ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    sf กันริท38 special*

    ลำดับตอนที่ #8 : รักหนึ่งคำพิมพ์ไว้ในใจตลอดไป.....

    • อัปเดตล่าสุด 9 เม.ย. 55


     


    หลังจากจบคอนเสิร์ตของตัวเอง อีเว้นท์สุดท้ายก็จบลงไปแล้ว ตอนนี้คนตัวเล็กเริ่มว่าง อ่านบทเรียนทบทวนเตรียมตัวไปเรียนต่อ อ่านจนหมดไม่มีไรทำ

     

    “เอาวะเช็คข่าวซะหน่อย” ว่าแล้วก็พิมพ์ชื่อคนที่ต้องการหาข่าวซุบซิบบไปแอบส่องตามบ้านเดี่ยว บ้านคู่ เฟสบุ๊คและพันทิป

     

                ข่าวต่างๆมากมายของอีกคนที่เขาเพิ่งจะมารู้เรื่องทำให้คนอ่านข่าวถึงกับกำมือแน่น

     

    “ไอ้กันนนนนนนนนน!!!!

     

     

     

     

     

     

     

    “เป็นอะไรไปวะไอ้กัน?” โตโน่ถามน้องชายผิวเข้ม วันนี้เขามาประชุมเรื่องซิทคอมเรื่องใหม่ที่จะมาแทนเรื่องเก่าที่เพิ่งลาจอไป

    “ไม่รู้ดิพี่ อยู่ๆก็รู้สึกหนาวสันหลังแปลกๆ” เอามือลูบหลังตัวเอง

     

    โตโน่มองดูหลังของน้องชาย ว่างเปล่าไม่มีอะไร?

     

    “ผีหลอกเมิงแล้วมั้ง?”

    “ผีหลอกก็ดีสิพี่ ผมกลัวว่าคนกลัวผีจะหลอกผมมากกว่า?” โตโน่ยิ้มขันที่น้องชายตัวดีของเขาพูดถึงน้องชายอีกคนหนึ่ง

    “กุว่าเมิงต่างหากหลอกมัน.......ถ้ามันเห็นกระแสเพลงใหม่เมิงกับข่าวเมิงน่ะเมิงตายแน่ไอ้กัน” พี่ชายตัวดีรีบขู่ คนฟังหน้าซีด

     

    “พี่โน่ กันเย็นหลังวาบอีกแล้วว่ะ?”

     

     

     

     

     

    วันที่ 6 เม.ย.

     

    “ฮัลโหลไอ้กันวันนี้ตอนเย็นว่างไหม?” ถามเสียงเรียบ

    “โหยวันนี้วันครบรอบ1ปีของเรากันต้องว่างซิครับริท” พูดเสียงร่าเริง แต่แอบเอะใจเสียงของอีกคน

    “อืมดี เด๋วเจอกันที่คอนโด”

    “ริททำไมพูดเสียงแข็งจัง เป็นอะไรหรือเปล่า?” ถามด้วยความเป็นห่วงปนกลัวคนตัวเล็กโกรธ

    “เป็น เป็นมากด้วยแค่นี้นะ” คนผิวเข้มฟังไม่ทันรู้เรื่องดี คนตัวเล็กก็ตัดสายทิ้งไปแล้ว แถมโทรไปก็ไม่ยอมรับอีก

     

    “กุตายแน่ ...........ไอ้กันเอ๊ย!!!

     

     

     

                ใช้กุญแจที่ยืมมาจากพี่ชายไขประตูห้องเข้าไป คนหน้าคมชะเง้อเข้าไปในห้องมองหาคนที่ตัวเองมาหา เห็นหัวเล็กโผล่พ้นโซฟาทำให้รู้ว่าเป้าหมายอยู่ตรงนั้น

     

    แกล้งเข้าไปใกล้ๆเพื่อดูว่าร่างเล็กกำลังทำอะไร?........แต่............?

