ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fantasy Kingdom Online

    ลำดับตอนที่ #9 : บทที่7 ทดสอบเลือกสาย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 287
      1
      4 ก.ย. 52

    บทที่7 ทดสอบเลือกสาย

     

                    เช้าวันรุ่งขึ้น เวลาประมาณ6โมงเช้าในเกม มีเสียงหวอดังขั้นในห้องพักของลูมิเอล ชายหนุ่มลืมตาอย่างมึนงง จากนั้นก็ลุกขึ้นไปแต่งตัว เมื่อเขาลุกขึ้นจากเตียงแล้ว เสียงหวอก็เงียบลง ต่อมามีจดหมายเข้ามาที่นาฬิกาของเค้า

     

                    ผู้เล่น ลูมิเอล กรุณามาพบคนนำทางที่หน้ากระโจมที่พักเวลา7โมงเช้า เพื่อไปพบนายกองซิมเมอร์ด้วย

     

                    ลูมิเอลเดินออกไปนอกห้อง เปิดหาอะไรกินแบบเร็วๆ พร้อมทั้งสงสัยว่าเพื่อนร่วมห้องอีก4คนจะตื่นกันรึยัง เวลาผ่านไปประมาณ1ชม.

     

                    ลูมิเอลอยู่ในนั้นรึปล่าวครับ ถึงเวลาที่คุณต้องไปหาท่านนายกองแล้วครับ

     

                    มีเสียงเรียกเข้ามาจากนอกกระโจม ลูมิเอลรีบจัดการกับอาหารตรงหน้า และรีบตามออกไปทันที

     

                    เออ ขอโทษทีครับ หาอะไรทานอยู่นะครับ ไปกันเถอะครับ

     

                    ลูมิเอลบอกนายทหารคนนั้น นายทหารพยักหน้ารับแล้วเดินนำออกไป ใช้เวลาไม่นานนายทหารก็พาลูมิเอลเดินผ่านไปยังด้านหลังค่าย ซึ่งเป็นลานกว้างๆ มีทหารตั้งแถวเป็นกองๆออกกำลังกายยามเช้ากันอยู่

     

                    ลูมิเอลรู้สึกทึ่ง ทุกกองทหารดูเป็นระเบียบมากๆ ถึงแม้ความคล่องตัว และท่าที่ใช้ในการออกกำลังกายจะต่างกันมากในแต่ละกอง แต่ความพร้อมเพรียงกันในกองไม่ได้น้อยไปกว่ากัน

     

                    นายทหารอธิบายให้ลูมิเอลฟังว่า ตอนเช้าๆเวลาตี4ของทุกวันทหารทุกคนยกเว้นคนที่เข้าเวร และเวรกะก่อนหน้านี้จะต้องตื่นมาวิ่งเป็นเวลาครึ่งชม. จากนั้นแยกไปตามกอง โดยจะจัดกองด้วยระดับเลเวล โดยมีนายกองเป็นผู้เล่นระดับ30ขึ้นไปเป็นหัวหน้ากอง นำการออกกำลังกาย ถึง6โมงเช้า จากนั้นก็แยกพัก ทานอาหารถึง7โมง แล้วก็กลับมาเข้ากองตามเลเวลต่อ

     

    ผู้เล่นระดับไม่เกิน5จะต้องฝึกร่างกายตลอดภาคเช้า คือถึงเที่ยงนั่นเอง ต่อมาตั้งแต่6-10จะฝึกร่างกาย7โมง-10โมง แล้วแยกไปตามสายอาวุธ ฝึกต่อถึงเที่ยง สำหรับระดับ10-15นั้น 7โมง-9โมงจะฝึกร่างกายต่อ จากนั้น9โมง-11โมงครึ่งฝึกอาวุธตามสาย ส่วนครึ่งชม.ก่อนเที่ยง พวกเข้าจะได้รับภาระกิจจากทางค่าย ให้ไปจัดการเป็นกลุ่มบ้าง คนเดียวบ้าง แต่ส่วนใหญ่จะได้เป็นกลุ่ม

