ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Dream Creator

    ลำดับตอนที่ #1 : Introduction บทนำ

    • อัปเดตล่าสุด 26 ม.ค. 57


    Introduction. บทนำ

                          

                   ในค่ำคืนที่เต็มไปด้วยความมืดมิด...ไร้แสงจันทร์ เด็กชายวัยเพียง
    7ขวบและหญิงวัยกลางคนผู้เป็นแม่กำลังเดินจูงมือพากันกลับบ้าน ด้วยใบหน้าที่อิ่มเอมใบด้วยรอยริ้ม ท่ามกลางความเงียบสงัดบนถนนสายหนึ่ง

    "เจสัน ไปโรงเรียนวันนี้สนุกมั้ยลูก" ผู้เป็นแม่เอ่ยถามหนุ่มน้อยที่มีชื่อว่าเจสัน

    เขานิ่งเงียบไปครู่หนึ่ง แล้วเงยหน้ามองแม่ "ผมไม่ชอบเรียนเลย พรุ่งนี้ผมไม่ไปโรงเรียนได้มั้ยฮะ ผมอยากอยู่เป็นเพื่อนแม่"

    แม่ของเจสันยิ้ม ก่อนที่จะนั่งยองๆและจับไหล่ทั้งสองข้างของเขาไว้ "ไม่ต้องหรอกจ้ะ แม่อยู่คนเดียวได้ ลูกมีหน้าที่เรียนหนังสือ ก็ทำมันให้เต็มที่เถอะ แม่ไม่เคยคิดเสียดายเงินที่ส่งให้ลูกเรียนเลย ถึงแม้มันจะแลกมาด้วยหยาดเหงื่อของแม่ ไม่ว่าจะยังไง แม่อยากเห็นลูกประสบความสำเร็จนะเจสัน สัญญากับแม่สิว่าจะไม่ทำให้แม่ผิดหวัง"

    ใบหน้าของเจสันดูผิดหวังเล็กน้อย มันไม่แปลกหรอกที่เด็กอายุ7ขวบจะไม่อยากเรียนหนังสือ ผมเชื่อว่าตอนเด็กๆทุกคนก็เคยไม่อยากไปโรงเรียนด้วยกันทั้งนั้น

    "แม่ต้องสัญญากับผมก่อน ว่าแม่จะไม่หายไปแบบวันก่อนอีก"

    "จ้ะ แม่สัญ..."

    ปั้งๆ!!

    "แม่!!!!" เสียงปืนดังสนั่นหวั่นไหว ชายผู้หนึ่งวิ่งหัวซุกหัวซุนมาหลบหลังสองแม่ลูกก่อนที่วิ่งหนีไป ตามมาด้วยผู้ชายอีกสองคน ในมือของพวกเขาถือปืนที่เป็นเจ้าของเสียงดังลั่นเมื่อไม่กี่วินาทีก่อนหน้านี้

    "ตามมันไป!" ชายคนหนึ่งในสองคนชี้นิ้วไปทางชายคนที่วิ่งหนีไปก่อนหน้านี้

    และแล้ว...ชายทั้งสามก็วิ่งลับหายไปในถนนสายนั้น เหลือเพียงแต่....หนุ่มน้อยวัย7ขวบที่ทรุดตัวลงข้างๆร่างของผู้หญิงที่เขารักและหวงแหนมากที่สุด น้ำตาไหลพรากอาบแก้มของเขาอย่างไม่หยุดยั้ง แต่ไม่มีแม้แต่เสียงสะอื้นเล็ดลอดออกจากลำคอ เขาค่อยๆใช้มือรูปไล้ใบหน้าอันซีดเซียวที่ไร้เลือดมาหล่อเลี้ยงของหญิงผู้นั้นตั้งแต่แก้มจนไปถึงคาง ดูเหมือนเด็กชายผู้นี้ก็คงฉลาดพอที่รู้ว่าแม่ของเขาได้ลาจากโลกนี้ไปแล้ว กระสุนปืนที่ยิงทะลุผ่านหัวใจทำให้ถนนเต็มไปด้วยไหลออกจากร่างกายของผู้เป็นแม่ เนื้อตัวของเจสันเองก็เช่นกัน ทั้งมือ เสื้อและใบหน้าของเขาเต็มไปด้วยเลือดสีแดงสด แต่สิ่งที่ผมรับรู้คือจิตใจของเด็กชายตอนนี้อ่อนแอเหลือเกิน แม่ผู้ให้กำเนิดและรักเขาดังแก้วตาดวงใจและเป็นสิ่งสุดท้ายในชีวิตที่เขาเหลืออยู่ ต่อจากนี้ไม่มีอีกแล้ว... เขาจะต้องใช้ชีวิตคนเดียวในโลกแห่งความเป็นจริงที่แสนจะโหดร้ายโดยไม่มีแม่คอยปกป้องอีกต่อไป มันอาจจะฟังดูหดหู่เกินกว่าที่เด็กอายุแค่7ขวบจะรับไหว แต่ในเมื่อทุกอย่างมันได้เกิดขึ้นแล้ว เขาก็จำเป็นต้องใช้ชีวิตต่อไปอย่างไม่มีทางเลือก...........

    "แม่ครับ ผมสัญญา แม่จะไม่มีทางผิดหวังในตัวผม ผมสัญญา!"

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×