     

    ตาคมมองสิ่งที่วางอยู่บนโต๊ะ นิตยสารดาราหลายเล่มแต่ละเล่มถูกเปิดภาพเขากับสาวๆ บทสัมภาษณ์ต่างๆนานา แอบมองไอแพดในมือของคนตัวเล็ก กำลังเปิดคลิปสัมภาษณ์เรื่องกระแสสาวๆของเขาอยู่

     

    คนผิวเข้มได้แต่กลืนน้ำลายลงคออย่างยากลำบาก.........กุออกไปก่อนดีกว่าไหม? พอคิดได้ก็ค่อยๆถอยหลังเดินให้พ้นจากจุดๆนั้น

     

    “กัน” เสียงเรียบนิ่งๆ ทำให้คนที่รู้ตัวว่าผิดสะดุ้งโหยง

    “อะ...อะไรครับริท?” ถามกลับ.......ตายแน่ๆ

    “ทำไมมาถึงแล้วไม่เข้ามานั่งด้วยกันล่ะ?” พูดซะดีแต่สายตานี่นิ่งเกินไปนะริทคร้าบบบบบบบบบ....กันกลัวแล้ว

     

    “คือพอดีเห็นริทกำลังยุ่งๆ กันเลยไม่อยากกวนนะครับ” ฝืนยิ้ม

    “ไม่ยุ่งหรอก มานั่งด้วยกันก่อนซิ” คนตัวเล็กพูดพลางตบเบาะให้อีกคนมานั่งข้างๆ

     

    คนที่โดนอัญเชิญไปนั่งข้างๆยอมไปนั่งด้วยความหวาดระแวง............ร่างเล็กนิ่งแบบนี้มันน่ากลัวกว่าผีหลอกซะอีก

     

     

     

     

    เฮ้อ!!!!

     

    คนตัวเล็กถอนหายใจก่อนจะล้มตัวนอนเอาหัวหนุนตักคนผิวเข้มไว้  กันมองการกระทำของอีกฝ่ายอย่างเดาในอารมณ์ไม่ถูก......ตกลงริทไม่ได้โกรธกันหรอกเหรอ? อยากถามแต่ก็ไม่กล้า

     

    “เหนื่อยจังเลยนะกับวงการบันเทิงเนี่ย?” ใบหน้าหวานพูดขึ้นมา “ไม่ว่าจะทำอะไร? พูดอะไร? ไปไหนกับใคร?ก็ล้วนแต่ทำให้เกิดข่าวต่างๆนาๆ ข่าวจริงบ้างไม่จริงบ้างแล้วแต่คนที่อยากป้ายสีเราว่าอยากให้เราเป็นแบบไหน? ส่วนเราก็ทำได้แค่อดทน”

     

    “อืมเพราะมันคือโลกมายาไงริท?” มือเรียวลูบหัวคนบนตักเบาๆ

     

    “ริทกลับไปเรียนหมอก็ดีเหมือนกัน ข่าวที่มันไม่จริงจะได้ลดน้อยลง สบายใจทั้งตัวริทแล้วก็แฟนคลับที่ยังรักริท” ตัวพ่อพยักหน้าเห็นด้วยกับคำพูดทั้งหมดของร่างเล็ก

     

    “แต่กันยังอยู่ตรงนี้ กันต้องอดทนนะ เข้มแข็งเข้าไว้ ทุกอย่างริทเข้าใจขอแค่กันยอมพูดทุกเรื่องกับริท ริทก็จะเชื่อกัน จำไว้นะว่ามีริทคนหนึ่งที่จะเข้าข้างกันเสมอ” มือเล็กลูบใบหน้าคมแผ่วเบา  กันมองหน้าคนพูดความรู้สึกตื้นตันเต็มไปหมด

     

    “กันโชคดีว่ะที่มีริท” ยิ้มบอกแต่น้ำตาคลอเบ้า...เขาโชคดีที่เลือกรักคนไม่ผิด

    “55555+ไอ้เจ้าบ่าวขี้แย” แกล้งบีบจมูกโด่งของคนหน้าคมเบาๆ  แล้วลุกขึ้นนั่งมองหน้าเจ้าบ่าวของตัวเอง

    “กันไม่ได้ขี้แยสักหน่อย เจ้าสาวกันเข้มแข็งเกินไปต่างหาก” ผลักหน้าผากของคนตรงหน้า

     

