ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังเก็บของ【 Diabolik Lovers】แปลไทย ★

    ลำดับตอนที่ #5 : # Diabolik Lovers : [ ข้อมูล ] สำหรับคนที่จะดูอะนิเมะภาคสอง '

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.56K
      27
      23 ส.ค. 58

     

    ★ ==【 ตอบคำถามข้อมูลสำคัญที่เป็นแนวในการ์ตูนอะนิเมะภาคสอง 】หลังจากดู Reaction หลายคนหลังจากดูอะนิเมะภาคสองตอนที่ 1 ( ดู ซัปไทย : http://on.fb.me/1hsK8Dk) คงมีข้อสงสัยเกิดขึ้นเยอะ แอดก็เลยมาเขียนข้อมูลสำคัญจากเกมส์ภาคแรก , Dark Fate , More Blood ให้พอเป็นแนวทางในการดูส่วนตัวแอดคงคิดว่าเขาคงลงรายละเอียดไม่ได้หมดแน่ๆ (แต่อะนิเมะอาจจะเปลี่ยนแปลงเนื้อหาได้แอดเขียนให้เป็นแนวข้อมูลเฉยๆค่ะ) ผิดพลาดอะไรแจ้งได้นะคะ

    [ คำเตือน ! : มีสปอยล์เยอะมาก ]
     
    ★ 1.) เรื่องอดัม & อีฟ :: เป็นเรื่องเล่าที่หลายคนคงรู้จักดีแล้วในเรื่องนี้อดัมและอีฟเป็นแผนการของคาร์ล (พ่อพวกซาคามากิ) มันคืออะไรไปอ่านกันเลยจ๊ะ (เสียงตอนท้ายจากอะนิเมะตอนแรกคือเสียงคาร์ลนั่นเอง) สำหรับแผนการนี้จะไม่มีเนื้อหาในเกมส์ภาคแรก
     
    [ ภาค More Blood ]
     
    รูทรุกิเฉลยไว้ว่า :: อีฟ (ยุย) คือคนที่มีสายเลือดของมนุษย์แต่มีหัวใจของลูกสาวจอมมาร (คลอเดเลีย) ทำให้กลายเป็นเผ่าพันธุ์ใหม่ขึ้นมา คนที่ถูกอีฟเลือกจะกลายเป็นอดัม แต่การเป็นอดัมได้มีเงื่อนไขอยู่นั่นคือ "ต้องได้รับความรักจากอีฟ" และ "เป็นเผ่าพันธุ์ปิศาจเลือดแท้" คนที่กลายเป็นอดัมจะมีพลังสามารถทำลายโลกนี้ได้ สรุปคือ อีฟและอดัมจะเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ นั่นคือสิ่งที่คาร์ล ไฮนซ์ต้องการ 
     
    *** ใน more blood จะมีเนื้อหาของอดัมและอีฟไม่เยอะเท่าไหร่แต่ในภาค DF จะมีกล่าวถึงเยอะนะจ๊ะ (แต่เนื้อหาบางอย่างมันจะขัดกันอยู่บ้างซึ่งในอะนิเมะจะเป็นยังไงก็ไม่ทราบได้)
     
    [ ภาค Dark Fate ]
     
    รูทอายาโตะคาร์ลเฉลยไว้ว่า :: แต่เดิมแล้วแวมไพร์ก็คือมนุษย์ แวมไพร์ถูกเอาหัวใจออกไปแล้วแทนที่ด้วยเวทมนตร์ ทำให้กลายเป็นผู้ที่มีชีวิตเป็นอมตะ พวกเขากับมนุษย์ต่างกัน พวกเขาไม่รู้จักความตาย เป็นสิ่งมีชีวิตที่เป็นอันตราย 
     
