ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [SF EXO] ✚ :: L0VE N0TE :: ✚ [KAI x D.O.]*

    ลำดับตอนที่ #3 : ✚ :: L0VE N0TE :: 3

    • อัปเดตล่าสุด 19 ธ.ค. 55



     
    Author : FAKU HAKU
    Pairing : JONGIN x KYUNGSOO
    Rate : PG-15






    LOVE NOTE*

     

     



    - 3 -

     

     

     

     

    เพลงเพราะดีเนอะ"

     

     

    โดคยองซูหันมายิ้มกับจงอินและเพื่อนๆ

    หลังจากที่ยืนฟังดนตรีที่จัดขึ้นในสวนสาธารณะจบลงและแยกออกมาเดินเล่นกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    ต้นไม้ต่างแข่งกันออกดอกเบ่งบานต้อนรับฤดูกาลที่หลายคนหลงรัก

    และนั่นก็ทำให้บทเพลงที่เพิ่งได้ฟังนั้นไพเราะมากขึ้นไปอีก

     

     

    อืม... นักร้องน่ารักป่ะล่ะ"

    ชานยอลยื่นหน้าเข้ามาพลางยกยิ้มกว้าง

     

    "...บอกไว้ก่อนเลย ของฉันๆ"

     

     

    แล้วคนที่เหลือก็หัวเราะรวมทั้งคยองซูเองด้วย

    เพราะจงอินก็เพิ่งบอกเขาไปว่าชานยอลกำลังจีบนักร้องหน้ามนคนนั้นอย่างเอาเป็นเอาตาย

    และก็ดูเหมือนอีกฝ่ายจะตอบรับกลับมาบ้างแล้วด้วย

     

     

    ของนายแล้วไม่ไปเที่ยวกับเขาล่ะ

    มากับพวกเราทำไมไม่ทราบ"

    เซฮุนตอกกลับไป

     

     

    เงียบไปเลยไอ้หน้าจืด" ตอกกลับมาแทบจะเร็วพอๆ กัน

    "...แฟนไม่อยู่ปากดีใหญ่เชียวนะ"

     

     

    อย่างน้อยก็มีแฟนล่ะวะ"

    อีกฝ่ายยักไหล่ตอบกลับไป

     

     

    เออ ฉันก็ใกล้จะขอเขาเป็นแฟนแล้วโว้ยจะบอกให้"

     

     

    การทุ่มเถียงต่อปากต่อคำยังคงดำเนินต่อไปโดยมีจงอินพูดแทรกเป็นพักๆ

    ส่วนคยองซูนั้นก็ได้แต่ยิ้มและหัวเราะเท่านั้นเพราะเขาเองก็ไม่รู้จะไปพูดแทรกตอนไหน

     

     

    เราแยกไปเดินตรงนู้นกันมั้ย"

     

     

    ร่างสูงดึงเขาออกมาจากคนที่เหลือหลังจากที่เดินต่อไปได้อีกระยะหนึ่ง

    ก่อนจะเอ่ยถามพลางชี้นิ้วตรงไปยังอีกมุมหนึ่งของสวนที่มีน้ำพุและลานกว้าง

    ที่ลานนั้นเต็มไปด้วยผู้คน บ้างก็นั่งอยู่ริมขอบน้ำพุนั้น บ้างก็ปั่นจักรยานไปมากับเพื่อนบ้างกับคู่บ้าง

    บางคนก็มาเป็นครอบครัวและปล่อยให้ลูกเล็กวิ่งเล่นไปตามประสา

    แต่ไม่รู้ว่าเพราะด้วยเหตุผลอะไรที่ทำให้เขาตอบตกลงยอมแยกมากับจงอินสองคน

     

     

    ปกติมาทำอะไรตรงนี้เหรอ"

     

     

    คยองซูถามขึ้นมาหลังจากที่ทิ้งตัวลงนั่งที่ม้านั่งมาได้ระยะหนึ่งและก็ไม่ได้ทำอะไรต่อ

    ส่วนร่างสูงเองนั้นก็เช่นเดียวกันที่เพียงแต่มองไปรอบๆ แล้วก็ยิ้ม

     

     

    อยากรู้เหรอ...”

    คนตัวโตหันกลับมาถาม

     

     

    "...ถ้าอย่างนั้น..."

