ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังเก็บของ【 Diabolik Lovers】แปลไทย ★

    ลำดับตอนที่ #112 : # Diabolik Lovers : [ Spoil ] เนื้อเรื่อง After Story (more blood) # Subaru '

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3K
      7
      27 ม.ค. 58

    # Diabolik Lovers : [ Spoil ] เนื้อเรื่อง After Story (more blood) # Subaru '



    ★ == 「สปอยล์」เนื้อเรื่องหลังจากจบ Vampire (Good) End ในภาค More Blood ของ Sakamaki Subaru ใครอยากอ่านพร้อม CG ดู Link ตรง Spoil alert นะคะ ! (ยังไม่อ่าน Good end เชิญ Link นี้จ้า : http://bit.ly/1CXigLS ) 
     
    ★ SPOILER ALERT ! อ่านตรงนี้ก่อน .. 
    - แปลมาจากภาษาอังกฤษเครดิตอยู่ข้างล่าง
    - เอาไปใช้เอาไปให้ทั้งแปลแล้วก็ต้นฉบับนะ
    - ผิดพลาดอะไรขออภัยจ้า 
     
    ยุยรู้สึกแปลกใจเมื่อสึบารุขอเธอแต่งงานแต่ว่าเธอก็ตอบรับไปเพราะเธอรักเขาและเขาก็ดีใจที่พวกเขาจะได้เป็นครอบครัวเดียวกัน .. แต่ก่อนจะถึงงานแต่งงาน สึบารุกลับทำตัวแปลกๆ .. ดูเหมือนเขาจะคิดเรื่องอะไรบางอย่างอยู่แต่เป็นเพราะเขาไม่ค่อยพูดเรื่องอะไรให้ฟังเท่าไหร่นัก .. ทำให้ยุยกังวล สึบารุกำลังเดินทางไปหาแม่ของเขาซึ่งเป็นเรื่องที่ค่อนข้างน่าแปลกใจบางทีแม่ของเขาอาจจะอยากให้เขาทำอะไรสักอย่าง .. ยุยบอกเขาว่าอาจจะไม่มีอะไรเหตุผลอะไรก็ได้ อาจจะเพียงแค่แม่ของเขาอยากจะเจอเขาเท่านั้นเอง .. 
     
    สึบารุเงียบไปสักพัก .. แล้วก็ถามเรื่องงานแต่งงานว่าเธอคิดดีแล้วหรอที่จะแต่งงานกับเขา ยุยบอกเขาว่าถึงแม้เธอจะช็อคกับคำขอแต่งงานของเขาแต่เธอก็เต็มใจที่จะแต่งงานกับเขา แต่สึบารุก็ยังคงรู้สึกไม่แน่ใจอยู่ดี .. เมื่อเขาไปพบกับคริสต้าแม่ของเขา เธอบอกเขาว่าเธอแค่ต้องการเจอหน้าเขาเท่านั้นเอง .. เธอบอกให้เขามองหน้าของเธอเวลาพูด เหมือนที่เธอสอนเขาว่าให้มองคู่สนทนาในขณะที่คนคนนั้นพูด .. มันทำให้สึบารุรู้สึกอาย 
     
    คริสต้าถามถึงเรื่องการใช้ชีวิตที่โลกมนุษย์แล้วก็ถามเรื่องเพื่อน สึบารุก็ตกใจ คริสต้ารู้เรื่องโควเรียบร้อยแล้ว .. สึบารุก็ถามเรื่องแม่ของตนบ้างเธอบอกเขาว่าตอนนี้เขารู้สึกดีเป็นพิเศษเพราะ ลูกชายของเธอกำลังจะแต่งงานและเรื่องที่เขามีเพื่อนแล้วด้วย .. ยุยมาที่นี่ได้ไม่ต่ำกว่า 1 อาทิตย์แล้วซึ่งคริสต้ากับยุยก็มักจะใช้เวลาคุยกันในหลายๆเรื่อง 
     
    สึบารุก็ถามถึงเรื่องที่เขาสองคนคุยกัน แต่แม่เขาก็บอกว่าเป็นความลับระหว่างผู้หญิง .. คริสต้ารู้สึกดีใจที่คนที่แต่งงานกับเขาคือยุย .. สึบารุก็สงสัยเรื่องที่ยุยมาหาแม่ของเขาแต่กลับไม่บอกเขาสักคำ .. ทางที่ดีคือไปถามเธอตรง ๆ .. 
     