    เขาก็นึกแผนการขึ้นมาได้อย่างหนึ่ง คือถ้ามีเผ่าพันธุ์ใหม่ขึ้นมาล่ะ ที่ไม่ใช่ทั้งมนุษย์และแวมไพร์ เพื่ออย่างนั้นเขาจึงต้องทดลอง จนได้ผลว่า ผู้หญิงที่มีเชื้อไวรัสแวมไพร์และมีสายเลือดต้นตระกูล (ต้นตระกูลคืออะไรต้องไปอ่านด้านล่างตรงพี่น้องสึกินามินะคะ) กับผู้ชายที่อยู่ในตระกูลปิศาจที่มีหัวใจแบบมนุษย์ คึออีฟและอดัม หรือก็คือการหลอมรวมระหว่างปิศาจและมนุษย์ และให้กำเนิดเผ่าพันธุ์ใหม่ขึ้นมา 
     
    แต่เผ่าพันธุ์ใหม่ที่เกิดมาจะไม่ใช่มีชีวิตอมตะ คือ ตายอย่างมนุษย์แต่มีพลังอย่างปิศาจ แล้วก็ทำให้โลกนี้งดงาม เปรียบเหมือนเป็นพระผู้ช่วยของโลกใบนี้ สิ่งที่เขาต้องการก็มีแค่นั้น อดัมที่ดูดเลือดของอีฟจะค่อยๆได้เรียนรู้เรื่องหัวใจของมนุษย์ทั้งความโศกเศร้า ความเจ็บปวด มา จนเกิดเป็นความรัก 
     
    [ สรุป ]
     
    - อีฟ (ยุย) :: คือ ผู้หญิงที่มีสายเลือดเป็นมนุษย์แต่มีหัวใจของปิศาจ 
    - อดัม :: คือคนที่ถูกอีฟเลือกต้องได้รับความรักจากอีฟและต้องเป็นเผ่าปิศาจเลือดแท้ (และต้องมีความรู้สึกแบบมนุษย์นั่นก็คือรับรู้ถึงความเศร้า เจ็บปวด และความรัก)
    - แผนการแอปเปิ้ลของอดัม :: คือต้องการให้เปลี่ยนแปลงโลกใบนี้โดยทำลายโลกปิศาจทิ้งเหลือเพียงเผ่าพันธุ์ใหม่ (ที่มีพลังอย่างปิศาจแต่ตายอย่างมนุษย์)
     
    ★ 2.) พี่น้องมุคามิ :: เป็นตัวละครใหม่ที่เพิ่มขึ้นมา 4 ตัวละคร (รุกิ โคว ยูมะ อาซีสะ) ทั้งสี่คนเคยเป็นมนุษย์มาก่อนแต่ได้รับความช่วยเหลือจากคาร์ลตอนที่พวกเขากำลังจะตาย โดยเปลี่ยนให้พวกเขาเป็นมนุษย์ (จึงไม่ใช่แวมไพร์สายเลือดแท้) และสามคนก็ไม่ใช่พี่น้องกันแท้ๆด้วย เพียงแต่ทั้งสามคนเคยอยู่สถานเด็กกำพร้าที่เดียวกัน 
     
