ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fantasy Kingdom Online

    ลำดับตอนที่ #6 : บทที่4 บทเรียนที่1.3-1.4

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 351
      1
      9 ส.ค. 52

    บทที่4 บทเรียนที่1.3-1.4

     

     

                    หลังจากที่เนธานเดินออกมาจากร้านเวทย์แล้ว ก็เดินต่อไปยังร้านขายของชำ ระหว่างทางเขาก็ทำความเข้าใจกับเรื่องที่ได้รับฟังมา ข้อมูลทั้งหลายที่เข้ามาให้หัวเขา ทำให้รู้ว่า เกมนี้เป็นเกมที่มีขอบเขตกว้างมาก ไม่ว่า อาวุธต่างๆ เวทย์มนต์ หรือการดำเนินชีวิตในเกมนี้

     

                    ระหว่างที่กำลังคิดอยู่นั้นเอง เขาก็มาถึงหน้าร้านขายของชำ เมื่อเดินเข้าไป ก็เป็นร้านที่ขายของทั่วๆไป อุปกรณ์ดำเนินชีวิตต่างๆ คนขายเป็นชายวัยกลางคน หน้าตาออกจีนๆเล็กน้อย เมื่อเห็นมีคนเข้าร้านมาก็ ยิ้มให้ แล้วรีบมาต้อนรับ

     

                    รับอะไรดีครับ แต่หน้าคุณไม่คุ้นเลย คงเป็นนักเดินทางที่มาใหม่ใช่มั้ยครับ ถึงหน้าจะจีนๆ แต่พูดชัด (เข้เกียดพิมเป็นภาษาเจ็ก ไม่คล่องฮะเดะพิมแล้วอ่านไม่รู้เรื่อง)

     

                    อ่า ครับ แอนบอกให้ผมมาหาคุณ ผมชื่อเนธานครับ เออคุณ...

     

                    ลีซิมครับ เรียกลีเฉยๆก็ได้นะครับ เอาหละ เรามาเข้าเรื่องของเรากันเลยดีกว่านะครับ ผมจะอธิบายถึงของต่างๆในเกมนี้ อย่างที่ได้ทราบแล้ว เกมนี้จะเหมือนจริงมาก ดังนั้นคุณต้องดำเนินชีวิตระหว่างผจญภัย ของต่างๆจะมีขายอยู่ตามร้านต่างๆในเมืองหรือหมู่บ้าน เมื่อก่อนไอเทมทุกชนิดคุณต้องหาทางใช้เอง

                    แต่เนื่องจากมีผู้เล่นหลายคนแจ้งไปทางระบบว่า ไอเทมบางชนิดที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ ที่พิเศษเฉพาะ เช่นเต็นท์ เตาไฟ พวกนี้ ถ้าไม่ใช่คนที่เคยใช้มาจากโลกข้างนอกก็จะใช้ไม่เป็นเลย ดังนั้น เราจึงเพิ่มระบบพิเศษขึ้นมา มันก็เหมือนกับนาฬิกาที่คุณได้ตอนแรก มันจะแสดงวิธีการใช้เข้าไปในหัวคุณทันทีที่คุณจับมัน

     

                    แต่ก็ยังมีอีกหลายชิ้นที่เราไม่ได้ใส่เข้าไป คุณต้องหาทางใช้เอง เรื่องของไอเทมก็ไม่มีอะไรมาก เรามาคุยถึงเรื่องเงินกันดีกว่า ในเกมนี้ จะมีการใช้เงินตราหลายหน่วยมาก เนื่องจาก เป็นเกมที่มีอณาเขตใหญ่โต และมีหลายมิติ ดังนั้น แต่ละที่จะใช้หน่วยเงินแตกต่างกันไป วิธีการแลกเปลี่ยนเงินนั้น คุณสามารถไปได้ที่ธนาคาร หรือใช้ระบบแลกเปลี่ยนอัตโนมัติผ่านตู้แลกเปลี่ยนตามที่ต่างๆ

     

                    ในเกมนี้ใช้เงินหน่วยหลักคือหน่วยGSB โดย 1G= 1000S  1S= 100B และสามารถแลกเปลี่ยนเป็นเงินโลกภายนอกได้ โดยลงทะเบียนบัชชีธนาคารในโลกข้างนอกกับธนาคารในเกม โดย 10G จะขายได้ 1US  ดอลล่า