    “555555+ก็ต้องเข้มแข็งสิ เพราะไอ้คนกากชอบมีเรื่องสาวๆมาทำให้หวั่นใจตลอดนี่หน่า ที่ถ้าเป็นคนอื่นเมิงโดนทิ้งตั้งแต่ข่าวแรกแระ” คนตัวเล็กพูดอย่างหมั่นไส้

    “อ้าวริท ไหงเมื่อกี้บอกเข้าใจเรื่องทั้งหมดไงว่าทุกอย่างล้วนเป็นเรื่องมายาไงอ่ะ?........โหยมาทำให้ซึ้งนี่หว่า?” ตัวพ่อเถียงกลับ

    “รู้น่ะรู้แต่กุแค่งอนที่เมิงไม่ยอมบอกอะไรกุบ้างเลย.....ปล่อยให้กุตกข่าว โชคดีนะเนี่ยกุใจแข็งไม่งั้นอ่านข่าวเมิงไปกุคงตกใจตาย”

    “ก็กันเห็นว่าริทยุ่งๆนี่หน่า? เพิ่งผ่านคอนเสิร์ตมาแถมริทออกงานอีเว้นท์แทบทุกวันเลยไม่อยากบอกนี่” ง้อเอาใจทันที

     

    คนตัวเล็กแกล้งมองค้อนๆ แต่ก็ยอมอ่อนใจ

     

    “แล้วอีกอย่างเรื่องเพลงที่เมิงแต่งเองอ่ะ?”

    “หืมทำไม?”

    “ตกลงเมิงแต่งให้ใคร?” ตัวพ่อมองหน้าคนถาม เออแฮะนี่ขนาดอยากรู้ความจริงยังแกล้งฟอร์มเยอะอีก

    “ให้ใครดีน๊า?” แกล้งไม่บอก

    “เมิงจะบอกไม่บอกไอ้กัน?” คนที่อยากรู้ทนไม่ไหว

    “ไม่บอก” ยังคงแกล้งกวนประสาท

    “เออ ไม่บอกก็ไม่ต้องมาพูดกัน” เหวี่ยงเสร็จก็นั่งหันหลังใส่คนกาก

     

    กันอมยิ้มมุมปากเล็กน้อยก่อนจะหยิบกีตาร์ขี้นมาแล้วดีดเบาๆ

     

     

    รู้ ฉันรู้ว่ามันผิด กับความคิด ที่มากเกินตัวที่มี

    เธออยู่สูงดังดวงดาว คนธรรมดาอย่างฉันก็ทำได้แค่มอง

    คนที่หันหลังอยู่หันมามองคนร้องเล็กน้อยเป็นจังหวะเดียวกันกับที่ใบหน้าคมเงยขึ้นมายิ้มให้พอดี คนที่ยังอยู่ในอาการงอนแกล้งหันหน้ากลับแล้วเชิดคอขึ้น คนร้องเพลงแอบอมยิ้มเล็กน้อย

    *แต่เธอรู้ไหม ว่าทุกครั้งที่เราได้อยู่ใกล้ชิดกัน

    มันทำให้ใจฉันสั่น ...  แต่ก็ไม่รู้จะพูดคำนั้นได้อย่างไร

    ใส่อินเนอร์ไปเต็มๆ ........ริทรู้ไหมตั้งแต่กันได้เจอริทครั้งแรกกันรู้สึกอย่างไร?

    ว่า (ก็) ฉันนั้นรักเธอ (เธอทำให้ฉันละเมอเพ้อถึงเธอทุกวัน)

    อาจเป็นเพียงฝัน (แต่ฉันก็ยังแอบหวังให้มันเป็นจริง)

    แต่สุดท้ายจะเป็นยังไง ดาวดวงนั้นจะไกลเพียงใด

    ก็จะขอเอาเธอมาพิมพ์เก็บเอาไว้ ในใจฉัน...

    คนฟังนั่งฟังด้วยใจจดจ่อ ชิ.......เพลงแม่งสื่อให้เข้าใจผิดจริงๆว่ามันแต่งให้ใคร?.....ตกลงมันแต่งให้กุหรือเปล่าวะ?

