คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : จอมทัพ The Playstation | Games Dimensional (04) - ผ่าน
“ The Application ”
ตัวละคร : เพื่อนบ้าน / เพื่อนข้างห้อง
ลักษณะรูปร่างและหน้าตา : เด็กสาวผมสั้นสีน้ำตาลแดงเจ้าของใบหน้าหวานน่ารักสมวัยสิบหกปีที่มักจะมัดผมแกละสองข้างเสมอเวลาทำการบ้านหรือนั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ ‘จอมทัพ’ คือชื่อของเธอผู้นี้ที่มีรูปร่างสมส่วนสูงเพรียวเข้ากันได้ดีกับผิวสีขาวแบบคนเอเชียที่เนียนราวกับหินอ่อนเพราะได้รับการดูแลอย่างดี ดวงตาทอประกายกับรอยยิ้มที่สดใสจากริมฝีปากบางบ่งบอกถึงนิสัยเจ้าของเรือนร่างเป็นอย่างดี เพราะเธอไม่แต่งหน้าหรือทำตัวเกินอายุทำให้เธอเป็นสาวสดใสแต่ดูแข็งแกร่งสมกับชื่อยามที่เธอก้าวเดินในแต่ละก้าว
ชื่อเล่น : จอมทัพ #ไทยเกินไปเปล่าตัว? 55555555555
อายุ : 16 ปี
นิสัย : จอมทัพคือใคร? , อะไรกันเธอไม่รู้จักจอมทัพเหรอ? , ตกลงจอมทัพคือใคร? คำตอบก็คือเด็กสาวคนหนึ่งอยู่มัธยมปลายปีสองผู้มีอนิเมะเป็นคู่เคียงตลอดชีวิตและชื่อแมนเกินเพศ นิสัยลุยๆ รักความตื่นเต้น มีหนุ่มสองมิติที่รักสุดเทิดทูนไม่คิดชีวิต แทบจะเอาทองคำเปลวมาแปะหน้าผากแล้วอัญเชิญขึ้นหิ้งนั่นก็คือ ‘โอคิตะ โซโกะ’ จากเรื่องกินทามะ เพราะความเอสโมเอะหลบของเขาคนนี้ทำให้เธอตกหลุมรักเสียจนโงหัวไม่ขึ้นและไม่คิดจะโงหัวด้วย จอมทัพมักปรากฏตัวพร้อมกับแก้วชานมไข่มุกโกโก้รสที่เธอโปรดปราน กินได้ทั้งวี่ทั้งวันทั้งเดือนทั้งปีจริงๆ มองภายนอกเธออาจจะดูเหมือนเป็นผู้หญิงธรรมดา แต่ผู้หญิงคนนี้แหละไม่ธรรมดา จอมทัพก็เหมือนผู้หญิงทั่วไปเช้าก็ไปโรงเรียน นั่งเรียน กลับบ้านมานั่งดูทีวีเหมือนคนปกติแต่ต่างจากปกติก็คือเธอบ้าอนิเมะเข้าขั้นแอดว๊านซ์! ไม่รู้ว่ามีอะไรมาดลใจอะไรขนาดนี้เหมือนกัน แถมเป็นผู้หญิงไม่สนใจผู้ชายตัวเป็นๆ อีกต่างหาก! เพราะเธอมีโซโกะอยู่ในใจอยู่แล้ว! ดูอนิเมะเกือบทุกเรื่อง พอตารางอนิเมะออกจอมทัพก็จะรีบกลับบ้านไปนั่งเช็คทันทีว่ามีอะไรออกใหม่บ้าง เรื่องที่โปรดปรานก็ไม่พ้น Gintama, Kuroko no Basuke, K project, Deadman Wonderland, Starry Sky, APH, Mirai Nikki, Elfen Lied, Litchi Hikari Club, Natsume yuujinchou, 5 cm per second เป็นพิเศษ นอกจากโซโกะแล้วยังมีอาคาชิ KnB และอังกฤษ APH ที่เธอชอบมากๆ แถมจอมทัพยังเล่นเกมของค่ายสแควร์ อีนิกซ์ด้วยเห็นผลที่ว่าผู้ชายหล่อ! การกระทำเหล่านั้นเปลี่ยนให้เธอเป็นแฟนคลับตัวยงของ FF ทุกภาค! ด้วยความที่ว่าบ้าอนิเมะอย่างออกนอกหน้าทำให้เธอแทบไม่มีเพื่อนเลย