ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    FIC :: BANG x CHAN :: B.A.P :: GOING CRAZY

    ลำดับตอนที่ #14 : ตอนที่14 ความคิดของบังยงกุก

    • อัปเดตล่าสุด 24 พ.ค. 55


    ตอนที่14 ความคิดของบังยงกุก

     

     

    บังยงกุกยังลืมตาโพลงในความมืด คนข้างกายหลับไปแล้ว แต่เขาหลับไปลง มองดูใบหน้าหวานแล้วชวนให้คิดถึงเรื่องราวที่เพิ่งรู้มา

    เผลอตัวยกมือขึ้นลูบใบหน้าเรียวนั้นก่อนจะชักมือกลับ “นาย...ทนมาได้ยังไง”

     

    คำถามที่ยากรู้มากที่สุด

     

    ทนต่อเรื่องเลวร้ายที่เกิดขึ้นได้ยังไง...แล้วทนรักเขามาได้ยังไง

     

     

     

     

     

    ฮิมชานลืมตาขึ้นมาหลังจากแน่ใจว่าอีกคนหลับไปแล้ว...คำถามที่ได้ยิน...คำตอบก็มีเพียงหนึ่งเดียว

     

    “ฉันรักนาย”

     

     

     

     

     

    G•O•I•N•G•C•R•A•Z•Y

     

     

     

    ความรัก..ทำร้ายเราเสมอ

     

     

    ยงกุกเดินไปซ้อนหลังคนที่กำลังเขียนเนื้อเพลงซึ่งเป็นงานมอบหมายของรายวิชา

     

     

    Going crazy”ชื่อเพลงถูกเขียนอยู่บนหัวกระดาษ

     

    “ให้ฉันช่วยไหม”เขาถามคนที่กำลังตั้งใจ ขีดตัวโน้ตลงบนกระดาษเขียนโน้ต “ไม่เป็นไร...”

     

     

     

    “บ้าไปแล้วใช่ไหม เธอบ้าแล้วใช่ไหม ทำไมเธอต้องทำอย่างนี้บอกฉันที

    ถอยไปให้ไกลฉัน ให้ไกลจากตัวฉัน หายออกไปให้พ้นจากสายตาเสียที”

     

     

     

    “เอ๊ะ เนื้อร้องนี่ฉันคุ้นๆนะ”ร่างสูงบอกเมื่ออ่านเนื้อร้องที่ร่างบางเขียนเอาไว้ ก่อนจะนึกขึ้นได้ว่าเป็นเพลงที่เขาได้ยินตอนที่ไปตามฮิมชานที่ห้องอัด ซาวด์ดนตรีฮิพฮอพที่เคยได้ยินเล่นขึ้นในหัวอย่างอัตโนมัติ

     

    “นายเขียนเองเหรอ?”เขาถาม อยากถือวิสาสะเอากระดาษโน้ตมาดูแต่ก็ไม่กล้าเมื่อฮิมชานยังคงจดจ่ออยู่กับการเขียนตัวโน้ตลงไป

     

    “อืม...แต่มันขาดบางอย่างที่ฉันทำไม่ได้”ร่างบางพูด พร้อมกับส่งกระดาษโน้ตนั้นให้กับยงกุก เขารับมาก่อนจะมองเนอเพลงที่หายไปในหลายๆท่อน

     

    “ท่อนแรป...ฉันแต่งไม่ได้”ยงกุกดูทำนองก่อนจะฮึมฮัมตาม รอยยิ้มเผยที่ริมฝีปาก “ฉันช่วยไหมล่ะ”

    ยงกุกรับดินสอมาจากอีกคน ดนตรีแล้วฮิพฮอพ พวกแรปเป็นดนตรีที่เขาค่อนข้างถนัดอยู่เหมือนกัน ไม่ได้ถือว่าเก่งมาก แต่ก็พอจะเขียนเนื้อท่อแรปได้บ้าง ขีดเขียนอยู่สักพักก็ยื่นให้กับอีกคน

     

    “ลองดูว่าโอเคหรือเปล่า”ฮิมชานรับมาก่อนจะอ่านดู แล้วคิ้วเรียวก็เลิกสูงก่อนที่ริมฝีปากแดงสดจะคลี่ยิ้ม ทำเอาดวงตาเรียวยิบหยีลงไปด้วย

     

    ยงกุกมองภาพนั้นดวงความตกตะลึง...คำพูดของมุนจงออบนั้นลอยขึ้นมาในหัวอีกครั้ง

     

     

    “พี่เป็นคนค่อยข้างเก็บตัวและขี้อายน่ะครับ...แต่เขามีรอยยิ้มที่สวยมากเลยนะ

     

     

    รอยยิ้มที่มุนจงออบบอก คงจะเหมือนกับรอยยิ้มที่เขาเห็นในตอนนี้...ไม่ใช่รอยยิ้มน่ารังเกียจที่เขาเคยเห็น แต่เป็นยิ้มเต็มริมฝีปาก ยิ้มทั้งใบหน้า...รอยยิ้มที่แสนสวย

