ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fantasy Kingdom Online

    ลำดับตอนที่ #5 : บทที่3 บทเรียนที่ 1.1-1.2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 405
      3
      2 ส.ค. 52

    บทที่3 บทเรียนที่1.1-1.2

     

                    เนธานเดินตามอดัมมาเรื่อยๆ จนถึงเรือนไม้2ชั้นหลังหนึ่งที่บริเวณหลังหมู่บ้าน เบื้องหลังเรือนไม้หลังนั้นคือลานกว้าง เลยขึ้นไปเป็นห้องศิลาหลังหนึ่งตั้งอยู่ติดเชิงเขา ด้านข้างมีบันใดหิน สูงหายเข้าไปในป่าด้านบนเขา เนธานแหงนหน้ามองเขาเบื้องหลัง เห็นว่ายอดเขาสูงทะลุหมู่เมฆขึ้นไปอีก

     

                    เหม่อมองทิวทัดได้ไม่นานก็มาหยุดอยู่หน้าอาคารไม้หลังนั้น เด็กหนุ่มอดัม ก็วิ่งขึ้นไปเคาะประตูไม้ แล้วตะโกนเข้าไป

     

                    พี่แอนๆ มีนักเดินทางมาแล้ว ออกมาเร็วพี่แอน

     

                    ผ่านไปซักพัก ประตูไม้ก็เปิดออก หญิงสาวผมทองยาวถึงกลางหลัง หน้าตาน่ารักพอสมควร สวมชุดกระโปรงสีน้ำตาลยาวถึงข้อเท้า มีผ้ากันเปื้อนสีขาวคาดเอวไว้  ก้เดินออกมายิ้มให้

     

                    ขอบใจมากนะอดัม ยินดีต้อนรับค่ะท่านนักเดินทาง ดิฉันชื่อแอน เป็นคนดูแลนักเดินทางค่ะ เชิญท่านเข้ามาด้านในก่อนได้เลยค่ะ

     

                    แอนผายมือเชิญเนธานเข้าไปด้านในแล้วเดินนำเข้าไป เนธานหันไปยิ้มในอดัม ขอบคุณแล้วบอกลาจากนั้นก็เดินตามแอนเข้าไป อดัมก็จากไป

     

                    เมื่อเข้ามาด้านใน ก็เห็นเป็นห้องโถงใหญ่ๆ ประดับประดาอย่างสวยงาม จากนั้นแอนก็พาขึ้นไปยังชั้น2 ที่เป็นห้องพักหลายห้อง แอนนำเนธานเข้าไปยังห้องหนึ่ง ภายในเป็นเตียงขนาดใหญ่ และตู้เสื้อผ้า มีโต๊ะทำงาน และมีพื้นที่ว่างมากมาย

     

                    นี่คือห้องของท่านค่ะ นักเดินทาง ท่าสามารถทิ้งของไว้ในนี้ได้ ห้องนี้จะมีเพียงดิฉันและท่านเท่านั้นที่สามารถเข้าได้ เพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวว่าของจะหายนะค่ะ ส่วนชุดในตู้สามารถใช้ได้ทั้งหมดค่ะ ถ้าต้องการอะไรเพิ่มเติม ก็ใช้ฟังชั่นของนาฬิกาเชื่อมกับตู้ ก็จะมีแบบที่สามารถสั่งได้ฟรีค่ะ

                    ส่วนอาหารนั้นสามารถลงไปทานได้ที่ด้านล่าง หรือจะให้ดิฉันยกขึ้นมาให้ข้างบนนี้ก็ได้ค่ะ แค่ใช้นาฬิกาเชื่อมเข้าระบบของห้องนี้ แล้วก็เรียกดิฉันได้เลยค่ะ เดียวดิฉันให้คุณพักและเปลี่ยนชุดก่อนนะค่ะ เมื่อพร้อมแล้วก็ลงไปหาดิฉันข้างล่าง ดิฉันจะอธิบายเรื่องราวต่างๆให้ฟังค่ะ

     

