คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #9 : อ้าวจู่ๆเรามาอยู่ในยุคไดโนเสาร์ได้ยังไงกันเนี่ย
เรียบเรียงมาจาก หนังสือ "ความเร้นลับของกาลเวลา"
ผู้อ่านหลายๆคนอาจเคยได้ดูหรืออ่านเรื่องไซไฟที่เกิดอาการเปลี่ยนกาลเวลาเกิดขึ้น เคยสงสัยกันบ้างไหมครับว่ามันเกิดได้อย่างไร
“การบิดเบือนของห่วงมิติเวลา” คือคำตอบนั้น
ในปัจจุบันมีสาขาของมหาวิทยาลัยเพิ่มขึ้นอีกสาขาหนึ่ง คือการศึกษารูปแบบและลักษณะของห้วงเลาที่เกิดการทับซ้อน อธิบายให้เข้าใจง่ายๆก็คือ เมื่อใดที่มีเวลาของโลกในอดีตหรืออนาคตดันมาซ้อนทับกับเวลาในปัจจุบัน......ผมรู้ว่าหลายท่านก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดี ดังนั้นผมจะขออธิบาย”การบิดเบือนของห้วงมิติเวลา” ก่อนนะครับ
ความหมายของ ”การบิดเบือนของห้วงมิติเวลา”
เคยไหมที่นาฬิกาของนถ่านหมดแล้วก่อนที่จะหยุดเดินเข็มนาฬิกากลับทำบางสิ่งแปลกๆ คือการเดินทวนเข็มนาฬิกา หรือเช่นกันในครั้งที่นาฬิกาของเราถูกกระแทกจนเจ๊ง จนทำให้การบอกเวลาเพี้ยนไป
นี่คือการยกตัวอย่างง่ายๆของความหมายของ ”การบิดเบือนของห้วงมิติเวลา”
ในครั้งหนึ่งการบินของเครื่องบินโดยสารในเที่ยวบินที่สภาพอากาศปลอดโปร่ง ไม่มีลมพายุ แต่พอลดจอด เวลาในการลงจอดกลับช้าไป 15 นาที
ในครั้งหนึ่งมีชายคนหนึ่งที่ได้ยินเสียงกรีดร้องดังขึ้นอย่างไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยบนตึกเวอร์เทรดเซนเตอร์ ก่อนการชน 3 วัน
ในครั้งหนึ่งกลุ่มครูหญิง 3 คนที่ได้รับรางวัลตั๋วเครื่องบินไปเยี่ยมชมปราสาทของราชวงค์เก่าในอังกฤษ และเมื่อครูคนหนึ่งเดินเข้าไปในสวนใจกลาง ก็พบว่าบรรยากาศรอบตัวเปลี่ยนไป มีผู้คนแต่งชุดสมัยยุโรปยุคกลาง เดินไปมาและพบว่าชุดของตนกลายเป็นชุดของหญิงฐานะดีในยุคนั้น จากสวนที่ว่างเปล่ากลับมีการปูโต๊ะงานเลี้ยง เธอถูกชายในชุดขุนนางเชิญให้ตามเขาไป และเธอก็พบกับหญิงที่ลักษณะกายแต่งกายคล้ายเจ้าหญิง และอีกหลายๆคน ดูเหมือนเป็นการรวมของราชวงค์
หลังจากนั้นไม่นาน ภาพทุกอย่างก็ค่อยๆเลือนรางหายไปกลับเป็นปกติ และเธอผู้นั้นสามารถบรรยายอธิบายภาพ ห้อง การตบแต่ง ลักษณะหน้าตา ได้ตรงกับของสมัยเจ้าของปราสาทในยุคกลางอย่างไม่น่าเชื่อ
นักวิทยาศาสตร์ท่านหนึ่งได้อธิบายว่าสิ่งที่มนุษย์ได้สร้างขึ้นมาสิ่งหนึ่งมันเกิดการไม่ลงรอยกันกับเวลาแห่งจักรวาล สิ่งนั้นคือ เวลา 24 ชั่วโมงของมนุษย์ เวลาที่มนุษย์ตั้งขึ้นทำให้ห้วงมิติเวลาของจักรวาลเกิดสิ่งที่เรียกง่ายๆว่า แฮ๊งหรือโปรแกรมรวน และสิ่งนี้เองทำให้เวลาในโลกเกิดการผิดพลาด อนาคตซ้อนทับกับปัจจุบัน อดีตซ้อนทับกับปัจจุบัน
ปล. ยังไม่จบนะครับ ผมขอไปอ่านเพิ่มเติมก่อนแล้วจะนำมาอธิบายต่อครับ(ไม่ได้อ่านมานาน)
ความคิดเห็น