ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fantasy Kingdom Online

    ลำดับตอนที่ #3 : บทที่1 อณาจักร แห่ง แฟนตาซี

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 556
      3
      21 ก.ค. 52

    บทที่1 อณาจักร แห่ง แฟนตาซี

     

     

                    เห้ นัท อ่านลาสแฟนเล่มใหม่ยังว่ะ (Last Fantasyของคุณ Moonlightครับ) ค่อดมันอ่ะ

     

                    ลาวอ่ะทด เดียวนี้เค้าไม่อ่านกันแล้ว บ้านนอกจริงเลย นัทชายหนุ่มวัย18 หลังออกจากห้องสอบGAT ครั้งสุดท้ายที่โรงเรียนเล็กๆแห่งหนึ่งที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักเท่าไหร (ใกล้ๆมันเต็มหมด อันนี้ผู้แต่งแค้นจัด-*-) ตอบเพื่อสนิทที่ไปสอบด้วยกัน (นี่คือพึ่งสอบเสร็จ แทนที่จะคุยข้อสอบ อย่าง ทำไมคำสั่งมันงงจังว่ะ อะไรอย่างนี้)

     

                    ใช่แล้ว ทั้งสองสนิทกันมากเพราะมีความชอบเหมือนๆกันคือ ติดนิยายแฟนตาซี กำลังภายในบ้าง แนวอื่นๆบ้าง แต่แฟนตาซี หรือออกไซน์ไฟน์หน่อยๆนี่บ้ากันสุดๆ และแน่นอนที่สุด ทั้งสองเป็นสาวกสิงบอร์ดนักเขียนของเด็กดี

     

                    งงหว่ะ ไม่อ่านแล้ว แล้วให้ทามไรว่ะ ทดออกแนวงงเล็กน้อย ทั้งสองยังคงเดินกันต่อไปอีกหลายร้อยเมตร กว่าจะถึงถนนที่พอเรียกรถได้

     

                    เอา เอาไปดูซะน้อง เดี่ยวพี่จะไปซื้อแล้วเนี่ย ระหว่างรอผลสอบว่าจะเอาไปยื่นคณะใหนได้บ้าง จะได้มีไรทามซะหน่อย นัทหนุ่มหน้าตาดีไม่น้อย (ก็ประมาณมาตรฐานพระเอกนิยายไทยอ่ะครับ แล้วแต่จะจิ้นเอาเองนะ อยากให้พระเอกหล่อในทุกความคิด เผื่อใครชอบแบบแปลกๆ 555) ตอบเพื่อนรักขณะกำลังเดินต่อไป พร้อมกับยื่นกระดาษที่ดูแล้วฉีกออกมาจากหนังสือเกม ที่พับอยู่ในกระเป๋ากางเกงให้เพื่อนรักดู

     

                    “Fantasy Kingdom Online เกมออนไลน์ที่คุณจะได้พบกับโลกแฟนตาซีชื่อดังหลายพันเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นลาสแฟนตาซี เดอะ ทีฟ ออฟ บารามอส(ของท่านRabbit) ไวท์โรด(ของDr.Pop) ยุทธภพออนไลน์(ของท่านปากกาแห่งเด็กดี) ยังไม่รวมนิยายแนวต่างๆ ทั้งที่โด่งดังในอดีต หรือในปัจจุบัน อย่างนาร์เนียร์ แฮร์รี่พอตเตอร์ 8เทพอสูรมังกรฟ้า(ของท่านกิมย้ง ข้าน้อยขอคารวะ) มังกรหยก(อาจารย์กิมย้งอีกเช่นกัน) ราชาแห่งราชันย์(คงเป็นที่รู้จักกันดีของนักอ่านที่อ่านแนวนี้นะครับ^^) รวมถึงเกมดังในอดีต ไม่ว่าจะเป็น แร็คนารอค เมเปิ้ล ลินเอจ โยวกัง และอื่นๆอีกมากมาย ที่จะมาหลอมรวม กลายเป็นอาณาจักรแห่งแฟนตาซีให้ทุกท่านได้สัมผัสด้วยตัวท่านเอง

     