                    เออ ขอบคุณมากนะครับ ว่าแต่ เรียกผมว่าเนธานเฉยๆก็ได้ครับ ยังไงเดียวผมตามลงไปนะครับ

     

                    หลังจากแอนเดินจากไปแล้ว เนธานก็ถอดชุดคลุมออกหมด จากนั้นจึงลองไปเปิดตู้เสื้อผ้าดู ก็พบชุดที่คล้ายๆชาวบ้านใส่อยู่ เป็นกางเกงสบายๆ และเสื้อผ้าฝ้ายสีน้ำตาล เนธานก็ใช้นาฬิกาในการเปลี่ยน โดย นาฬิกาจะฉายแสงไปที่ชุด และก็จะสวมใส่แทนชุดเก่า โดยชุดเก่าก็จะไปแทนที่ชุดที่ใส่อยู่

                    เสร็จแล้วเนธานก็ลงไปด้านล่าง แอนกำลังนั่งรออยู่

     

                    ไงครับคุณแอน ผมมาแล้วครับ คุณแอนอยู่คนเดียวหรอครับ

     

                    เนธานถามแอน เมื่อเห็นว่าแอนอยู่คนเดียว

     

                    ค่ะ ปกติแอนก็อยู่คนเดียวนี่ละค่ะ นานๆก็มีอดัมมาอยู่เป็นเพื่อน ไม่ก็เด็กๆในหมู่บ้านก็ชอบมาวิ่งเล่นกันแถวนี้ แต่นานๆถึงจะมีนักเดินทางอย่างคุณมาเนี่ยละค่ะ

     

                    ถ้างั้นเรามาเข้าเรื่องกันเลยนะค่ะ คุณสามารถพักอยู่ที่นี่ได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆค่ะ แต่ก็จนระดับ20เท่านั้นนะคะ ถ้าระดับ20แล้วต้องการอยู่ต่อ ต้องเสียค่าห้องค่าอาหารแล้วค่ะ

                    ตลอดเวลาที่อยู่ที่นี่ ฉันจะเป็นคนให้คำแนะนำคุณเองค่ะ ก่อนอื่นเลยเดียวคุณไปเลือกกระเป๋า เพื่อที่จะใช้ใส่ของเวลาเดินทางไปฝึก และก็ไปที่ร้านตีเหล็กในหมู่บ้าน ซึ่งเดียวดิฉันจะให้แผนที่ของหมู่บ้านไปค่ะ จากนั้นก็ไปร้านยา  ร้านเวทย์มนต์และร้านขายของชำเพื่อรับฟังข้อมูล และไอเท็มต่างๆนะค่ะ

                    ส่วนการฝึกฝีมือจะเริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้ โดยจะฝึกในแขนงต่างๆ จะมีครูฝึกเป็นผู้ให้คำแนะนำ ซึ่งตอนนี้ หมู่บ้านของเรามีท่านแต่คนเดียว และเนื่องจากไม่มีนักเดินทางผ่านมานานมากแล้ว ครูฝึกทุกคนจึงพร้อมที่จะสอนคุณอย่างเต็มที่

                    คุณสามารถเข้าไปในป่า หรือขึ้นไปบนเขาได้ตามต้องการค่ะ แต่ก็ต้องระวังตัวเองด้วย เพราะข้างนอกนั่นอันตรายมากทีเดียวสำหรับ ระดับ1อย่างคุณ

     

                    ตอนนี้คุณมีอะไรสงสัยมั้ยค่ะ

     

                    เออ ไม่แล้วละครับ

     

                    งั้นนี่ค่ะแผนที่ ขอให้ท่านโชคดีค่ะ

     

                    แล้วแอนก็ยื่นม้วนกระดาษมาให้ จากนั้นก็เดินหายเข้าไปในครัว

     

                    เนธานเองก็ออกเดินทาง โดยถ้าดูตามแผนที่แล้ว ร้านอาวุธก็อยู่ห่างไปไม่ไกล ในแผนที่ที่แอนให้มา จะเป็นผังหมู่บ้าน โดยมีสัญลักษณ์กำกับอยู่แต่ละหลังที่สำคัญๆ นอกจากนั้นก็จะเป็นบ้านคน