    - รุกิ : พี่คนโต 
    อดีต (แบบย่อๆ) : เขาเคยเป็นชนชั้นสูงแต่พ่อของเขาทำธุรกิจล้มละลาย ผูกคอตาย ส่วนแม่ก็หนีไปกับชู้ ทำให้รุกิต้องเผชิญอยู่กับสถานการณ์เลวร้ายอยู่คนเดียว สุดท้ายก็ถูกส่งไปสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า 
    - โคว : คนที่สอง
    อดีต (แบบย่อๆ) : เขาเป็นเด็กกำพร้าถูกพ่อแม่ทิ้งและต้องอาศัยอยู่ในท่อระบายน้ำ ไม่มีอะไรกิน ในช่วงที่มีสงครามเขาถูกจับตัวไปที่สถานเด็กกำพร้าเพราะว่ามีหน้าตาที่สวย (เอาไปขายให้กับขุนนางที่ร่ำรวยที่จิตไม่ค่อยปกติ) เขาถูกคนพวกนั้นทรมาน สารพัด เขาเป็นที่นิยมมากจนแทบไม่มีเวลารักษาร่างกายทำให้ที่หลังมีแผลเป็นเต็มไปหมด ถึงแม้จะยอมควักตาตัวเองข้างหนึ่งเพื่อให้เสียโฉมแต่กลับถูกชอบมากขึ้นกว่าเดิมซะอีก 
    - ยูมะ : คนที่สาม
    อดีต (แบบย่อๆ) : ยูมะคือเอดการ์เพื่อนสมัยเด็กของชูนั่นเอง เหตุการณ์ไฟไหม้ตอนนั้นทำให้ยูมะความจำเสื่อม และต้องเรร่อนออกไปจนไปอยู่กับพวกกลุ่มเด็ก แต่ในช่วงนั้นเป็นสงครามทำให้พรรคพวกของเขาตายหมด เหลือเพียงยูมะที่รอดมา สุดท้ายก็ถูกส่งไปยังสถานเด็กกำพร้า
    - อาซึสะ : น้องเล็ก
    อดีต (แบบย่อๆ) : อาซึสะเป็นเด็กกำพร้าเขาอยู่กับกลุ่มเด็กอันธพาล เขาถูกใช้เป็นกระสอบทราย จนกลายเป็นคนที่มีนิสัยชอบถูกทำร้ายร่างกายไปโดยปริยาย สุดท้ายเด็กอันธพาลเหล่านั้นโดนฆ่าหมด ทำให้เขาเสียใจมากๆ ซึ่งเด็กพวกนั้นเหมือนที่พึ่งสุดท้ายของอาซึสะเพราะเขาไม่มีใคร (จัสตินที่อาซึสะเรียกแผลที่แขนก็เป็นชื่อหนึ่งในเด็กอันธพาลเหล่านั้น) สุดท้ายก็ถูกส่งไปยังสถานเด็กกำพร้า
     
    ** อยากเข้าใจตัวละครมากกว่านี้เข้าไปอ่านมังงะในเพจได้นะจ๊ะ
     
    ★ 3.) ยุยกลายเป็นแวมไพร์ไหม ? 
     
    [ ภาคแรก ]
     
    ในฉากจบของบางตอนจะมีตอนที่ยุยกลายเป็นแวมไพร์เช่น รูทไรโตะ (หากโดนดื่มเลือดมากๆมนุษย์คนนั้นจะกลายเป็นแวมไพร์) 
     
    [ ภาค More Blood ]
     
    สำหรับภาคนี้ในฉากจบจะไม่มีฉากจบในรูทใดที่ยุยเป็นแวมไพร์ ( เป็นเพราะเธอถูกคาร์ลใส่ไวรัสแวมไพร์ลงไปในร่างกายตั้งแต่ตอนปฐมบทแล้วนั่นเอง )
     
    [ ภาค Dark Fate ]
     
    คาร์ล ไฮนซ์กล่าวไว้ว่า ปกติแล้วมนุษย์ถูกดูดเลือดมากๆจะกลายเป็นแวมไพร์ แต่ยุยถึงแม้จะถูกดูดเลือดเท่าไหร่ก็ไม่สามารถเป็นแวมไพร์ได้นั่นคือหลักฐานที่ในร่างกายของเธอมีไวรัสแวมไพร์ 

    ** สรุปคือต้องรอในเมะอยู่ดีค่ะว่าเขาจะออกแบบเนื้อเรื่องมาแบบไหน ไม่สามารถตอบคำถามให้ได้นะคะว่าจะเป็นหรือไม่เป็น แต่ถ้าตามเนื้อหาเกมส์คำตอบคือสำหรับภาค mb = ไม่เป็น ค่ะ 
     
    ★ 4.) ตัวละครอีก 2 ตัวที่โผล่มาในช่วงแรกคือ ?
     
