ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Illumination ปมลับเทวาและซาตาน

    ลำดับตอนที่ #6 : ChapT5 ("Chatbox") ; เสียงเพรียกจากความมืด

    • อัปเดตล่าสุด 22 ต.ค. 55


    31 August 2012  20:23 :  The illuminati invite KT. , Diana23 , Galactus To this conversation.

    The illuminati :: สวัสดีครับทุกท่าน

    Galactus :: หวัดดี

    Diana23 :: สวัสดีค่า

    The illuminati :: เคทีไม่อยู่หรอครับ

    Diana23 :: ออนทิ้งไว้มั้งคะ  คงไม่ได้อยู่หน้าคอมพ์  ว่าแต่ไม่ได้เจอกันนานเลยคุณริท  แล้วก็กรด้วย 5555

    The illuminati :: คิดถึงเหมือนกันคุณแอน  การเรียนเป็นไงบ้างครับ :D

    Diana23 :: ท้อๆบ้างอ่ะค่ะ  แต่ก็ไหว

    Galactus :: ดีแอน

    Diana23 :: ดีอีกรอบค่ากร  สบายดีเปล่าทั้งสองคน?? ^^

    The illuminati :: เหมือนเคทีจะมาแล้วนะครับ

    KT. :: เหรู้ด้วยหรอว่าผมมาแล้ว  อุตส่าห์ซุ่มดูนะครับเนี่ย!

    Galacta :: แกก็ซุ่มตลอดแหละ

    KT. :: 55555555555555555555555 ไม่ใช่อะไรหรอก  เหมือนบางคนจะยังไม่ได้ทักผมอ้ะ  เลยรอดูว่าจะทักเปล่า

    Galacta :: อีกแล้วนะเคที 5555

    Diana23 :: แอนขอโทษค่า T^T

    The illuminati :: หืมม์  ไปไหนมาล่ะครับเนี่ย  กว่าจะตอบผมได้

    KT. :: เปล่าหรอกๆคุณริท  ผมไปต้มมาม่ากินน่ะ  พักนี้จน 55555

    Galactus :: ที่เรียกพวกเรามานี่มีอะไรเป็นพิเศษเปล่าครับพี่ริท  ปกติเห็นเรียกมาก็มีแต่เรื่องสำคัญๆ

    Diana23 :: แหมพี่ริทเค้าจะคิดถึงพวกเราบ้างไม่ได้หรือไง 5555 แอนว่านะ  ไม่ได้เจอกันครึ่งปีก็ต้องมีโหยหากันบ้างแหละ

    KT. :: นั่นสิไม่เหมือนใครแถวนี้ที่คงลืมเพื่อนเก่าไปละ ; ‘(

    Galactus :: งานเข้าแล้วแอน  รีบง้อเหอะ

    Diana23 :: เฮ้อ...-3-

    The illuminati :: เข้าเรื่องเลยนะครับ  คือทุกท่านได้ยินข่าวที่มีคนตกตึกเจ็ดชั้นบ้างหรือเปล่าครับ  โรงเรียนมัธยมแถวๆกรุงเทพ

    Galactus :: เห้ย! มีจริงๆหรอครับ  ผมไม่เห็นได้ยินเลย

    KT. :: เอ่อ...ฟังดูน่ากลัวจังนะครับ

    Diana23 :: เด็กม.5 ที่ตายคาที่เลยใช่มั้ยคะ  แอนก็ได้ยินมาบ้างเหมือนกันไม่รู้ว่าได้ยินถูกมั้ย

    Galactus :: แอนเล่าให้ฟังหน่อยได้มั้ย  พี่ริทด้วย

    Diana23 :: แอนก็ไม่เข้าใจเหมือนกันค่ะ  แต่โรงเรียนแอนอยู่ข้างๆโรงเรียนวิชญ์วิชาวิทยาพอดี  ก็เลยมีเพื่อนที่โรงเรียนนั้นบ้าง  แอนลองไปถามเพื่อนมาแล้ว  เพื่อนๆเล่ากันว่ามีนักเรียนสองคนทะเลาะวิวาทค่ะ  ขึ้นไปทะเลาะกันบนดาดฟ้าร้างของโรงเรียน  แล้วทีนี้มีคนนึงโดนผลักตกจากตึก  ส่วนอีกคนโดนแทงบาดเจ็บสาหัสค่ะ