     

    ระดับ15ขึ้นไปนั้น หลัง7โมงไปให้ไปฝึกตามความสนใจด้วยตัวเอง หรือสามารถขอให้ผู้เล่นระดับสูงฝึกสอนให้ได้ หรือไม่ก็สามารถรับภารกิจไปทำได้ ส่วนมากจะจับกลุ่มไปทำภารกิจไกลๆ

     

    ภารกิจที่ค่ายมอบให้นั้น ส่วนใหญ่ก็มาจากระบบอีกที หรือไม่เช่นนั้นก็เป็นภารกิจหาของที่จำเป็นสำหรับใช้ในค่าย เช่นล่าสัตว์หาอาหาร หรือล่าตระเวน แบบที่นายทหารคนนี้รับมา ลูมิเอลกำลังจะถามว่าทำไมเขาถึงไม่ต้องมาออกกำลังกายด้วย แต่ก็ไม่พูดอะไร เพราะเดียวก็คงได้รู้เอง

     

    หลังจากเดินผ่านผู้เล่นที่กำลังฝึกกันอยู่ไปได้พอสมควร เขาก็พบป้อมไม้ ลูมิเอลรู้ได้ทันทีว่าข้างในมันต้องใหญ่กว่าที่เห็นอยู่เป็นแน่

     

    นายทหารเดินนำเข้าไป จริงดังคาดด้านในเป็นลานขนาด1ตารางกิโลเมตร ลูมิเอลเห็นนายกองซิมเมอร์ และนายทหารอีก3คนกำลังยืนรออยู่ นอกจากนั้นยังมีแคร่อาวุธ ที่มีอาวุธต่างๆมากมายวางอยู่ถึง50แคร่ บนแคร่มีอาวุธชนิดต่างๆกันไป มีดาบ หอก ทวน กระบี่ ขวาน ค้อน ลักษณะแตกต่างกัน นอกจากนั้นยังมีลังใส่อาวุธลับชนิดต่างอีกด้วย

     

    กลางลานมีหุ่นฟางอยู่3-4ตัว เลยไปเป็นเป้าธนุอยู่ห่างจากแค่อาวุธประมาณ80 100 150 และ200เมตรตามลำดับ

     

    อ่า สวัสดี ลูมิเอล เมื่อหวังว่าคงหลับสบายนะ วันนี้คงเห็นแล้วสินะ ว่าเราจะทดสอบความสามารถของเจ้ากัน อ่อ แล้วก็จะดูระดับเริ่มต้นที่แท้จริงของเจ้าด้วย เจ้าคงจะรู้มาแล้วว่าเกมนี้ไม่ได้วัดระดับด้วยการเก็บเลเวล ค่ามอนเตอร์ แต่ระดับของเจ้า คือความสามารถที่เจ้าแสดงออกมา ดังนั้นในวันนี้ เจ้าอาจจะมีระดับ1ต่อไป หรืออาจผ่านระดับ5ไปเลยก็ได้ บางทีอาจจะถึง9 แต่ระดับ10 มันมีอะไรมากกว่านั้นเยอะ เอาเถอะๆ มาเริ่มกันเลย เจ้าพร้อมรึยัง

     

    นายกองซิมเมอร์ทักทายอย่างเป็นกันเอง พร้อมโบกมือให้ลูกน้องที่เดินมาส่งออกไป

     

    ครับ ผมพร้อมแล้ว ว้าแต่จะทดสอบยังไงหรอครับ

     

    อื่ม ไม่ยากๆ อันดับแรก เห็นหุ่นฟางนั่นป่าว

     

    นายกองชี้มือไปที่หุ่นฟางที่อยู่กลางสนาม ห่างไปประมาณ20เมตร แล้วนายกองก็เดินไปหยิบเอาดาวกระจายในกล่องมา1อัน แล้วปาไปที่หุ่นตัวนั้น มันปักที่กลางหน้าผากพอดี แล้วหุ่นฟางก็หายไป จากนั้นไม่นาน มันก็เกิดขึ้นมาใหม่อีกตัว