     

     

    ชายหนุ่มยกนิ้วชี้ขึ้นมาจรดริมฝีปากตัวเองในเชิงก่อนที่จะชี้มาที่ดวงตาทั้งสองข้างแล้วก็ทำท่ามองออกไปยังลานกว้างแห่งนั้น

     

     

    คนตัวเล็กขมวดคิ้วเล็กน้อยแต่ก็ยอมทำตาม

    ไม่ถามอะไรต่อ ไม่พูดอะไรอีก

    แต่ปล่อยตัวตามสบายแล้วหันหน้าไปตรงลานกว้างปล่อยให้ภาพเหล่านั้นไหลเข้าสู่ลานสายตา

     

     

    ภาพของใครสองคนที่กำลังเดินกินไอศครีมกันไปโดยปราศจากคำพูด

    ภาพของกลุ่มเพื่อนกำลังเล่นสเก็ตบอร์ดอย่างสนุกสนานและรอยยิ้มที่ฉายชัดอยู่บนใบหน้า

    ภาพของผู้หญิงในชุดออกกำลังที่เสียบหูฟังและวิ่งผ่านไปอย่างรวดเร็ว

    ภาพของเด็กตัวเล็กๆ ที่กำลังร้องไห้เพราะเพิ่งหกล้มและพ่อแม่ก็ไม่ได้ช่วยเหลืออะไร

    จนเวลาผ่านไปและเด็กน้อยก็ลุกขึ้นยืนได้เองตามด้วยรอยยิ้มแห่งความดีใจของผู้เป็นพ่อแม่

     

     

    สวยเนอะ นายว่าไหม"

     

     

    อืม...” คยองซูผ่อนลมหายใจออก รูปปากเล็กนั้นค่อยๆ เหยียดเป็นรอยยิ้ม

    "...ไม่ต้องหาอะไรทำเลยก็ดีไปอีกแบบเนอะ"

     

     

    ผ่านไปอีกราวครึ่งนาทีที่ไม่มีใครพูดอะไรก่อนที่คนตัวสูงจะแยกตัวไปซื้อน้ำ

    โดคยองซูยังคงนั่งรออยู่ที่เดิมและซึบซับภาพของผู้คนที่เขาไม่รู้จักเข้าไปในลานสายตา

    หลายต่อหลายครั้งที่ภาพเหล่านั้นยกมุมปากของเจ้าตัวขึ้นโดยอัตโนมัติ

     

     

    อ้ะ ซื้อมาเผื่อ"

     

     

    เงยหน้าขึ้นไปมองอีกครั้งแล้วก็เห็นขวดน้ำแร่อยู่ตรงหน้า

    คิมจงอินส่งยิ้มมาให้เขา เขารับมันไว้และเปิดออกก่อนจะยกขึ้นดื่ม

     

     

    ขอบคุณ อ้าวนายมีไอติมด้วยเหรอ"

    ถามออกไปดวงตาเป็นประกายเมื่อเห็นถ้วยไอศครีมอยู่ในมือของอีกฝ่าย

     

     

    "...ไม่มีซื้อมาเผื่อเลยอ้ะ"

     

     

    อ้าวก็กลัวว่าซื้อมาแล้วนายจะไม่กิน" ร่างสูงตอบกลับมา

    "...อยากกินเหรอ แบ่งกันก็ได้นะ"

     

     

    ไม่ต้องหรอก เดี๋ยวไปซื้อเองก็ได้"

     

     

    ไม่ต้องน่า อย่าดื้อๆ"

    อีกฝ่ายว่าพลางตักขึ้นมาช้อนหนึ่ง

     

     

    "...อ้ะ... อ้ำ..."

     

     

    ดวงตากลมโตจับจ้องอยู่ที่ไอศครีมหนึ่งคำที่ลอยอยู่ตรงหน้าเขาในมือของคนตัวสูง

    ชั่วขณะหนึ่งที่ใจของเขายังลังเลว่าจะยอมกินดีหรือไม่

    แต่ในที่สุดเขาก็ยอมให้อีกฝ่ายป้อนแต่โดยดี

     

     

    เอาอีกป่ะ" จงอินเลิกคิ้ว

     

     

    เอา..." ตอบกลับไปอย่างรวดเร็ว

     

     

    "...แต่ป้อนด้วยนะ ไม่งั้นไม่เอา"

     

     

    ร่างสูงยิ้มออกมาแต่ก็ทำตามที่อีกฝ่ายบอกโดยไม่ขัดขืน

    มือหนาบรรจงตักไอศครีมวานิลลารสนุ่มนั้นก่อนจะค่อยๆ ส่งเข้าไปในปากของคนตัวเล็ก

    เขาเองก็มีความสุขไม่แพ้กันแม้จะพยายามเตือนตัวเองอยู่เสมอว่าสิ่งที่เกิดขึ้นอาจจะไม่ใช่อย่างที่เขาคิด

    แต่ถึงอย่างนั้นก็คงจะไม่ผิดหากเขาจะปล่อยให้ตัวเองเพลิดเพลินไปกับโลกในจินตนาการบ้าง

     

     

    ไปเดินเล่นต่อมั้ย"

     

     

    พูดพลางลุกขึ้นยืนและคนตัวเล็กก็ยืนตามก่อนที่จะออกเดินไปอีกครั้ง

    คนตัวสูงมองดูนาฬิกาเพื่อดูว่าถึงเวลาที่นัดไว้กับเพื่อนแล้วหรือยังเพราะตกลงว่าจะไปกันข้าวเที่ยงด้วยกัน