     

                    เมื่อเนธานเดินทางมาถึงร้านตีเหล็ก  ด้านหน้าเป็นอาคารหิน มีควันโพยพุ่งออกจากปล่องควัน เนธานเปิดประตูเข้าไป ในร้านเรียงรายด้วยอาวุธหลากหลายอย่าง และมีเค้าท์เตอร์ตัวยาวตัวหนึ่งบังหลังร้านไว้ เนธานเดินเข้าไปกดกริ่งบนโต๊ะ ซักพักก็มีชายร่างใหญ่เดินออกมา

     

                    อ่า ท่านคงเป็นนักเดินทาง เราชื่อเรเดียส เป็นนายช่างเหล็กของหมู่บ้าน อ่อ และก็เป็นคนดูแลคลังอาวุธของหมู่บ้านด้วยเช่นกัน ก่อนท่านชื่ออะไรนักเดินทาง

     

                    ผมชื่อเนธาน ไม่ทราบว่าผมตองทำอะไรบ้างหรอครับ

     

                    ไม่เลยท่านเนธาน วันนี้สิ่งที่ท่านต้องทำคือฟัง เราจะอธิบายถึงอาวุธเครื่องป้องกันต่างๆในเกมนี้ให้ท่านฟัง ก่อนอื่นเลย อาวุธ เกมนี้อาวุธจะไม่มีค่าพลังโจมตีใดๆ ไม่มีข้อมูลที่จะบอกว่าดาบท่านโจมตีได้แรงเค่ไหน ไม่เหมือนเกมอื่นๆที่พอจับขึ้นมาก็จะบอกคุณสมบัติ อาวุธในเกมนี้ จะทำได้เท่าที่มันทำได้

     

                    แต่แน่นอน อาวุธในเกมนี้แบ่งออกเป็นหลายประเภท อย่างแรก คือที่ท่านเป็นได้ทั่วไปในร้านนี้ อาวุธที่มีแต่การโจมตีทางกายภาพ ฟัน แทง ทุบ แล้วแต่ ต่อมา ก็คือวัตถุเวทย์ ไม่ว่าจะเป็นไม้เท้าต่างๆ หรือการ์ดเวทย์รายละเอียดประเภทนี้ ท่านจะรู้ที่ร้านเวทย์มนต์อีกที

     

                    ต่อมา อาร์ม อาวุธที่อยู่ในรูปเครื่องประดับ(จากเรื่องเมลหรือมาร์เนี่ยแหละ ที่มีปั๊บโปะอ่ะ) อาวุธประเภทนี้จะตอบสนองต่อพลังเวทย์ หรือพลังวิญญาณของผู้ใช้ จะมีลักษณะเป็นเครื่องประดับต่างๆ ส่วนมากจะมีพลังพิเศษในตัว แต่บางชิ้นก็เป็นดาบธรรมดา ที่ถูกทำให้เป็นอาร์มเพื่อการพกพา ก็จะไม่มีคุณสมบัติใดๆ

     

                    อีกอย่างนึงเรียกว่า อาวุธวิญญาณ อาวุธประเภทนี้จะมีวิญญาณอยู่ในตัว สามารถปลดผนึกวิญญาณได้ ความสามารถของอาวุธก็จะแล้วแต่วิญญาณในอาวุธ(อ่า อันนี้คอนเส็ปคล้ายๆดาบฟันวิญญาณในบรีชอ่ะ) อาวุธประเภทนี้รวมถึงอาร์มบางอัน จะเลือกผู้ใช้ด้วยตัวเอง จะไม่ยอมให้ใครใช้ง่ายๆ นอกจาคนที่มันยอมรับเท่านั้น

     

                    ต่อมาคือเทคโนโลยี ไม่ว่าจะ ปืน เลเซอร์ หุ่นรบ พวกนี้คือสิ่งที่ถูกวิวัฒนาการขึ้น ส่วนมากจะพบที่โลก ในเมืองใหญ่ๆที่พัฒนาไปมากๆเท่านั้นแหละ