    Galactus :: โห...น่ากลัวอะ  แอนรู้เยอะจัง  เพื่อนผมนี่เอาแต่พูดกันเรื่องหิมะตกกลางกรุงเทพอยู่ได้

    Diana23 :: อ๋อ  เรื่องนั้นแอนก็ได้ยินมาค่ะ  มันตกใกล้ๆบริเวณโรงเรียนแอนพอดี

    Galactus :: รัฐบาลบอกว่าเป็นผลมาจากสารเคมีของโรงงาน  แต่ผมไม่ค่อยเชื่ออะนะ  ผมว่ามันดูจงใจไปนิดที่สารเคมีจากโรงงานจะลอยมาอยู่ใจกลางกรุงเทพพอดี  มันแปลกๆ  เหมือนพยายามจะปิดข่าวยังไงไม่รู้สิ

    Diana23 :: แอนเรียนสายวิทย์แอนยังไม่เชื่อเลยค่ะ  พี่ริทว่ายังไงคะ  เป็นถึงศาสตราจารย์มหาวิทยาลัยนี่นา อิอิ

    The illuminati :: เชื่อเรื่องอาเพศกันหรือเปล่าครับ

    Diana23 :: ขนาดแอนเป็นคริสต์แอนยังเชื่อเลยค่ะ 55555

    Galactus :: พี่ริทก็เอากับเค้าด้วยหรอครับ 5555

    The illuminati :: ผมไม่ได้หมายความแค่หิมะครับ  ได้ยินเรื่อง “ผีตัวหัก” กันบ้างหรือเปล่าครับ

    Diana23 :: อะไรกันคะพี่ริท  ผีตัวหักอะไรกัน

    Galactus :: เหย...เล่าๆๆ

    The illuminati :: วิญญาณร้ายของเด็กที่ตกตึกคนนั้นแหละครับ  เล่ากันว่าเป็นเด็กผู้ชายในชุดนักเรียนโชกเลือด  ข้อต่อและกระดูกทุกชิ้นบิดหักบ้างก็ทิ่มออกมาจากเนื้อหนัง  เบ้าตาถลนออกมา  หัวบุบแตกเหมือนขวดน้ำถูกบิด  ใช้วิธีคลานไปไหนมาไหน

    Galactus :: พอๆ  พี่ริทพอเลย  แค่จินตนาการตามก็กลัวแล้ว

    Diana23 :: T^T อยู่ข้างๆโรงเรียนแอนด้วยสิคะเนี่ย  วันไหนแอนทำงานดึกๆจะทำไงดี

    The illuminati :: ก็มีเด็กผู้หญิงคนนึงไปลบหลู่เอาไว้  แล้วก็โดนรังควานจนต้องย้ายโรงเรียนหนี

    Galactus :: โดนหลอกยังไงอ่าครับ??

    Diana23 :: จริงหรือคะ

    The illuminati :: เธอเล่าว่ามีผีตัวหักบิดเบี้ยวคลานตามเธอกลับบ้านมา  ตอนแรกผมก็คิดว่าเธอคงประสาทหลอนไปเอง  ไม่ก็กุเรื่องขึ้นมา  แต่เธอดันมีหลักฐานภาพถ่ายเนี่ยสิครับ  ตอนนี้ว่อนไปทั่วโซเชียลเน็ตเวิร์คแล้ว  แล้วอีกอย่างรปภ.หรือภารโรงก็ลือกันเป็นเสียงเดียวกัน

