ลิขิตมนตรา - นิยาย ลิขิตมนตรา : Dek-D.com - Writer
×

ลิขิตมนตรา

โดย supernoona

รักต้องห้ามของเขา..เงือกหนุ่มผู้เอาแต่ใจ และเธอ..เมจิกเชียนสาวซึ่งรักมั่นในกฎหมู่เหนือสิ่งอื่นใด รักสามเส้าระหว่างสองพี่น้องแห่งรัตติกาล และเขา..ลูกครึ่งผู้กำชะตาของนครมนตราไว้ บทสรุปของสงครามระหว่างเผ่าพันธุ์ และการแก้แค้น...จะเป็นเช่นไร

ผู้เข้าชมรวม

2,108

ผู้เข้าชมเดือนนี้

21

ผู้เข้าชมรวม


2.1K

ความคิดเห็น


69

คนติดตาม


20
จำนวนตอน : 18 ตอน
อัปเดตล่าสุด :  17 ต.ค. 56 / 12:56 น.

อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ



TITLE :: ลิขิตมนตรา
AUTHOR :: SUPER NOONA
GENRE :: ROMANTIC FANTASY
PAIRING :: OnKey & 2MIN




INTRODUCTION

ผู้วิเศษ / เมจิกเชียน / MAGICIAN

กลุ่มชนผู้ครองตนอยู่บนกฎหมู่ของบรรพชนอย่างเคร่งครัด ทุกอณูในกายเอิบอิ่มด้วยมนตราบริสุทธิ์ ผิวพรรณจึงผ่องแผ้ว และมีอายุยืนยาวกว่าเผ่าพันธุ์อื่น

เดิมทีมีนิสัยรักสงบ ทว่าหลังตกอยู่ภายใต้การกดขี่ของรูเลอร์ เหล่าเมจิกเชียนรุ่นใหม่จึงผันตัวเป็นนักฆ่า/KILLER โดยมีเป้าหมายเดียวกันคือส่งรูเลอร์ทุกชนชั้นลงสู่ปรโลก

ครั้นยุคสมัยของรูเลอร์สิ้นสุด กอบกับการขึ้นครองบัลลังก์ของพระราชามินและราชินีทาเนียผู้เก่งกล้า ในระยะเวลาเพียงยี่สิบปี เมจิกเชียนได้ชื่อว่าเป็นกลุ่มชนไร้เทียมทานที่ไม่มีเผ่าพันธุ์ใดกล้าเทียบเคียง  

 

ชนชั้นผู้ปกครอง / รูเลอร์ / RULER

กลุ่มชนสายเลือดผสมระหว่าง มนุษย์ และเผ่าบริสุทธิ์อื่นๆ รูปลักษณ์ภายนอกจึงมีหลากหลาย ความสามารถเฉพาะตัวเป็นสิ่งคาดเดาไม่ได้ โลเล จิตใจหยาบกระด้าง

ภายหลังสิ้นราชาคินและดาร์ค วิซซาร์ดกะทันหัน เหล่ารูเลอร์มักมากต่างจับอาวุธเข้าฟาดฟันหมายช่วงชิงราชสมบัติ ผลของการขาดความสามัคคีคืออาณาจักรล่มสลาย ถูกหัวเมืองในปกครองตีแตกแพ้พ่าย กระจัดกระจายไปคนละทิศทาง

ภายหลังต้องระหกระเหินไร้บ้าน และหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าจากการถูกเมจิกเชียนตามล่ามานานกว่ายี่สิบปี มีนายทหารรูเลอร์นามว่าบรูเทิล(BRUTAL)เข้าไปค้นหาสมบัติในซากปรักหักพังที่เคยเป็นปราสาทของพ่อมดแห่งความมืด และบังเอิญค้นพบหินวิเศษก้อนหนึ่ง ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของความมักใหญ่ใฝ่สูง การแก้แค้น และสงคราม  

 

นายเงือก นางเงือก / เมอร์แมน เมอร์เมด / MERMAN MERMAID

สายพันธุ์บริสุทธิ์ ผู้มีรูปร่างครึ่งมนุษย์ครึ่งสิ่งมีชีวิตใต้ผิวน้ำ อาศัยอยู่ในมหาสมุทรสีมรกต

ด้วยมีภาพลักษณ์สวยงามแปลกตาและถูกจัดเป็นสิ่งมีชีวิตหายาก เงือกหนุ่มสาวมักหลงรูปและมีความมั่นใจในตัวเองสูง ตามวิถีของผู้รักอิสรเสรี เงือกเคลื่อนไหวล้อสายน้ำได้คล่องแคล่วว่องไว เลื่องชื่อเรื่องความเจ้าชู้ชอบหว่านเสน่ห์ ทว่าน้อยนักที่เงือกยอมลงหลักปักฐานกับคนรักจริงจัง