    วันแต่งงานก็ใกล้เข้ามาทุกที มีเรื่องหลายๆอย่างที่ยุยต้องตัดสินใจแต่เธอก็ต้องการร่วมตัดสินใจกับสึบารุด้วย .. เมื่อเธอไปถึงห้องของเขา สึบารุดูเหมือนจะอารมณ์ไม่ค่อยดี เขาบอกให้เธอรีบๆพูดธุระมาซะ ยุยบอกเขาว่าต้องการคุยกับเขาเรื่องการแต่งงาน เธอไม่ค่อยรู้เรื่องในโลกแวมไพร์สักเท่าไหร่นัก .. เธอก็เลยต้องการให้เขาบอกให้เธอเข้าใจเกี่ยวกับหลายๆอย่าง .. สึบารุบอกว่าถ้าอยากรู้นักก็ไปถามแม่ของเขาเอา .. (ขนาดกับแม่ยังหึงอีกหรอเนี่ย..)
     
    สาเหตุที่ยุยไปเยี่ยมแม่ของเขาเป็นเพราะเธอต้องการรู้อะไรหลายๆเกี่ยวกับคริสต้า .. และเรื่องราวตอนเด็กๆของเขา .. เธอขอโทษที่ไปหาแม่ของเขาโดยที่ไม่ยอมบอกเขาเลย .. แต่สึบารุเองก็ไม่ได้โกรธอะไรแล้วก็บอกว่าเธอจะทำอะไรก็ได้ ถึงเขาจะพูดอย่างนั้น ยุยก็ยังรู้สึกไม่ดีกับเรื่องที่เธอ
     
    ไม่ได้บอกเขาอยู่ดี .. ยุยตัดสินใจเขียนจดหมายไปหาคริสต้าว่าไม่ต้องกังวลถ้าเธอไม่ได้ไปหาเหมือนปกติ .. เรื่องเริ่มไม่ค่อยดีเท่าไหร่ โควเห็นยุยอยู่ที่โรงเรียน และเขาก็รู้สึกว่าเธอกำลังรู้สึกไม่ดี .. เขาบอกให้เธอเล่าให้ฟัง และโควก็บอกว่าไม่ต้องกังวลเพราะทุกอย่างมันจะดีขึ้นเอง .. เธออยากจะคุยกับสึบารุให้รู้เรื่องแต่ถึงอย่างนั้นเธอกลับตามหาสึบารุไม่เจอเลย 
     
    สึบารุถามกับตัวเองว่าทำไมเขาต้องหลบหน้ายุยด้วย .. ในขณะนั้นโควก็โผล่มา .. โควบอกสึบารุว่ายุยกำลังรู้สึกเหงาและบอกให้เขาเลิกทำตัวแบบนี้สักที .. สิ่งที่สึบารุต้องทำมีเพียงแค่สื่อสัตย์กับความรู้สึกของตัวเอง .. แต่สึบารุก็พยายามไม่คุยกับโคว โควก็เลยบอกว่าถ้าสึบารุไม่ยอมทำอะไรเลย .. เขาจะขโมยตัวยุยไป .. สึบารุบอกว่ายุยเป็นของเขา .. และเป็นของเขาคนเดียว 
     


    (สึบารุ : ยัยนั่นเป็นของฉันทั้งก่อนหน้านี้ .. และตลอดไป)



    (โคว : ก็ไปพูดด้วยความรู้สึกตรงๆแบบนั้นกับเอ็มเนโกะจังซะสิ)
     
    พอได้ยินแบบนั้นโควจึงบอกให้เขาไปพูดความรู้สึกที่แท้จริงกับยุยซะ .. พวกเขาสองคนควรจะคุยแล้วก็ช่วยกันแก้ไขปัญหา .. และถ้าสึบารุยังทำไม่ได้อีก .. เขาจะฉวยโอกาสขโมยยุยไปซะเลย ~ สึบารุขอบคุณโควสำหรับคำแนะนำและตอนนี้เขาก็จะไปคุยกับยุยให้รู้เรื่อง .. เขาไปหายุยที่ห้องเขาถามว่าเธอยังจำตอนที่เขาขอแต่งงานได้อยู่รึเปล่า .. เขาบอกเธอว่าห้ามเธออยู่ห่างจากเขาและเขาจะปกป้องเธอเอง .. เขาพูดถึงเรื่องที่เขาหลบหน้าของเธอแต่ยุยกลับบอกว่านั้นเป็นความผิดของเธอเอง .. เขาบอกว่านั่นไม่ใช่ความผิดของเธอและเหตุผลที่เขามาหาเธอก็เพื่อมาขอโทษที่เขาไม่เคยซื่อตรงกับเธอเลย .. 
     
    ยุยเองก็ขอโทษที่ไม่ยอมบอกเรื่องที่เธอไปหาแม่ของเขา .. ยุยบอกสึบารุว่าเธอรักเขามากและต้องการอยู่กับเขาตลอดไป .. เธอจะไม่ทิ้งเขาไปไหน .. และตอนนี้ทั้งสองก็เข้าใจกันดีแล้ว .. ถึงเวลาที่พวกเขาจะต้องมาคุยกันเรื่องงานแต่งงาน แต่สึบารุกลับบอกว่าแล้วค่อยทำพรุ่งนี้ก็ได้ .. เพราะว่าตอนนี้มันเป็นเวลาที่จะทำอะไรอย่างอื่น .. (อะไรก็รู้ๆกันอยู่ ..) 
     


