ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (-short fic-) TAOKACHA

    ลำดับตอนที่ #3 : ( SF ) วันนี้วันสุดท้าย tao x kacha

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.7K
      1
      29 ต.ค. 54

     -วันนี้วันสุดท้าย  (- เพลงประกอบเพื่อให้ได้ฟิลลิ่ง

    Tao x kacha

     

    คชา คบกับพี่นะ

    พี่รักคชานะ ’ 


    หลายเดือนล่วงเลยมาเกือบพี่ที่คชากับพี่เต๋าคบกัน   พี่เต๋าเป็นคนดีมากดูแลคชาดีทุกอย่าง

    จนคชาอดนึกไม่ได้เลยว่าสักวันถ้าไม่มีพี่เต๋า เขาจะอยู่ได้อย่างไร

     

    แต่อะไรๆก็ดูจะไม่เหมือนในนิยายเสมอไป  ละครรักแสนหวานมันไม่เคยยั่งยืนนักหรอก

    บางวันเราอาจจะยิ้ม หัวเราะเพราะคนที่เรารัก  แต่บางวันเขาก็ทำให้เราเสียใจร้องไห้ได้เหมือนกัน ..

     

      พักหลังมานี้พี่เต๋าดูเหมือนจะมีงานที่มหาวิทยาลัยเยอะเป็นพิเศษ  และที่มากไปกว่านั้น .......

     

     

      เศรษฐพงศ์ เธอได้ทุนไปเรียนปริญญาโทที่อเมริกาใช่ไหม  อย่าทิ้งโอกาสนี้เชียวล่ะ 

    เด็กหนุ่มหัวไว เก่งไปซะทุกเรื่องแบบเต๋า การได้ทุนไปเรียนที่นั้นที่นี้คงไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับเขา

                                        เศรษฐพงศ์ เพียงพอ 

     

    อาทิตย์หน้าครับ เสียงเด็กหนุ่มกล่าวตอบผู้หญิงวัยกลางคนที่เรียกกันว่าอาจาร์ย

     

    แน่สิการไปเรียนปริญญาโทไม่ใช่เรื่องเล่นๆเลย เพราะเขาต้องไปอยู่ที่นู้นเกือบ 3 ปี

    แล้วเรื่องระหว่างเรา .....

      

    ตลอดทั้งอาทิตย์เต๋าง่วงกับการจัดแจงเรื่องเอกสารเรียนต่อ แถมยังเรื่องที่พัก การเดินทาง

    จนไม่มีเวลาแม้แต่จะเอ่ยปากบอกลาอีกคนแม้แต่น้อย  จนถึง วันสุดท้าย

     

    คชา พรุ่งนี้ไปส่งพี่เต๋ากัน เสียงเด็กหนุ่มรุ่นราวคราวเดียวกับคชา เฟรม เอ่ยชวนเพื่อน
    ในใจคงคิดว่าอีกคนตั้งใจจะไปอยู่แล้ว


    ส่งพี่เต๋า ?  ส่งไปไหน ?  ถามพร้อมเลิกคิ้วขึ้นสูง


    อ่าวนี่คชาไม่รู้หรอ อย่าบอกนะว่าพี่เต๋าไม่บอกคชาที


    อืม แน่สิตลอดหลายวันที่ผ่านมาคชาไม่ได้คุยกับเต๋าเลย 
    ไม่ได้แม้เพียงแต่จะเห็นหน้าหรือได้ยินเสียง

                                                            

        คิดถึงเหลือเกิน  ... 

     

     

    พรุ่งนี้พี่เต๋าจะไปอเมริกา พี่เต๋าน่ะได้ทุนเรียนต่อที่นู้น 3 ปีเชียวล่ะ โทรไปหาพี่เต๋าสิคชา

    คนตัวเล็กที่นั่งอยู่บนเตียง น้ำใสใสอาบแก้มทั้งสองข้าง ตาบวมช้ำไปหมด
    คิดทบทวน
    สิ่งที่เฟรมบอก 


    พี่เต๋าจะไปพรุ่งนี้แล้ว ’ 
     


    ยิ่งคิดก็เหมือนจะยิ่งเจ็บ
      อย่าร้องสิคชา อย่าร้องพี่เต๋าไม่ชอบให้ร้องไห้นะ

    พูดปลอบตัวเอง พร้อมสะบัดหัวไปมา เพื่อพยายามไล่ความคิดฟุ้งซ่านออกไป
    แต่ดูเหมือนจะไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้นแต่กลับจะช่วยตอกย้ำเข้าไปอีก 
    ฝึกไว้นะคชา ต่อจากนี้ไปก็จะไม่มีใครปลอบแล้วละ
      

     

     

    แสงแดดสาดส่องกระทบกับคนที่นอนขดอยู่บนเดียว เป็นสัญญาณให้รู้ว่า

    วันนี้แล้วสินะ  วันสุดท้ายจริง ๆ

     

     

    เรียนท่านผู้โดยสารที่จะเดินทางไปสหรัฐอเมริกา เช็คอินด้านนี้เลยค่ะ  

    เห้ยเต๋าน้องคชาไม่มาส่งมึงหรอ

    ไม่มาหรอก กูไม่ได้บอกน้องเขา

    เชี่ยเต๋ามึงใช้ส่วนไหนคิดว่ะ ที่ไม่บอกน้องเขา

    ไม่รู้ กู.. ไม่กล้าบอก กูกลัวน้องเค้าเสียใจ กูกลัวถ้ากูต้องเลิกกับน้องเขา ..

