คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : - ห้องเรียน .. คหกรรม
ขอแนะนำตัวนะคะ อาจารย์ชื่อ มิซากิ เมย์ (จัดเรียงชื่อแบบญี่ปุ่น เพราะงั้นเรียกมิซากิเถอะนะคะ)
เป็นอาจารย์สอนวิชาคหกรรม วันนี้เรามาเริ่มบทเรียนแรกเลยนะคะ บอกก่อนนะคะว่าให้อ่านให้หมดทุกตัวอักษรค่ะ ขอย้ำนะคะอ่านให้หมดทุกตัวอักษรนะคะ เพราะหลังจากนี้อาจจะลบเนื้อหาและมีการบ้านตอบคำถามก็ได้ค่ะ สามารถจดโน๊ตได้นะคะ หรือไม่ก็ก็อปปี้ไว้ได้สำหรับคนที่สนใจเรียนจริงๆเค้านิยมทำกันค่ะ สามารถใช้อินเทอร์เน็ตช่วยในการทำการบ้านได้ แต่บางงานต้องทราบการความรู้พื้นฐานของคุณก็จะสั่งห้ามค่ะ และ ถ้าหากรู้ว่าใครใช้ก็อาจจะไม่ว่าอะไรวัดความซื่อสัตย์ต่อตัวคุณเองค่ะ เอาล่ะเรามาเริ่มบทเรียนแรกกันเลยนะคะ
งานคหกรรม คือ งานที่เกี่ยวกับการจัดการบ้านเรือนที่อยู่อาศัย มนุษย์ทุกคนต้องมีงานคหกรรมเข้ามาเกี่ยวข้องในชีวิตประจำวัน เช่น งานบ้านงานเรือน การทำความสะอาดบ้าน ซักผ้า และยังทำให้ก่อเกิดเป็นรายได้เพื่อนำมาใช้ในการเลี้ยงชีพ เช่น งานเย็บปัก ถัก ร้อย อาหาร เป็นต้น งานคหกรรมเป็นงานด้านหนึ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของไทย เช่น งานเขียนภาพผนังโบสถ์ งานปั้น งานแกะสลักและงานจักสานต่างๆ
งานคหกรรมสามารถแบ่งออกได้เป็นหลายด้าน เช่น
1. งานประดิษฐ์
2. อาหาร
3. ตัดเย็บ
4. งานใบตอง
5. งานดอกไม้
เรื่องที่เราจะเรียนและเน้นที่สุดคือ เรื่อง อาหารและขนม ค่ะ
อาหาร
อาหาร คือ งานที่เกี่ยวกับการอุปโภคบริโภคของมนุษย์สามารถรับประทานได้โดยไม่ก่อให้เกิดผลเสียกับสุขภาพและเพื่อความเป็นอยู่ของมนุษย์ ถ้าไม่มีอาหารหรือน้ำมนุษย์ก็ไม่สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ ดังนั้น อาหารและน้ำจึงมีความสำคัญกับมนุษย์เป็นอย่างมาก อาหารมีหลากหลายรูปแบบมีทั้งอาหารคาวและอาหารหวาน
อาหารคาว คือ อาหารที่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์ต่างๆ เช่น เนื้อหมู เนื้อไก่ เนื้อวัว เป็นต้น
ตัวอย่างอาหาร เช่น ผัดกระเพราหมู ต้มจืด แกงเขียวหวาน เป็นต้น
อาหารหวาน คือ อาหารที่ไม่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์ ตัวอย่างเช่น ขนมทองหยิบ ทองหยอด เค้ก พาย คุกกี้ เป็นต้น
การบ้าน
ให้ทำรายงานเกี่ยวกขนมหวานที่ตนเองชอบมา 2 เมนูอย่างต่ำค่ะ โดยมีเนื้อหาคือ ภาพ ข้อมูล และ เหตุผลที่ชอบค่ะ สามารถใช้เน็ตได้นะคะ
การส่งนั้นกำหนดส่งวันที่ 5 ตุลาคม 2556
เวลา 12 : 15 นาที ค่ะ
กำหนดเงินรางวัล 150 จีเวล ค่ะ
มีข้อสงสัยอะไรถามคอมเม้นถามได้เลยค่ะ ^^
ความคิดเห็น