบนั้นก็ต้องตั้งใจเรียน ขยันๆ ณ บัดนาว

    - ได้เรียนเตรียม

    มาถึงแรงบันดาลใจอันสุดท้าย ที่พี่คิดได้และเป็นสัจธรรมที่สุด คือแรงบันดาลใจที่ถ้าติดเตรียมจะได้เรียนเตรียม เหมาะสำหรับผู้มีความมานะอยากติดเตรียมอย่างสูง ช่วยเราได้มากจริงๆวิธีนี้ ใช้มาแล้ว 555555นั่นละน้อง คิดว่าถ้าติดจะได้เรียนรร.นี้ เจอสังคมดีๆ หนุกๆ บลาๆๆ คิดไว้เลยจ้า ช่วยน้องได้จริง ๆจ้า ^^








    คิดได้แค่นี้นะน้อง ใครมีวิธีอื่นก็ช่วยๆแชร์กันนะจ้า
    ติ-ชมเท่านั้นที่เป็นกำลังใจให้พี่เบ๊นตัวเล็กๆ (?) คนนี้ อิอิ



    ตอนต่อไปจะมาลงเรื่องหนังสือนะคะ



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×