                    อะไรกันไอ้คุณนัท อย่างนี้มันสวรรค์ของพวกเราเลยนะเนี่ย โอ้โห อย่างนี้น้องทดขอเครื่องครับพี่ ว่าแต่มันเครื่องเท่าไหรอ่ะ

     

                    ทดชายหนุ่มหุ่นดีหน้าตาดี (ตามมาตรฐานอีกเช่นเคย) ต้องตกตะลึงถึงกับหยุดเดินไปดื้อ แถมตะโกนดังจนเด็กที่กำลังเดินออกไปหารถเช่นเดียวกันหันมามอง ยังไม่รวม ที่อยู่ในรถพ่อแม่ ถึงกับต้องสะบัดหน้าไปหาต้นเสียง ที่ดังกลบเพลงที่เปิดฟังอยู่ในรถ

     

                    ใจเย็น ทด คนอื่นเค้าหันมามองกันหมดแล้ว เครื่องนึงก็ไม่กี่หมื่นหรอก เอามั้ยละ จะได้โทรถามพี่โก้ว่ามีของป่าว เพราะของเราจองไว้แล้ว  จะไปเอาของเนี่ย นัทที่ไม่อยากตกเป็นจุดสนใจมากเกินไป รีบเดินให้เร็วขึ้นอีก

     

                    เอาดิๆ แล้วกลับไงเนี่ย ระดับคุณนัท คงไม่กลับรถโบกหรอกนะครับ ทดรีบเดินตามมาให้ทันแล้วส่งใบโฆษณาคืนนัท

     

     

                    อื่อ เอาBMมา แต่จอดไว้ไกลหน่อย ใส่ชุดนักเรียนลงจากรถมันดูไม่ดี นัทตอบกลับไปพร้อมกับหยิบโทรสับขึ้นมา

     

     

                    อ้าว แล้วแลมโบอ่ะคุณนัท ทามไมเอาBMมาอ่ะ ทดทามหน้าแปลกใจ เพราะปกติ รถสุดรักของเพื่อนสนิทของมัน คือ แลบโบคันสวย ถึงที่บ้านมันจะมีอีกหลายยี่ห้อก็เหอะ

     

                    พอ่ยืมไป บอกว่า อยากขับรถลูก รถพ่อขับไปไหน มีแต่คนมอง เลยไม่อยากเอาไป เราเลยต้องเอา BMมาเนี่ย

     

                    โหล่ พี่โก้ป่าวครับ ....   นี่นัทเองนะ ...... อื่อ จะถามว่า ไอ้ที่สั่งไว้อ่ะพี่ พอมีอีกเครื่องม่ะ เพื่อนมันอยากได้อ่ะ..........  อ่อครับๆ งั้นจะรีบไปเอาครับพี่ พี่อย่าพึ่งรีบปิดน้า...... ครับๆ อีกแปปเดียวก็ถึงครับ... ครับๆ หวีดดีครับ แล้วเจอกัน

     

                    นัทวางโทรสับแล้วหันมาทางทด ซึ่งกำลังทำหน้าอยากรู้อยากเห็นแบบสุดๆ

     

                    เครื่องมี แต่ต้องรีบไป วันนี้พี่โก้ปิดร้านเร็ว ไปกันเหอะ เดะไม่ทัน

     

                    แล้วทั้ง2ก็เริ่มวิ่ง ไม่นานก็มาถึงข้างรถBMWสีดำเงา คันสวย นัทจัดการกดรีโมทแล้วหยิบเสื้อนอกมาสวม แล้วขึ้นนั่งที่คนขับ ส่วนทดก็ขึ้นอีกข้างหนึ่ง

     

                    เปิดระบบจีพีเอส จุดหมาย ร้านพี่โก้ คำนวนเวลาที่ใช้ในการเดินทาง

     

    นัทสั่งคอมพิวเตอร์ประจำรถ(ประมาณรถเจมบอนด์รุ่นพัฒนา)

     

                    จากการตรวจสอบเส้นทาง และการจลาจรผ่านดาวเทียม ใช้เวลาเดินทางทางภาคพื้นดินประมาณ 2.30 -3.15 ชม.

