ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องวิจารณ์นิยาย สไตล์คาวาอี้ ❤

    ลำดับตอนที่ #8 : = [ส่งงาน] = | BadandGood : Coldly girl ภารกิจเปลี่ยนใจ ยัยเย็นชา |เซ็นรับแล้ว

    • อัปเดตล่าสุด 16 พ.ค. 57


        

    ห้องวิจารณ์นิยาย สไตล์คาวาอี้

     

    ชื่อเรื่อง : Coldly girl ภารกิจเปลี่ยนใจ ยัยเย็นชา

    ผู้แต่ง : BadandGood

    ลิ๊งค์เรื่อง : http://writer.dek-d.com/0851227700/writer/view.php?id=1145913

    ------------------------------------------------------------

    ห้องวิจารณ์นิยาย สไตล์คาวาอี้ มาวิจารณ์ให้แล้วค่า

     

    หน้าห้อง : สวัสดีค่าคุณไวโอเล็ต ^ ^ มาวิจารณ์ให้แล้วนะคะ หายไปนานมากขออภัยด้วยค่ะ  เริ่มวิจารณ์เลยนะคะ จากชื่อนิยายมีความน่าสนใจไม่น้อย อาจจะเป็นเพราะว่าเราชอบนิยายอารมณ์นี้อยู่แล้วค่ะ ในส่วนหน้าแรกนิยาย เราว่ายังไม่ค่อยดึงดูดเท่าไหร่ น่าจะมีการเพิ่มคำเชื่อมประโยคให้ดูน่าสนใจขึ้น เพิ่มคำให้ดูมีมิติ เพิ่มสัญลักษณ์หรือเพิ่มหน้าอิโมติคอนแสดงอารมณ์

     

    ในห้อง : เนื้อเรื่องสนุกค่ะ เดาเนื้อเรื่องได้ในบางตอน แต่เดาพลาดไปหน่อย นึกว่าแก้วตาจะเป็นตัวร้ายตบแย่งพระเอก 55555 แต่เนื้อเรื่องดำเนินไปค่อนข้างเร็วมาก อาจเป็นเพราะแต่ละตอนมีเนื้อหาที่สั้น บางทีอ่านแล้วงง ว่าเฮ้ย ? ถึงตอนนี้แล้วเหรอ ชอบกันแล้วเหรอ ?

                นิยายเรื่องนี้เน้นบทสนทนาค่อนข้างมาก อยากให้บรรยายในส่วนของนางเอกให้แสดงอารมณ์ความรู้สึกมากขึ้น เพราะนางเป็นคนที่เย็นชา พูดน้อย บางทีเราก็ไม่อินกับตัวละครเท่าที่ควร

    เท่าที่อ่านมา ...ก็ใช่...นักรบก็น่ารัก มีฉากให้ยิ้มปริ่มได้บ้าง แต่มันยังไม่พอสำหรับเรา (เขินไม่สุดนั่นเอง 555 ) อยากให้แสดงความน่ารักของนักรบมากกว่านี้ ว่าน่ารักยังไงนางเอกถึงเปลี่ยนไปได้ขนาดนี้ ตอนบอกรักน่าจะให้นางเอกแกล้งพระเอก เล่นตัวหน่อยๆ ไม่ใช่รับรักง่ายๆแบบนี้ (ฟินแต่ไม่สุด 5555)

     

    หลังห้อง : เราไม่หักคะแนนตรงส่วนนี้เท่าไหร่ แต่พอผิดเยอะๆเข้า มันแสดงถึงความไม่ใส่ใจในการตรวจทานนิยายสักเท่าไหร่ อย่างน้อยเราควรตรวจนิยายบ้าง ทุกคนพิมพ์ผิดได้ แต่นี่คำผิดเยอะมากกกกกกค่ะ อาจจะมาจากเรื่องของแป้นพิมพ์ การวิบัติเพื่อเสียง หรือผิดจริงๆ เราอ่านมาทุกตอนเราพบคำผิดตามนี้ค่ะ

    ตอนที่ 2 บทที่ 1 ที่ว่าเลิศนรีพูดแค่นั้น ทั้งก็เงียบกริบ ตกคำว่าห้องไปรึเปล่าเอ่ย,อาจารย์สอนไปเรีอยๆ, นักศึกษาตอบพร้อมกันจากนั้นก็เดินออกจากบ้านไป  ห้องหรือบ้านคะ?

