ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    MYROOM • ห้องใต้หลังคาของคิมคิ :)

    ลำดับตอนที่ #2 : #๒ ใบวิจาร์นิยาย {The memorial}

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 127
      0
      11 พ.ย. 52


    ชื่อผู้ฝาก : เตยค่ะ >__<)/

    ชื่อเรื่อง : The memorial

    นามปากกา : เซรามิค

    แนวนิยาย : ฟิค Yaoi

    แบนเนอร์หรือลิงค์ :
     Author เซรามิค




    คำวิจารณ์     

     

    ชื่อเรื่อง :: หลังจากที่เรารู้มาว่า The memorial แปลว่า อนุสรณ์ มันเกี่ยวกับเรื่องตรงไหนหรอค่ะ? หรือว่าคนเขียนต้องการจะสื่อถึงอนุสรณ์แห่งความรักของพระเอกและนายเอกใช่รึเปล่าค่ะ? ถ้าใช่เราว่าก็เป็นความหมายที่ดีนะค่ะ สื่อได้ถึงเนื้อหาในเรื่องดีค่ะ ^^


    แนะนำเรื่องย่อๆ
    ::  แนะนำเรื่องได้ดีค่ะ อ่านแล้วน่าสนใจดี เรามันครอบคลุมบ่งบอกถึงเนื้อหาดีค่ะ แต่เราว่า น่าจะมีตกแต่งด้วยลูกเล่นเป็นสีหน่อยค่ะ จะได้ดูน่าสนใจมากขึ้น 

    หน้ากระดาษ
    :: เราว่าตอนเปิดฉากทำให้เราอารมณ์เสียก็คือคำเนื้อเรื่องตอนเปิดฉากค่ะ มันลายมากค่ะ อ่านแล้วลายตา
    ส่วนในตอนอื่นๆ ก็ดีค่ะ แต่เราว่าน่าจะมีธีมน่ารักๆ ที่ดูแล้วสบายตาน่ะค่ะมาตกแต่งในแต่ละตอน มันจะทำให้น่าอ่านขึ้นเยอะเลยค่ะ ^^

    โปตเตอร์ :: เราว่าโปรเตอร์นี่น่าจะมีนะค่ะ เพราะว่าโปตเตอร์นี่มันสามารถชักชวนคนให้มาดูบทความเราได้มากขึ้นค่ะ และถ้าได้โปตเตอร์แบบที่บ่งบอกถึงเรื่องจะดีมากๆ เลยคะ เพราะว่าจะได้บ่งบอกถึงพล็อตเร่องด้วย ^^ อย่างเช่น
    มีนิยายเรื่อง 1 เป็นเรื่องเกี่ยวกับรักเศร้าๆ แต่ดันไปสั่งโปตเตอร์แบบที่ว่าดูแล้วแจ่มใสสดใสซะงั้น เราว่าถ้าจะให้ดีน่าจะหา
    โปตเตอร์ที่ตรงกับเนื้อหานะค่ะ ^_^ หรือว่าถ้าคิดว่ายังไม่ค่อยบ่งบอกถึงเนื้อเรื่องก็ลองให้เขาเขียนเรื่องย่อลงไปด้วยจะได้สื่อถึงเรื่องในบทความของคุณ

    เนื้อหาในเรื่อง :: ดูแล้วน่าสนใจระดับหนึ่งเลยค่ะ  เนื้อเรื่องตลก+น่าติดตามดีค่ะ แต่บางตอนเราก็พอจะเดาออกอย่างเช่นตอน 2 ตอนที่นายเอกจะป้อนไอศกรีมให้ยามาโมโตะถ้าเราทายไม่ผิดเราว่าพระเอกน่าจะยื่นหน้ามากินไอศกรีมที่นายเอกป้อนให้ยามาโมโตะไปก่อน  เราว่าน่าจะให้มันแปลกๆ แบบที่คนอ่านคิดไม่ถึงน่ะค่ะ จะได้ดูเหมือนชักชวนให้ติดตามว่าตอนหน้ามันจะเป็นแบบไหน อ่อ และก็ตอนเปิดฉากน่ะค่ะ เราอ่านแล้วงงมากๆ เลยค่ะ เรางงว่าที่มันเป็น -beer- นี่มันคืออะไรค่ะ พอเราอ่านเรางงมากเลยค่ะ  และพอเปิดออกมาก็ล่ำลากับ -beer- เลย เราจึงไม่รู้ว่า -beer- เป็นอะไรกับสึนะ แล้วทำไมถึงผูกผันกันมากขนาดนี้ เราคนเขียนควรจะบอกถึงเรื่องราวในอดีตของความผูกพันกับตัวละครในเรื่องก่อนนะค่ะ อย่างเช่นนายเอกนึงถึง -beer- จึงทำให้นึกถึงเรื่องราวในอดีตค่ะ

    การดำเนินเรื่อง :: ดำเนินเรื่องได้เลื่อนไหลดีค่ะ  อ่านแล้วสนุกทำให้คนอ่านนึกภาพตามไปด้วยแล้วเกิดภาพออกมาตามจินตนาการ การดำเนินเรื่องกำลังดีค่ะ

    ภาษา :: ภาษาบางคำมีคำผิดนะค่ะ แต่ส่วนใหญ่จะใช้ได้ไม่ผิดแล้วไม่มีภาษาวิบัตย์ค่ะ สื่อภาษาได้ดีค่ะ อ่านแล้วไม่มีสะดุด 

     
    คาแรกเตอร์ตัวละคร :: เราว่าคาแลกเตอร์ตัวละครส่วนใหญ่มันจะเด่นชัดดีค่ะ แต่ที่เด่นๆ ส่วนใหญ่จะเป็นสึนะและยามาโมะโตะที่คาแรกเตอร์จะเด่นชัด ส่วนมุคุโร่เราไม่ค่อยจะทายคาแล็กเตอร์ออกเท่าไหรค่ะ เพราะว่าเราไม่แน่ใจว่า -beer- กับมุคุโร่เป็นคนๆ เดียวกันรึเปล่า เพราะว่าตอนแรกที่อ่านตอนเปิดฉาก -beer- ดูเหมือนเป็นคนดี แต่พอมาตอนต่อไปมุคุโร่ก็ออกโรงเลย เลยไม่ค่อยแน่ใจว่าใช่คนๆ เดียวกันรึเปล่า เพราะเท่าที่ดูมามุคุโร่เป็นเหมือนคนเจ้าเล่ห์ซึ่งแตกต่างกับ -beer- ที่อยู่ในตอนเปิดฉากค่ะ เราว่าคนเขียนน่าจะบอกให้เด่นชัดไปเลยนะค่ะ จะได้ทำให้คนอ่านไม่งง แล้วจะทำให้น่าติดตามขึ้นค่ะ

     
    เพิ่มเติม :: น่าจะปรับเรื่องคาแรกเตอร์ตัวละครหน่อยค่ะ ที่เหลือก็ดีแล้ว ^^

    ความคิดเห็นส่วนตัว :: นิยายเรื่องนี้เป็นนิยายที่น่าอ่านเรื่องหนึ่งเลยนะค่ะ สู้ๆ ต่อไปค่ะ!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×