     

     

                    เวรๆ ไม่ทันแน่ๆเลย ใช้โหมดอากาศยาน เปิดระบบนักบินอัตโนมัติ กำหนดเวลาเดินทางสูงสุด 45นาที

     

                    นัทจัดการสั่งงาน แล้วก็คาดเข็มขัดนิรภัย พร้อมกับนั่งพิงเบาะอย่าสบายๆ

     

    อ้าวนัท ปกติเห็นชอบขับเอง ยิ่งโหมดอากาศยานนะ เห็นไม่เคยพลาด ทำไมวันนี้เปิดนักบินอัตโนมัตได้เนี่ย ทดที่เป็นเพื่อนสนิทถามอย่างสงสัย

     

    ก็ ในห้องสอบมันนอนไม่สบาย หลับๆตื่นๆ ขอนอนต่ออีกซักพักแล้วกัน ฝันดีเพื่อน

     

     

    ว่าแล้วก็เอนเบาะลองที่ข้างวเบาะก็ยื่นผ้าปิดตามาให้ เมื่อคาดผ้าผิดตาแล้ว เจ้าของรถคันนี้ก็นอนหลับอย่างสบายใจ

                    รถคันหรูก็ค่อยๆลอยตัวขึ้น และพุ่งจากไปอย่างรวดเร็ว หลายๆคนอาจจะสงสัยว่า ทำไมทดถึงไม่เอารถมา นั่นก็เพราะ ทดกันนัทบ้านอยู่ใกล้กัน เป็นเพื่อนซี้กัน บ้านก็ใหญ่พอๆกัน เรียนที่เดียวกัน และวันนี้ก็มาสอบที่เดียวกัน ก็เลยกลับด้วยกัน เป็นการช่วยประหยัดพลังงานอีกทางหนึ่ง ส่วนที่ไม่มาด้วยกัน ก็เพราะว่า ทดมันมากับแม่ แต่แม่ชิ่งหนีไปแล้วนั่นเอง

     

    ส่วนพ่อแม่ของนัทและทดทำอะไรนั้น อุบๆไว้ก่อน เดียวต่อๆไปจะไม่มีอะไรแต่ง

     

     

     

    ไม่นานหลังจากนั้น รถBMคันสวยก็มาจอดหน้าร้านแห่งหนึ่ง ร้านแห่งนี้เป็นร้านประจำของนัทกับทด มันขายทุกอย่างที่พวกเขาสองคนต้องการ ไม่ว่าจะเป็น การ์ตูน นิยาย เกม และอื่นๆ เจ้าของร้านนี้ชื่อพี่โก้ สนิทกับนัทและทดมาก เพราะทั้ง2เป็นลูกค้ารายใหญ่ และรายประจำ(ใช่สิ มันรวยนี่)

     

    เอ้ามาแล้วหรอ กำลังจะปิดพอดีเลย  อ้าวทด มาด้วยหรอ เพื่อที่ว่าก็คิดทดนี่เองหรอ พี่โก้ ชายวัยกลางคน ตัวผอมๆ หัวฟูๆ แต่งตัวเซอร์ๆ เจ้าของร้านแห่งนี้ทักขึ้น

     

    อื่อ ตกลงของมี2ใช่ม่ะพี่ แล้วพี่ลองยังเนี่ยเกมเนี้ย นัทถาม ขณะที่ทั้ง3กำลังเดินเข้าไปในร้าน

     

    มีสิๆ นัทโทรมาจองต้องมีอยู่แล้ว ฮ่าๆ แต่ว่า พี่ว่านะ เกมเนี้ย เล่นยากจริงๆอ่ะ พี่เล่นมา2เดือนในเกมแล้ว ยังค้างอยู่เวล20อยู่เลย เก็บเวลแรกๆก็ขึ้นเร็วเหอะ แต่ตั้งแต่20นะ พี่ค้างอยู่เดือนกว่าแล้วยังไม่กระดิก แต่ว่า เวล20ก็ทำไรได้เยอะแยะแล้ว จะว่าไปมันก็สนุก ตรงที่มันท้าทาย เนี่ยแหละ

     

