ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fantasy Kingdom Online

    ลำดับตอนที่ #8 : บทที่6 ค่ายทหารเทมปร้า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 345
      2
      29 ส.ค. 52

    บทที่6 ค่ายทหารเทมปร้า

     

     

    วาบ

     

    ชายหนุ่มหน้าตาคมคาย ผมบลอนด์ทองยาวประบ่า ในชุดเกราะหนังสีน้ำตาลปรากฏร่างขึ้นกลางป่าแห่งหนึ่ง เบื้อหน้าเป็นถนนดินตัดยาวเข้าไปในป่า

     

    ผู้เล่นลูมิเอล เข้าสู่ค่ายทหารเทมปร้า ขอให้มอบจดหมายของทางระบบแก่นายกองทหาร ซิมเมอร์

     

    เสียงของระบบดังขึ้นในหัวของชายหนุ่ม ทันทีที่สิ้นเสียง ชายหนุ่มก็เรียกจดหมายฉบับนั้นมาไว้ในมือ จากนั้นชายหนุ่มเดินตามถนนดินที่ทอดยาวเข้าไปในป่า

     

    ผ่านไปไม่นานเบื้องหน้าก็ปรากฏภาพของค่ายทหารขนาดใหญ่ ที่มีทหารมากมายฝึกซ้อมกันอยู่ ชายหนุ่มไม่รอช้า เดินตรงไปยังค่ายแห่งนั้น ไม่น่าก็มีคนสังเกตเห็น กองทหารล่าตระเวนในชุดเกราะเหล็กเบา พร้อมอาวุธครบมือก็เดินตรงเข้ามาหา

     

    จงหยุด ต่อจากนี้คือเขตของกองทหารเทมปร้า ไม่อนุญาตให้คนนอกผ่านเข้าไป หากยังขัดขืนเราจะไม่ปรานีใดๆ

     

    นายทหารคนหน้าสุดพูดขึ้น เมื่อกองทหารตั้งแถวเรียบร้อยแล้ว

     

    ผมมีจดหมายมาถึงนายกองซิมเมอร์ ไม่ทราบว่าจะพบเขาได้ที่ไหนครับ

     

    อ่อ มาติดต่อท่านนายกองซิมเมอร์ งั้นขอดูจดหมายก่อนไม่งั้นเราคงไม่สามารถให้ผ่านเข้าไปพบท่านได้

     

    ชายหนุ่มยื่นจดหมายในมือไปให้นายทหารคนนั้น ชายคนนั้นรับไปดูซักพักก็ส่งคืน

     

    เอกสารถูกส่งมาจากระบบแน่นอน เชิญตามมา

     

    นายทหารเดินทำท่าให้ทหารคนอื่นๆเดินล่าตระเวนต่อส่วนเขาก็เดินนำลูมิเอลเข้าไปในค่าย ผ่านกระโจมมากมาย จนมาถึงกระโจมใหญ่หลังหนึ่ง นายทหารหมุ่นรายงานเรื่องเข้าไปในกระโจม ซักพักก็มีนายทหารเดินออกมาจากกระโจมและพาลูมิเอลเข้าไปในกระโจม

     

    ยินดีต้อนรับผู้เล่นใหม่ เราชื่อซิมเมอร์ เป็นหัวหน้ากองทหารเทมปร้า ก่อนอื่นเราต้องขอรับจดหมายจากท่านก่อน เพื่อที่เราจะได้เริ่มกันซักที

     

    นายกองซิมเมอร์พูดขึ้น จากนั้นลูมิเอลก็ส่งจดหมายให้ นายกองรับไปดูอยู่ซักพักก็ จดหมายก็หายไป

     

    เอาหละ ลูมิเอลก่อนอื่นเราขออธิบายเรื่องราวเบื้อต้นของเกมนี้ก่อน ภายในเกมนี้จะมีระบบดำรงชีวิต โดยเวลาในเกมจะต่างจากโลกภายนอก.................(เหมือนเดิมนะครับ ขอละไว้ในฐานที่เข้าใจ)........................ สำหรับกองทหารเทมปร้านั้นจะแตกต่างจากที่ฝึกที่อื่นเล็กน้อย ตรงที่ทางเราเป็นกองกำลังที่จัดตั้งโดยผู้เล่น และขอรับเควสฝึกสอนจากทางระบบ

     

    โดยผู้เล่นที่เข้าฝึก เมื่อถึงระดับ10 ต้องทำภารกิจที่ทางกองทหารมอบให้ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการฝึกสอนต่อไป และเมื่อถึงระดับ20 ก็จะมีสิทธิ์เลือกว่าจะออกเดินทางต่อไป หรือจะอยู่ต่อที่กองทหารนี้  ถ้าเลือกจะจากไป เราก็มีภารกิจให้ทำ เพื่อรับเงินและอาวุธสำหรับออกเดินทาง

     

