ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    vampire princess [รีไรท์]

    ลำดับตอนที่ #13 : ราตรีที่13

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.32K
      1
      27 ส.ค. 56

    บทที่13


                ของสำคัญที่ต้องได้มา

    ฮ้า วันนี้ยัยคู่หมั้นมาอีกแล้ว เบื่อยัยนี่จริงๆ จูไลก็คงคิดแบบฉันสินะจะไม่มาได้ไงในเมื่อวันนี้เป็นวันเกิดอายุ20ปีของนายจูไล

    และเมื่อฉันออกไปต้อนรับครอบครัวของยัยคู่หมั้น ภาพที่อยู่ตรงหน้าฉันคือ แม่เลี้ยง

    และเธอมาพร้อมกับยัยคู่หมั้นและลูกสาวอีกคน มาดอนน่า โชคดีไปที่คุณหญิงไม่ว่างออกมาต้อนรับ

    "นี่หล่อนมาที่นี่ได้ไง"แม่เลี้ยงถาม แต่ยังไงเขาก็เป็นน้าของฉัน ยัย2คนนั้นคงแปลกใจมาก

    "เรื่องส่วนตัวค่ะ แล้วอีกอย่างตอนคุณเข้าไปก็คงไม่อยากมาคุยกับคนที่ไม่ใช่คนที่เรียกตัวเองผู้ดี อย่างฉันหรอกนะคะ"

    "เฮอะ หล่อนจะทำอะไรก็เรื่องของหล่อน"แล้วทั้ง3ก็เดินไป แต่มาดอนน่าและแม็กโดเรียคงจะงงมากสินะ

    ไม่น่าเชื่อเลยว่ายัยแม็กโดเรียจะเป็นเหมือนน้องสาวของฉัน โชคร้ายจริง และรถคันหรูคันต่อมาก็แล่นเข้ามา และชายคนแรกที่ประจันหน้าฉันคือ คาลอน

    "น...นี่เจ้าหญิงมาที่นี่ได้ไงขอรับ"คาลอนถามด้วนความตกใจ

    "เอ่อ เอ่อ คือ แบบว่า..."

    "คือว่า เจ้าหญิงของพวกคุณก็ถูกผมชวนมาจากโลกมนุษย์น่ะ ผมเลยพาเธอมา"นายจูไลเดินเข้ามา

    "แล้วทำไมเจ้าหญิงถึงแต่งตัวเหมือนสามัญชนธรรมดาแบบนั้นล่ะขอรับ"นายนี่ถามมากจริงวุ้ย

    "ก็แบบมันมาโดยไม่ได้ตั้งตัวน่ะ"

    "งั้นถ้าเสร็จงานเดี๊ยวกระผมไปส่งที่โลกมนุษย์นะขอรับ"

    "ไม่ต้องหรอกครับ เพราะผมเป็นคนพาเธอมาผมจะต้องพาเธอไปส่งเอง"นายจูไลแทรก

    "นายเข้าไปได้แล้วล่ะ ฉันเองก็จะเข้าไปแล้วนายไปเถอะไม่ต้องห่วง"ฉันพูด

    แล้วคาลอนก็เดินไป

    "โกหกหน้าด้านๆ"นายจูไลบ่น

    "ชิ ฉันถือคติ ด้านได้อายอด ย่ะ"แล้วฉันก็เดินเข้าไปในงาน

    เห็นแม่ของจูไลยืนอยู่กับน้าของฉัน หรือแม่เลี้ยงก็ได้ เขาคุยอะไรกันนะ 

    ฉันเดินไปอีกทางนึงเพราะไม่อยากประจันหน้ากับใครหลายๆคนแถวเวที จึงอ้อมไปเข้าห้องของจูไล

    แล้วโนวี่กับชูโกะก็เดินมา

    มีอะไรหรอ"ฉันถาม

    "ที่แหวนของคุณหญิงมีรอยแกะสลักอยู่จริงๆด้วยอ่ะ"

