ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    การผจญภัยของบักลอด

    ลำดับตอนที่ #1 : บักลอดกับก้อยแมงหวี่ที่หายไป

    • อัปเดตล่าสุด 19 ต.ค. 67


    กาลครั้งหนึ่ง ก่อนจะแต่งเรื่องนี้ได้มีเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่ชื่อว่า "ลอด"เพื่อนๆและคนรู้จักจะชอบเรียกเขาว่า "บักลอด"บักลอดอายุ สิบหก ขวบ เขาจะชอบกินก้อยแมงหวี่เป็นอย่างมากถึงขนาดที่ว่าบักลอดอักอยู่แต่ในห้องตัวเองเป็นเวลา30ปีจนพ่อแม่ของเขาแก่ตายเพราะพ่อแม่กินก้อยแมงหวี่ไม่ชวนเขา

    อยู่มาวันหนึ่ง ขณะที่บักลอดกำลังตัดท่อนไม้ไปเผาศพภรรยาของเขาที่ชื่อว่า"เฟยา"

    เขาก็ได้ใช้ให้ลูกของเขาที่มีชื่อว่า"บอย"ไปเอาถุงก้อยแมงหวี่ที่อยู่บ้านมาให้เขา  แต่ทะว่าพอบอยกลับไปถึงบ้านกลับไม่เจอถุงก้อยแมงหวี่เลยเจอเพียงแต่กระดาษโน้ตแผ่นหนึ่งวางไว้บนโต๊ะบอย จึงรีบนำมันไปให้พ่อของเขา บักลอด ถึงกับโกรธเลือดขึ้นหน้าเมื่อได้อ่านข้อความนั้น

    "ก้อยแมงหวี่ของแกหนะหรอ อยากกินก็มาเอาไปสิ ฉันเอามันไปไว้ที่นั้นแล้ว!?!""

    "แกกก  ไอ้here  โอออ                                             ดิน"

     

    เสียงร้องตะโกนด่าไอ้โอ                     ดิน ด้วยความโกรจัดของบักลอด ดังสนั่นไปทั่วป่าเอลเดน 

    เมื่อ บักลอด ระงับอารมณ์ได้ก็ได้เก็บข้าวของเตรียมตัวออกเดินทางโดยเขาใช้ขวานวิเศษที่ได้จากการทิ้งขวานลงแม่น้ำแลกกับขวานวิเศษของเทวดา ใช้ในการเดินทางครั้งนี้โดยเขาเอาบอยลูกชายของเขาไปฝากไว้กับ พ่อตา รีไวล์ให้ฝึกวิชาอาคมและทักษะในการต่อสู้ แล้ว บักลอดก็ออกเดินทางไปตามหาก้อยแมงหวี่ของเขาแล้วเรื่องราวการเดินทางของ บักลอดก็เริ่มต้นขึ้น..

    ..................................................................

    หลังจากที่บักลอดออกจากกรุงโรมที่เป็นที่อยู่ของพ่อตารีไวล์เพื่อไปฝาก บอย ให้ฝึกฝนแล้ว เขาก็ออกเดินทางไปยังเขาไกรลาศเพื่อขอแบบแปลนทำแตรเขาควายธนูไฟ กับ พระนารายณ์แต่พระนารายณ์กับปฏิเสธพร้อมกับต่อรองว่า

    "ถ้าหากท่านต้องการแบบแปรนทำแตรเขาควายธนูไฟหละก็ ท่านก็จงทำศาลาพักกายที่หน้าทางขึ้นเขาไกรลาศและหน้าทางลงเขาไกรราศโดยใช้ไม้ศิลาแดงที่อยู่ใจกลางป่าเกรียงนิโรคะเสีย"

    เมื่อบักลอดได้ยินเช่นนั้นจึงได้ขอลาวิเศษที่สามารถเดินบนอากาศได้ไม่มีวันเหนื่อยพระนารายณ์จึงได้มอบลาของตนให้พร้อมบอกว่า

    "ลาตัวนี้สามารถพ่นไฟได้แต่มันแพ้ฝุ่นเวลามันจามมันจะเผลอพ่นไฟ โปลดจงระวังด้วย"

    เมื่อบักลอดได้ลามาแล้วจึงได้ออกเดินทางไปยังป่าเกรียงนิโรคะโดยบักลอดใช้เวลาเดินทาง7วัน7คืน เมื่อถึงป่าเกรียงนิโรคะ บักลอดก็ได้พบกับ นนทัก ยักเฝ้าป่าเกรียงนิโรคะ เมื่อนนทักได้พบกับ บักลอดจึงได้กล่าวว่า

    "ยินดีที่ได้พบท่าน หากท่านประสงค์ผ่านเข้าไปในป่าแห่งนี้ท่านต้องมาประลองชนะข้าเสียก่อน"

    เมื่อลอดได้ยินเช่นนั้นเขาจึงได้หยิบขวานวิเศษของเขาออกมาเตรียมต่อสู้ เมื่อนนทักได้ยินเช่นนั้นจึงรีบพูดไปว่า