    ตอนที่ 3 บทที่ 2 ตรงขอกุญแจจห้อง จ จานเกิน

    ตอนที่ 4บทที่ 3  ปิดปากหญองสาว ,สติของพลับพลากกลับมาอีกครั้ง ก ไก่เกิน

    ตอนที่ 6 บทที่ 5 คำว่าน่าแดง จริงๆแล้วคือหน้าแดง เป็นอาการของคนค่ะ

    ตอนที่ 7 บทที่ 6 สงสัยนานยนักรบทำไว้ให้

    ตอนที่ 9 บทที่ 8 รู้สึกล่องใจอย่างบอกไม่ถูก

    ตอนที่ 13 บทที่ 12 ออกไปซื่อของกับไรอัน, อันนี้เสริมนิดนะคะ เธอตะโกนอีกครั้งก่อนน้ำเย็นๆจะไหลอาบหน้า เราว่าถ้าเป็นน้ำตามันน่าจะอุ่นมากกว่าเย็นนะ 55555

    ตอนที่ 15 บทที่ 14 นึกว่าเรื่องอะไรพูดซธเสียงดังเชียว

    ตอนที่ 16 บทที่ 15 เลิศนรีก็ละสายตามากไรอัน,เลิศนรีบออก , ตัว “” วรรคที่เลิศนรีพูดตกไปตัวหนึ่ง ,อยู่คุยยกับฉันเลยแงๆ

    ตอนที่ 18 บทที่ 17 ชื่อเลิศนรี พิมพ์ผิดเป็นเลิศนรัด

    ตอนที่ 19 บทที่ 18 คำว่า พยาม ต้องใช้คำว่าพยายาม,หลังจากซ้อมาม่าเสร็จ,เพื่อนๆเข้านอนกํนหมดแล้ว

    ตอนที่ 20 บทที่ 19 มันเป็นครั้งแรกที่ฉันยยิ้มได้มากขนาดนี้

    ตอนที่ 21 บทที่ 20 ฉันเนิ่มเล่าเรื่องตั้งแต่ต้นจนจบ,ตอนนั้นเขาเป็นพียงแค่ผู้หญิงเร่ร่อนคนหนึ่ง

    ตอนที่ 22 บทที่ 21 ฉันหัหนไปนอนเลิศนรีและแก้วตาที่นอนอยู่

     

    เสริมอีกนิดนะคะ ในการจัดหน้านิยายเรื่องนี้ ก็นับว่าดีอยู่ ตัวอักษรอ่านง่าย แต่อยากให้ขึ้นบรรทัดใหม่บ้างในบางส่วน เพราะบางประโยคที่อยู่บรรทัดเดียวกันทั้งหมดอาจทำให้ผู้อ่านไม่เข้าใจว่าสื่อถึงอะไร ซึ่งพบในหลายๆตอน ลองไปปรับดูนะคะ

     

    ระดับคะแนน : 3 ดาวครึ่ง

     

    พูดคุย : จบแล้วค่ะ สำหรับการวิจารณ์นิยาย แอบกระซิบค่ะ พล็อตเรื่องดีมากแต่บรรยายน้อย ตอนแรกแอบคิดว่าจะสั้นแค่บทนำ ไปๆมาๆสั้นทุกตอน ทำให้เนื้อเรื่องดำเนินเร็วมากและรวบรัดสุดๆเหมือนเรื่องสั้นมากกว่า เรื่องนี้ใช้ตัวละครไม่เปลือง แต่สนุกใช้ได้ ยังไงเราก็เป็นกำลังใจให้ไรท์เตอร์นะคะ สามารถขอแก้คะแนนได้นะ

    เป็นเรื่องที่เราอ่านแล้วไม่ปวดตาเลย เพราะแต่ละตอนสั้นมากแต่มันก็ไม่ดีเท่าไหร่มันทำให้รู้สึกว่า ว้า...จบแล้วเหรอ อยากอ่านต่อจัง

     

    ปล.ลุ้นคู่เลิศนรีนะคะ เฌอปางขอร้ายสุดๆเลยละกัน 5555

    ปล.2 ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับตัวไรท์เตอร์เองด้วยไม่ต้องเปลี่ยนแปลงทั้งหมดตามที่เราบอก เพราะการวิจารณ์นี้เป็นเพียงมุมมองของนักอ่านคนหนึ่งเท่านั้น

    ปล.3 ไปเซ็นรับได้ที่ http://writer.dek-d.com/supanuch-ben/story/view.php?id=1157839

    ปล.4 พอ copy ใน word แล้วมาวางในนี้ มันenter ขึ้นบรรทัดใหม่ไม่ได้เลยค่ะ ถ้าอ่านไม่สะดวก สามารถไปอ่านคำวิจารณ์เรื่องนี้ได้ที่บทความห้องวิจารณ์เราได้เลยนะคะ ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ ^ ^

     

    ไว้เจอกันใหม่นะคะ ขอบคุณที่ไว้ใจให้เราวิจารณ์ค่า : )

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×