    Diana23 :: โถ่พี่ริท  คืนนี้แอนนอนไม่หลับแน่

    Galactus :: ว่าแต่เจ้าเคทีเงียบเลยเว้ยเฮ่ย  ยังงอนแอนอยู่อีกหรอ -*-

    The illuminati :: นั่นสิครับ  เงียบไปนานเลยเคที  สนใจจะเล่าเรื่องด้วยตัวเองไหมครับ  ในฐานะผู้ที่ประสบเหตุการณ์จริงมากับตัว

    Diana23 :: เคทีเจอของจริงมาหรอคะ

    Galactus :: เฮ่ยจิงดิเคที  นายไปเจอมาแล้วหรอ

    KT. has log off.

     



     

                    ลลิตนั่งเหม่ออยู่ในโต๊ะเรียนใจกลางห้องที่หดหู่  ข่าวการเสียชีวิตของกวีแพร่กระจายไปทั่วไม่เว้นแม้กระทั่งนอกโรงเรียน  และทุกครั้งจะมีภาพศพอันน่าสยดสยองนั่นลอยเข้ามาทันทีที่คำว่า กวีถูกเรียก  เธอรู้สึกราวกับว่ามันได้เปลี่ยนขีวิตเธอไปตลอดกาล  เธอต้องทนฟังคำถามมากมายจากทั้งเพื่อนๆ  คุณครู  เจ้าหน้าที่ตำรวจ  ไปจนถึงพ่อแม่เธอเอง  และมันเหมือนกับการกดเข้าไปในแผลสดๆกลางหัวใจ  เธอเลี่ยงทุกคำถามที่ถูกถาม  พยายามทำจิตใจให้เข้มแข็งและพยายามดำเนินชีวิตต่อไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น  แต่ทุกครั้งที่มีใครถามคำถามนี้กับเธอมันรู้สึกคล้ายๆกับตอนเด็กๆที่ถูกครูตีแล้วมีคนมาถามว่าเจ็บมั้ย  มันไม่ได้ช่วยให้รู้สึกดีขึ้นเลย  หนำซ้ำยังรู้สึกเจ็บทุกครั้งที่ถูกถาม  ความรู้สึกนี้ก็เช่นกันมันเหมือนกันแค่เพียงหนักหนากว่านั้นสักหมื่นพันเท่าได้

                    แม้จะยังมีการยืนยันว่าธารินยังไม่ตาย  เขาแค่บาดเจ็บสาหัสและต้องได้รับการรักษาอีกหลายเดือน  ยังไม่แน่ใจว่าเขาจะกลับไปเดินได้อย่างเดิมหรือเปล่า  แต่ต่อเขากลับมาเป็นแบบเดิม  สิ่งเหล่านี้ก็ยังทิ้งทั้งแผลกายและแผลใจให้เขา  และทุกๆครั้งที่ธารินตื่น  เขาคงจะรู้สึกเจ็บปวดกว่าลลิตเป็นแน่  เพราะเขาเป็นคนที่ฆ่าเพื่อนสนิทและทำลายชีวิตตัวเองไปพร้อมๆกัน  เพียงแค่คิดหัวใจลลิตก็รู้สึกราวกับจะละลายกลายเป็นน้ำ

                    แต่เธอยังรู้สึกดีขึ้นมาเพียงเล็กน้อยทุกครั้งที่มองไปยังคนที่ยืนอยู่ข้างๆเธอ  แม้จะในแบบนามธรรมก็ตาม  เพราะคิมหันต์ไม่เคยมาเดินกับเธออีกเลยหลังจากเหตุการณ์นั้นผ่านมา  เขาเก็บตัวอยู่กับตัวเอง  นั่งใส่หูฟัง  ทานข้าวคนเดียว  ในห้องก็ฟุบหัวหลับ  ปล่อยเวลาให้ผ่านและกรีดหัวใจให้ผ่านไปอย่างช้าๆและเจ็บปวด