อาวุธประจำกาย คือ เสียงและเส้นผม

 

มนุษย์หมาป่า / WEREWOLF / LYCANTHROPE

อีกหนึ่งชนสายเลือดบริสุทธิ์ ผู้ถูกกวาดล้างโดยแม่ทัพจิน ครั้งราชาคินยังครองราชย์สมบัติ

ผิวสีแทนและนัยน์ตาสีทองจัดเป็นลักษณะเด่น เฉพาะเจาะจงกว่าคือการกลายร่างเป็นหมาป่าเหี้ยมโหดในคืนวันเพ็ญ

ดำรงอยู่ด้วยเลือดเนื้อของสิ่งมีชีวิต ไม่กลัวแสงอาทิตย์

มักอาศัยอยู่ร่วมกันเป็นกลุ่ม ซื่อสัตย์และสามัคคี

อาวุธประจำกาย คือ เขี้ยวเล็บและความแข็งแรงเหนือมนุษย์

 

แวมไพร์ / VAMPIRE

เผ่าพันธุ์อมตะ ผู้มีผิวขาวซีดและเย็นชืด นัยน์ตาสีโลหิตมองเห็นได้ดีในความมืด จึงพบเห็นได้แต่ในเวลารัตติกาล

ประมุขของแวมไพร์คือท่านเคาท์แดรกคูล หนึ่งเดียวในตำนาน

แม้ดำรงชีวิตด้วยการดื่มกินโลหิตสัตว์เลือดอุ่น แวมไพร์มิได้เลวร้ายเช่นคำเล่าขาน เจ้าของร่างไร้จังหวะหัวใจจะไม่ข่มเหงรังแกใคร โดยไม่มีเหตุผล

อาวุธประจำกาย คือ คมเขี้ยวและความเร็ว   

 

จี / GEE

บุตรชายของอดีตจอมทัพแห่งรูเลอร์ จิน เจนเทิล/JIN GENTLE และคีเซีย คลีเวอร์/KESIA CLEVER สตรีวิเศษสาวผู้เลอโฉม

การผสมผสานระหว่าง รูเลอร์ และ เมจิกเชียน ก่อกำเนิดสายพันธุ์ต้องห้าม ทำให้ครอบครัวของจีต้องปลีกตัวจากสังคม ส่งผลให้เด็กน้อยเติบโตเป็นชายหนุ่มวัยยี่สิบเอ็ดผู้เงียบขรึม และเก็บเนื้อเก็บตัวไปโดยปริยาย

จีมีเรือนผมยาวดำขลับปล่อยยาวถึงกลางหลัง เค้าโครงหน้าสะสวยและผิวขาวผ่องคล้ายมารดา อันนัยน์ตาสีเขียวเฉลียวฉลาดและรูปร่างสูงโปร่ง เขาได้รับจากบิดา

จีใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการเรียนรู้วิธีการควบคุมอำนาจไร้ขีดจำกัดของตน การบังคับข่มใจไม่ให้หลงใหลได้ปลื้มกับขุมพลังแก่กล้า นับเป็นเรื่องยากสำหรับวัยอยากรู้อยากลอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น จีมุ่งมั่นที่จะทำตามคำสั่งสอนของบิดามารดา


  
ไมรา / MAIRA
  

ธิดาแห่งราชามิน เฟลมมิ่ง/MIN FLAMING และราชินีทาเนีย วินทรี/TANIA WINTRY แห่งนครมนตรา

สตรีวิเศษวัยสิบเก้าปีผู้เพียบพร้อมด้วยรูปสมบัติ แก้วตาสีน้ำตาลเปล่งประกายแกล้วกล้า มีรูปร่างสูงแลปราดเปรียวเยี่ยงพระบิดา และรับเอานิสัยสุขุมรอบคอบ รวมทั้งฝีไม้ลายมือในการศึกจากพระมารดา นอกเสียจาก..จี..ลูกพี่ลูกน้อง ไมราไม่เคยแพ้พ่ายต่อชายใด

อาวุธคู่กาย คือ สายสร้อยแห่งมนตรา
 

 

 

  เมอเรียน / MERRIAN  

เมอเรียน บุตรชายแห่งเจ้าสมุทรโอเรียนและพระนางแซนเทียร์ผู้โอบอ้อม

ในฐานะองค์รัชทายาท เมอเรียนถูกเลี้ยงดูฟูมฟักเยี่ยงไข่ในหิน และด้วยมีแต่เงือกเฝ้าเยินยอคอยตามใจ เมอเรียนหนุ่มในวัยสิบแปดจึงมีนิสัยเอาแต่ใจและรักสนุกไปวันๆ