เพราะไม่มีใครเข้ากับเธอได้ คนที่เข้ากับเธอได้ก็อยู่คนละโรงเรียน คนละจังหวัด ซึ่งคอยติดต่อกันทางเน็ตกันตลอดนั่นทำให้จอมทัพไม่ต้องการที่จะมีเพื่อนในชีวิตจริงเท่าไหร่เพราะเข้ากับเธอไม่ได้ เธอก็ไม่ต้องการ แต่คนที่มาทักทายสวัสดีในตอนเช้า ถามว่าส่งการบ้านหรือยังก็ยังคงมีอยู่แต่คนที่สนิทน่ะไม่ค่อยมีหรอก ไม่มีใครที่โรงเรียนไม่รู้จักเธอ เธออยู่ในฐานะ ‘บากะนิเมะ’ ประจำโรงเรียน แต่ถึงว่าเธอจะไม่ค่อยมีเพื่อนแต่เธอก็พึ่งตัวเองได้ พยายามรักษาตัวเองให้คงที่ที่สุด ไม่ได้เรียนดีแต่ก็ไม่ถึงกับแย่ เวลามีคนมาทักเธอเธอก็ตอบ ไม่ทักเธอก็ไม่ตอบ นั่นเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เธอมีเพื่อนแค่สองคน แต่จอมทัพก็ยังคงยิ้มตลอดเวลานะ เป็นคนร่าเริง ยิ้มเก่ง ยิ้มง่าย แค่ให้ดูอนิเมะสักเรื่องก็ยิ้มแล้ว เหมือนคนไม่ค่อยเต็ม นอกจากนี้แล้วเธอยังเต้น Uta no price-sama 2000% ด้วยท่วงท่าที่แข็งแกร่งบอกได้เลยว่าเธอคนนี้ไม่ได้เรียบร้อยอย่างแน่นอน เวลาดูอนิเมะเจอผู้ชายทีไรเป็นอันฟินทุกที หายใจเข้าออกเป็นโซโกะ กินข้าวก็เป็นโซโกะ กินชานมไข่มุกก็เป็นโซโกะ ทุกอย่างเป็นโซโกะไปเสียหมด ผมสีน้ำตาลเนี่ยลงทุนไปย้อมให้มันเหมือนโซโกะเลยนะ (แม้จะผิดโทนสี) แถมยังเก็บเนนโดลอยด์ยันฟิกเกอร์ที่เป็นทุกอย่างเกี่ยวกับโซโกะ หน้าปกนิตยสารอนิเมะถ้ามีโซโกะจอมทัพก็จะซื้อมาสองเล่มตัดเอาเฉพาะโซโกะไปแปะที่สมุดรวมภาพหนึ่งเล่มแล้วเก็บไว้ดูหนึ่งเล่ม งานอดิเรกที่ชอบทำก็คือซื้อกินทามะมาอ่าน เปิดกินทามะตอนใหม่ดูและนั่งลุ่นว่าโซโกะจะมีบทหรือเปล่า ถ้ามีจะมีกี่วินาทีกันนะด้วยแววตาเป็นประกายจนพ่อแม่ยังสะพรึง!
ฉายา : โซโกะตัน บากะนิเมะ (คนบ้าอนิเมะนั่นเอง)
เหตุเพราะใดถึงได้รู้จักกับตัวเอก? : จอมทัพนั่งเช็คตารางอนิเมะของบรรดาห้าปีที่ผ่านมาจนดึกดื่นค่อนคืนลืมวันลืมคืน ขณะที่เธอปิดไฟกำลังจะเข้านอนบ้านทั้งบ้านมืดสนิทแต่เธอกลับเห็นแสงสว่างมาจากทางหน้าต่างข้างบ้าน เด็กสาวจำได้ชะโงกไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น ตีสองแล้วทำไมไม่นอน สิ่งที่เห็นทำให้เธอถึงขั้นสำลักชานมไข่มุกที่ดูดอยู่ออกมาทางจมูก! ‘นั่นมันคุณคลาวด์ไม่ใช่เหรอ?!’ จอมทัพปีนขึ้นไปบนขอบหน้าต่างเพื่อดูหน้าพระเอกไฟนอล แฟนตาซีเซเว่นให้ชัดๆ จนลำตัวของเธอพาดไปกับหน้าต่างของห้องเบลล์จนกระทั่งเด็กสาวอีกคนหันหน้ามาและพบเข้ากับใบหน้าน้ำลายยืดของจอมทัพ อารามตกใจจนตั้งสติได้ทั้งสองคนเลยได้รู้จักกันเอาไว้บ้างในฐานะจอมทัพ ผู้หญิงบ้าผู้ชายอนิเมะ กับ เบลล์ โกบาคาโมโนะ
เจอของที่ชอบ / ไม่ชอบ :
