ลำดับตอนที่ #6
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : แค่เรียกหา 100%
ขณะที่เวลากำลังผ่านไปอย่างรวดเร็ว จีมินเองก็รู้สึกว่าแต่ละวันมันน่าเบื่อหน่อยๆแต่ก็...ดี
เพราะจองกุกได้ทำตามที่เคยบอกไว้เรื่องที่เขาจะไปทำธุระหลายวัน ในช่วงแรกๆจีมินเคยคิดว่าการที่จองกุกไม่อยู่บ้านคงหลับเต็มตาและนอนเต็มอิ่มมากๆ
มันก็ใช่แหละถ้าไม่ติดว่ามันน่าเบื่อตรงที่เขาให้โทรออกได้เพียงเบอร์เดียว
คือชื่อ จอน จองกุก เท่านั้น
ถึงจะเป็นอย่างนั้นจีมินก็ไม่เคยโทรหาเขามีไอ้บ้านั่นโทรมาดึกๆ ช่วงที่กำลังเข้านอน
ไม่กวนก็ชวนทะเลาะมีแค่สองอย่างนี่แหละ บางทีจีมินก็หลอนจนรู้สึกกลัวเสียงโทรศัพท์
ร่างเล็กเดินวนกลับไปกลับมารอบห้องโถงบริเวณห้องรับแขกนานสองนาน ถ้าไม่ติดว่าไอ้หมอนั่นขู่ไว้ว่าอย่าแตะต้องข้าวของให้เสียหายละก็....จีมินคงมีความสุขมากกว่านี้
นอนแล้วก็เดิน
เดินแล้วก็กิน
กินแล้วก็นอน
ไม่ได้ทำอะไรไปมากกว่านี้ เพื่อนเล่นก็ไม่มีแถมโดนจับตามอง
ขนาดว่าแอบเดินไปยืนเล่นระเบียงหลังห้องจองกุกก็ยังรู้ ร่างเล็กก็สงสัยอยู่ว่าเขาแอบติดสัญญาณจับการเคลื่อนที่ไว้ในตัวรึไง
"โว้ยยยยยยยยยย เบื่อ"
หลังจากกินข้าวเย็นไปแล้ว นอนดูทีวีสักพักเท้าเล็กก็เดินกลับขึ้นชั้นสองเดินเข้าห้องนอนไปตามเคย
ไม่ใช่อะไร.....จีมินต้องรีบขึ้นไปนอน 'บ้านหลังใหญ่เกินไปมันน่ากลัว'
จีมินเดาไว้เลยว่าวันนี้จองกุกต้องโทรมา เพราะเขาไม่ได้โทรหาจีมินมาสามวันแล้ว ทุกครั้งที่โทรหาก็จะพูดแต่ประโยคเดิมๆ
'ล็อคบ้านดีๆ อย่าให้ขโมยขึ้นบ้าน'
ไม่ต้องคิดว่าเขาจะโทรหาเพราะห่วงแบบคู่รักทั่วไปหรอกน่า มันไม่มีโมเม้นต์นั้นหรอก
จีมินไล่เปิดไฟทุกดวงในบ้านให้สว่าง เพราะตอนนี้ฝนเหมือนจะตกลงมาซะแล้ว ในห้องไม่มีไฟฉายหรืออุปกรณ์ให้แสงสว่างเลยแม้แต่ชิ้นเดียว และจีมินก็แอบคิดอยู่ไม่น้อยว่าทำไมจองกุกไม่ให้อุปกรณ์ป้องกันตัวไว้เลย
ไม่ต้องถึงขั้นว่าปืนหรอกเพราะจีมินยิงปืนไม่เป็น อย่างเครื่องช็อตไฟฟ้าหรือเครื่องให้แสงสว่างอะไรซักอย่างก็ถือว่าไม่เลว
หากไฟเกิดดับขึ้นมา ไฟฉายจากโทรศัพท์เครื่องเดียวกับห้องกว้างๆก็ไม่สมดุลกันเท่าไหร่นัก แม้จะมีเครื่องสำรองไฟเยอะแยะ จีมินก็ไม่ค่อยรู้วิธีใช้งานมันแถมสวิตช์ควบคุมก็ยุ่งเหยิงไปหมด
"อยู่ห้องไหนนะ"
ตาเล็กคอยสอดส่องหาจุดควบคุมกระแสไฟหลัก ขณะที่เท้าเล็กๆเดินดุ่มๆไปที่ห้องหนึ่ง ประกายแสงจากฟ้าก็แวปผ่านผ้าม่านเข้ามา