    แต่ถ้าหากว่าต้องการที่จะอยู่ต่อ ทางเราก็ยินดีต้อนรับเข้าสู่กองทหารเทมปร้า ซึ่งเป็นกองทหารรับจ้าง เราไม่ฝักใฝ่กิลด์หรือเมืองใด หากที่ใดจ้างมา เราก็จะไป แน่นอนถ้าเลือกที่จะอยู่ ก็จะได้รับส่วนแบ่งจากภารกิจที่เราไปทำ และได้รับสิทธิประโยชน์มากมายจากกองทหารเรา

     

    เอาหละ พรุ่งนี้เราจะเริ่มฝึก โดยจะทำการทดสอบความสามารถโดยคร่าวๆของเจ้าก่อน จากนั้นเราก็จะให้ทดสอบความถนัด แล้วแยกไปตามสถานที่ต่างๆ ตอนนี้เราจะให้คนพาเจ้าไปพัก

     

    แล้วนายกองก็พยักหน้าให้ทหารคนหนึ่ง จากนั้นทหารคนนั้นก็เดินมาที่ลูมิเอล และผายมือเชิญออกไป

     

    ลูมิเอลตามทหารคนนั้นออกไปซักพัก ผ่านกระโจมมากมาย ในที่สุดก็มาถึงกระโจมหลังหนึ่งไม่ใหญ่มาก ประมาณขนาด 4คนนอน

     

    เอา พักที่นี่นะ เข้าไปก็แนะนำตัวดีๆละ ในนั้นมีรุ่นพี่เจ้าอยู่ 2คนนั้นมาได้2สัปดาห์ในเกมแล้ว 9แล้วมั้ง แล้วก็อย่าทะเลอะกันละ กฎของค่ายทหารเข้มงวดมากเลยหละ อ้อ ในกระโจมนั้นใช้ออฟไลน์ได้นะ อาหารก็หาเอาในนั้นแหละ ไม่ต้องจ่ายอะไรทั้งนั้น 5ระดับแรก ค่าพักและอาหารระบบจะออกให้ เราไปและ โชคดีนะ หวังว่าคงได้เจอกันอีก

     

    นายทหารคนนั้นเดินจากไป ลูมิเอลก็เข้าไปในกระโจมหลังนั้น ภายในกระโจมดูกว้างกว่าที่เห็นภายนอกมากนัก ตรงกลางเป็นโต๊ะใหญ่1ตัว นั้งได้ประมาณ8คน นอกนั้นก็มีตู้อยู่2หลัง และมีประตูไม้4บาน และช่องอีก4ช่อง

     

    ไม่นานประตูไม้บานหนึ่งก็เปิดออก ชายหนุ่มผิวเข้ม ร่างกำยำในชุดผ้าฝ้ายสีหม่นเดินออกมามองลูมิเอลอย่างงงๆ

     

    เออ... สวัสดีนะ เราชื่อลูมิเอล พึ่งมาใหม่อ่ะ นายชื่อไรหรอ

     

    ลูมิเอลทัก

     

    หวัดดีลูมิเอล เราชื่อ ซิกนัสมาได้2สัปดาห์กว่าๆแล้ว ระดับตอนนี้ก็9 อ้อ แล้วในห้องนั้น(ซิกนัสชี้ไปที่ประตูไม้บานหนึ่ง) มันชื่อลูคัส ห้องนั้น(ชี้ที่อีกห้อง) ชื่อไพรอส และก็ห้องสุดท้ายนั่น ยาสฟา เรากับเจ้าลูคัส และก็ไพรอสเป็นเพื่อนกันข้างนอก เข้ามาพร้อมกันอ่ะ ระดับตอนนี้ก็เท่ากันอยู่ ส่วนไพรอสมันพึ่งมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ระดับ5และหละ

     

    อ้อๆ ไอ้ช่องดำๆที่ยังไม่มีประตูมาปิดนั่นอ่ะ เป็นห้องว่างนะ อยากนอนใหนก็เข้าไป แล้วใช้นาฬิกายืนยันตัวเองซะแล้วก็จะมีประตูมาปิดเองอ่ะ  แล้วอาหารก็อยู่ในตู้ซ้ายมือ ด้านขวาเป็นพวกยาต่างๆอ่ะ

     

    จะกินไรมั้ยละ เรากำลังจะออกมากินพอดี 3คนนั่นก็คงซักพักจะออกมาแหละ

     

    เมื่อซิกนัสเปิดตู้ออกมาก็มีอาหารต่างๆอยู่เต็มไปหมด ซิกนัสเลือกหยิบออกมา2-3อย่าง จากนั้นก็บอกให้ลูมิเอลไปเลือกบ้าง ทั้งสองกินอยู่ซักพักประตูห้องของไพรอสก็เปิดออก

     

    ไง ไพรอส วันนี้มีคนใหม่มาด้วย ชื่อลูมิเอล มาๆ มาทานข้าวกัน ได้รีบนอน พรุ่งนี้ต้องตื่นไปฝึกอีก

     

    ซิกนัสทักไพรอส แล้วก็กลับไปจัดการกลับอาหารตรงหน้าตัวเองต่อไป ไพรอสเดินไปหยิบอาหารแล้วมานั่งที่โต๊ะ

     

    ไพรอสเป็นชายร่างสูง ถึงจะไม่กำยำเท่าซิกนัสก็ตามที

     