                    แต่ก็จงระวังด้วย บางที่ในเกมนี้ถึงมีเงินเป็นล้านๆG ก็ไร้ค่า เพราะบางที่ไม่รับหน่วยGSB แต่รับอะไรที่เป็นรูปธรรมกว่านั้น เช่นที่นี่ เราจะใช่การแลกเปลี่ยนสิ่งของต่อสิ่งของ หรือสิ่งของ ต่อบริการ เช่นหากคุณอยากได้ของซักอย่างในร้านนี้ คุณก็ต้องหาของที่เรายอมรับมาแลกเปลี่ยน หรือถ้าคุณต้องการจะพักกับแอนต่อ หลังจากระดับ20ไปแล้ว คุณต้อง ทำงานให้แอนเป็นการแลกเปลี่ยน หรือไม่เช่นนั้นก็ต้องไปหาของที่แอนต้องการมาประมาณนี้ หวังว่าคุณคงเข้าใจแล้ว

     

                    เออ ก็คือ แต่ละที่จะใช้หน่วยเงินต่างๆกัน แต่ที่นี่ ไม่รับหน่วยเงินไหนเลย

     

                    ใช่ๆ เพราะเราเป็นหมู่บ้านที่อยู่ด้วยตนเองมีคำถามอะไรอีกมั้ยละ

     

                    มีครับๆ เราจะเก็บไอเทมยังไงหรอครับ รวมถึงเงินด้วยอะครับ

     

                    อ้อ ลืมไปสนิทเลย โทษทีนะ ไม่มีคนมานาน บางอย่างอาจตกหล่นไปได้ ของก็เก็บใส่กระเป๋า ถือไว้ เสียบไว้ หรืออะไรก็ได้ มันจะไม่มีการแสดงความเป็นเจ้าของแน่นอน สามารถถูกแย่งชิงได้ หายได้ ส่วนเงินก็เหมือนกัน ในหน่วยGSB เงินจะอยู่ในรูปธนบัตรสีต่างๆ หรือจะใช้ระบบเครดิต ผ่านทางนาฬิกาก็ได้ จะดีตรงมันจะแปลงหน่วยเงินให้เจ้าได้ทันที ในสถานที่ที่มีอุปกรณืที่ทำอย่างนั้นได้อะนะ

                    สุดท้ายและ เพื่อเป็นการขอโทษที่ลืม ตามมาสิ มีอะไรจะให้

     

                    ลีพาเนธานเดินเข้าไปหลังร้าน ผ่านของต่างๆมากมาย มาหยุดอยู่ที่โซนกระเป๋า ที่มีกระเป๋าแบบต่างๆมากมาย

     

                    เอาเลือกไปซักใบ และก็เลือกกระเป๋าใส่เงินไปด้วยก็ได้ พวกนี้เป็นกระเป๋าคุณภาพดีพอสมควรเลยนะเนี่ย อ่อ ลืมอีกแล้ว ความจุของกระเป๋าพวกนี้ มันจุได้เท่าที่จะใส่เข้าไปได้นะ ถ้าอัดเข้าไปเยอะเกิน มันอาจจะขาดได้ แล้วเกมนี้ กระเป๋าพวกนี้ไม่มีระบบลดน้ำหนักหลอกนะ ใส่เท่าไหรก็หนักเท่านั้นแหละ

     

                    เนธานได้เลือกเอากระเป๋าหนังสีน้ำตาลแบบสะพายข้างลำตัว1ใบที่มีช่องเยอะๆ และกระเป๋าหนังใบเล็ก ที่มีโซ่เหล็กร้อยอยู่ สามารถใส่เงินเป็นแบงค์ หรือเหรียญก็ได้ จากนั้นที่ที่เนธานไปต่อก็คือโรงฝึกฝีมือของหมู่บ้าน ซึ่งว่าที่อาจารย์คนต่างๆของเขาประจำอยู่ แต่เข้าจะไปพบหัวหน้าโรงฝึกเพื่อทราบเรื่องพลัง และสุดท้ายไปทานอาหารค่ำเป็นเพื่อนหัวหน้าหมู่บ้าน