     

                    สุดท้ายเป็นอาวุธพิเศษ คือมีลักษณะแตกต่างจาก อาวุธวิญญาณและอาร์ม เป็นประเภทที่มีความหลากหลายมาก บางทีอาจมีคุณสมบัติของอาร์ม หรือ อาวุธวิญญาณอยู่ด้วย แต่มีความแตกต่างมากกว่า เช่นพวกอาวุธเทพ อาวุธในตำนานต่างๆ หรือของที่พวกจีเอมสร้างขึ้นตามกิจกรรมต่างๆ

     

                    เอาหละ เรื่องของอาวุธที่ควรรู้ก็มีแค่นี้แหละ ต่อมาเครื่องป้องกัน ก็จะไม่เหมือนเกมอื่นๆ โดยจะไม่มีค่าการป้องกัน แต่จะป้องกันเท่าที่มันป้องกันได้ เช่น ถ้าใส่ชุดเหมือนที่ท่านใส่อยู่ ถ้าโดนดาบฟัน เสื้อท่าก็จะขาด และก็เหมือนฟันเท่าไหรเท่ากัน แต่ถ้าใส่เกราะเหล็ก ท่านอาจรอดตาย แต่ก็ต้องทนแบกน้ำหนักของเกราะเอา

                   

                    แต่ก็ยังมีเครื่องป้องกันพิเศษ ที่ถูกเสริมโดยเวทย์มนต์ หรือวิธีการสร้างที่พิเศษเฉพาะ ก็จะมีคุณสมบัติเพิ่มขึ้น ไม่พังง่ายๆ ในกรณีที่ชุดพัง ถ้าไม่เกินความสามารถของนาฬิกา เจ้าก็น่าจะรู้แล้วว่ามันซ่อมให้ได้ แต่ถ้าเป็นชุดพิเศษมันก็จะซ่อมไม่ได้

     

                    ทีนี้คงเลิกสงสัยแล้วนะว่า ทำไมระบบถึงให้ท่านเลือกชุดได้มากมาย เพราะมันก็แค่ผ้าธรรมดา บางคนอาจเลือกชุดเกราะ แต่สำหรับระดับ1ก็จะพบว่า มันหนักมาก

     

                    ทีนี้ เรื่องของข้าบ้างหละ ร้านข้า สามารถสอนเจ้าสร้างอาวุธได้ แต่พวกเทคโนโลยี และวัตถุเวทย์คงเกินความสามารถ ส่วนจะเรียนยังไงนั้น เจ้าค่อยมาหาข้าวันหลัง หรือเจ้าสามารถจ้างข้าให้ทำให้ก็ได้ แน่นอนว่าต้องมีค่าจ้าง

     

                    เอาหละ หมดเรื่องแล้ว ยังไงไว้พรุ่งนี้ค่อยเจอกัน มีอะไรก็มาถามได้ วันนี้เจ้าต้องเดินทางอีกเยอะเลย ต่อไปก็ลองไปร้านเวทย์มนต์ดูสิ ถ้าเจ้าสนใจเรื่องอาวุธเวทย์อะนะ

     

                    ว่าแล้วเรเดียสก็เดินหายกลับเข้าไปหลังร้าน เพราะยังทำงานค้างอยู่

     

                    ในหมู่บ้านนี้ วันแรก จะให้ผู้เล่นได้เดินทางไปรู้จักกับคนในหมู่บ้านก่อน วันถัดๆมาจึงเริ่มฝึกฝีมือ เพราะหมู่บ้านนี้รวมทุกศาสตร์ในเกมนี้ ไม่ใช่แค่การต่อสู้ แต่รวมถึงสายผลิตต่างๆด้วย ทำให้ผู้เล่นสามารถเรียนรู้ได้หลากหลาย

     

                    เนธานเดินไปที่ร้านเวทย์มนต์ ซึ่งเป็นร้านไม้ดูเก่าๆ เมื่อเข้าไปก็มีหญิงวัยกลางคนในชุดยิปซีนั่งอยู่