"เฮ้ยๆ"
ร่างเล็กตกใจเล็กน้อย ก่อนที่เท้าเขาจะหมุนกลับและวิ่งเข้าห้องนอนด้วยความเร็ว
"จะตกก็รีบตก ไม่ต้องฟ้าร้องฟ้าผ่าได้ป่ะ"
เสียงฟ้าร้องและฟ้าแลปเป็นระยะตัวขาวๆก็ซุกในผ้าห่ม โผล่แค่หัวออกมาคอยสอดส่องไปรอบๆ
ครืดดดดดดดดด
ครืดดดดดดดดดดดดดดด
ก่อนหน้านี้จีมินเคยเบ้ปากใส่โทรศัพท์เมื่อนึกถึงจองกุก ต่างกับตอนนี้ที่อยากได้ยินเสียงจองกุกบ้างเหมือนกัน
มือเล็กกดรับสายไปแล้วแต่ไม่ได้พูดอะไรเป็นการทักทาย จนอีกฝ่ายต้องตะโกนใส่
"มึงมีปากมั้ยเนี่ย ได้ยินก็ตอบหน่อย"
"อะ...เออ ได้ยิน"
เสียงใสตอบตะกุกตะกัก เพราะดีใจแปลกๆที่จองกุกโทรหา
"มึงนอนยัง โจรไม่ได้ขึ้นบ้านกูใช่มั้ย"
"ไม่"
จีมินเบ้ปากให้ประโยคคำถาม
"มึงทำอะไรอยู่"
"กำลังจะ-
บรึ้มมมมมมมมมมม.
เปรี้ยงงงงงงง
"เฮ้ย แค่นี้นะฟ้าร้องกูจะวางแล้ว"
ปากเล็กๆรีบๆพูดบอกปักไปเพราะเขากลัวฟ้าจะผ่าลงมาจริงๆ
"ไม่ต้องวาง"
"มึงจะบ้าหรอ กูยังไม่อยากตายหรอกนะ"
ว่าแล้วก็ไม่รอคำตอบ รีบกดตัดสายทิ้งแล้วปิดเครื่องหนีจองกุกทันที
ผมสีน้ำตาลค่อยๆจมหายลงไปผ้าห่มสีขาวบนเตียง และกอดร่างเล็กของตัวเองไว้ในนั้น
ฝนที่ตกหนักเหมือนพายุเข้ากำลังเพิ่มความน่ากลัวให้คนที่หลับไม่ลง ไหนจะเสียงฟ้าร้องไม่ยอมหยุดนั่นอีก
"อุ้ย"
ตาใสโผล่ออกมานอกผ้าห่มนวมเมื่อจู่ๆไฟก็ดับลง แถมเสียงเครื่องสำรองไฟในบ้านยังส่งเสียงติ้ดๆพร้อมกันตั้งหลายเครื่อง
มือน้อยรีบควานหาโทรศัพท์เมื่อรู้สึกคล้ายว่าหูกำลังได้ยินเสียงคนเดินใกล้เข้ามา ร่างเล็กรีบถลาลงจากเตียงและลงไปซ่อนอยู่ใต้เตียงอัตโนมัติ
'เจอมั้ยวะ'
เสียงเข้มๆของผู้ชายดังขึ้นในระยะใกล้ซึ่งเป็นเสียงที่ไม่คุ้นเคย
'ไม่ว่ะ'
เสียงชายอีกคนตอบกลับเขาผู้นั้น
'หาดีๆสิวะ'
เสียงเข้มๆตะคอกเสียงดัง ทำเอาคนที่แอบฟังอยู่ถึงกับตกใจ
ได้ยินแบบนั้นยิ่งทำให้หัวใจดวงน้อย ที่ซ่อนร่างเล็กของตัวเองภายใต้เตียงเกิดสั่นไหวขึ้นมา
ชายชุดดำทั้งสองคนที่ปิดบังใบหน้าตนเองอย่างมิดชิด กำลังพูดคุยกันเบาๆในระยะใกล้ จีมินก็แทบจะกลั้นหายใจเมื่อรับรู้ได้ว่าฝีเท้าของใครบางคนกำลังเดินใกล้เข้ามา
ร่างเล็กรีบหลับตาและภาวนาให้ใครสักคนมาช่วยก่อนที่คนพวกนี้จะหาเจอ และคนๆนั้นจะเป็นจอนจองกุกก็ได้
'มึงหาให้ทั่ว'
ชายผู้นั้นสั่งย้ำคนของเขาอีกครั้ง ก่อนชายอีกคนจะเดินหนีหายออกไปจากห้องนี้ แต่มีบางสิ่งกระตุกหัวใจอย่างมาก เมื่อมองไปเห็นวัตถุสีดำที่ตกกระทบแสง เมื่อยามฟ้าแลปเข้ามาทางหน้าต่าง
