ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รอบรู้...ไม่เสียหาย (เสื่อมสลายแล้ว)

    ลำดับตอนที่ #37 : ประวัติศาสตร์ยุโรป โฮเมอร์(ภาคเสริม)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 472
      0
      24 เม.ย. 51

    โฮเมอร์

    รูปปั้นของโฮเมอร์
    รูปปั้นของโฮเมอร์
    สำหรับ ตัวละครการ์ตูน ดูที่ โฮเมอร์ ซิมป์สัน

    โฮเมอร์ (กรีก: Ὅμηρος Hómēros ; อังกฤษ: Homer) (ศตวรรษที่ 9 ก่อนคริสต์กาล หรือประมาณ 2900 ปีมาแล้ว) เป็นกวีชาวกรีก ผู้แต่งมหากาพย์เรื่องสำคัญของกรีกสองเรื่อง คือ อีเลียด (The Illiad) เกี่ยวกับการยึดกรุงทรอย และโอดิสซี (The Odyssey) ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการเดินทางของยูลิซิส (Ulysis’s Wandering) ยังไม่มีผู้ใดยืนยันสถานที่เกิดของโฮเมอร์ได้ว่าอยู่ที่ใดแน่ แต่อาจเป็นไปได้ว่าเขาเกิดที่อาณานิคมของกรีกแถบชายฝั่งเอเซียไมเนอร์ รวมทั้งวันเกิดที่เคยมีผู้บ่งบอกไว้ว่าเกิดเมื่อ 3200 ปีมาแล้ว แต่จากการศึกษารูปแบบของโครงบทกวี เชื่อได้ว่าโฮเมอร์เกิดหลังจากเวลาดังกล่าวมากพอควร

    มีการถกเถียงกันมากว่างานของโฮเมอร์เป็นการเขียนขึ้นโดยคนๆ เดียวกันหรือเป็นงานของเดิมของโฮเมอร์ที่มีการเสริมแต่งโดยบรรดาศิษย์หรือสาวก (Homeridae) ในสมัยต่อๆ มา รวมทั้งท้องเรื่องลำนำนิทาน (ballads)ดั้งเดิมกับลำนำที่ปรากฏในปัจจุบัน ซึ่งมีการแต่งเติมเสริมต่อเรื่อยมาเช่นกัน

    รายละเอียดเกี่ยวกับโฮเมอร์มีน้อยมาก บ้างว่าเขาเป็นคนตาบอด และมีการกล่าวกันว่าโฮเมอร์ตัวจริงก็คือสิ่งที่ไม่มีใครล่วงรู้ คาดว่าน่าจะอาศัยอยู่ในเมืองไอโอเนียแถบเอเชียไมเนอร์

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×