ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Will Jarrett GooD - บริษัทรับวิจารณ์นิยาย ☻ [ปิดถาวร]

    ลำดับตอนที่ #13 : วิจารณ์ :: Magia Guerra สงครามล่าล้างพันธุ์แม่มด (i3-butterfly วิจารณ์)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 154
      0
      16 มี.ค. 53

    ชื่อนิยายของคุณ :: Magia Guerra สงครามล่าล้างพันธุ์แม่มด
    ลิ้งค์หรือแบนเนอร์ นิยาย
    ::Magia Guerra สงครามล่าล้างพันธุ์แม่มด

    คำวิจารณ์ 

    ชื่อเรื่อง
    8 /10
                เรื่องนี้เป็นแนวแฟนตาซี ตั้งชื่อเรื่องได้ค่อยข้างน่าสนใจทีเดียว
    แนะนำเรื่องแบบย่อๆ 8 /10
                ส่วนการแนะนำเรื่องย่อก็สามารถทำให้ผู้อ่านสนใจได้ แต่ควรปรับน่าให้ดึงดูดกว่านี้อีกนะคะ

    หน้ากระดาษในบทความ 6 /10
                การปรับแต่งหน้ากระดาษดูสวยงามดีค่ะ ในเรื่องของตัวอักษร น่าจะใช้เป็นตัวอักษร Cordia New หรือ Cordia UPC ขนาด 14 นะ แล้วเวลาเอาไปลงในบทความอาจจะเพิ่มขนาดตัวอักษรขึ้นอีกเพื่อในผู้อ่านอ่านได้ง่ายขึ้น เรื่องการย่อหน้าถือว่าโอเคนะคะ แต่ถ้าเริ่มสถานการณ์ใหม่ก็ควรเว้นสองบรรทัด เพื่อความสวยงาม และอ่านได้สะดวกค่ะ และอีกเรื่องที่สำคัญอีกเช่นกันคือ หลังเครื่องหมายต่างๆ เช่น ๆ ควรเคาะ 1 ครั้ง

    ตัวอย่าง

                ฉันผู้ที่อยู่ในเงามืดมานับสิบๆปี

                ฉันผู้ที่อยู่ในเงามืดมานับสิบๆ ปี


    เนื้อหาในเรื่อง 19 /30

                เนื้อหาในเรื่องที่ตรงแนะแนะเรื่องย่อบอกว่าฉัน(อานาทาเซีย แคทเทอรีน) เป็นแม่มด พออยู่มาก็ถูกสาปให้เป็นแวมไพร์เหรอ แต่อรว่านะ ไม่ควรที่จะเฉลยก่อนนะว่าชายผู้ที่สาปให้นางเอกกลายเป็นใคร น่าจะลองให้นางเอกลองสืบหาบุคคลนั้น แล้วค่อยๆ เริ่มเฉลยไปดีกว่าจะทำให้น่าติดตามกว่านะคะ 

    การดำเนินเรื่อง 6 /10
                การดำเนินเรื่องยังไม่ค่อยปะติดปะต่อกันเท่าไรค่ะ แต่บรรยายได้ดีนะ ถ้าแต่งไปแล้วก็ลองกลับมาอ่านเองด้วยนะ ว่าอ่านแล้วเข้าใจมั้ย หรือบ้างครั้งอาจจะพิมพ์ตกหล่นไปบ้างในบางคำนะ


    ภาษา 2 /5
                การใช้ภาษาควรปรับปรุงอีกนะคะ เช่น ฉันผู้ที่อยู่ในเงามืดมานับสิบๆ ปี ถ้าเราลองเปลี่ยนเป็น ฉันผู้ที่อยู่ในเงามืดมานานนับสิบๆ ปี ประโยคนี้จะช่วยเน้นซ้ำระยะเวลานั้นได้ว่าผู้หญิงคนนั้นต้องอยู่ในเงามืดนั้นมานานแค่ไหน เหมือนกับใครผู้อ่านได้เข้าถึงอารมณ์ของผู้หญิงคนนั้นอย่างแท้จริง

                ในย่อหน้าที่ 15 บรรทัดที่ 2 ที่เธอใช้ว่า ฉันตื่นขึ้นมาในความมืดมิดพร้อมกับมือที่เปื้อนเลือดของพี่เลี้ยงของฉัน แม่บ้าน แม้กระทั่งคนสวนต่างๆ นานา น่าจะใช้ว่า ฉันตื่นขึ้นมาในความมืดมิดพร้อมกับมือที่เปื้อนเลือดของพี่เลี้ยงของฉัน แม่บ้าน หรือแม้กระทั่งคนสวน


    คำผิด 2 /5
    บทนำ

                -ย่อหน้าที่ 4 บรรทัดที่ 2

    ฉันผู้ที่อยู่ในเงามือมานับสิบๆปี

    ฉันผู้ที่อยู่ในเงามืดมานับสิบๆ ปี

               

                -ย่อหน้าที่ 8 บรรทัดที่ 2

    คำว่าแม่มดเป้นคำชี้เฉพาะเจาะจง...

    คำว่าแม่มดเป็นคำชี้เฉพาะเจาะจง...

    และถ้าเราจะใช้แบบนี้น่าจะดูดีกว่านะ คำว่า แม่มด เป็นคำชี้เฉพาะเจาะจง...

     

                -ลองอ่านย่อหน้าที่ 8 บรรทัดที่ 3 ดูนะ รู้สึกว่าจะจะใช่คำผิดนะ ลองทวนดูอีกรอบนะ


    คาแรกเตอร์ 8 /10
                ส่วนคาเร็กเตอร์ตัวละครจะเด่นชัดตรงนางเอกนะ บรรยายถึงอารมณ์ต่างๆ ได้ดีทีเดียวเลยค่ะ


    เพิ่มเติม 3 /5
                การดำเนินเรื่องควรจะให้ปะติดปะต่อกัน แล้วเรื่องราวต่างๆ ก็ค่อยเฉลยไปทีล่ะนิด เพื่อที่จะทำให้นิยายของคุณน่าอ่านมากยิ่งขึ้น


    ความคิดเห็นส่วนตัว 3 /5
                นิยายของคุณบรรยายได้ดีมากนะคะ แต่การใช้ภาษาควรปรับปรุงนะ แล้วเวลาแต่งควรจะอ่านตรวจทานบางเพื่อว่าจะได้ไม่มีคำผิด และบางครั้งในแต่ละประโยคอาจจะมีคำบางคำตกไปค่ะ


    รวมคะแนน
    :: 62 /100
    ระดับคะแนน ::
    ☺☺

    Square root

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×