    ไง ชื่อลูมิเอลหรอ เราไพรอส อยู่สายทวนหนะ แล้วนายหละ คิดจะไปฝึกสายอะไร ตัวก็ไม่ได้ใหญ่แบบเจ้าซิกนัส คงไม่ได้เลือกสายขวาน หรือค้อนหรอกมั้ง เอ ตัวบางๆอย่างนี้ สายธนูแบบยาสฟาดีม่ะ หรือไปสายลอบสังหารแบบเจ้าลูคัสดีละ อ๊ะ หรือจะไปสายดาบ สายดาบของเทมปร้ามียอดฝีมือเยอะแยะเลยนะ

     

    ไพรอสถามลูมิเอล ซึ่งทำให้ลูมิเอลงงทันที ลูมิเอลจ้องหน้าไพรอสแบบงงๆ

     

    สายอะไรหรอ เราไม่รู้เรื่องอ่ะช่วยอธิบายหน่อยดิ

     

    แย่จริงนะไพรอส เค้าพึ่งมาใหม่จะไปรู้เรื่องสายอะไรได้เล่า ต้องพรุ่งนี้ไม่ใช่หรอที่เค้าจะเริ่มทดสอบความสามารถอะ

     

    เสียงหนึ่งดังขึ้นจากทางตู้อาหาร พร้อมชายในชุดดำ เดินถืออาหารมาที่โต๊ะแบบไม่ให้ซุ่มเสียงใดๆ

     

    ให้ตายเหอะลูคัส ซักวันแกต้องทำให้เราตกใจตายแน่ๆ นี่ขนาดระดับแค่9นะ พูดทีหัวใจจะวาย

     

    ซิกนัสบ่นแล้วกลับไปกินข้าวต่อ

     

    หวัดดี เราชื่อลูคัส นายชื่อลูมิเอลใช่มั้ยละ เราได้ยินแล้วหละ ตอนนี้กำลังงงเรื่องสายใช่มั้ยละ เดะจะบอกให้ฟัง สายก็คือ อาวุธที่เราถนัดที่สุด ในตอนเช้า เราจะฝึกรวมทุกสาย เป็นการฝึกพวกร่างกายทั่วๆไป ส่วนตอนบ่าย เราก็จะแยกไปตามสายความถนัดต่างๆ อย่างเราถนัดการลอบสังหาร ก็ไปฝึกกับพวกนี้

     

    สายอาวุธต่างๆในเทมปร้าก็มีพวกอาวุธหลักๆนะ แปลกๆก็พอมีบ้าง แต่หาคนฝึกให้ยากหน่อย ไม่ก็ต้องฝึกเอง ส่วนใหญ่ที่เลือกมาฝึกเทมปร้า เพราะมันมีสอนกลยุทธศึกหนะ

     

    ดูจากที่นายงงเรื่องสายแล้ว นายคงไม่รู้จักเทมปร้าละสิ แล้วคิดยังไงเนี่ยถึงได้เลือกเทมปร้าเนี่ย

     

    ลูคัสอธิบาย แล้วก็เริ่มจัดการกับอาหารตรงหน้าตน ไพรอสนั้นยังคงอึ้งกับการปรากฏตัวของลูคัสอยู่ ส่วนซิกนัสก็กำลังกินอย่างเอร็ดอร่อยเช่นกัน

     

    อ่าๆ เข้าใจแล้ว ใจมากนะ ที่เรามาที่นี่ก็เพราะว่า เราให้ระบบมันสุ่มให้อ่ะ มันเยอะเกินเราเลือกไม่ถึง ก็เลยให้มันสุ่มๆมา แล้วทำไมพวกนายถึงเลือกที่นี่หละ

     

    ลูมิเอลพูด หลังจากที่เริ่มทำความเข้าใจอะไรหลายๆอย่างได้แล้ว

     

    ก็ เพื่อนเราที่เล่นมาก่อน มันบอกให้มาเข้าฝึกที่นี่ เพราะมันเป็นทหารระดับสูงของเทมปร้า แต่ตอนนี้มันต้องไปทามภารกิจที่มิติอื่นหนะนายเลยไม่ได้เจอ

     

    อ้อ

     

    ประตูบานสุดท้ายก็เปิดออก ผู้ที่ก้าวออกมาคือชายในชุดผ้าฝ้ายเช่นเดียวกับซิกนัส ผมกระเซอะกระเซิงสีน้ำตาล ท่าทางมึนๆงงๆ

     

    อ้าว มีคนมาใหม่หรอ หวัดดีๆ เราชื่อยาสฟา อยู่สายธนูแหละ ตอนนี้เวล5แล้ว


    -------------------------------------------

    สั้นหน่อยน้า ตอนนี้รีบปั่นมาก่อนกำหนด เพื่อเป็นการขอโทษที่ลืมอัพตอนที่แล้วให้-*-
    พรุ่งนี้ไม่รู้จะได้อีกรึปล่าวนะ ต้องรอดูๆ ถ้าได้ก็อัพประมาณ2ทุ่มอ่านะ

    แล้วเจอกันครับ
    ขนนกล่อง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×