ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (-short fic-) TAOKACHA

    ลำดับตอนที่ #5 : ( SF ) Love at first sight tao x kacha

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.5K
      2
      15 ต.ค. 54

                      คำว่ารัก ผมได้สัมผัสกับมันครั้งล่าสุดเมื่อไหร่กัน  รักทุกครั้งก็ต้องจบด้วยการจากลา ผิดหวังเสียใจ

    จนคนอย่างผมเข็ดกับมันแล้วล่ะ   ผม.. ไม่คิดจะมีความรักอีกแล้ว  ผมไม่เคยเชื่อในคำว่ารัก  รักแรกพบ

    คงมีอยู่แค่ในนิยาย จนมาถึงวันนี้ ....

     

     

                       แว็บแรกที่คุณเห็นคนคนนึง แล้วคุณรู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูก  ไม่อาจจะละสายตาไปได้ นั่นเรียกว่า

     รักแรกพบรึเปล่านะ ....

     

     

     

    ไอเต๋า ทางนี้เว้ย เสียงเรียกผมดังจนผมต้องหันกลับไป  วันนี้เป็นวันที่มหาลัยเปิดพวกปี 2 แบบผมต้องมาแต่เช้า

    เผื่อจะเตรียมรับน้องปี 1 พวกพี่ปี 3 ปี4  ผลักภาระให้พวกผมหมดเลยครับ ก็เลยต้องซวยไปเถียงไม่ได้

     

    ผมเดินไปหาพวกเพื่อนๆตามเสียงเรียกหลังลงจากรถ  กลุ่มของผมมีคนไม่มากหรอกครับ ก็มี ไทด์ เจมส์ ต้น แพรว 
    หลิน  ละก็เจ๊แพรวา

     

    วันนี้รับรองกิจกรรมเด็ด

    มึงเตรียมอะไรมา 

    เดี๋ยวมึงก็รู้

    ว่าแต่ปีนี้มีน้องปี 1 น่ารักๆบ้างไหมว่ะ ชักอยากเห็นแล้วสิ

    มากไปนะมึง คิดได้แต่เรื่องพวกนี้หรอ

    ฮ่าฮ่า ๆ  เสียงคุยลั่นดังมาจากกลุ่มของผมเอง วันนี้กิจกรรมรับน้องคงสนุกน่าดู  ดเพื่อนๆผมจะเตรียมตัวกันมาพร้อม

     

     

     

    เห้ย ยังมีป้ายอยู่สี่ห้าใบที่ยังไม่เขียนชื่อ แกกับไอเจมส์ไปช่วยเขียนหน่อยดิว่ะ น้องเขาเริ่มมากันแล้ว ผมอีกแล้วไง - -

    แต่ใครจะกล้าปฎิเสธแพรวา 

     

    ผมกับไอเจมส์เลยมานั่งเขียนชื่อที่เหลือ จนผมไปสะดุดกับชื่อๆนึง คชา

    ชื่อแปลกว่ะ   ผมพูดขึ้น

    ชื่ออะไรว่ะ ไอเจมส์ที่กำลังก้มหน้าก้มตาคัดลายมือเงยหน้าขึ้นมาถามผม

    คชา

    อ๋อ น้องคนนี้กูรู้จัก น้องของเพื่อนเก่ากูเอง 

    ผมกับเจมส์เขียนป้ายชื่อเสร็จแล้วก็ใกล้เวลาเข้าไปทุกที  น้องปี1ก็เริ่มทยอยเข้ามาในตึก ปล่อยให้เพื่อนเพื่อน

    นั่งลงทะเบียนให้น้องๆหน้าตึก   ผมเปล่าเลวนะครับ  ไอ่เจมส์มันชวนผมมาสำรวจเฟรชชี่น่ารักๆ   ไม่ค่อยหื่นเลยนะมึง

     

                  สายตาผมไปสะดุดกับเด็กผู้ชายคนนึง ขาวจมูกโด่งได้รูป กับยิ้มหวานๆ หน้าตาน่ารัก 

    ทำเอาใจผมเต้นไม่เป็นจังหวะ    
    ก่อนน้องเขาจะหันมาสบตากับผมพอดี  ผมไม่อาจละสายตาจากคนตรงหน้าไปได้เลย

    เหมือนโดนมนต์สะกด
    จนน้องเขาหลบตาผมไปเสียก่อน   รู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูก  นี่เขาเรียกว่า ..รักแรกพบรึเปล่านะ .....

