ทายนิสัยจากลำดับการเป็นลูก - ทายนิสัยจากลำดับการเป็นลูก นิยาย ทายนิสัยจากลำดับการเป็นลูก : Dek-D.com - Writer

ทายนิสัยจากลำดับการเป็นลูก

ทายนิสัยจากลำดับการเป็นลูก

ผู้เข้าชมรวม

426

ผู้เข้าชมเดือนนี้

6

ผู้เข้าชมรวม


426

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  1 ก.ย. 66 / 17:52 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้

ทายนิสัยจากลำดับการเป็นลูก

การเป็นลูกคนโต คนกลาง หรือคนเล็ก มีผลต่อนิสัย และการใช้ชีวิตคู่อย่างไร มาดูกันนะครับ

** ลูกคนเดียว **

ข้อดี : เป็นคนที่มุ่งมั่นในการทำงาน รู้จักจัดระเบียบให้กับชีวิต มีความยุติธรรมและเป็นคนที่วางใจได้ มีความรับผิดชอบ

ข้อเสีย : เป็นคนที่ค่อนข้างดื้อ เจ้าคิดเจ้าแค้น มักชอบเรียกร้อง และไม่ค่อยยอมรับความผิดพลาดของตัวเอง ทนต่อเสียงวิจารณ์ได้น้อยและค่อนข้าง sensitive

***ลูกคนโต**

ข้อดี : เป็นคนที่มีความเป็นผู้นำ ต้องการมีอำนาจหรือโดดเด่นเหนือคนอื่น เป็นคนที่มีความเที่ยงตรงและตรงต่อเวลา คนที่เป็นลูกคนโต มักยึดความถูกต้องเป็นหลัก

ข้อเสีย : มักเป็นคนที่หงุดหงิดง่าย ชอบใช้อำนาจหรือบีบบังคับ เมื่อต้องการให้ใครทำอะไรให้ตัวเอง บางครั้งก็มักวางตัวว่ารู้ไปเสียทุกเรื่องจึงมักผิดพลาดได้ง่าย เพราะไม่ค่อยไว้วางใจคนอื่น เหมือนกับที่วางใจตัวเอง

**ลูกคนกลาง**

ข้อดี : เป็นคนที่น่าคบหา มีมนุษย์สัมพันธ์ดี และมักทำให้คนที่อยู่ด้วยมีความสุข ชอบใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายเหมือนทะเลไร้คลื่น รักความสงบมีความเป็นมิตรให้กับคนรอบข้าง เป็นนักฟังที่ดี และมีความตั้งใจที่จะทำให้คนอื่นมีความสุข จึงมีแนวโน้มที่จะเป็นนักแก้ปัญหาให้กับคนอื่นได้ดี

ข้อเสีย : มีความกระตือรือร้นน้อยกว่าคนที่เป็นลูกคนโต และเนื่องจากต้องการเป็นที่ยอมรับของคนอื่น จึงมักทำให้คนที่เป็นลูกคนกลางพยายามทำตัวตามความต้องการของคนอื่น หรือทำให้คนที่คบรอบข้างมีความสุข จนเกินขอบเขต หากไม่เป็นไปอย่างที่คาดไว้ จึงมักลงโทษตัวเอง หรือมองตัวเองในแง่ลบไป

**** ลูกคนเล็ก ****

ข้อดี : มักเป็นคนที่สนุกสนาน ร่าเริง มีความเป็นมิตรกับคนรอบข้าง เข้ากับคนได้ง่าย เป็นคนที่อบอุ่น น่าคบหาเป็นคนเปิดเผย จริงใจ

ข้อเสีย : มักเบื่อง่าย ยึดตัวเองเป็นศูนย์กลาง ค่อนข้างเอาแต่ใจเมื่อคบหากับใคร ช่วงแรก ๆ ก็ดูน่าตื่นเต้นสนุกสนาน แต่เมื่อความสนุกสนานหมดไป ก็เหมือนงานเลี้ยงเลิกรา การสร้างความสัมพันธ์ที่จริงจังและเป็นความสัมพันธ์ระยะยาวจึงดูเป็นเรื่องยากสำหรับคุณ

ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×