    พี่น้องสึกินามิเป็นตัวละครใหม่ในภาค Dark Fate ซึ่งแอดเองก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเขายัดมาจะมีเนื้อหาอย่างไร พวกเขาทั้งสองคน "ไม่ใช่แวมไพร์" แต่เป็นต้นตระกูลที่มีสายเลือดทั้ง 4 สายเลือดจากโลกปิศาจนั่นก็คือ งู นกอินทรี หมาป่าและค้างคาว ทำให้ทั้งสองสามารถแปลงร่างเป็นหมาป่าและอื่นๆได้ เหมือนกับว่าเผ่าในโลกปิศาจจะแยกสายเลือดออกมาจากต้นตระกูล พวกเขาจึงมีพลังที่แข็งแกร่งกว่าพวกแวมไพร์ แต่ต้นตระกูลนี้เหลือเพียงสองคนนี้ เพราะสาเหตุจากสงครามในอดีต จึงถูกคาร์ล ไฮนซ์กักขังเอาไว้ใน Banmaden (สถานที่แห่งหนึ่งในโลกปิศาจ) ที่จริงพวกเขามีชีวิตที่อมตะแต่ดันเกิดโรคแปลกประหลาดที่ไม่สามารถรักษาได้นั่นก็คือ โรคแห่งจุดจบ ตอนนี้ต้นตระกูลจึงเหลือเพียงคาร์ลาและชิน 
     
    - สึกินามิ คาร์ลา (พี่คนโต)
     
    พ่อของทั้งสองเป็นราชาของต้นตระกูลเมื่อพ่อของเขาตายไปคาร์ลาจึงเป็นคนสืบทอดตำแหน่ง คาร์ลาเป็นอัจฉริยะทำให้พ่อของเขากลัวพลังที่คาร์ลามี คาร์ลาจึงมีความสัมพันธ์กับพ่อไม่ดีนัก เขาพยายามพิสูจน์ตัวเองทุกอย่างเพื่อให้พ่อยอมรับ แต่พ่อเขากลับปฏิเสธ และไม่ยอมรับเขาเสมอ ต่างกับชินที่พ่อให้ความรักตลอดเวลา ในสงครามครั้งใหญ่นั่นที่จริงคาร์ลาเองไม่เห็นด้วยเลยสักนิด แต่ต้องทำไปเพราะแค่เหตุผล " อยากให้ท่านพ่อชมเขาบ้างเหมือนที่ทำกับชิน " แต่เอาจริงๆ เขาก็ไม่ได้เกลียดชินเลย 
     
    อ่านเพิ่มเติม : http://bit.ly/1Mk7VCk
     
    - สึกินามิ ชิน (น้องเล็ก)
     
    ชินเป็นคนที่เคารพพี่มากเพราะ คาร์ลาทั้งเก่งและได้รับการยอมรับจากพรรคพวกเสมอ ชินอยากจะก้าวข้ามพี่ชายไปให้ได้ การที่พ่อรักเขาเขาคิดว่าเป็นเพราะพ่อไม่เคยคาดหวังอะไรกับเขา ไม่เหมือนคาร์ลาที่พ่อคอยเข้มงวด ชินชอบพิสูจน์ตัวเองโดยการออกไปทำร้ายเผ่าปิศาจอื่น (ชินมองว่าต้นตระกูลนั่นสูงส่ง และเผ่าอื่นคือสิ่งที่ต่ำกว่าตัวเอง) เขาเสียตาของเขาหนึ่งข้างเป็นสาเหตุจากจอมมาร (ราชาของเผ่างู)จับตัวของเขาได้ระหว่างที่เขาฆ่าคนของเผ่างู (ที่จริงชินเกือบต้องตายแต่คาร์ลายอมก้มหัวขอร้องราชาเผ่างูว่าเอาตัวน้องของเขาไปก็ได้แต่เอาไปได้แค่ตาข้างเดียว) เหตุการณ์ตอนนั้นทำให้ชินรู้สึกผิดหวังในตัวคาร์ลามาก
     
    [ เป้่าหมายของพวกเขา ]
     