                    ลลิตรู้สึกอยากจะเข้าไปพูดคุยกับคิมหันต์อย่างถึงที่สุด  แต่เธอไม่รู้ว่ามีคำถามใดที่คู่ควรกับเหตุการณ์เหล่านี้ “นายเจ็บปวดแบบที่ฉันเจ็บปวดมั้ย” “ทำไมนายไม่คุยกับฉันเลย” “ทุกครั้งที่นายนอนหลับนายเห็นภาพนั้นเหมือนฉันหรือเปล่า” หรือ “กวีเป็นคนดีจริงๆใช่มั้ย” แต่เธอไม่กล้าพูดอะไรกับคิม  เธอคิดว่าบางทีคิมอาจจะรู้สึกเจ็บปวดในใจทุกครั้งที่เห็นหน้ากันและกัน  เขาอาจจะอยู่ห่างกับใครก็ตามที่พัวพันกับเรื่องนั้น  เขาอาจจะอยากลืม  และลลิตก็ยินดีที่จะให้คิมลืมเรื่องนี้ไปก่อนเธอ

                    แต่ดูเหมือนคิมหันต์ก็ทำไม่ได้เฉกเช่นเดียวกับเธอ  เขาสะดุ้งตัวและผละตัวเองออกจากฝันร้ายกลางคาบเคมีของตอนบ่าย  ใต้ตาของเขาที่เคยกลวงและคล้ำ  บัดนี้ถูกซ้ำให้ดำยิ่งกว่าเดิม  แรกๆมันดูน่ารักและน่ามองในสายตาลลิต  แต่พักหลังมันกลับทำให้เขาดูผ่ายผอมและอิดโรย

                    ลลิตอยากจะเข้าไปถามว่าเขาฝันเห็นอะไร  คืออะไรที่ทำให้นายตื่นมาทุกๆชั่วโมง  ทำไมนายไม่หลับไปแล้วลืมมันไปซะ  แล้วทำไมฉันยังทำไม่ได้...

                    แต่ด้วยสายตาของคนทั้งโลกที่มองมาที่ลลิตกับคิมราวกับเป็นตัวประหลาด  นี่อาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้เธอและเขายังไม่ได้พูดกันสักคำเลยก็เป็นได้  ลลิตกล้ำกลืนความต้องการนี้ลงคอและเริ่มละเลงสมุดเคมีของตัวเองเป็นภาพวาดที่ดูไม่ออก

                    เมื่อจบคาบเธอได้ยินเสียงพูดคุยของเพื่อนร่วมชั้นอื้ออึง  หนึ่งในการสนทนายังคงมีคำว่า “กวี” อยู่  เธอรอให้ผู้คนเดินออกไปจนหมด  จนเหลือเพียงเขาทั้งสองอยู่ในห้อง 

                    แม้ห้องจะเงียบลงเยอะ  และไม่มีใคร  แต่ลลิตยังคงนั่งนิ่งอยู่ที่เก้าอี้ตัวเดิม  ไม่แม้แต่จะหันไปมองว่าเขายังอยู่หรือเปล่า

                    “ลลิต  เย็นนี้อยู่ทำรายงานกันมั้ย  เรายังทำไม่เสร็จนะ” ลลิตสะดุ้งสุดตัว  ร่างกายร้อนวูบ  ความเครียดเกร็งทั่วสมองราวกับละลายหายไปกับเสียง  สมองเธอตื้ออยู่พักหนึ่งแล้วจึงประมวลผลออกไปว่าควรจะตอบอย่างไร

                    “ได้” สั้นและห้วนเหลือเกิน  เธอรู้สึกอยากจะเขกหัวตัวเองเหลือเกิน  เธอน่าจะหันไปมองเขาบ้างไม่ใช่ตอบแบบเย็นชาแบบนี้กลับไป

                    ครืดเป็นเสียงลากเก้าอี้และเขาก็เดินจากไปก่อนประโยคนึงจะออกมาจากปากเขา

     “ฉันขอโทษ”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×