     

                    ไม่นานนัก เขาก็มาถึงหน้าโรงฝึก หัวหน้าโรงฝึกรอเขาอยู่แล้ว หลังจากที่คุยกันแล้ว แบคคัส หัวหน้าโรงฝึกก็พาเขาเข้าไปด้านใน

     

                    แบ็คคัสได้อธิบายถึงพลังจิตไว้ดังนี้

     

                    พลังจิตก็คล้ายๆกับเวทย์มนต์ แต่พลังจิตไม่ได้มีอยู่ตามธรรมชาติ แน่นอนทุกสิ่งมีจิตของมัน แต่ไม่เหมือนเวทย์มนต์ที่เอาพลังจากธรรมชาติมาใช้ พลังจิตเกิดจากภายในของแต่ละสิ่งในธรรมชาติ พลังจิตนั้นแบ่งออกเป็นหลายประเภทไม่ว่าจะเป็น

    เน็น(hunter x hunter)

    ซัน(ศาสตราคู่ฯ ของท่านมือเดียวค้ำฟ้า)

    ไซคิก(ออกมาในรูปแบบคลื่นจิต ควบคุมสิ่งต่างๆให้เคลื่อนที่ หรืออัดกระแทกให้กระเด็น)

    ไซโค(ความสามารถในการเชื่อมต่อจิต ใช้จิตจู่โจมจิตโดยตรง)

     

     เทเลไซ(การใช้จิตในการเคลื่อนย้ายต่างๆ เช่นเทเลพอร์ตเคลื่อนย้ายสถานที่ เทเลพาทีเคลื่อนย้ายความคิด คำพูดเป็นต้น)

     

    เจตจิต(ความประสงค์อย่างแรงกล้าหรือการเชื่ออย่างหมดใจ เช่นหากต้องการสังหารอย่างแรงกล้า ก็จะเกิดจิตสังหารขึ้น หากเชื่อว่าตัดได้ทุกสิ่ง ก็จะเกิดเจตแห่งการตัดทุกสิ่ง Last fantasy ของท่านแสงจันทร์)

     

    จิตคุมธาตุ(ความสามารถในการควบคุมธาตุต่างๆ โดยใช้จิตเชื่อเข้าสู่จิตแห่งธาตุ และควบคุม เปลี่ยนแปลงธาตุนั้นๆได้ พบได้ทั่วไปตามนิยายแฟนตาซี)

     

    จิตก่อธาตุ(ความสามารถที่เปลี่ยนจิตตัวเองให้เหมือนธาตุต่างๆ และสร้างธาตุนั้นขึ้นมาจากจิต บางคนอาจสามารถใช้ได้หลายธาตุ แต่บางคนก็ไม่สามารถใช้ได้เลย พบได้ทั่วไปตามนิยายแฟนตาซี)

     

                    นอกจากนี้ยังมีพลังจิตรูปแบบต่างๆอีกมากมาย มากเกินกว่าจะทำความรู้จักได้หมด ยิ่งไม่ต้องคิดจะเรียนรู้ให้หมด นอกจากพลังจิตแล้ว ยังมีพลังกายภายนอก และกำลังภายใน

     

                    พลังภายนอกนั้นคือการฝึกฝนร่างกายให้ขึ้นสู่จุดสูงสุดของความสามารถในฐานะมนุษย์ และก้าวข้ามขอบเขตนั้นไปให้ได้ นี่ก็เป็น1ในวิธีที่จะเปลี่ยนเผ่าพันธ์ และเพิ่มความสามารถต่างๆ ร่างกายแข็งแกรงดุจเหล็ก ฟันแทงไม่เข้า

     

                    พลังภายใน หรือลมปราณฝึกการควบคุมพลังในกาย และใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ฝึกการกำหนดการหายใจ ฝึกถึงขั้นสูง สำเร็จเป็นเทพเซียน ไม่ต้องกิน ไม่ต้องดื่ม

     

    หลังจากอธิบายจนหมดแล้ว แบคคัสจึงให้เนธานใช้เวลาคิด ว่าจะไปทางไหน และให้ไปหาหัวหน้าหมู่บ้าน เพราะเย็นมากแล้ว

