ไขมัน ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด - ไขมัน ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด นิยาย ไขมัน ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด : Dek-D.com - Writer

ไขมัน ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด

คุณรู้รึไหมว่าไขมันนั้นไม่น่ากลัวอย่างที่คิดซึ่งในร่างกายของทุกคนนั้นต้องการไขมัน เพราะฉะนั้นใครที่คิดว่าไขมันนั้นไม่ดี ลองอ่านนี้ดูแล้วคุณจะรู้ว่าร่างกายนั้นก์ต้องการไขมัน

ผู้เข้าชมรวม

570

ผู้เข้าชมเดือนนี้

8

ผู้เข้าชมรวม


570

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  5 มี.ค. 50 / 19:49 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

    " ไขมัน "


       สิ่งที่สาวๆหลายคนกังวลคงไม่พ้นเรื่องความสวยความงาม น้ำหนักตัว หรือแม้กระทั่งปริมาณแคลอรีที่ร่างกายได้รับจากอาหารในแต่ละวัน


       สาวๆบางคนยังกังวลและเคร่งครัดอย่างมากในเรื่องปริมาณแคลอรี ไขมัน และ คอเลสเทอรอล ที่ได้รับจากอาหารแต่ละประเภท ถ้ายิ่งเป็นอาหารประเภทฟาสท์ฟู้ดด้วยแล้วพวกเธอแทบจะไม่แตะต้องเลย


       ผู้เชี่ยวชาญทางด้านโภชนาการหลายท่านก็เน้นย้ำว่าควรหลีกเลี่ยงอาหารประเภทดังกล่าวเพราะนอกจากจะมีปริมาณไขมันสูง ซึ่งอาจเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคหลอดเลือดและหัวใจแล้ว น้ำมันที่ใช้ประกอบอาหารประเภทดังกล่าวถ้าใช้ประกอบอาหารซ้ำหลายๆครั้งโอกาสที่จะเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชัน (Oxidation Reaction) ย่อมมีสูง และก่อให้เกิดอนุมูลอิสระ (Free Radicals) ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ตามมาโดยอาจก่อให้เกิดโรคมะเร็งได้ แต่อาหารประเภทฟาสท์ฟู้ดใช่ว่าจะไม่มีประโยชน์เลย เช่น





       แฮมเบอร์เกอร์ตามร้านอาหารฟาสท์ฟู้ดทั่วไปจะมีปริมาณแคลอรีเฉลี่ย 300 แคลอรี, ปริมาณไขมัน ทั้งหมด (Total Fat) 10 กรัม และมีปริมาณไขมันอิ่มตัว (Saturated Fat) เพียง 4 กรัม





       ชีสเบอร์เกอร์โดยเฉลี่ยจะมีปริมาณแคลอรีเท่ากับ 320 แคลอรี, ปริมาณไขมันทั้งหมด (Total Fat) 15 กรัม และมีปริมาณไขมันอิ่มตัว (Saturated Fat) 5 กรัม





       อาหารฟาสท์ฟู้ดประเภทย่างเช่นไก่ย่าง จะมีปริมาณแคลอรีเฉลี่ย 300 แคลอรี, ปริมาณไขมันทั้งหมด (Total Fat) เพียง 6 กรัม และปริมาณไขมันอิ่มตัว (Saturated Fat) เพียง 1.5 กรัมเท่านั้น




        ร่างกายจำเป็นต้องได้รับแคลอรีจากอาหารในปริมาณที่เหมาะสมเพื่อสร้างพลังงานให้แก่ร่างกาย และยังจำเป็นต้องใช้คอเลสเทอรอลและไขมันดังกล่าวเพื่อเป็นสารตั้งต้นของฮอร์โมนต่างๆโดยเฉพาะฮอร์โมนเพศ หรือใช้เพื่อเป็นส่วนประกอบของเยื่อหุ้มเซลล์ต่างๆในร่างกาย โดยเฉพาะเซลล์สมองยังจำเป็นต้องใช้คอเลสเทอรอลในการสร้าง Myelin sheath ซึ่งมีหน้าที่หุ้มเซลล์ประสาทไว้ ช่วยให้การส่งสัญญาณประสาทเป็นไปได้เร็วและดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ทั้งในแฮมเบอร์เกอร์และชีสเบอร์เกอร์ยังมีผักต่างๆ เช่น ผักกาดหอมและมะเขือเทศ ซึ่งเรายังได้รับประโยชน์จากเส้นใยอาหารด้วย

         การได้รับปริมาณไขมันและคอเลสเทอรอลในปริมาณที่พอเหมาะย่อมเกิดประโยชน์มากกว่าโทษ โดยค่า RDA (Recommended Daily Allowance) หรือปริมาณสารอาหารที่แนะนำให้รับประทานต่อวันแนะนำว่าควรได้รับปริมาณไขมันทั้งหมด (Total Fat) อย่างต่ำเท่ากับ 65 กรัม ปริมาณไขมันอิ่มตัว (Saturated Fat) 20 กรัม และคอเลสเทอรอล (Cholesterol) 300 มิลลิกรัม จะเห็นได้ว่าปริมาณแคลอรีและปริมาณไขมันที่ได้รับจากแฮมเบอร์เกอร์และชีสเบอร์เกอร์เป็นปริมาณเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เพราะฉะนั้นอย่ากังวลจนเกินไป ถ้าเราเลือกรับประทานอาหารฟาสท์ฟู้ดในปริมาณที่เหมาะสม และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอคงไม่มีไขมันสะสมตามมาอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นอย่าอย่าลืมกินไขมันด้วยนะค่ะ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×