แต่ถึงกระนั้น พฤติกรรมแง่ลบล้วนถูกมองผ่านด้วยรูปลักษณ์อันงดงามเตะตา ผมยาวสีแดงเพลิงขับเรือนกายขาวผ่องแผ้วเช่นมารดา แก้วตากลมสีแซฟไฟร์ลึกล้ำดุจท้องทะเลน้ำลึกเหมือนราชาผู้เป็นบิดา ครีบหางประกอบด้วยเกล็ดปลาสีฟ้าอมเขียวเหลือบเงิน วาววับยามต้องแสงอาทิตย์ ใช้กำหนดศักดินา

อาวุธประจำกาย คือ สายแส้ธาราและวงแหวนแห่งแซนเทียร์
 

 



คีธและแคลร์ / KEITH & KLARE

พี่ชายและน้องสาว อายุราวยี่สิบ ไม่อาจระบุเผ่าพันธุ์แน่ชัด ความสามารถพิเศษยังไม่ประจักษ์     

คีธ บุรุษร่างสูงใหญ่ นิสัยดุดัน อารมณ์ร้อนเป็นไฟ ขณะ แคลร์ สตรีผู้น้องมีท่าทีสงบเสงี่ยมและเยือกเย็นเช่นสายน้ำไหล

ผิวเผิน สองพี่น้องผิวขาวซีดมองคล้ายฝาแฝด เรือนผมตรงดุจใยไหมสีเงินแตกต่างกันเพียงความสั้นยาว นัยน์ตาเรียวเล็กสีเหลืองทองจะเปลี่ยนเป็นสีโกเมน เมื่อมีโทสะเข้าครอบงำ




 

 


FROM AUTHOR ::

ลิขิต มนตรา..เป็นภาคต่อของ ทาสรัก อาณาจักรแค้น(KINGDOM OF LURE)ที่เขียนไว้เมื่อปี53 นิยายแนว ROMANTIC FANTASYภาคนี้ เริ่มต้นหลังจากมินและทาเนียขึ้นเป็นราชาและราชินีแห่งนครมนตราได้ยี่สิบปี มีการอ้างถึงตัวละครในภาคแรกบ้าง หลักใหญ่ใจความจะเป็นเรื่องราวในรุ่นลูกแทบทั้งสิ้น  

ลิขิต มนตรา..คือ SHINee fiction ที่ยังคงแนวเขียนคล้ายภาคแรก โดยสมมุติให้น้องๆแต่ละคนแทนตัวละครในเรื่อง อารมณ์ว่าเขียนไป คิดถึงหน้าน้องๆไป ประมาณนี้ค่ะ  

ขอเริ่มจากตัวเอกคือ..จี..จีคือคีย์ในความคิดของไรท์เตอร์ เพราะจีเป็นผู้ชายหน้าสวยที่มีความสามารถรอบด้าน เป็นพี่ที่ดี และคิดถึงความรู้สึกของคนอื่นก่อนตัวเองเสมอ คีธ..คือจินกิ เพราะจินกิที่สุภาพใจดี บางทีก็ดูร้ายได้อย่างน่าหลงใหล เมอเรียนเด็กเอาแต่ใจ..เป็นใครไปไม่ได้ นอกจากน้องเล็กแทมินที่โตเป็นหนุ่มเร็วจนไรท์เตอร์ใจสั่น ดังนั้นเจ้าหญิงไมราผู้กล้าหาญและเข้มแข็ง..จึงต้องเป็นมินโฮในร่างผู้หญิงไปโดยปริยาย ส่วนจงฮยอน..ไรท์เตอร์สมมุติให้เป็นพ่อมดดาร์คเหมือนในภาคแรกนะคะ  

เครดิตภาพประกอบทั้งหมดเป็นของFEIMOและHEISE โดยไรท์เตอร์นำมาEDITใหม่ให้มีรูปลักษณ์ใกล้เคียงกับตัวละครที่ไรท์เตอร์วาดไว้ในใจที่สุด

สุดท้าย..เหมือนเคย..ไรท์เตอร์คนนี้พร้อมรับฟังความคิดเห็นจากผู้อ่านเสมอนะคะ ขอบคุณค่ะ ^^


SUPER NOONA






 

 



 

นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

คำนิยม Top

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

คำนิยมล่าสุด

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

ความคิดเห็น