    1.) ล้างแค้นคาร์ล ไฮนซ์
    2.) เพื่อสืบทอดสายเลือดต้นตระกูล :: จากภาค DF จะพบว่า คลอเดเลียมีสายเลือดของต้นตระกูล (แม่ของคลอเดเลียมีสายเลือดต้นตระกูล) หัวใจที่อยู่ในยุยทำให้เธอมีสายเลือดต้นตระกูล เนื่องจากต้นตระกูลเหลือเพียงชินกับคาร์ลา เขาจึงอยากจะฟื้นฟูสายเลือดตัวเอง โดยให้ยุยกำเนิดลูกของสายเลือดต้นตระกูลนั่นเอง ต้นตระกูลมักจะสืบทอดสายเลือดในต้นตระกูลด้วยกัน จึงไม่ต้องการให้มีสายเลือดเผ่าอื่นมาปน 
     
    ** แอดก็ไม่รู้ว่าในอะนิเมะจะเขียนเนื้อเรื่องให้พี่น้องสึกินามิเป็นเช่นไรต้องคอยติดตามเอานะจ๊ะ 
     
    ★ 5.) สรุปมันมีกี่ภาคกันแน่ ?
     
    - Diabolik Lovers อะนิเมะ (ภาคแรก , more blood)
    - Diabolik Lovers แบบเกมส์ (ภาคแรก , more blood , vandead carnival , dark fate , lunatic parade)
    - Diabolik Lovers มังงะ (ภาคแรก , more blood) 
     
    ★ 6.) สรุปใครเป็นพระเอก ? 
     
    สำหรับเรื่อง DL นี้สร้างมาจากเกมส์จีบหนุ่ม (ใครสนใจอยากจะเล่นทัก inbox มาได้นะ) ในเกมส์เราจึงสามารถเลือกคนที่จะจบด้วยได้ จึงไม่มีใครเป็นพระเอกในเรื่องนี้นะคะ อยู่ที่เราจะเลือกเอง  
     
    ★ 7.) อะนิเมะมีพากย์ไทยไหม ?
     
    ลิขสิทธิ์โรส :: http://bit.ly/1Jd5bkm
    วางขายวันที่ 16/9/2015
     
    ★ 8.) ตอนต่อมาตอนไหน ?
     
    สำหรับภาคสองตอนแรกที่ออกมาให้ชมกันเป็นเพียงการถ่ายทอดสดใน NICO ให้ชมตอน 1 กันเท่านั้น ! ถ้าฉายจริงคืออะนิเมะซีซั่นหน้าหรือปลายเดือน 9 ถึง เดือน 10 
     
    ★ 9.) ขอฝากข้อนี้ให้สำหรับคนที่เกลียดยุยหน่อยนะคะ 
     
    แอดเข้าใจว่าแต่ละคนก็มีความรู้สึกที่ต่างกันไปชอบและเกลียด แต่แอดอยากทำให้เข้าใจว่า นางเอกคนนี้ ไม่ได้ร้ายอย่างที่หลายคนคิด (ความคิดส่วนตัวคือแอดคิดว่าเธอเป็นนางเอกที่น่ารัก/น่าสงสารและน่านับถือมากคนหนึ่งเลยล่ะ) 
     