     

    เอา นายลองดู อันดับแรก ดาวกระจาย ลองปาดูนะ ซัก10อันก็พอ จากนั้นก็เลือกที่อยากปาซัก3อย่าง ลองปาแถวถัดไปดูนะ

     

    นายกองบอกพร้อมกับถอยออกไป ลูมิเอลงงๆ แต่ก็เดินไปหยิบดาวกระจายมาแล้วลองปาดู

     

    ฟ้าว

    ฉึก

    *0*

    ฟ้าวๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    ฉึกๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    -          -*

     

    ลูมิเอลปาไปทั้งหมด10อัน สรุปว่า ไม่โดนซักอัน ปาไปปักพื้นหมด ส่วนหุ่นฟางก็ยังคงตั้งเด่นเป็นสง่า ไม่เป้นอะไรเลยซักนิด คนอะไรไม่มีความแม่นซักนิด

     

    เอิ่ม ผมปาไม่โดนเลยอ่ะครับท่านนายกอง ให้ผมปาอีกมั้ยครับ หรือให้เปลี่ยนไปลองอย่างอื่นดู

     

    ลูมิเอลหน้าเสีย และหันกลับมาถามนายกอง

     

    ให้ตายเหอะ ไม่เคยถูกกับอะไรที่ปาๆเลยจริง ตั้งแต่ม่ะก่อนจะแกล้งไอ้นัท ปาปลอกปากกาใส่หัวมัน ห่างแค่เมตรเดียว ยังเลยไปโดนหัวอาจารย์ที่สอนอยู่หน้าห้องเลย

     

    เออ ไม่ต้องแล้วหละ ต่อไปลองธนูและกัน ยิงไปที่อันแรกก่อน แล้วค่อยอันหลังลงไปเรื่อยๆนะ ขอให้โชคดีหละ

     

    ลูมิเอลเดินไปหยิบคันธนูที่ไม่ใหญ่มากมา1อัน ลองง้างดูเห็นว่าแข็งกำลังพอดีจึงเลือกอันนั้น แล้วไปหญิบลูกธนูมากำหนึ่ง ปาปักลงไปกับพื้น (เท่ซะไม่มี) แล้วหยิบลูกหนึ่งขึ้นมาพาดสาย (อย่างน้อยมันก็ยิงเป็นละว่ะ) แล้วง้างสุดแขน เล็งที่เป้า

     

    ฟ้าว

    ฉึก

     

    ดอกแรกปักดินใกล้เป้าไม่เป็นไรๆ ใกล้แล้ว เอาใหม่ๆ

     

    ฟ้าว

    ฉึก

     

    ดอกนี้เฉียงออกจากเป้าระยะ80เมตรไปเล็กน้อย

     

    ฟ้าว

    ปัก

    เย่!

     

    ดอกที่3เข้าเป้า หมายถึงระยะ100เมตร ที่อยู่ห่างไปด้านขวา2เมตร-*-

     

    ฟ้าว

    ปัก

    คราวนี้เข้าจริง แต่อยู่ตรงขอบๆ

     

    ฟ้าว

    ปัก

     

    ฟ้าว

    ปัก

     

    ฟ้าว

    ปัก

    .

    .

    .