     

     เห้ยมึง กูไม่เจอเลยว่ะ ทำไมเฟรชชี่น่ารักๆไม่มีบ้างว่ะ   เต๋ามึงเจอบ้างไหม

    เจอ เจอแล้ว ผมตอบมันไปแบบไม่ได้คิดอะไร ก็เจอแล้วจริงๆนี่หว่า

    ไหนว่ะ ใครคนไหนมึงบอกกูมานะ  ไอเจมส์เริ่มขึ้นเสียง กูไม่บอกมึงหรอก

    เดี่ยวมึงก็เจอ ผมพูดแล้วหันไปยิ้มกับมันก่อนจะเดินออกไปเรียกน้องปี 1 เข้ามาทำกิจกรรมภายในตึก

     

     

     

         ‘น้องๆมาครบกันแล้วใช่ไหมค่ะ ลำดับแรกเราจะจับคู่น้องกับพี่ๆนะค่ะ  ถือว่าเป็นการจับน้องหรัสพี่รหัสไปเลย

    นาทีที่ทุกคนรคอย  การจับน้องรหัสพี่รหัสดำเนินขึ้นท่ามกลางเสียงฮือฮา 

    นนทนันท์ ’ ‘ครับ

    พี่รหัสคือ  พี่เศรษฐพงศ์นะค่ะ   น้องรหัสผมหรอ คนไหนวะ

    ว่าแล้วน้องที่ขานรับชื่อเมื่อกี้ก็ลุกขึ้นเดินมาหาผม  เห้ยน้องคนที่เจอเมื่อเช้า .. บังเอิญจังเลยนะ

     

    สวัสดีครับพี่

    อ่าวน้องคชา เป็นน้องรหัสไอเต๋าหรอ เสียงไอเจมส์ทักน้องเขา  น้องคชาหรอกหรอ หึ

    น้องเขาก็ไม่ได้พูดอะไรได้แต่พยักหน้าแล้วยิ้มหวานส่งให้ไอเจมส์ไป

     

    พี่ชื่อเต๋านะครับ J  ไม่ยังเอิญหรอกมั้ง แบบนี้เขาเรียกพรหมลิขิตชัดๆ ......... 

     

     

    Kacha part //

     วันนี้เป็นวันรับน้องวันแรกครับ  ผมรู้สึกประหม่าอยู่เหมือนกัน  แต่ก็สนุกดีครับ โชคดีที่ผม ไอเฟรม ไอ่ตั้มเป็นเพื่อนสนิทกัน

    แถมสอบติดที่เดียวกัน คณะเดียวกัน ผมเลยไม่ต้องเสียเวลาหาเพื่อนใหม่

    พี่รหัสมึงหล่อว่ะคชา ไอเฟรมเงยหน้าขึ้นมาบอกผมขณะที่เรากำลังกินข้าวอยู่ 
    หลังจากจับพี่รหัสน้องรหัสแล้วสันทนาการไปเรียบร้อย พี่เขาก็ปล่อยให้เรามากินข้าว  

    อือ  ก็หล่อจริงๆแบบที่เฟรมพูดนั่นแหละครับ  เวลาอยู่ใกล้ๆ ผมรู้สึกแปลก ๆ

    เมื่อวาน ปี 1 นิเทศ รับน้องกูไปเซอร์เวย์มาน่ารักโคตร

    ตั้มมึงไม่ชวนกู เสียงไอเฟรมท้วงขึ้น

    คชามึงสนใจสักคนไหม

    ไม่อ่ะ กูขอบาย J

    อย่าให้กูเห็นมึงมีแฟนก่อนกูละ กูจะเตะก้านคอ

    ฮ่าฮ่า ๆ

     

    แล้วรับน้องมหาโหดก็เริ่มขึ้น ผมละอยากลากลับบ้านใจจะขาด  คือรับน้องมันไม่ได้มีแค่วันเดียวหรอกนะครับ

    กิจกรรมมันมีทุกวัน  ยิ่งอาทิตย์แรกๆเนี่ยโคตรเยอะเลย  ผมจะบ้าตาย 


    ....................................................................................................................................................................................



