ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แจกการ์ตูนSD

    ลำดับตอนที่ #2 : >>>>>การ์ตูนSD(เราว่าเรียกงี้นะแหะๆ)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.18K
      0
      1 เม.ย. 52

    ที่มาของการ์ตูน SD ???

    SD ย่อมาจากคำว่า "Super Deformed" เป็นการบิดเบือน ทำให้ตัวการ์ตูนมีรูปร่างผิดสัดส่วน (โดยส่วนใหญ่มักจะใช้สัดส่วน 1:3 จากขนาดตัวจริง)

    แฟนๆการ์ตูนบางคนนิยามว่า "Chibi" ซึ่งแปลว่าคนเตี้ย หรือเด็กเล็ก


    ต้นกำเนิดมันจริงๆก็มาจากพวกการ์ตูนล้อเลียนล่ะครับ เช่นการ์ตูนการเมืองที่เราหาอ่านได้ทั่วไปในหนังสือพิมพ์

    เอกลักษณ์ของมันก็คือเป็นงานที่ "สื่อถึงอารมณ์ขัน" เพราะเจ้าตัว SD มันจะหัวโตๆ ตาโตๆ ตัวเล็กน่ารัก ตัวเนื้องานก็จะพลอยออกไปในแนวล้อเลียนขบขันด้วย

    สำหรับการ์ตูนญี่ปุ่นผมไม่รู้ว่ามันถือกำเนิดขึ้นมาครั้งแรกเมื่อไร แต่เท่าที่จำได้ก็มักจะเห็นว่ามีการนำคาแร็กเตอร์ตัวการ์ตูนมาทำขายแบบ SD ตั้งแต่สมัยผมเด็กๆแล้ว และก็เริ่มมาบูมเอาตอน SD Gundam นี่แหละ (ราวๆปี 1990) ที่เริ่มทำกันแบบเป็นกิจจะลักษณะ เป็นล่ำเป็นสัน

     

    พออ่านพอเขียนเรื่อยๆ ข้อมูลก็ไหลเพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ

    จากข้อมูล พอจะสรุปได้ว่า "ที่ญี่ปุ่นตัวตั้งตัวตีของการ์ตูน SD คือ SD GUNDAM "

    โดยเริ่มแรกนั้นมันมีที่มาจากผลงานของเด็กมัธยมชาวนาโกย่า นาม "โคจิ โยโคอิ" ที่ส่งผลงานภาพวาดไปลงในนิตยสาร Model News ของ Bandai ในยุค 1980   ภาพดังกล่าวเตะตา บก.ใหญ่ จึงได้ชักชวนให้โคจิมาเขียนการ์ตูน 4 ช่องลงในนิตยสาร   และเนื่องจากการออกแบบคาแร็กเตอร์ SD นี้เหมาะกับการทำของเล่นแบบแคปซูลทอย ทางบริษัท Bandai จึงเริ่มทำการผลิตกาจาปองซีรี่ส์ SD Gundam World ออกมาจำหน่ายครั้งแรกในปี 1985 ส่วนทางด้านการ์ตูนอะนิเมนั้นซีรี่ส์แรกๆน่าจะเป็นเรื่อง "Gundam Knight" ในช่วงปี 1990 และเนื่องจากได้รับความนิยมสูง จึงมีการแตกหน่อผลิตภัณฑ์ออกมาหลายหลาก และกลายเป็นต้นแบบให้กับการ์ตูนเรื่องอื่นๆอีกด้วย 



    ขอขอบคุน  http://albertpotjes.spaces.live.com/blog/cns!43F86412DFA4C736!3503.entry

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×