     

    อ่าๆ โอเค เข้าเป้า6 จาก10ดอก ระยะ80เมตร ถึงจะโดนขอบๆก็เหอะ แต่ก็โอเค ลองไปยิงระยะ100เมตรดู ไอ้ดอกที่เข้าไปแล้วนั่นไม่นับนะ-*-

     

    ให้ตาย จะซ้ำเติมกันไปถึงไหน เมื่อไหรจะถึงอาวุธที่เรารอคอยละเนี่ย ไอ้พวกระยะใกล้นี่ไม่ไหวจริงๆ

     

    ถึงจะคิดบ่นในใจ แต่ลูมิเอลก็ตั้งใจเต็มที่ สำหรับระยะ100เมตรนั้นเข้าไป5ใน10 ระยะ150 เข้าแค่3ดอก และ200 เข้าไปแค่ดอกเดียว ผลการทดสอบอาวุธระไกลต่อๆมา ไม่ว่าจะเป็น คว้างหอก ยิงหน้าไม้ หรือแม้แต่ยิงปืน เขาก็ทำได้ไม่ดีเท่าไหรนัก

     

    หลังจากทดสอบอาวุธระยะไกลจนหมด นายกองซิมเมอร์ก็ต้องปลงกับความสามารถในการต่อสู้ระยะไกลของลูมิเอล บอกให้ลูน้องตัดรายชื่อสายระยะใหล้ทั้งหมด รวมถึงสายลอบสังหารที่ต้องใช้อาวุธลับด้วย

     

    ต่อมา หุ่นฟาง และเป้าธนูทั้งหมดหายไปแล้ว แต่สิ่งที่มาแทนที่คือโต๊ะขนาดเมตรคูณเมตรครึ่ง เป็นแผนที่ ที่มีภูมิประเทศต่างๆ ในหุบเขาด้านบนสุดของแผนที่เป็นค่ายโจร และ ตรงมุมซ้ายล่างของแผนที่เป็นค่ายทหาร

     

    ต่อไปเป็นการทดสอบความสามารถในการวางแผนการรบ โดยจะให้แข็งกับเอไอสงครามระดับ1ก่อน ฝั่งของนายคือค่ายทหารตรงมุมล่างนี่ และเป้าหมายคือ บุกทำลายค่ายโจรบนนั้น กำลังพลที่นายมีคือ ทหารม้า100นาย แทนด้วยม้า พลหอกพร้อมโล่ห์50นาย แทนด้วยหอก พลดาบพร้อมโลห์หนัก 50นาย แทนด้วยโลห์ พลดาบพร้อมโลห์เบา100นาย แทนด้วยดาบ และพลธนู50นาย แทนด้วยธนู รวมทั้งหมดนายมี350นาย แต่ละสัญลักษณ์แทนกองกำลังชนิดนั้น10นาย ฝ่ายข้าศึก มีมือธนูประจำค่าย100นาย นอกนั้นเป็นนักดาบ ไม่มีโลห์ 200นาย

     

    หวังว่านายจะสามารถชนะพวกมันได้นะ อ้อนายสามารถใส่ลูกเล่นต่างๆได้นะ อย่างเช่นธนูไฟ หรือวางกำดัก ให้เวลานายลองฝึกใช้งานครึ่งชม. มีอะไรถามได้ และเราจะเริ่มทดสอบกัน โดยนายจะมีเวลากำหนด 2ชม.ในการทดสอบ เอาหละ เริ่มจับเวลา

     

    ไรฟร่ะ ทำไมทดสอบการต่อสู้ระยะไกลเสร็จไม่ทดสอบระยะประชิดต่อเลยอ่ะ ไอ้พวกใช้สมองเนี่ยไม่ใช่แนวด้วยสิ ลองดูก่อนก็ได้ ก่อนอื่น ต้องศึกษาวิธีใช้งาน

     

    ลูมิเอลมองโต๊ะ โต๊ะนี้มีไว้เพื่อใช้วางแผนการรบ สามารถเปลี่ยนภูมิประเทศได้ โดยใส่ข้อมูลของพื้นที่นั้นๆ พร้อมข้อมูลของข้าศึก จากนั้นก็สามารถใช้วางยุทธวิธีการรบได้ นกจากนน้ยังสามารถใส่ระบบเอไอสงคราม ซึ่งเป็นเอไอที่มีสามารถวางแผนการรบได้ โดยระดับของแผนการจะขึ้นอยู่กับระดับของเอไอด้วย

     