    พี่โก้ตอบพร้อมแล้วหันไปสั่งเด็กในร้านให้ยกของไปขึ้นรถของนัท

     

    โห ขนาดเซียนเกมอย่างพี่โก้ ยังค้างอยู่20เดือนกว่า เกมนี้สุดๆจิงๆอ่ะ ทดตอบ พร้อมกับทำตาลุกวาว ท่าทางกระตือลือล้นเต็มที่

     

    แล้วในเกมมันนิยายหลายๆเรื่อง เกมหลายๆเกม มารวมกันอยู่จิงป่าวอ่ะทดถาม

     

    อื่อ เอาเป็นว่า เท่าที่พี่เจอนะ ก็เกือบครบที่ร้านนี้มีและเคยมีแล้วแหละ ที่ยังไม่เคยสั่งเข้ามาก็มีนะพี่โก้ตอบพลางกดเครื่องคิดเลข

     

    โห ขนาดที่มีเรื่องที่ร้านพี่โก้ยังไม่ได้สั่งเข้ามา แถมมีเกือบทั้งหมดนี่*0* สุดยอดอ่ะ ทดพูดพลางทำหน้าเหวอ มองดูร้านขนาดใหญ่กว้างพอๆกับ ศูนย์สิริกิต มีทั้งหมด5ชั้น ซึ่งแบ่งเป็นโซนต่างๆ

     

    แล้วเราต้องเข้าไปเจออะไรบย้างเนี่ย ทดถามอีก

     

    ม่าบอก บอกไปก็หมดสนุกสิ ...เอาของเอาขึ้นรถให้แล้ว ทั้งหมด87500 คิด85000พอ โชคดีนะนัท ทด แล้วมาอุดหนุนบ่อยๆนะพี่โก้รับตังแล้วยิ้มให้

     

     

     

     

    ทั้งสองเดินทางกลับไปที่บ้าน(คฤหาสน์)ของตน แล้วเริ่มประกอบเครื่องทันที โดยทั้งสองตกลงกันไว้ว่า จะเล่นเกมตามทางที่แต่ละคนอยากเล่น และเช้าวันรุ่งขึ้นถึงจะติดต่อคุยกันเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์

     

    แต่ถ้าเข้าเกมไปแล้วเจอกัน ก็จะเล่นด้วยกันไปเลย

     

     

    ภายในโลกแห่งเกมจะเป็นอย่างไร โปรดติดตาม ตอนต่อไป

     

     

     

    โห แกรแฮม ออส ไวท์ยู โรงเรียนพระราชา อะไรอีกเนี่ย สำนักบู้ตึ้ง วัดเส้าหลิน พรรคยาจก เห้ย ฮอกวอต์ โรงเรียนเสนาธิการแห่งอานาธีเซีย โว้ย ไม่ไหวแล้วอะไรจะเยอะขนาดนี้

    ----------------------------------

    ผู้แต่งพบว่า พอมาแต่งจิงๆ ที่นึกๆไว้ มันหายไปกับสายลม 

    ขอกลับไปอ่านเรื่องต่างๆเท่าที่จะหาได้แบบผ่านก่อน1รอบ ก่อนมาลงตอนต่อไปนะครับ

    ชื่อหลายๆชื่อในแต่ละเรื่องลืมไปหมดแล้ว-*-

    แล้วเจอกันนะครับ

    อ้อ

    อาจจะรีนะ อันที่จิง ก็แค่จะเพิ่มชื่ออ่ะครับ เพราะอยากเอาชื่อนิยายดีๆหลายๆเรื่องมาใส่ไว้ในนี้ 


    มีอีกหลายเรื่องนะครับที่ผมอ่านแล้ว แต่ยังไม่ได้เอามาใส่

    อย่าพึ่งน้อยใจน้า

    ท่านใดอยากเชียร์เรื่องอะไร หรือไครอยากโปรโมทผลงาน ก็ทิ้งชื่อเรื่อง+ผู้แต่งไว้ในคอมเม้นนะครับ 

    เวลาเอามาอ้างในเรื่องได้ให้เครดิตผู้แต่งด้วย


    ขนนกล่อง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×