    - ข้อแรกคือเธอมีจิตใจที่เข้มแข็งมากๆ เธอเคยกล่าวไว้ว่า ตราบใดที่มีชีวิตอยู่เธอนั่นก็ยังมีความหวัง ถึงเธอจะเป็นเพียงปศุสัตว์แต่ก็ยังมีศักดิ์ศรี ตัวละครของเธอให้ข้อคิดอะไรดีๆหลายๆอย่างเลยนะคะ 
    - ข้อสองคือชีวิตของเธอในบ้านซาคามากิไม่ได้สวยหรูอย่างที่ในอะนิเมะเป็น เนื้อหาในเกมส์นั่นมีอะไรมากกว่านี้เยอะ เช่น เกือบโดนยัดใส่ไอออนเมเดน , โดนทดลองหาวิธีสารพัดเพื่อทำให้เลือดอร่อยขึ้น , โดนดูดเลือดจนสลบ , ไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างอิสระเหมือนนักเรียนธรรมดา , โดนสาวๆในโรงเรียนหมันไส้ , โดนทรมานด้วยวิธีต่างๆ และอื่นๆอีกมากมาย และอย่าลืมว่า หนุ่มๆเองก็ไม่ได้เป็นคนดีอย่างที่ในอะนิเมะเป็น หนุ่มๆในเรื่องนี้ปากแข็ง/ซึนหยังกะอะไรดี กว่าเธอจะมาอยู่ในจุดที่อิจฉาได้ เธอเองก็ไม่ได้ผ่านมาอย่างง่ายดายนะคะ 
    - พ่อที่เป็นที่พึ่งสุดท้ายของเธอยังตั้งใจจะฆ่าเธอเลยด้วยซ้ำ (ในรูทคานาโตะ)
    - เธอไม่ได้ร่านนะจ๊ะ เวลาเธอเลือกใครแล้วเธอก็จะรักแต่คนนั้น ถ้าใครตามอ่านหลายๆตอนจะแสดงให้เห็นเลยว่าถ้าไม่ใช่แวมไพร์คนที่เธอเลือกมาดูดเลือด เธอจะขัดขืนตลอด (ยกเว้นตอนคลอเดเลียสิงน่ะนะ..) 
    - คำถามที่ว่า " ทำไมถึงไม่หนี / ไม่ขัดขืน " อย่าลืมนะคะว่าพวกเขาคือ "แวมไพร์" ไม่ใช่มนุษย์ปกติธรรมดา และมี ตอนหนึ่งเธอเองก็คิดจะหนีแล้วด้วยซ้ำ (ตอนที่ไรโตะรับโทรศัพท์) แต่สรุปเป็นยังไงก็โดนลากกลับมาอยู่ดี แล้วอีกข้อหนึ่งคือจะการันตีได้ยังไงว่า เธอออกไปแล้วเธอจะไม่โดนแวมไพร์ตัวอื่นตามงับ (แล้วหนีไปจริงๆจะไปไหนได้บ้างในเมื่อพ่อก็ไม่อยู่แล้ว เธอไม่มีใครให้พึ่งเลยด้วยซ้ำ) ในตอนสองก็โดนพูดว่า ถ้าหนีจะฆ่าด้วยซ้ำ (ตามที่ยุยพูด) ยิ่งตอนที่สี่ของไรโตะนางออกมาที่โบสถ์และไรโตะพูดว่า อย่าคิดที่จะหนีเลยดีกว่า เพราะเขารู้เรื่องทุกอย่างของเธอ (ในการ์ตูนแทรกทุกอย่างไว้แล้วเหลือแต่ว่าเราจะตีความได้รึเปล่าเท่านั้นเอง)
     
    เนื้อหาในอะนิเมะก็มีไว้เพื่อโปรโมทเกมส์อยู่ดีนั่นแหละ ในความคิดแอดนะ จึงอาจทำให้แสดงนิสัยบุคลิกของตัวละครออกมาได้หมด มามองอีกมุมแล้วเด็กสาวคนนี้นั่นน่ารักกว่าที่คุณคิดเยอะ >.,< เปิดใจนิดหนึ่งนะ ไม่ใช่ตามกระแสบางเพจที่ปล่อยออกมาโดยบางทีไม่รู้เนื้อหาในเกมส์เลยด้วยซ้ำ  เด็กสาวคนนี้อิจฉาได้แต่อย่าเกลียดเธอเลยนะคะ

    [ปล.แอดไม่ได้พูดให้ใครเชื่อแต่ขอพูดด้วยเหตุผลเท่านั้นเอง แต่ถ้าไม่ชอบก็ไม่ต้องเปลี่ยนความคิดก็ได้นะจ๊ะแอดไม่ซีเรียสอยู่แล้ว]
     
    ★ มีคำถามเพิ่มเติม Comment , Inbox มาได้เลยจ๊ะ 
    ★ Credit : www.fb.com/dialoversthai
    ★ ดูอะนิเมะตอนแรก : https://www.facebook.com/Daiichi.FS/videos/498536976980831
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×