ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    MYROOM • ห้องใต้หลังคาของคิมคิ :)

    ลำดับตอนที่ #9 : #๖ ใบวิจารณ์นิยาย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 83
      0
      2 มี.ค. 53

    ชื่อผู้ฝาก : โบ๊ทค่ะ

    ชื่อเรื่อง : Hijacker :: ให้ตายเถอะ! ผมมาโผล่อยู่บนเรือโจรสลัด!!!{Yaoi}

    นามปากกา :  xxHiNoTFacKxx

    แนวนิยาย : Yaoi

    แบนเนอร์หรือลิงค์ : มาเฟียกับโจรสลัดใครจะเก่งกว่ากัน!!!


    คำวิจารณ์     

     

    ชื่อเรื่อง :: 'Hijacker :: ให้ตายเถอะ! ผมมาโผล่อยู่บนเรือโจรสลัด!!!{Yaoi}' เป็นชื่อเรื่องที่ยาวมาก = =; และเป็นที่น่าสนใจมากอีกเช่นกัน ชื่อเรื่องบ่งบอกเนื้อเรื่องได้อย่างชัดเจนค่ะ ดูแล้วน่าสนใจดี ชวนให้คลิ๊กกดเขาไป


    แนะนำเรื่องย่อๆ
    ::  เนื้อหาดูแล้วออกแนวซาดิดซ์ๆ (หรือเราคิดไปเอง) ดูจากเนื้อหาแล้วแรง ชวนเข้ามาอ่าน สำหรับคนที่ชอบเนื้อหาแบบแรงๆ โหดๆ แบบนี้ บุ๋มว่าโบ๊ทได้เต็มสิบเลยล่ะ

    หน้ากระดาษ
    :: ไม่ลายตา ดูแล้วมันมืดมิด แต่ก็ยังมีความหวานมาปนอยู่ด้วยกันกับสีดำ ซึ่งนั้นก็คือสีม่วงนั้นเอง ธีมเป็นลายกระโหลก แต่ไม่รู้ทำไมบุ๋มถึงดูหวานแหววไปซะได้ =*= บุ๋มแนะนำว่าถ้าโทอยากให้มันดูแบบเศร้า ซาดิดซ์ แรง แนะนำให้ใช้ธีมหน้ากระดาษแบบสีดำ หรืออาจจะใช้ธีมแบบรอยเลือด จะดูทวีคูณความแรงขึ้นไปอีก

    โปตเตอร์ ::  โปสเตอร์เป็นองค์ประกอบอีกอย่างหนึ่งของการแต่งนิยายเลยค่ะโบ๊ท ถ้าโปสเตอร์สวยก็ดึงดูดนักอ่าน ถ้าเกิดบุ๋มให้โบ๊ทเลือกระหว่างนิยายที่มีโปสเตอร์กับนิยายที่ไม่มีโปสเตอร์ นิยายทั้งสองอันนี้เหมือนกัน คนแต่งคนเดียวกัน เรื่องเดียวกัน เนื้อหาเดียวกัน... เพียงแต่อันแรกมีโปสเตอร์ อันที่สองไม่มีโปสเตอร์ โบ๊ทจะเลือกอันไหน? ถ้าถามความเห็นส่วนตัวของบุ๋มบุ๋มเลือกอันแรกค่ะ โปสเตอร์สวย น่าอ่านก็ดึงดูดแฟนพันธุ์แท้ จริงมั้ยค่ะ? ซึ่งบทความสั่งโปสเตอร์ก็มีมายหมายหลากหลายบทความในเด็กดี ในเด็กดีคนมีฝีมือเยอะนะค่ะ โบ๊ทลองหาบทความที่ถูกใจดูค่ะ ^ ^ 

    เนื้อหาในเรื่อง :: อ่านตอนแรกมีบางบรรทัดที่อธิบายไม่ดีบุ๋มจะขอยกตัวอย่างมานะค่ะ เนื้อหาที่บุ๋มยกมานี้อยู่ในตอนที่ 1 ค่ะ
    ' "ลุงชักขับไปบ้านเฟสเลยนะครับ" 
      "ครับคุณชาย" รถลีมูซีนคันสำดำเคลื่อนตัวออกสูถนน มุ่งไปบ้านของเขาทันที'

    ไม่ควรใช้คำซ้ำกันนะค่ะและอีกอย่างที่เห็นคือเฟสเป็นเจ้าของบ้านแต่พูดเหมือนบอกให้ไปบ้านเพื่อน ตอนแรกที่อย่างบุ๋มจำผิดเลยค่ะ + +' นึกว่าริวพูด บุ๋มว่าควรจะเปลี่ยนเป็น
    ' "ลุกชักขับกลับบ้านเลยนะครับ"
      "ครับคุณชาย" คนขับรถหรือ 'ลุงชัก' เอ่ยรับคำอย่างน้อบน้อมก่อนที่จะเหยียบคันเร่งมุ่งไปยังบ้านสีขาว มีบริเวณซึ่งด้านขวาของตัวบ้านเป็นสนามกีฬา ส่วนด้านซ้ายเป็นสวนเล็กๆ ไว้สำหรับพักผ่อน ' 
    *ส่วนที่ขีดเส้นใต้ไว้ให้ลองบรรยายลักษณะของตัวบ้านค่ะ ข้อความที่ขีดไว้เป็นเพียงตัวอย่างเท่านั้น
    ดูจากข้อความที่บุ๋มนำมาเปรียบเทียบกัน ลองสักเกตุดูค่ะว่าถ้าคำซ้ำกันมันจะดูน่าเบื่อ เพราะฉะนั้นเราควรหลีกเลี่ยงการใช้คำซ้ำกันให้ได้มากที่สุดค่ะ ส่วนข้อความที่บุ๋มนำมาเป็นตัวอย่างส่วนที่บุ๋มขีดเส้นใต้ไว้ควรจะบรรยายเพื่อให้คนอ่านสามารถนึกภาพตามได้
    การบรรยายในส่วนของเนื้อหาบุ๋มว่าโบ๊ทต้องพยายามบรรยายให้เยอะกว่านี้อีกสักหน่อย ดูจากตอนแรกแล้วโบ๊ทจะไม่ค่อยได้บรรยายละเอียดซะเท่าไหร ส่วนใหญ่ก็จะมีแต่คำพูด แต่...พอมาอ่านตอนที่สอง รู้สึกได้ว่ามันดีขึ้นกว่าตอนที่หนึ่งมาก ^ ^ เริ่มเรื่องตอนที่สองบบรยายได้จนบุ๋มนึกภาพออกเลยล่ะ ^ ^ แต่เมืออ่านไปได้สักพัก บุ๋มว่าโบ๊ทมีข้อเสียในการดำเนินเรื่องเรื่องการบรรยายนี่แหละ - -* มันจะมีอยู่ช่วงหนึ่งซึ่งบุ๋มจะยกตัวอย่างมาให้โบ๊ทดู