    หลังหมดเวลา ลูมิเอลก็สามารถใช้โต๊ะสงครามได้แล้ว นายกองตะโกนมาบอกว่าเริ่มการทดสอบได้ กองกำลังทหารราบของฝ่ายโจร 5กอง กองละ20นายก็เคลื่อนออกจากค่ายโจร และลาดตระเวนอยู่รอบๆค่าย

     

    ลูมิเอลก็เริ่มส่งทหารราบออกไปบ้าง โดยส่งสัญลักษณ์ รูปหอกออกไป5อัน ตามด้วยโล่ห์5อัน ดาบ10อัน ปิดด้วยธนู5อัน แล้วส่งม้าขนาบข้าง ข้างละ5อัน เมื่อกองทหารของลูมิเอลเข้าใกล้เขยลาดตระเวน เขาก็ให้นักธนูออกไปดักโจมตีตามจุดต่างๆ ซึ่งบริเวณหน้าค่ายโจรเป็นป่าทำให้มีที่ซ้อนอย่างพอเพียง

     

    กองลาดตระเวนของโจรป่าโดยทำลายไป3กอง ทหารโจรตายไป60นาย แต่อีก2กองได้รับความเสียหาย แต่หนีกลับเข้าไปในค่ายได้ เมื่อพวกลาดตระเวนหนีเข้าค่าย บริเวณที่แสดงว่าเป็นกำแพงค่ายก็ปรากฏนักธนูของโจรแบบเต็มที่100นาย

     

    ลูมิเอลส่งกองโล่ห์หนักออกไป พร้อมใช้ค่ายกลเกราะเหล็กเคลื่อนที่ โดยให้กองโล่ห์หนักแบ่งเป็น2กอง กองละ25 แล้วยกโลห์ป้องกันทุกทิศทาง ทำให้ลูกธนูไม่สามารถยิงทะลุเกราะเหล็กที่หนาและหนักได้

     

    เมื่อบุกเข้าไปหน้าค่ายได้แล้ว ลูมิเอลก็ให้หน่วย โล่ห์โยนไฟใส่ประตูค่าย เนื่องจากกำแพงค่ายเป็นไม้ จึงติดไฟได้ง่ายอยู่แล้ว นอกจากนี้ลูมิเอลยังให้โยนน้ำมันดิบใส่กำแพงค่ายอีกด้วย

     

    เมื่อไฟเริ่มลามมากแล้วลูมิเอลก็ถอนกองโล่ห์ออกมา จากนั้น เมื่อนักธนูข้าศึกลงจากกำแพงหมดแล้ว จึงส่งกองทัพทั้งหมดเข้าไป  ใช้เวลาไม่นานกำแพงค่ายก้ถล่มลง ทหารฝ่ายโจรช่วยกันดับไฟ แต่เมื่อไฟดับ กองกำลังทั้งหมดของลูมิเอลก็มาถึงแล้ว ใช้เวลาไม่นานกองโจรก็ถูกปราบหมด แต่ลูมิเอลก็เสียทหารไปถึงครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว

     

    เอาหละ ทำได้ดี ใช้เวลา1.30ชม. เสียหาย50% กองโจรโดนกำจัด100% ใช้ความได้เปรียบของพื้นที่ 5% ใช้ความได้เปรียบทางวัสดุ 40% ใช้ความได้เปรียบด้านกำลัง 50% ใช้ความวุ่นวาย 75% ใช้เทคนิคค่ายกล 10% อืม นอกนั้นก็ไม่ได้ใช้อะไรอีกเลย อืมแต็จัดว่าได้คะแนนดีกว่าทดสอบระยะไกลแหละนะ

     

                    นายกองซิมเมอร์เข้ามาแจ้งผล และไปกดปุ่มที่โต๊ะ2-3ที โต๊ะก็หายไปจากลาน จากนั้นจึงเดินกลับมาหาลูมิเอล

     

