คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : chapter 2 :choose head เลือกบ้าน (20%)
2
choose head เลือกบ้าน
ณ โรงเรียนวอลเลย์แฮมตัน “สวัสดีผู้สอบคัดเลือกทุกคน ขอต้อนรับเข้าสู่โรงเรียนพ่อมดแม่มดวอลเลย์แฮมตัน ในภาคเช้านี้เป็นช่วงสอบคัดเลือก ขอให้ทำให้ดีเพราะถ้าคุณทำได้ดีในรอบนี้ จะได้ไปต่อในภาคบ่าย โชคดีทุกคน” ชายวัยกลางคนพูดอย่างเป็นมิตร
“ทำความเคารพอาจารย์ใหญ่” สิ้นเสียงจากผู้นำทุกคนถอดหมวยพร้อมโค้งคำนับเป็นเชิงแสดงความเคารพ
หลังจากนั้นพี่ๆรีดเดอร์ก็พาน้องๆในความปกครองของตนเองไปยังห้องโพล่าร์รูม
การสอบในวอลเลย์แฮมตันจะแบ่งเป็นสองช่วงภาคเช้าและภาคบ่าย อย่างที่ศาสตราจารย์พูดแหละถ้าภาคเช้าไม่ผ่านภาคบ่ายก็ไม่ได้ไปต่อ และที่สำคัญผู้ที่ไม่ผ่านในภาคเช้าจะไม่มีสิทธิยื่นแจ้งไปเรียนต่อได้ ฉะนั้นภาคเช้าถือว่าสำคัญมาก ถ้าใครได้ในภาคเช้าแต่ไม่ได้ในภาคบ่ายก็ยังมีโอกาสยื่นที่จะขอสอบอีกครั้งนึงได้หรือไม่ก็ยื่นขอสอบที่โรงเรียนอื่นได้ และในการสอบคัดเลือกในแต่ละปีจะไม่ซ้ำกันเพื่อป้องกันการบอกข้อสอบจากรุ่นพี่ การสอบคัดเลือกนี่โหดจริงๆ
“น้องทุกคนฟังทางนี้นะค่ะ ในภาคเช้าเราจะให้สอบแสดงความสามารถค่ะ ทางโรงเรียนไม่อนุญาตให้นำไม้กายสิทธิ์และอุปกรณ์สื่อสารทุกขนิดเข้าไปฉะนั้นตอนนี้ใครมีอยู่กับตัวขอให้นำมาฝากไว้ที่พี่และตอนสอบเสร็จให้ไปเอาที่ศูนย์อำนวยการด้านหน้าห้องโพล่าร์รูมน่ะค่ะ อุปกรณ์ที่น้องๆต้องเตรียมเข้าห้องสอบมีแค่ปากกาขนนกรุ่นE719 และหมึกรุ่นB1320 เท่านั้นน่ะค่ะส่วนวิธีการสอบเดี๋ยวจะมีคนมาแจ้งในห้องอีกทีน่ะ ใครมีอะไรสงสัยถามมาได้เลยค่ะ เพราะอีก 10 นาทีพวกเราต้องเข้าห้องสอบแล้ว” พี่เกรซอธิบายซะยาวเหยียด และในเวลาไม่นาน10นาทีนี้ ก็หมดไปเฮ้อได้เวลาเข้าห้องสอบแล้ว
ภายในห้องสอบบรรยากาศตอนนี้เต็มไปด้วยความตึงเครียดบวกกับความตื่นเต้น ในห้องสอบเป็นห้องโถงขนาดใหญ่มีโต๊ะสำหรับผู้เข้าสอบประมาณร้อยกว่าตัว และข้างหน้ามีโต๊ะสำหรับกรรมการคุมสอบ1ตัว หลายคนสงสัยว่าคนสอบตั้งร้อยกว่าคนมีคนคุมแค่คนเดียวจะไหวหรอ คำตอบคือแน่นอนที่นี่เป็นถึงโรงเรียนพ่อมดแม่มดใครจะกล้าทำทุจริตขณะสอบ ถึงจะกล้าก้ไม่รอดพ้นเพราะในโพล่าร์รูมรวมนี่มีไว้ใช้สอบคัดเลือกโดยเฉพาะจึงมีเวทป้องกันการทุจริตอยู่เต็มไปหมด