มันย้ำให้รู้ว่าพวกเขามี 'ปืน'
มือเล็กกำโทรศัพท์แน่นทั้งๆที่ยังไม่ได้กดเปิดเครื่องด้วยซ้ำ และจีมินในตอนนี้กำลังจะสติแตก
เฮือก
สัมผัสเย็นๆที่เท้าทำเอาหัวใจดวงน้อยสั่นเหมือนจะหลุดออกมาให้ได้
'ออกมา'
เสียงเข้มสั่งขึ้นพร้อมจับข้อขาเล็กๆลากออกมาจากใต้เตียง
เกมส์โอเว่อร์.......จีมินถูกจับได้แล้ว
'ลาก่อนจองกุก ถ้ากูตายกูจะมาหลอกมึงคนแรกเลย'
'ตั้งแต่เจอมึงกูก็โชคร้ายมากจริง ผิดหวังและคาดหวังอะไรต่อไม่ได้เลย ไอ้ตัวอับโชค ไอ้จองกุก ไอ้เลว'
ตาเรียวหลับตาลงเมื่อชายตรงหน้ากระชากร่างตัวเองขึ้นมานั่ง และเมื่อจ้องดูดีๆพบว่าชายผู้นี้นั่งประจันหน้าอยู่ บริเวณคอขาวได้รับสัมผัสเย็นๆจากวัตถุบางอย่างที่จีมินเดาว่ามันคือปืนกระบอกนั้น
"ยอมเป็นเมียฉันดีๆมั้ย แล้วฉันจะไว้ชีวิต"
วัตถุนั้นไล้วนที่คอเบาๆ จนจีมินสะดุ้งตกใจ พอมองเข้าไปในดวงตาที่ดูมีเสน่ห์และสันจมูกคมๆ แม้จะมีสิ่งปกปิดใบหน้าไว้จีมินก็คิดว่าเขาคงหน้าตาดีอยู่ไม่น้อย
"กะ กู.. เอ่อ ผมเป็นผู้ชาย เป็นเมียใครไม่ได้"
จีมินรวบรวมสติตอบอย่างชั่งใจ มือหยาบจับเข้าที่ท้ายทอยก่อนจะโน้มหน้าลงมาใกล้ จีมินหันหน้าหนีและชายคนนี้ก็กระซิบประโยคที่น่ากลัวออกมา
"ฉันชอบผู้ชาย"
เออซวยไปสิไอ้เ_ี้ยนี่
"คุณเป็นใคร ต้องการอะไร"
สถานการณ์พร้อมตายทุกวินาทีแบบนี้ ควรทำใจดีสู้หมาไว้ก่อน
"ไม่จำเป็นต้องรู้ นายรู้แค่ว่าฉันต้องการนาย"
"ผะ ผม..คือผมมีเจ้าของแล้วนะ ถ้าคุณทำแบบนี้คุณจะเดือดร้อนนะ"
"งั้นหรอ ฮ่าาาาาาๆๆๆ"
เขาหัวเราะเยาะคำที่จีมินพูด ก่อนจะถากถางกลับไปด้วยประโยคนึง
"อย่ามั่นใจไปหน่อยเลยคนสวย ตอนที่ฉันกำลังจะได้เมียมันเนี่ย ไอ้จองกุกมันไปมุดหัวอยู่ไหนล่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆ"
ขำพ่องงงสิ นี่ไม่ขำนะเว้ย
กูกลัวมึงแล้ว
"เขามาช่วยผมแน่"
จีมินเถียงอย่างถือดีและไม่ยอม มือใหญ่หยาบเลยจับเข้าที่ใบหน้าหวานและผลักสิ่งแปลกปลอมขนาดเล็กเข้าปากจีมิน โดยใช้กำลังมือบีบที่ใบหน้าของจีมินเพื่อบังคับให้กลืน
ร่างเล็กส่ายหน้าหนีและขัดขืนแต่สิ่งนั้นก็ไหลเข้าปากเขาไปแล้ว
"จองกุก ช่วยด้วยยย จองกุกกกกกกก"
จีมินตะโกนเรียกชื่อจองกุกพร้อมน้ำตาคลอที่เบ้าตา พร้อมจะไหลออกมาทุกเมื่อ
จีมินกำลังกลัว...แล้วจอน จองกุกอยู่ไหน???