     

                    สวัสดีเนธาน ข้ากำลังรอเจ้าอยู่ ข้าเห็น เจ้าเป็นผู้หนึ่งที่มีอำนาจมนต์สูงมาก เข้ามาๆ นั่งก่อนๆ

     

                    หญิงในชุดยิปซีเรียกให้เนธานเข้ามา เนธานยังงงๆที่ทำไมนางจึงรู้ชื่อของเขา

     

                    เออ ทำไมคุณถึงรู้ชื่อผมละครับ

     

                    555 ข้าเป็นนักทำนายนะ เอาหละๆ นั่นไม่สำคัญ เรื่องสำคัญคือเจ้ามีสิ่งอยากรู้มากมาย อ่า ข้าจะค่อยๆอธิบายแล้วกัน

     

                    เวทย์มนต์ ศาสตร์ที่ลึกลับ ศาสตร์นี้มีอยู่หลากหลายรูปแบบ ทั้งที่ใช้พลังเวทย์ จากในกาย จากธรรมชาติ หรือใช้พลังชีวิต ใช้การ์ด ใช้ศิลา หรือมนต์อัญเชิญต่างๆ ทีนี้ข้าจะบอกเจ้าถึงความแตกต่างระหว่างแต่ละประเภท

     

                    อย่างแรก พวกที่ใช้พลังเวทย์จากในกาย เหล่านี้จะควบคุมไอเวทย์ในตัวให้ตอบสนองต่อสิ่งต่างๆ ทำให้เกิดธาตุต่างๆในธรรมชาติ ประเภทนี้จะคล้ายๆพลังจิต ไม่จำเป็นต้องอาศัยสื่อนำเวทย์ แต่ในกายเจ้าต้องมีแหล่งกำเนิดและกักเก็บพลังเวทย์ที่มากพอ จริงๆแล้วถ้าเจ้ารู้จักศาสตร์แห่งเอล(ศาสตราคู่กู้แผ่นดิน ของท่าน มือเดียวค้ำฟ้า)มันก็คล้ายๆกันนั้นแหละ

     

                    ต่อมาพลังเวทย์จากธรรมชาติ เจ้าต้องเข้าใจก่อนว่า ในแต่ละพื้นที่จะมีพลังเวทย์อยู่ในธรรมชาติ แต่บางแห่งจะมีปริมาณไอเวทย์ที่น้อยมาก ทำให้ไม่สามารถนำมาใช้ได้ แต่ก็มีวิธีต่างๆเช่นผลึกเวทย์ ที่จะสามารถกักเก็บพลังเวทย์ได้

     

                    ต่อมาที่พบได้มาก คือสายอัญเชิญ พวกนี้จะมีการบริกรรมคาถา โดยเป็นการใช้ไอเวทย์ หรือพลังวิญญาณในกาย เป็นสื่อกลางเพื่ออัญเชิญพลังในธรรมชาติมาใช้ หรือจะใช้อัญเชิญสัตว์เวทย์ หรือเทพลงมาจุติก็ยังได้

     

                    อีกพวกจะใช้พลังวิญญาณ พวกนี้จะอันตรายมากทีเดียว ถ้าเกิดใช้เกินความสามารถ พลังชีวิตก็จะถูกบั่นทอนลง

     

                    สรุปแล้วเวทย์ จะถูกใช้ออกจากพลังเวทย์ หรือพลังวิญญาณ จะถูกใช้ออกในรูปแบบต่างๆกันไป แล้วแต่สถานที่ แต่ในที่แห่งนี้ เจ้าจะต้องค้นหาแนวทางของเจ้าเอง โดยจะมีเพื่อนข้าให้คำแนะนำเจ้าว่า เจ้าจะค้นหาพลังในตัวเองได้อย่างไร

     

                    เอาเถอะ เราข้ามเรื่องเวทย์ชนิดต่างๆไป ถ้าจะให้พูดหมด วันนี้เจ้าก็ไม่ต้องไปไหนแล้ว เรามาพูดกันถึงวัตถุเวทย์กันเถอะ เจ้าคงจะพอได้ยินมาบ้างแล้วจากเรเดียส