    แล้วคิดว่าแบบนี้ดีแล้วรึไง  แล้วมึงเองนั่นแหละที่จะเสียใจที่สุด

    คำพูดของเพื่อนสนิท ทำเอาเต๋าอึ้งไปไม่น้อย ก่อนโทรศัพท์ของเขาจะดังขึ้น

    หน้าจอมือถือปรากฏชื่อคนที่เอ่ยถึงพอดี   คชา...

     

    ฮัลโหล


    (พี่เต๋าอยู่สนามบินแล้วใช่ไหม )


    ค..ครับบ


    (วันนี้คงวันสุดท้ายแล้วสินะ พี่ไม่ต้องพูดอะไรก็ได้นะ ผมไม่โกรธพี่หรอก
    )

    (ผมเข้าใจ ผมเพียงแต่อยากให้พี่ฟัง สิ่งที่ผมกำลังจะบอก  ฟังผมพูด ฮึก หน่อยย นะ )

       เสียงสั่นปนเสียงสะอื้นของคนปลายสาย ทำเอาคนที่ยืนฟังอยู่อึ้งไปไม่น้อย

     

            ภาพเดิมดีดี ที่เรามีร่วมกัน

    จะเป็นวันวานในวันพรุ่งนี้
    วันนี้..วันสุดท้าย - เบล สุพล

    กี่ความทรงจำ
    กี่คำรักทุกเรื่องราวดีดี
    กี่ความฝันที่เรานั้นเคยมี
    ฝากเอาไว้ในหัวใจเธอที
    เธออย่าลบเธออย่าล้างมันไป
    กี่การกระทำ
    โปรดช่วยย้ำให้เธอจำเมื่อไกล
    และกี่เสียงที่ฉันนั้นเคยพูดด้วยหัวใจ..ว่ารักเธอ

    วันนี้ ฉันมีแค่วันนี้
    ที่ฉันจะได้บอก..บอกเธอว่ารักเหมือนเมื่อวาน  


    เสียงหวานจากปลายสายร้องเพลงเพลงนึงออกมาจากความรู้สึกที่มีในตอนนี้

     

    (จะวันนี้หรือวันใดฉันก็รักเธอ...) เมื่อบทเพลงท่อนสุดท้ายถูกขับร้องออกมา
    เหมือนความรู้สึกที่มีอยู่จะกลั้นไม่ไหวอีกต่อไป


    (ฮือออ ฮึก ฮึก  ฮึก ฮือ )

    (ท่านผู้โดยสารโปรดทราบ ) เสียงพนักงานสายการบิน ดังขึ้น ผ่านเข้ามายังโทรศัพท์

    ใช่ คชาอยู่ที่สนามบิน


    คชา คชาอยู่ไหน รอเต๋าตรงนั้นนะ คชาอย่าไปไหนนะ

    เสียงร้องไห้ของคนปลายสายทำเอาอีกแทบคลั่ง เต๋าทำไมแย่แบบนี้วะ

    ทำไมปล่อยให้คชาร้องไห้แบบนี้

     

    ขอโทษครับหลีกทางหน่อยครับ  ร่างสูงวิ่งเบียดเสียดผู้คนไปทั่วสนามบิน แต่ก็ไม่เจอคนที่เขาต้องการหาสักที  ตอนนี้สิ่งที่เขาอยากทำที่สุดคือกอดอีกคนไว้นาน  ๆ


    ขายาวหยุดพักฝีเท้าก่อนจะหอบอย่างเหนื่อยล้า

     ไม่ได้เขาต้องหาอีกคนให้เจอ  เวลาเหลืออีกไม่มากแล้วเสียด้วย


    ฮืออ ฮึกก  ’ 
    เสียงสะอื้นดังมาจากด้านหลัง  ทำเอาอีกคนหันหลังควับ เสียงนี้ใครจะจำไม่ได้


    คชา ร่างสูงสวมกอดคนตัวเล็กทันที



    พี่เต๋า พี่เต๋าดูแลตัวเองดีดีนะ ผมรักพี่เต๋านะ ชารักเต๋านะ  ’ 

    รัก คำที่พยายามจะพูด พูดให้มากที่สุดเท่าที่ยังมีโอกาสเพราะต่อจากนี้ไป
    อาจจะไม่ได้พูดมันอีกเลย ไม่มีสิทธ์แม้แต่จะพูด กลัว กลัวว่าบางทีคนตรงหน้าอาจจะลืมคำนี้ไป

    กลัวว่าเรื่องราวทั้งหมดมันจะจบลงด้วยคำว่า อดีต

     

    เต๋าก็รักชานะ ไม่ว่าคำอีกป็นหมื่นเป็นแสนคำก็ไม่มีคำไหนที่จะตรงใจสุดเท่าตอนนี้แล้ว

    พี่เต๋าไปขึ้นเครื่องได้แล้ว ร่างสูงค่อยๆพละออก ก่อนจะเดินหันหลังไปพร้อมรอยยิ้ม

     

    รอยยิ้มนี้ผมจะจำมันไว้ กับเรื่องของเรานะ

    ไม่ว่าจะผ่านไปเท่าไหร่ ก็ยังเป็นเรื่องของเรา ถึงวันนั้นคำว่าเราสำหรับพี่จะไม่มีผม

     

    ผมทำได้เพียงแต่หวังว่าอีก 3 ปี คนที่จะมายืนอยู่ต่อหน้าผม
    จะเป็นเต๋าคนเดินกับคนที่กำลังจากผมไปในตอนนี้


    END -)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×