           
    ตลอดทั้งอาทิตย์พี่เขาให้น้องรหัสกับพี่รหัสทำความรู้จักกัน  ผมกับพี่เต๋าก็เริ่มจะสนิทกัน  โทรหากันบ้างบางครั้ง

    พี่เขาก็เป็นคนดี  ดีจนผมก็แอบรู้สึกแปลก  ความรู้สึกนี้มันคืออะไร  ผมไม่เคยเป็นแบบนี้มานานแล้ว
      คิดไปแล้วมันก็ปวดหัว ฮือ เรียนก็ยาก กิจกรรมก็เยอะ  อยากจะร้องไห้

    เป็นอะไรน่ะหืม เสียงทุ้มต่ำที่ผมเริ่มจะชิน ก็ได้ยินมาตลอดทั้งอาทิตย์แล้วนี่

    พี่เต๋ามาทำอะไรหรอ  ผมหันไปตอนอีกคนที่กำลังเดินเข้ามานั่งข้างๆผม

    พี่จอดรถไว้แถวนี้น่ะ เรามานั่งทำอะไรแถวยี้คนเดียว  

    มารอเพื่อนกลับหอ หายไปไหนกันหมดก็ไม่รู้ ผมตอบคนรงหน้าไป เอออีกเรื่องนึงที่ทำให้ฉุน พวกนั้นหายไปไหนว่ะ

    น้องเฟรมกับน้องตั้มน่ะหรอ พี่เห็นไปตึกนิเทศกันน่ะ อ่าวเห้ยทิ้งกู

    งั้น .. พี่ไปส่งไหม

    เห้ยไม่เป็นไร เกรงใจ

    ไม่เป็นไรหรอกหน่า พี่เต๋าพูดพลางดึงมือผมไปที่รถ

     

    เห้ยพี่ หอผมไม่ได้ไปทางนี้  

    เพื่อนเรายังไม่กลับหอเลยหนิ จะไปอยู่คนเดียวรึไง

    แล้วพี่จะพาผมไปไหนอ่ะ

    เดี่ยวก็รู้เองล่ะหน่า

    ตลอดทางในรถเต็มไปด้วยความเงียบ ผมไม่รู้จะพูดอะไร จนรถจอดสนิท

    ผมเดินลงจากรถมา ที่นี่ที่ไหนกันน่ะ สดชื่นจัง  รอบตัวผมมีแต่ต้นไม้สีเขียว  มีม้านั่งริมน้ำ  สวยเป็นบ้า

    ไม่เคยมาหรอ  เสียงดังมาจากด้านหลัง ผมหันหลังกลับไปดูคนที่เดินตามมา  

    อื้อ

    ชอบไหม

    ชอบมากเลย ยอมรับเลยว่าพอมาถึงที่นี่ เรื่องเครียดๆของผมก็หายไปเป็นปิดทิ้ง

    งั้นก็ยิ้มได้แล้วสินะ

    หืม

    พี่เห็นเรานั่งทำหน้ามุ้ยอยู่ตั้งนาน คงเครียดสินะ มีอะไรก็บอกพี่ได้นะ  คำพูดนั้นทำให้ผมยิ้มหวานออกมา

    ดีใจอย่างบอกไม่ถูก

     

    พี่ดีอย่างนี้กับทุกคนรึเปล่าเนี่ย  แฟนพี่คงโชคดีน่าดู

     

    หรอ อยากโชคดีบ้างไหมล่ะ

    หืม?

    เราเชื่อเรื่องรักแรกพบไหม  การที่เจอใครครั้งแรกแล้วรู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูก ตรงนี้น่ะอีกคนพูดพร้อมเอามือข้างหนึ่ง
    ของผมไปแนบกับอกข้างซ้าย ที่ที่สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าหัวใจอยู่ ตรงนั้น  มันกำลังเต้นแรงจนผมรู้สึกได้

    เต้นแรงเหมือนกับตอนนี้  เหมือนกับตอนที่พี่เจอเราครั้งแรก นั่นแหละเรียกว่า .. รักแรกพบ

     

    ผมยืนอึ้งอย่างทำอะไรไม่ถูก หน้าร้อนผ่าวไปหมด ก่อนคนตรงหน้าจะดึงเอาผมไปกอดไว้  แล้วกระซิบข้างหู

    เราล่ะ รู้สึกแบบนี้

     

    อื้อ  นี่สินะคำตอบทั้งหมดที่ผมตอบไม่ได้  นี่ไงคือคำตอบของผม สิ่งที่ผมเคยคิดว่ามันจะมีแต่ในนิยาย

    เรื่องเพ้อฝัน  แต่วันนี้พี่ผมได้มาเจอกับคนคนนี้  นาทีแรกเหมือนใจมันเป็นเดือดเป็นร้อนทรมาน เหมือนโดนมนต์สะกด

    นาทีนั้น คือ รักแรกพบที่ผมไม่เคยจะรู้ว่ามันเป็นยังไง  จนสุดท้ายผมก็เข้าใจเละเชื่อแล้วว่ามัน มีอยู่จริง …….

     

    FIN -)

    __________________________________________________________________________________

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×