คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : กำเนิดจักรวาล : ก่อนการระเบิด
ก่อนการระเบิด : จุดเริ่มต้น
ต้องขอบคุณที่มีการประดิษฐ์กล้องโทรทรรศน์ขึ้น เพราะในศตวรรษที่ 17 นักดาราศาสตร์ชาวอิตาเลียนชื่อ กาลิเลโอ ได้ใช้กล้องโทรทรรศน์เฝ้าสังเกตการณ์และอธิบายการเคลื่อนที่ของดวงดาวบนท้องฟ้า
จักรวาลกำลังขยายตัวออกอย่างสม่ำเสมอขณะที่กาแล็กซีแยกตัวออกจากกัน นี่หมายความว่า ถ้าเราย้อนเวลากลับไปในอดีตหลาย ๆ ร้อยปี เราจะไปถึงจุดที่พบว่ากาแล็กซีทั้งหมดรวมตัวกันเป็นกลุ่มและมีขนาดเล็กนิดเดียว
นักวิทยาศาสตร์หลายคนเชื่อว่าโลกเป็นผลที่เกิดจากการระเบิดครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นเมื่อราว 15 พันล้านปีมาแล้ว พวกเขาเรียกคำอธิบายเกี่ยวกับระเบิดดังกล่าวนี้ว่า ทฤษฎีบิ๊กแบ็ง เนื้อหาของทฤษฎีกล่าวถึงทุกสิ่งทุกอย่างรวมถึงพลังงานในห้วงจักรวาลที่เกาะเป็นจุดที่เล็กมาก ๆ และวัดอุณหภูมิได้เป็นหลาย ๆ ล้านองศา จากนั้นเจ้าจุดเล็ก ๆ ที่ว่านี้ก็ระเบิดออก การระเบิดที่ว่านี้เรียกว่า บิ๊กแบ็ง จากนั้นจักรวาลก็เริ่มขยายตัวอกไปในทุกทิศทาง
ไม่มีนักวิทยาศาสตร์คนใดสามารถอธิบายได้อย่างแน่ชัดว่าเกิดอะไรขึ้นก่อนการระเบิด แม้ว่านักวิทยาศาสตร์บางคนจะเชื่อว่าก่อนหน้าที่จักรวาลจะเกิดขึ้นนั้น จะไม่มีอะไรอยู่เลยก็ตาม
1.ในตอนต้น ทุกสิ่งทุกอย่างรวมถึงพลังงานในจักรวาลเกาะกลุ่มรวมตัวกันเป็นจุดเดียวกัน
2.อุณหภูมิสูงมาก นักวิทยาศาสตร์บางคนกล่าวว่าในเวลาน้อยกว่า 1/43 วินาทีหลังเกิดการระเบิด อุณหภูมิที่คำนวณได้อยู่ที่ราวพันล้านพันล้านองศาฟาเรนไฮต์ หลังจากเวลาผ่านไปหนึ่งวินาทีอุณหภูมิก็ ‘เย็นลง’ มาอยู่ที่ 18 พันล้านองศา
ฟาเรนไฮต์
3.รอบ ๆ พื้นที่ที่เกิดการระเบิดจะมีแต่ความมืดและความว่างเปล่าเท่านั้น
จาก http://www.rmutphysics.com/CHARUD/scibook/big-bang/index/indexpic4.htm
ความคิดเห็น