     

    “ขอบใจนะ รักนายจังเลย”คำว่ารักที่เคยได้ยินมาหลายครั้ง ในวันนี้ เมื่อบอกออกมาจากริมฝีปากที่มีรอยยิ้มนั้นประดับอยู่...มันดูน่าฟังขึ้นเยอะ

     

    “ฉันก็รักนาย”

     

    ขอโทษที่ต้องหลอกนายต่อไป...คิมฮิมชาน

     

     

     

    G•O•I•N•G•C•R•A•Z•Y

     

     

     

    คนฉลาดบางคนก็เลือกที่จะโง่...เหมือนคิมฮิมชาน

     

     

     

    “พี่คิดจะแกล้งโง่ไปอีกนานไหม?”คนเป็นน้องเอ่ยถามพี่ชายที่นั่งมองแผ่นกระดาษโน้ตเพลง คิมฮิมชานยิ้มเล็กน้อย “ดูสิจงออบ...เขาแต่งเนื้อเพลงให้ฉัน มันเข้ากับท่อนฮุคที่ฉันแต่งพอดีเลย นายไม่คิดว่ามันคุ้มเหรอ”

     

    จงออบยิ้ม...น่าจะคุ้มนะ...ถ้ามันทำให้พี่กลับมายิ้มอย่างนี้ได้อีกครั้ง

     

    “แล้วจองแดฮยอนล่ะ เห็นลาออกจากมหาลัยไปแล้ว...เขา เป็นยังไงบ้าง”ฮิมชานถามน้องชาย ลองกดโน้ตต่างๆลงบนแท็บขนาดเล็ก

    “เขาก็ดี แต่ติดบ้านตลอดเวลา ไม่กล้าออกไปไหน”จงออบบอกตามความจริง ถึงแม้จะดีขึ้นมาก แต่จองแดฮยอนก็ยังไมคุ้นเคยกับการออกไปข้างนอกแล้วฟังคำถามว่า “หายไปไหนมา?” หรือ “กลับมาแล้วเหรอ?”

     

    ฮิมชานหัวเราะเล็กน้อย “เด็กน้อยเกินไปหน่อยมั้ง ตอน4ปีที่แล้ว...ฉันยังเดินเข้าโรงเรียนตัวคนเดียวได้ ฟังคำพูดเสียดสีนินทาได้..รู้สึกว่าจองแดฮยอนจะหน้าบางไปนิด” ก็อาจจะใช่อย่างที่ฮิมชานบอก

     

    คิมฮิมชาน...เข้มแข็งมากจริงๆ เกราะกำแพงที่สร้างขึ้นมาในตอนนั้น มันหนามากจนคิดว่าจะไม่มีทางทำลายมันลงได้...หากไม่ใช่บังยงกุก

     

    “แล้วพี่คิดจะเป็นอย่างนี้อีกนานแค่ไหน คิดจะขังเขาไว้เหมือนตอนแดฮยอนอีกงั้นเหรอ...”ฮิมชานหัวเราะน้อยๆกับคำถามของน้องชาย ก่อนที่จะแย้มยิ้มอารมณ์ดี กดปุ่มเพลย์ให้ดนตรีที่ทำเล่นออกมาให้รูปแบบเปียโนเศร้าแทนที่จะเป็นแบบฮิพฮอพป็อป

     

    “ถ้าเขาเลือกที่จะไป...เราจะรั้งเขาไว้ได้เหรอ”

     

    หมายความว่ายังไงคำพูดนั้น...ดูอ่อนลงจริงๆ ไม่เหมือนคิมฮิมชานคนเก่าเลยสักนิด

    “พี่พอใจแล้วเหรอ?”พอใจกับความรักจอมปลอมแบบนี้จริงๆเหรอ

     

    “ถ้าการวิ่งตามไล่ล่ามันทำให้เหนื่อย...ก็ควรหยุดได้แล้วไม่ใช่เหรอ ต่อให้เมื่อ5ปีที่แล้ว 2ปีที่แล้ว เมื่อวาน หรือวันนี้...ถ้าเขาไม่ได้รักเรา...นั่นก็คือเขาไม่ได้รักเรา”

     

     

     

    ขอบใจที่หลอกฉันตลอดมา...บังยงกุก

     

     

     

     

    ทีบีซี

     

    บทจะปล่อยอิบังก็ง่ายดาย

    เรื่องอิแด้ยังไม่เคลียร์ มันมีเหตุผลนะคะว่าทำไมต้องจับอิแด้มา ไม่ใช่กะเอามาทรมาณแทนอิบังอย่างเดียวหรอก คึคึ

     

    ปล. ใครเรียกร้องแดฮยอนกัน - -* (ส่งสายตาชิ้งๆ) ยองแจยังไม่ออกสักบทเลยนะ *ลูบหัวยองแจ* น่าสงสารโล่ ออกมาสองฉาก หึหึ

     

    ไรต์เตอร์โรคจิตมาก ขอบอก
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×