เคยมีคนเล่าต่อๆกันมาว่าเคยมีนักเรียนลองดีแอบใช้โมโบล่าในห้องสอบ แค่นำเข้ามาก็ผิดแล้วยังมาในในห้องสอบอีกถือว่าผิดมหันต์ผู้เข้าสอบคนนั้นเลยไม่มีสิทธิ์เรียนต่อที่ไหนอีกไปจนตายมิหนำซ้ำยังจะโดนขังลืมอีกตาหากแต่สภากลางบอกว่าโหดไปสำหรับผู้ทำครั้งแรกเลยแค่ไม่ได้เรียนต่อเท่านั้น นับจากนั้นเลยไม่มีใครกล้าจะทุจริตในการสอบอีกมาตรการเข้มงวดจริงๆ ตอนนี้กรรมการคุมสอบยังไม่เข้ามาพี่ๆรีดเดอร์จึงกระจายกันอยู่ทั่วๆห้องสอบ ส่วนพวกเราก็นั่งเตรียมตัวสอบกันอยู่มันก็ไม่แปลกอะไรหรอกน่ะเพียงแต่แค่สงสัยว่าทำไมโต๊ะสอบนี่ต้องจัดเป็นคู่ด้วย
“นี่ นายรู้มั้ยทำไมเขาต้องจัดโต๊ะสอบเป็นคู่ๆกันด้วยอ่ะ” แคทเธอรีนถามคนที่นั่งโต๊ะคู่กับเธอด้วยความสงสัย
“…ไม่รู้…”คนข้างๆตอบด้วยน้ำเสียงเรียบๆ แต่มันทำให้คนถามโมโห ได้ยังไงก็ไม่รู้ “
“ฟังทางนี้ การสอบครั้งนี้ทางโรงเรียนจะจัดสอบเป็นคู่ ไม่ต้องกังวลไปการสอบครั้งนี้ผ่านหรือไม่ผ่านขึ้นอยู่กับตัวคุณและคู่ของคุณว่าจะพากันรอดหรือพากันร่วง”คำพูดของศาสตราจารย์ไนออลทำให้หลายๆคนกลืนน้ำลายกันเลยทีเดียวนี่จะเอาตัวเองรอดเลยรึป่าวก็ไม่รู้มีคนอื่นอีกจะบ้าตาย “ส่วนวิธีการจับคู่นั้นทางเราจับไว้ให้แล้วแบ่งตามความสามารถของแต่ละคน หวังว่าคงไม่มีอะไรสงสัยอีกนะโชคดีทุกคน
“ห๊ะ สอบเป็นคู่” แคทเธอรีนร้องเสียงหลง “ละ..แล้ว ฉันก็ต้องคู่กับนายนี่เนี่ยน่ะ” แคทเธอรีนครางพร้อมกับมองหน้าคนข้างๆด้วยความละเหี่ยใจ
-------------------------------------------------------------
talking : ช่วงนี้ไรเตอร์งานเยอะมากค่ะ มาประดังเข้ามาอ้ากก อาจารย์สั่งๆๆอย่างเดียวเลย
เเต่วันนี้ในที่สุดก็แต่งเสร็จเเล้วเย่ หลายคนสงสัยว่าจะเอาเวลามาจากไหน...ไรเตอร์ใช้เวลาช่วง
เวลานั่งรถตู้กลับบ้านคิดนิยายค่ะ ถ้าเป็นเวลาอื่นก็คงไม่ได้ค่ะเพราะต้องทำการบ้าน
สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณทุกคนที่คลิกเข้ามาน่ะค่ะ เข้ามาเเล้วอย่าทำตัวเป็นนักอ่านเงาน่ะ
เม้นท์ เม้นท์ เม้นท์กันเข้ามา ยินดีรับฟังทุกข้อติชมค่ะเเละจะเอาไปปรับปรุงน่ะค่ะ เเล้วก็ขอบคุณทุกกำลังใจด้วยค่ะ ขอบคุณมากจริงๆน้า ♥
sweeteye
cinnamon
ความคิดเห็น