    "เดี๋ยวๆข้าไม่ได้หมายถึงอย่างนั้นข้าหมายถึงประลองกันด้วยนี้ "

    ทันใดนั้นนนทักก็ได้หยิบการ์ดยูโล(uno)ออกมา 

    ผ่านไป10นาทีหลังจากที่ประลองกันด้วยยูโล บักลอดก็ชนะขาดนนทัก 1,000,000-0แล้วก็ได้เข้าไปในป่าเกรียงนิโรคะได้ในที่สุด

    เมื่อบักยอดเข้าไปในป่าได้แล้วเขาก็ได้หลงป่าเพราะป่านิโรคะเป็นเขาวงกตที่ขยับได้ตลอดเวลา เขาจึงได้ใช้ลาของเขาเผาป่าเพราะไม้ศิลาแดงนั้นสามารถป้อนกันไฟได้เมื่อเผาป่าจนเหลือแค่ต้นศิลาแดงแล้ว บักลอด ก็ได้ใช้ขวานวิเศษของเขาในการตัดไม้เขาใช้เวลา3วัน3คืนในการตัดไม้ทั้งหมดเมื่อเสร็จแล้วเขาก็ได้วานให้นนทักช่วยขนไม้ไปที่เขาไกรราศช่วย นนทักตกลงยอมช่วยเพราะไม่มีป่าให้เฝ้าแล้วจึงทำให้บักลอดสามารถขนไม้จนเสร็จได้ภายใน8วัน7คืน

    เมื่ออุปกรณ์ครบแล้ว บักลอด ก็ได้เริ่มสร้าง ศาลาพักกายทั้งสองแห่งโดยมีเหล่าเทวดาคอยช่วยเมื่อบักลอดสร้างศาลาเสร็จจึงไปขอแบบแปรนกับพระนารายณ์ พระนารายณ์เห็นเช่นจึงมอบแบบแปรนในการทำแตรเขาควายธนู

    เมื่อบักลอดได้แบบแปรนมาแล้วเขาจึงมุ่งหน้าไปที่ถ้ำไตรมารที่อยู่หน้าทางเข้า นรก เพื่อไปหา"ผากวล"ช่างตีเหล็กในตำนานที่เคยทำชุดเกระให้พระรามณ์มาก่อน แต่เพระแอบไปขโมยดาบเพรชของพระรามณ์แล้วถูกจับได้เลยโดนขับไร้ออกจากสวรรค์ เมื่อบักลอดไหว้วานให้ ผากวน ทำแตรเขาควายธนูไฟให้ตน ผากวน จึงต่อรองกับ บักลอด ว่า

    “อยากให้ข้าทำแตรวิเศษให้หรือ ฮึ!?!  ทำให้ข้าได้กลับขึ้นไปบนสววรค์ก่อนสิแล้วข้าจะทำแตรวิเศษให้เจ้า”

    บักลอดทำหน้าไม่พอใจเล็กน้อยแต่ก็ตอบตกลงแล้วก็ได้ไปเข้าเฝ้าพระนารายเพื่อถามวิธีที่จะทำให้ ผากวนกลับขึ้นมายังสวรรค์ได้

    "หากเจ้าต้องการให้เจ้าเทวดาจอมละโมบกลับฃึ้นมายังสวรรค์แห่งนี้หละก็ เจ้าก็จงดันสวรรค์แห่งนี้ให้ไปติดกับเข้าไกรราศเสียสิ

    เมื่อได้ยินเช่นนั้นบักลอดก็ไม่รีรอรีบมุ่งหน้าไปยังทิศใต้เพื่อดันสวรรค์ไปหาเขาไกรราศที่อยู่ทิศเหนือ

    บักลอดดันสวรรค์อย่างต่อเนื่องไม่เหน็ดไม่เหนื่อยเป็นเวลา1ปี4เดือนเศษจนกระทั่งในที่สุดบักลอดก็ดันสวรรค์ติดกับเขาไกรราศได้สำเร็จ พระนารายเห็นความพยายามของบักลอด ก็เลยส่งคนไปรับ ผากวนกลับมายังสวรรค์ ด้วยความซาบซึ้งของผากวน เขาจึงจะทำแตรวิเศษให้แต่ บักลอด ต้องเป็นคนไปตัดเขาควายธนูไฟด้วยตนเอง

    บักลอดจึงได้ออกเดินทางอีกครั้งเพื่อไปตามหาควายธนูไฟโดยหาเท่าไรก็หาไม่เจอ แต่อยู่มาวันหนึ่ง บักลอดก็ได้พบกับ  เอวา เอลฟ์จากป่าเอลเดนบ้านของบักลอดก็ได้มาขอให้บักลอดไปปราบควานธนูไฟให้หน่อยเพระควายธนูไฟไปก็ความวุ่นวายจนอาณาจักรเอลฟ์พังไปเกือบครึ่งเมื่อได้ยินเช่นนั้นบักลอดจึงรีบเดินทางไปยังอาณาจักรเอลฟ์ในทันที

     

    จบตอนที่1

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×