ร่างเล็กตัวสั่นและเหงื่อออกทั้งๆที่ฝนตกหนักจนอากาศเย็นตัวลงขนาดนี้ หัวใจกลับร้อนระอุราวกับไฟลุก
ชายผู้นี้กำลังถอดเสื้อออกจีมินเลยรีบลุกขึ้นวิ่งไปทางระเบียง แต่โดนกระชากกลับมาด้วยแรงที่มากกว่า
"โอ๊ย"
ใจจีมินกำลังเรียกหาจองกุกเสียงดังมาก ไม่รู้ว่าจองกุกจะได้ยินเสียงนั้นบ้างมั้ย
"จองกุกกก ช่วยกูด้วย ฮะ.. ฮึก.. จองกุก"
เสียงสุดท้ายที่ตะโกนออกมา ก็คือชื่อของจองกุกอีกแล้ว
"รำคาญชื่อนี้จัง นายควรเลิกเรียกหามัน.....หันมาสนุกกับฉันดีกว่านะ"
น้ำเสียงลอดไรฟันที่ฟังดูเยือกเย็นที่บีบหัวใจหนักขึ้นไปไม่หยุดหย่อน เพราะคนๆนี้กำลังจะสัมผัสจะร่างกายของจีมิน และเจ้าตัวก็ดิ้นไปมาจนชายผู้นี้ใช้ปืนจี้เข้าที่ศีรษะอีกครั้ง
"ฮึก..จองกุก"
เสียงร้องไห้กำลังก่อตัวขึ้น ตาที่เริ่มพร่ามัวเพราะน้ำตาก็ยังไหลไม่หยุด
ปึ้กกกกกกก
เสียงรองเท้ากระทบบริเวณระเบียงห้อง แล้วก็ตามด้วยเสียงปืน
ปังงงงงงงงงง
กระสุนนัดแรกเจาะกลางลำตัวทางด้านหลังตรงขั้วหัวใจชายคนนั้น จนกลิ่นเลือดคาวๆฟุ้งไปทั่วห้องด้วยปืน GLOCK 23 ที่มีไฟฉายและเลเซอร์ช่วยยิง
ชายรูปร่างสมส่วนคนนั้นเดินออกมาจากระเบียง แล้วใช้เท้าเขี่ยชายชุดดำที่ถูกยิงให้ห่างจากตัวจีมิน ร่างเล็กก็เอามือปิดหูและนั่งหลับตาด้วยความตกใจ ค่อยๆถอยหลังไปเรื่อยๆจนชนขอบเตียงโดยไม่ยอมลืมตาขึ้นมา
พรึ่บ
สัมผัสที่คุ้นเคยจับเข้าที่มือเล็กเพื่อออกแรงดึงให้จีมินลุกขึ้นยืนตาม แล้วมือแกร่งนั้นก็ควานเข้ามากอดลำตัวของจีมินให้แนบชิดกัน ก่อนจะเลื่อนมาจับศีรษะจีมินดึงเข้าหาอกแกร่งของเขา
มือข้างที่ว่างก็ล้วงลงไปหยิบปืนสั้นขนาดพกพาในกระเป๋าเสื้อ เล็งปลายกระบอกปืน GLOCK 17 ออกไปยังเป้าหมายคือชายอีกคนที่เพิ่งเปิดประตูเข้ามาใหม่
ปลายนิ้วชี้ออกแรงลั่นไกยิงไปก่อนหนึ่งนัด พอมันล้มตัวลงเขาก็ยิงซ้ำอีกสามนัดติดๆ
ปังงง. ปังงง ปังงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง
จมูกเล็กเผลอดมที่คอเสื้อก็ได้กลิ่นตัวที่หอมบางๆของเขา ซึ่งเป็นกลิ่นที่จีมินคุ้นเคยดีว่ามันคือกลิ่นเฉพาะตัวของใคร