                    ต่อไป ทดสอบระยะใกล้ ที่ไม่ให้ทดสอบต่อจากระยะไกลเลยก็เพราะอยากให้พักร่างกายซะหน่อย ตอนนี้ร่างกายคงกลับมาพร้อมอีกครั้งแล้วละนะ สำหรับการทดสอบระยะใกล้ ก่อนอื่นเพื่อความรวดเร็ว นายมีอาวุธอะไรที่อยากลองเป็นพิเศษรึเปล่าละ เพราะอาวุธประชิดมีตั้งหลายประเภท ถ้าให้ทดสอบหมดคงเสียเวลาน่าดู

     

                    นายกองถามลูมิเอล พร้อมเดินนำไปยังห้องๆหนึ่ง ซึ่งเมื่อเปิดเข้าไป ก็คิดคลังอาวุธขนาดย่อมนั่นเอง ซึ่งในห้องนี้มีอาวุธหลายหลายชนิด และมีหลายรูปแบบ

     

                    มา ลองเดินดูกัน ถูกใจชิ้นไหนก็บอกได้เลย แล้วจะได้เริ่มทดสอบกัน อาวุธในห้องเนี้ย ถือเป็นของขวัญในการเข้ามาอยู่ที่ค่ายเรา โดยเราจะให้ยืมใช้จนถึงระดับ20 จากนั้นก็ไปทำภารกิจที่เราให้ ก็จะได้อาวุธเล่มนั้นไปเลย ในห้องนี้ก็จัดเป็นอาวะเริ่มต้นที่ดีพอสมควร บางเล่มเก่าไปหน่อย แต่ก็มีพวกอาวุธดีๆที่หลงๆเข้ามาเหมือนกัน อย่างมีตำหนิ หรือบิ่นก็พอมีอยู่บ้าง ลองหาๆดูและกัน

     

                    จากนั้นนายกองก็พาลูมิเอลเดินผ่านอาวุธมากมาย ลูมิเอลก็เลือกทวนออกมาได้เล่มหนึ่ง ด้ามทำจากโลหะอะไรซักอย่าง ใบทวนเป็นดาบใบยาวราวครึ่งเมตร รวมด้ามด้วยแล้วทวนเล่มนี้ยาวประมาณ2เมตรกว่าๆ

     

                    นายกองบอกว่าลองหาอาวุธประเภทอื่นๆดู เพราะเผื่อไม่ถนัดทวน ลูมิเอลจึงเลือกมีดคู่มาอีกคู่หนึ่ง ยาวเล่มละประมาณ1ฟุต ใบโค้งสีออกเขียวๆเพราะโดยอากาศมาก ด้ามทำจากไม้เนื้อดี ถึงเก่าแต่ก็ยังแข็งดีอยู่

     

                    และขณะที่กำลังจะหาดาบเพิ่มอีกซักเล่ม ลูมิเอลก็สะดุดตากับอะไรบางอย่างเขาเดินเข้าหามันโดยที่ไม่รู้ตัว นายกองก็ได้แต่มองตามแบบงงๆ มือของเขาค่อยๆยื่นออกไป และในที่สุด...............


    ---------------------------------------------

    ก็อยากให้รู้ว่าไม่ได้หายไปไหนนะ
    แต่จะอัพอาทิดละ1-2ครั้งเท่านั้น
    เราค่อยๆแต่งอะครับ
    ส่วนมากไปอ่านของคนอื่นมากกว่า
    ตอนนี้กามลางพยายามอ่าน Twilight เป็นภาษาอังกฤษอยู่เลยกว่าจะมาลงให้ได้
    ลงตอนนึงก็เหมือนเดิมครับ 5-10 เอ4ในเวิร์ด ก็น่าจะพอหายอยากนะครับ
    หรือท่านอยากให้ลดความยาวลง อ่านตอนสั้นๆ สัปดาห์ละ2-4ตอนดีละครับ
    ลองบอกๆมาดูครับ
    เดะจาจัดให้

    ~ขน~นก~ล่อง~

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×