     

                    วัตถุเวทย์ เป็นไอเทมที่เป็นสื่อนำเวทย์ หรือตอบสนองต่อเวทย์มนต์ ช่วยเสริมอนุภาพ หรือสร้างผลต่างๆขึ้นมาก อาจเป็นคำสาป หรือมีคุณสมบัติเพิ่มขึ้น นอกจากนั้น ยังรวมถึงพวกการ์ด หรือศิลารูน ซึ่งผนึกเวทย์หรือสัตว์เวทย์ต่างๆไว้ ซึ่งนั่นเจ้าต้องไปค้นหาเอาเอง

     

                    สุดท้ายที่ข้าจะบอกเจ้าก็คือ พันธะสัญญา ซึ่งเป็นสิ่งที่ผูกพันเจ้ากับผู้เล่นคนอื่น สัตว์เวทย์ ปีศาจ สัตว์อสูร เทพ ภูต แม้แต่NPC โดยพันธะสัญญานั้นมีมากมายหลายประเภท แต่เจ้าต้องระวังให้ดี การแก้ไขสัญญานั้น บางทีก็กระทำไม่ได้ มันจะผูกพันถึงวิญญาณ จนวิญญาณแตกสลาย อ่อเจ้าคงไม่รู้สินะว่า ถ้าเจ้าตาย ระดับก็จะลดลง3ใน4 ทุกอย่างหายหมด หลงเหลือแต่พันธะที่ผูกพันวิญญาณเท่านั้น แต่ถ้าวิญญาณแตกสลาย เจ้าต้องเริ่มเล่นเกมนี้ใหม่ตั้งแต่ต้น ซึ่งวิญญาณแตกสลายนั้นเป็นโทษสูงสุด ที่จีเอมเท่านั้นที่สามารถใช้ได้ หวังว่าเจ้าจะไม่ต้องเจอกับมันนะ

     

                    เอาหละหมดเรื่องแล้ว มีอะไรที่อยากรู้เกี่ยวกับเวทย์มนต์ก็มาถามได้นะ ลาก่อนแล้วเจอกัน ท่านเนธาน

    -----------------------------------------------------------------------------
    คลายข้อสงสัยกันหน่อยนะ
    ในเกมนี้นะครับ
    การรักษาตัว ทำได้โดย
    -รักษาปกติ
    -ใช้เวทย์ ซึ่งตรงนี้ จะสามารถรักษาได้มากแค่ให้ ก็ขึ้นอยู่กัน คุณภาพของเวทย์ พวกที่เก่งๆ มีเวทย์ดีๆ อาจต่อแขน ต่อขา หรือชุบชีวิตก็ได้
    -ฟื้นสภาพด้วยข้อกำหนดของเผ่าพันธุ์ วิธีนี้เป็นวิธีที่ไม่ต้องทำอะไรก็ฟื้นสภาพเอง เช่นมนุษย์ก็จะหายปกติ แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นเผ่าอื่น เช่นปีศาจ ก็ใช้ความมืดในการรักษาตัว มังกร ก็จะฟื้นตัวเร็วกว่า อะไรอย่างนี้ แต่จะเปลี่ยนเผ่ายังไง อุบไว้ก่อนนะครับ


    สำหรับท่านที่ได้แนะนำเรื่องมา ได้รับไว้พิจารณาแล้ว และเรื่องเผ่าพันธุ์รับรองว่า เยอะมากมาย เพราะเรื่องนี้ คล้ายๆนิยายแฟนตาซี ไม่ออนไลน์มากกว่า การดำเนินเรื่อง จะเป็นคล้ายๆ นิยายแฟนตาซีทั่วไป แต่ก็มีกลิ้นของเกมออนไลน์อยู่ด้วยเช่นกัน

    และด้วยเนื้อเรื่องที่ดำเนินไปเรื่อยๆ ทำให้ต้องมีเผ่าพันธุ์ต่างๆมาสร้างสีสันในเรื่องด้วยแน่นอนครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×