ชอบ : โซโกะ (เจอแล้วยิ้ม เขิน หรือไม่ก็พูดกับโซโกะอยู่คนเดียว) อนิเมะ (สยบทุกการเคลื่อนไหว ใจจดจ่อดูจนตาแทบถลน แล้วสครีมออกมาแบบไม่คิดชีวิต (?)) , หนุ่ม 2D (ขอให้เป็นสองมิติก็พอ แต่ถ้า 3D แต่เป็นแบบแจ๊ค ฟรอสท์ ROTG ก็พอไหวนะ มองหน้าดูดีๆ แล้วนึกชื่อ จากนั้นก็เข้าไปสัมผัสลูบไล้), Final Fantasy (ตั้งแต่หนึ่งยันสิบหก) (ตั้งแต่โปสเตอร์ คอลเลคชั่นจนพรีเมียมพีซีถึงเธอจะมีหมดแล้วแต่เมื่อเห็นตามสถานที่ต่างๆ ก็อดไม่ได้ที่เข้าไปลูบ), เกมของสแควร์ อีนิกซ์ (อันนี้เหตุผลไม่มากเพราะผู้ชายหล่อประเดิมด้วย FF ไม่ถึงกับเข้าไปลูบไล้เพียงแค่กรี๊ดในใจก็พอแล้ว เพราะไม่ใช่ FF) , ช็อคโกบานาน่า (ตาวิ้งค์วับเป็นประกายแล้วซื้อสิบโหลกลับบ้าน -[]-) , ชานมไข่มุก (แม้จะมีติดตัวแทบตลอดเวลา แต่เวลาเจอร้านก็เป็นอันซื้อทุกทีสิน่า! มีสิบร้านยัยจอมทัพก็ซื้อสิบร้าน! (ปัจจุบันเธอชงเองที่บ้านได้แล้ว!)) ชักเยอะ 5555555
ไม่ชอบ : ผู้ชายตัวเป็นๆ (แค่ไม่ชอบนะ)(อยู่ใกล้ชิดได้แต่ไม่มีความรู้สึกใดๆ พิเศษด้วยทั้งนั้น เพราะเธอรักแต่หนุ่มอนิเมะนั่นเอง), กาแฟ (พยายามหลีกเลี่ยงที่จะดื่มมัน แม้ว่ากลิ่นจะหอมแต่สิ่งที่เธอไม่ชอบก็คือรสชาติขมๆ ของมันซึ่งต่างจากรสชาติแสนหวานที่ได้รับจากชานมไข่มุกโดยสิ้นเชิง!)
เจอของที่เกลียด : กลิ่นของน้ำมันเครื่องหรือน้ำหอม (ปิดจมูกแล้วเดินหนี), คนที่คอยว่าด่าเรื่องอนิเมะ (นิ่ง เงียบ ไม่พูดอะไร)
เจอของที่กลัว : สัตว์เลื้อยคลานประเภทไส้เดือน กิ้งกือ (หลับตาแล้ววิ่งหนีไม่คิดชีวิต), แสงสว่างที่มากเกินไป (เพราะเธอมีปัญหาทางสายตา เวลาเจอแสงมากๆ ก็มักจะปวดตาเสมอ เวลาเจอแสงมากๆ จอมทัพก็จะหลับตาแล้วยกมือขึ้นบังแสง)
ชอบทำอะไรกับตัวเอก? : เล่นเกมตามคำชวน หรือไม่ก็บังเอิญเบลล์อารมณ์ดีมานังดูอนิเมะด้วยกัน ถ้าสองคนนี้ได้อยู่ด้วยกันแล้วเจออะไรที่ถูกใจกันเข้ารับรองลืมวันลืมคืน
ลักษณะคำพูด : “กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด โซโก่วววว” , “อะไรเหรอ?” , “แบบว่า…ทัพหิวชานมไข่มุกอ่ะแม่” , “ลองดูกินทามะด้วยกันสักตอนเถอะน่า นะนะนะ” , “มันเป็นฟีลลิ่ง ต้องเข้าใจ!” พูดเหมือนคนธรรมดาแหละ -..-
เพิ่มเติม : งานอดิเรกอีกอย่างของแม่สาวคนนี้คือนั่งดูกินทามะตอนที่ 86-87 แล้วชอบร้องไห้ไม่ว่าจะดูกี่ครั้งก็ตาม , ไม่ได้เล่นแค่เกม FF แต่เกมอนิเมะก็เล่นนะเออ , ชานมไข่มุกรสที่จอมทัพชอบเป็นพิเศษก็คือโกโก้นั่นเอง , สาวห้าวจอมทัพคอสเพลย์ด้วยนะเออ ส่วนมากจะคอสเป็นผู้หญิงใส่กิโมโนอะไรประมาณนี้ J
#ปรับเปลี่ยนอะไรก็ได้ตามใจชอบเลยจ้ะ!
ความคิดเห็น