    การเดินทาง อาจทำให้เราต้องไกล

    ไม่เสียใจที่ครั้งนึงเราได้พบกัน….. (*)

    ถึงท่อนนี้คนที่งอนอยู่รู้ทันที่ที่คนร้องหมายถึงตัวเอง หันมายิ้มให้เล็กน้อยก่อนจะบิดตัวเพราะอาการเขิน

    บนโลกนี้จะมีดวงดาวกี่ร้อยล้านดวง

    แต่ว่าฉันจะขอเอามา พิมพ์ไว้ในหัวใจ

    และนั่นคือเธอผู้เดียวคนดีตลอดไป

     

    หน้าคมยิ้มไปทั้งหน้า หวังว่าคนตัวเล็กจะเข้าใจเพลงที่เขาแต่ง

    “เพราะไหมครับ?” ถามยิ้มๆ

    “ก็เพราะดี.....แต่ไอ้คนแต่งสงสัยอ่านนิยายมากไปหน่อยเพ้อชะมัด” ด่าเขินๆ

    “โหยยยยยยริท ชมดีๆก็ไม่ได้ นี่กันตั้งใจแต่งเพื่อเป็นเพลงครบรอบ1ปีของเราเลยนะเนี่ย?”

    “จริงไหม?” คนตัวเล็กถามเน้น

    “จริงที่สุด” ตัวพ่อยอมรับ “แล้วงานนี้กันจะได้รับรางวัลหรือเปล่าเนี่ย?”

    “อะไร รางวัลอะไรไอ้กาก ทำกุคิดมากซะเยอะยังกล้ามาขอรับรางวัลอีกเหรอ?”

    “งั้นกันไม่เอารางวัลก็ได้ แต่กันขอทวงมัดจำเข้าหอก่อนแล้วกัน” กดร่างเล็กลงกับโซฟา

    “ไอ้กันอย่าเพิ่ง กุยังไม่พร้อม!!!

    “ยังไม่พร้อมอะไรริท กันให้เวลาริทมาตั้งปีหนึ่งแล้วนะที่สัญญาจะเข้าหอกับกันน่ะ ไม่รู้แหละวันนี้กันจะมาทวงสัญญา” ยังคงระดมจูบร่างเล็ก

    “กุไม่ได้หมายถึงอย่างนั้นนนนนนน”  คนตัวเล็กรีบดันอีกฝ่ายออก กันมองหน้าริทไม่เข้าใจ

    “ตรงนี้มันโจ่งแจ้งเกินไป เด๋วพี่โน่กลับมาจะเห็นเข้า” บอกอีกคนหน้าแดงๆ

     

    กันยิ้มเข้าใจทุกอย่าง

     

    “งั้นไปห้องของเรากันนะครับริท”  พูดจบก็ช้อนร่างเล็กอุ้มเข้าเรือนหอของตัวเอง

     

    อ๋อ!!!ลืมบอกไป ห้องนอนริทปกติจะไม่ล็อคประตูแต่เพราะวันนี้เป็นวันพิเศษ.............

     

    กริ๊กกก

     

                                    *********ต้องล็อคซะหน่อยเด๋วมีคนมาแอบดู***********



    .....................................................................................................................................................

    เริ่มแต่งทันที่ที่ฟังเพลงใหม่พี่กันจบ แบบว่ามันใช่เลยอ่ะ?................เพลงนี้มันฟินมากจริงๆ

    ถึงกับตั้งกระทู้แล้วก็มีคนจิ้นเหมือนเราเยอะเลย อันนี้แอบปลื้มที่มีคนคิดแบบเราว่าเพลงนี้พี่เสือแต่งให้เป็ดน้อย

    ยอมรับกระแสเพลงนี้เล่นเอาต่อมจิ้นกันริทฉัน นอยด์เล็กน้อย(ก็คนมันจิ้นอ่ะ?) แต่พอฟังปุ๊บ......อารมณ์กลับมา

    พุ่งปรี๊ดดดดดดดดดดเลย5555555555+

    แต่ไม่ว่าพี่กันแต่งให้ใคร เพลงนี้เพราะจริงๆ อย่าลืมดาวน์โหลดของแท้กันนะคะ (ช่วยขายของหน่อย)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×