    (สึบารุ : .. อย่าทิ้งฉันไว้ให้อยุ่คนเดียวนะ)



    (ยุย : ฉันรักสึบารุคุงมาก .. แล้วก็คิดว่าอยากจะอยู่ด้วยกันตลอดไป..)



    (ยุย : เพราะงั้น .. ฉันไม่มีวันทิ้งสึบารุคุงให้อยู่คนเดียวแน่)
     
    และในที่สุด .. ! ก็ถึงวันแต่งงานสักที 
     
    ยุยยิ้มให้กับตัวเองเพราะว่าเธอไม่คิดเลยว่าวันนี้จะเป็นวันแต่งงานของเธอกับสึบารุ .. เธอค่อนข้างรู้สึกประหม่า .. อายาโตะเดินเข้ามาคนแรกแล้วก็ถามเธอว่าทำไมถึงไม่ใส่เดรสสักที .. แล้วก็ออกความเห็นเรื่องหน้าอกของเธอ .. ต่อไปก็เป็นคานาโตะ .. เขาบอกว่าสึบารุเห็นแก่ตัวมากที่เอาตัวยุยไปยึดไว้คนเดียว .. ต่อไปเป็นไรโตะ .. เขาอวยพรให้ทั้งสองคนมีความสุข .. 
     
    สึบารุออกมาจากห้องพร้อมกับยุยเพราะเขารำคาญพวกพี่น้องของเขา .. แต่พวกเขาดันไปเจอกับเรย์จิ .. เรย์จิดุพวกเขาเรื่องที่ยังไม่ยอมแต่งตัวกันอีก .. แต่เขาก็ไปดุชูวต่อเรื่องที่ไม่ยอมแต่งตัวสุภาพ 
     
    โควมาหาพวกเขาเพื่ออวยพร .. เขาดีใจที่คำแนะนำของเขาทำให้สึบารุกับยุยมาคืนดีกันได้สักที .. สึบารุก็กล่าวขอบคุณเขาอีกครั้ง .. โควบอกให้ทั้งสองตามเขาไปที่บันไดที่ทำพิธี โควบอกว่าทั้งสองจะสาบานในพิธีแต่งงานกันตรงนี้ .. สึบารุบอกว่าเขาไม่เคยได้ยินเลยว่าจะมีแวมไพร์ที่ไหนจะมาสาบานรักกันต่อหน้าพระเจ้าแบบนี้ .. 
     
    และคนที่เป็นบาทหลวงให้ก็คือ ......... โควนั่นเอง !! โควเริ่มทำพิธีแต่งงาน .. 
     
    " ไม่ว่ายามป่วยหรือยามเศร้า .. " (ตรงนี้มันเป็นคำสาบานในโบสถ์อะคะก็เลยขอข้ามไปนะ)
     
    สึบารุ : รับ .. (กระซิบ)
    โคว : หา ?! อะไรนะ !? ไม่ได้ยินเลยอ๊ะ ! 
    สึบารุ : (ตะโกน) ฉันบอกฉันรับไงฟะ !! 
     
    แล้วสึบารุก็เอากระดาษมาเซ็นชื่อสาบาน .. และสึบารุก็หันไปถามยุยว่า ยุยจะสาบานหรือไม่สาบาน .. แล้วก็บอกให้เธอรีบๆเซ็นชื่อซะ .. (งานแต่งที่ไหนเขาทำแบบนี้กันน่อ ..)
     
    สุดท้ายโควก็บอกว่าพิธีจะจบเมื่อพวกเขาจูบกัน .. แต่เขาทำไม่ได้ (เขินเกินเหตุรึไง =.,=) และก็หนีออกไปกับยุย .. เมื่อทั้งสองคนอยู่ด้านนอก .. สึบารุก็กล่าวคำสาบานอีกครั้ง .. และถามเธออีกครั้งว่าเธอแน่ใจแล้วนะว่าคิดดีแล้ว .. เธอตอบเขาว่า เขาจะเป็นเพียงคนเดียวที่เธอจะคิดถึง .. ทำให้สึบารุเขิน .. 
     
    คำพูดสุดท้ายของสึบารุก็คือ .. 
     
    สึบารุ : เพียงแค่เธอเท่านั้น .. เพียงเธอคนเดียว .. ที่ฉันจะรัก .. ฉันสาบาน 
     


    ( สึบารุ : เฉพาะเธอเท่านั้น .. เพียงแค่เธอเท่านั้น .. )



    (สึบารุ : จะรักตลอดไป .. ฉันสาบาน)

    - The End -
     
    # Credit [EG] : http://bit.ly/1uQEFf8
    # Credit Transladted [TH] : www.fb.com/dialoversth
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×