    ' "ปล่อย ปล่อยฉันลงนะ!" เขารีบสะดีดสะดิ้งทันที สองขาตะเกียกตะกายจะลงไปจากอ้อมแขนของไอ้ปริศนาให้ได้ 
      "อ้าว! ยังไม่ตายอีกแฮะ" ปากเสีย!
      "พวกนายเป็นใคร?" เฟสเตอร์รีบถามทันทีเมื่อเท้าตัวเองแตะถึงพื้น'
    "ปล่อย ปล่อยฉันลงนะ!" เขารีบสะดีดสะดิ้งทันที สองขาตะเกียกตะกายจะลงไปจากอ้อมแขนของไอ้ปริศนาให้ได้ 
    <โบ๊ทบรรยายว่าเฟสพยายามตะเกียกตะกายลงให้ได้ แล้วมันลงจากอ้อมแขนได้มั้ย? 
    "พวกนายเป็นใคร?" เฟสเตอร์รีบถามทันทีเมื่อเท้าตัวเองแตะถึงพื้น
    <ลงจากอ้อมแขนได้เมื่อไหร? 
    ซึ่งจากที่บุ๋มได้ยกตัวอย่างมาแล้วอยากให้โบ๊ทลองนำไปปรับปรุงดูค่ะ ^ ^

    การดำเนินเรื่อง :: การดำเนินเรื่อง ดำเนินไปอย่างรวดเร็ว แต่ไม่เร็วจนเกินไป การดำเนินเรื่องถือว่าผ่าน

    ภาษา :: 
     เริ่มต้นมาตั้งแต่ตอนที่ 1 ซึ่งบางคำพูดมันไม่บ่งบอกเหมือนที่บรรยายเลย บุ๋มจะลองยกตัวอย่างมาสักหนึ่งตัวอย่างนะค่ะ
    ตย. 1 'ปล่อยผมเถอะครับ ผมขอร้อง....' 
    จากที่บุ๋มอ่านโบ๊ทบรรยายมาว่าคนขอร้องเสียงสั่นแต่จากการที่บุ๋มอ่านมากจากคำพูด มันไม่บ่งบอกถึงความกลัวหรือเสียงสั่นเหลือแม้แต่น้อย แต่หากโบ๊ทลองเปลี่ยนเป็น
    'ปะ ปล่อย...ผะ...ผม เถอะนะ... ผม....ขะ ขอ ร้อง...' พยายามสื่ออกมาให้เสียงสั่นๆ นึกว่าหากเป็นเรา เราจะพูดแบบไหน? พยายามสื่อการบรรยายออกมาจากภาษาให้ได้น่ะค่ะ ^^ นอกนั้นเรื่องของคำผิด จากที่อ่านมาประมาณ 2 ตอน ตอนที่ 2 มีคำผิดอยู่นะค่ะ เช่น 
    ตู้มม
    เสียงระเบิดดังสนั่น เรือที่เฟสยืนอยู่สั่นไหวไม่มาราวกับมีใครบางคนไปสกิดมัน
    คำว่า 'ไม่' ต้องเป็น 'ไป' แทนนะค่ะ

    คาแรกเตอร์ตัวละคร :: ก่อนอื่นขอเริ่มที่เฟสก่อนเลยนะค่ะ ดูจากที่โบ๊ทบรรยายแล้วเฟสเมื่ออยู่ต่อหน้าคนอื่นๆ ดูหน้ากลัวไปเลยล่ะค่ะ แต่กับริวดูเป็นอีกคนซึ่งแตกต่างจากตอนแรกมากเลยค่ะ บรรยายเรื่องตัวละครเด่นชัดดีรวมถึงคนอื่นๆ ด้วยค่ะ คาแบกเตอร์ผ่านค่ะ ^ ^

    เพิ่มเติม :: บุ๋มอยากให้โบ๊ทลองปรับเรื่องการบรรยายลักษณะ สถานที่ดูและก็เรื่องภาษาที่ใช้นอกเหนือจากนั้นก็ใช้ได้แล้วค่ะ :))

     
    ความคิดเห็นส่วนตัว :: พยายามอีกหน่อยนะค่ะ ผิดแค่ไม่กี่เรื่องเอง ^ ^ ที่เหลือน่ะโอสุดๆ แล้ว สู้ๆ ค่ะ ^___^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×