"ไม่เป็นไรแล้ว"
น้ำเสียงนุ่มเอ่ยบอกเบาๆ น้ำตาที่รื้นอยู่บนใบหน้าก็อาบแก้มเนียนลงมาเปื้อนเสื้อสีดำของเขา และมันคงเป็นคำตอบให้แล้วว่าจีมินกำลังกลัวมากแค่ไหน
จีมินผละออกมามองฝ่าความมืดไปยังใบหน้าคม ก่อนจะร้องไห้ออกมาอย่างเหลืออดที่สุดท้ายแล้วจองกุกก็มาช่วยได้ทันเวลา
"ฮึก มึงมา..ฮึก จริงๆด้วย"
จีมินสะอื้นหนักขึ้นและซบหน้าลงที่อกข้างซ้ายของจองกุกพอดี ส่วนมือเล็กก็กอดเข้าที่ลำตัวของเขาอย่างลืมตัว
หัวใจจองกุกที่กำลังเต้นผิดจังหวะไป กำลังทำให้เขาแสดงอาการออกมาแบบไม่ทันได้คิด มือหนาจึงยกขึ้นมาและไม่แน่ใจว่าจะวางมันตรงไหน จึงค่อยๆวางลงบนศีรษะอีกคน
เขาลูบผมจีมินเบาๆอย่างไม่รู้จะทำยังไงต่อ เพราะจองกุกไม่เคยต้องมาปลอบใจใครทั้งนั้น
เกิดมาเขายังไม่เคยปลอบโยนคนร้องไห้เลย
"กู..."
จองกุกถอนหายใจเฮือกใหญ่ เขาเกือบจะพูดขอโทษไปแล้วเชียว ยังดีที่มันติดที่ปลายลิ้น
อีกอย่างเขาพูดมันตอนนี้ไม่ได้หรอก เอาเป็นว่าช่างมันก่อนเถอะ
เพราะจริงๆแล้วเขาไม่จำเป็นต้องขอโทษซะหน่อย ให้จีมินได้เห็นซะบ้างว่าการที่ไม่มีเขาอยู่ด้วยมันเป็นยังไง อย่างน้อยๆเขาเองก็สแตนด์บายตัวเองไว้ สำหรับเรื่องนี้เสมอนั่นแหละ
เขาถึงได้คอยติดตามดูจีมินจากกล้องวงจรปิด และกล้องเล็กๆที่เขาแอบติดไว้ทั่วบ้าน
"รีบไปกัน"
จองกุกผละจีมินออกเบาๆ เมื่อเห็นนานพอที่จะปลอบประโลมจิตใจของจีมินบ้างแล้ว เนื่องจากสิ่งแวดล้อมรอบตัวพวกเขาในตอนนี้ มันไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่ต่างหากล่ะ
ไหนจะกลิ่นเลือดคาวๆที่คลุ้งมาแตะจมูกเป็นพักๆแล้ว
"อืม"
มือเล็กก็ยกขึ้นเช็ดน้ำตาออกเร็วๆและสูดจมูกทีนึง แล้วพยักหน้าให้จองกุกว่าโอเคแล้ว จองกุกจึงจับมือชื้นเหงื่อของจีมินแล้วเดินนำออกไปจากห้อง โดยที่ไม่ลืมหยิบเอาของสำคัญมาด้วย
TALK
จีมินร้องไห้อีกแล้ว
ยังดีที่จองกุกยังปลอบเป็นอยู่บ้าง
เอาเป็นว่าให้อภัยพระเอกได้อยู่
งั้นไปอ่านตอนถัดไปเลยดีกว่า
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น