     

     

    เมื่อมาถึงบ้านหัวหน้าหมู่บ้าน อดัมก็ออกมาต้อนรับ และพาเข้าไปหาหัวหน้าหมู่บ้าน แคททาลีน ภรรยาของผู้ใหญ่บ้าน คนเดียวกับที่เนธานเจอวันแรก ยกอาหารต่างๆออกมา

     

    เป็นไงบ้างนักเดินทาง คงรู้เรื่องเราของโลกนี้มากขึ้นสินะ พรุ่งนี้เราจะเริ่มฝึกกันเลยแล้วกัน ก่อนอื่น ข้าขอถามท่านก่อนว่า อยากจะฝึกให้ถึงระดับ20ใน1เดือนในเกมหรือ ฝึกตามหลักสูตรของหมู่บ้าน ซึ่งกว่าท่านจะระดับ20 ก็กินเวลากว่า3เดือนในเกม แต่จะสามารถอยู่ต่อที่หมู่บ้านนี้ได้เรื่อยๆ แต่ต้องอาศัยอยู่เหมือนผู้เล่นที่เดินทางเข้ามา ไม่ได้เกิดที่นี่ ต้องแลกเปลี่ยน เพื่ออาศัยอยู่    

    และเมื่อท่านอยู่หมู่บ้านนี้จนระดับ40 นั้นก็อีกครึ่งปีเป็นอย่างเร็ว ท่านก็จะเป็นสมาชิกหมู่บ้านอย่างเต็มตัว สามารถสร้างบ้านในหมู่บ้านนี้ได้ และสามารถใช้เวทย์เคลื่อนย้าย หรือเทเลพอร์ตเข้ามาในเขตหมู่บ้านได้ ว่ายังไงละ สนใจแบบไหน

     

    อ่า ยังไงผมก็ไม่รีบอยู่แล้ว 3เดือนในเกม ก็แค่ ไม่กี่ชม.ข้างนอกเอง แล้วผมก็ถือคติ รากฐานที่มั่นคง จะทำให้ต่อยอดได้สูงและสวยงาม

     

    ถึงแม้ยิ่งสูง และยิ่งสวย จะต้องใช้เวลาสร้างมากนักนะหรอนักเดินทาง

     

    แต่มันก็คุ้มไม่ใช่หรอครับ

     

    ตกลง พรุ่งนี้ท่านจะเริ่มหลักสูตรของหมู่บ้านเรา เวล7โมงเช้า ให้ไปหาแบคคัส วันนี้ก็ทานอาหารในอร่อย และกลับไปพักผ่อนเถอะท่าน



    -------------------------------------------------------
    หลังจากตอนนี้ จะเริ่มฝึกแล้วนะครับ ผมยังคงงงๆกับสรรพนามอยู่ดี และก็จะบอกว่า ช่วงแรกๆมันจะน่าเบื่อซักนิดนะครับ พระเอกจะเก่งทั้งที มันต้องมีเหตุให้เก่ง ไม่ใช่อยู่ดีๆเทพ อย่างนี้ผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร

    คนอื่นอาจเขียน ดวง80+พยายาม20=เทพ

    แต่ผมเขียน ความพยายาม75+ดวง25=เทพ ครับ(ดวงมันเป็นเงื่อนไขนึ่งของความเก่งกาจจริงๆนะครับ)

    อ้อ หลังจากตอนหน้า ผมจะเข้าเรื่องของทดแล้วนะ เพราะพระเอกเรา ต้องอยู่กำความซำซาก ไม่รู้เขียนไรให้มันดี แต่ทดจะออกแนวเป็นผู้ชายกวนๆนิดๆ เรื่องจะมีสันกว่านัทที่เป็นคนเงียบๆนะครับ

    แล้วที่อัพช้า ก็เพราะว่า ผู้แต่งไม่ค่อยมีอารมณ์อะครับ มันตันๆไงก็ไม่รู้ เพราะอยากให้ตอนแรกๆออกมาดีๆ ตอนหลังๆได้แต่ง่ายๆ ไม่ต้องมานั่งรีหลายๆรอบอะครับ

    ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านกัน

    ขนนกล่อง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×