    "งั้นหรอก็คิดไว้แล้วล่ะ"

    "แล้วจะไงต่ออ่ะ"

    "ของที่ไม่ใช่ของเราเราจะไปเอาของเขามาได้ไง ยิ่งเป็นแหวนแต่งงานด้วย"

    "แต่ยังไงอีกไม่นานมันจะสลายไป แต่ถ้าอยู่ในมือของเธอมันก็จะไม่สลายไปนะ"

    "ชั่งเถอะเป็นปีศาจ มันอาจทรมานแต่คงไม่มากหรอกมั้ง"

    "แต่ว่าจัสการ์เพื่อนของฉันสิ่งไหนที่เขาอยากเขาก็ต้องได้ นี่แหละเพื่อนของฉัน"

    "แต่ว่า...."

    "งั้นพวกฉันไปทำงานก่อนนะ"แล้ว2คนนั้นก็เดินไป

    ฉันที่อยากได้อะไรก็ต้องได้งั้นหรอ แหมพูดเรื่องจนจี๊ดถึงใจเลยแฮะ 

    ฉันเมื่อก่อนเป็นแบบนั้นงั้นหรอ ดูเอาแต่ใจน่าดูเลยแฮะ   

    แต่ยังไงมันก็เป็นของสำคัญอยู่ดีนั่นแหละ

    ทางจูไล...

    ผมเดินตรงเข้าไปหาแม่เพื่อถามเรื่องแหวนแต่งงานของแม่ ยังไงฉันก็จะเอาไปให้

    จัสการ์ให้ได้

    "แม่ครับ"ผมเรียก

    "มีอะไรหรอ จูไล"

    "แหวนของพ่อน่ะ"

    "มีอะไรหรอจ๊ะ

    "ผมขอคุยเป็นการส่วนตัวนะ"

    แล้วผมก็ลากแม่มานั่งตรงที่ที่ไม่มีใครเห็นซักเท่าไหร่

    "มีอะไรหรอ จูไล"

    "แหวนวงนั้น พ่อให้แม่หรอครับ"

    "จ่ะ เขาให้แม่ไว้ก่อนที่แม่จะแต่งงานใหม่ แต่ว่าอีกไม่นานมันก็จะสลายไปแล้วล่ะ"

    "ทำไมล่ะครับ"

    อันที่จริง ที่ลูกได้เลือดปีศาจมาก็เพราะพ่อของลูก ที่แม่ขอแยกทางมาแต่งงานกับ พ่อเลี้ยง

    ตระกูลขุนนาง ที่ๆพวกเราอาศัยอยู่นี้ แหวนวงนี้ต้องหาคนดูแลต่อไงจ๊ะ แต่มันใช้สำหรับคนที่จะเป็นภรรยาของลูกเท่านั้น แม่ไม่มั่นใจว่าแม็กโดเรียจะดูแลมันได้"

    "แต่ผมรู้"

    "ลูกรู้ได้ยังไงจ๊ะ

    "ก็นะ เดี๊ยวพรุ่งนี้จะพามาส่งตัวให้ดู"

    "แม่คาดหวังคนที่จะมาดูแลแหวนวงนี้ต่อนะ"แล้วแม่ก็เดินไป

    ผมรีบวิ่งไปที่ห้องเพื่อตามหา จัสการ์ทันทีโชคดีที่เธออยู่ที่นี่ แต่เธอก็หลับไปแล้วตอนหลับก็ดูเป็นผู้หญิงธรรมดาดีแฮะ 

    อี๊ ไอ ผู้ ชาย โรค จิต "จัสการ์ละเมอหนอยยัยนี่ขนาดหลับยังปากเสียเลย ผมพาเธอที่นอนอยู่ตรงโซฟา ไปนอนบนเตียงแล้วห่มผ้าให้เธอแล้วผมก็ไปดูงานต่อ

    "มันจะเป็นของเธอ ทั้งแหวนอำพันนั้น และ หัวใจของฉัน"

    ความคิดเห็น

    ×