    และลู่หานกับแบคฮยอนที่ชานยอลจีบอยู่ก็ตกลงจะไปเจอกันที่ร้านเลย

    แต่เวลาเดินทางจากตรงนี้ไปร้านอาหารก็ราวๆ สิบนาที

    ตอนนี้เหลืออยู่อีกสิบห้านาที คงไม่จำเป็นต้องรีบอะไรเท่าไรนัก

     

     

    ขาสองคู่ของคนสองคนก้าวไปเรื่อยๆ พลางสอดส่ายสายตามองไปรอบๆ

    นานๆ ครั้งก็ชี้ให้อีกคนดูอะไรตามที่ตัวเองเห็นว่าน่าสนใจ

    บทสนทนาเล็กๆ เกิดขึ้นตลอดทางเดินไม่ไกลนั้น บางครั้งก็เจือไปด้วยเสียงหัวเราะ

    คงเป็นอีกหนึ่งภาพที่ปะปนไปกับภาพชีวิตภาพอื่นๆ ของสวนสาธารณะแห่งนี้ได้ไม่ยากเท่าไรนัก

     

     

    อ้าว คยองซูกับจงอินไม่ใช่เหรอ"

     

     

    ขาเรียวหยุดอยู่กับที่ในทันทีที่ได้ยินเสียงทักทายของคนรู้จักพร้อมกับที่ภาพของคนรักเก่าเริ่มชัดเจนในสายตาของร่างเล็ก

    ชั่วขณะหนึ่งที่เหมือนลมหายใจนั้นจะกระตุกไปผิดจังหวะ

    แต่เพียงแค่จงอินเดินมาใกล้ๆ เขาเท่านั้นทุกอย่างก็เริ่มดูเข้าที่เข้าทางอีกครั้ง

     

     

    พี่คริส...” เป็นจงอินที่ทักทายออกไปก่อน

    "...บังเอิญจังเลยนะครับ"

     

     

    อืม พอดีมาเดินเล่นนิดหน่อยน่ะ...”

    ทักทายกลับมาตามประสาคนรู้จักกัน

     

     

    "...แล้วนายสองคนล่ะ มาเดินเล่นเหมือนกันเหรอ"

     

     

    ครับ...” ยังคงเป็นคนตัวสูงที่ตอบกลับไป

     

     

    "...พอดีว่าพวกผมพาคยองซูมาเดินเล่นน่ะครับ

    เมื่อกี้ก็ได้ดูดนตรีกลางสวนไป

    แล้วก็อีกเดี๋ยวนัดไปทานข้าวเที่ยงกันน่ะครับ"

     

     

    อืมๆ...” พยักหน้ารับอย่างเข้าใจก่อนจะหันมาหาคนตัวเล็กตรงๆ

    "...แล้วนายล่ะเป็นยังไงบ้างคยองซู"

     

     

    ผมเหรอ...”

     

     

    เมื่อถูกถามแบบนั้นโดยไม่ทันตั้งตัวก็ทำเอาเรียบเรียงความคิดไม่ถูก

     

     

    "...อืม ผมเองก็สบายดีครับ...”

     

     

    รอยยิ้มปลอมๆ ปรากฏขึ้นบนใบหน้าของคยองซูขณะที่พูด

    สองมือล้วงเข้าไปในกระเป๋าด้วยไม่รู้จะไปวางไว้ที่ตรงไหน

     

     

    "...พี่ล่ะเป็นยังไงบ้าง ไม่เจอกันนานนะ"

     

     

    อะไรของนายน่ะ...” คริสหัวเราะในลำคอเบาๆ

    "...ก็เมื่อวันก่อนเรายังไปกินข้าวเย็นด้วยกันอยู่เลยนะจำไม่ได้เหรอ"

     

     

    อ้อ เอ้อ นั่นสินะ...”

    ดวงตานั้นมองส่ายไปมาโดยไม่สบกับดวงตาของคนรักเก่า

    "...จริงด้วย ผมก็ลืมไปว่าเราเพิ่งเจอกัน..."

     

     

    ดูเหมือนสติจะยังไม่กลับคืนมาโดยสมบูรณ์และคริสก็เอาแต่จ้องหน้าของคนตัวเล็กโดยตลอด

    คิมจงอินที่ยืนอยู่ข้างๆ ก็ไม่ได้พูดอะไรแต่คอยมองเขาอยู่เหมือนกัน

     

     

    "...จะยังไงก็เถอะ พี่สบายดีสินะครับ?

    เพราะว่าผมเองก็สบายดี

    คงจะดีมากถ้าเราสองคนต่างสบายดี...”

     

     

    นายสบายดีแน่นะคยองซู...”

    อีกฝ่ายหัวเราะในลำคออีกครั้ง

    "...เพราะนายดูไม่ค่อยปกติเท่าไรเลย...”

     

     

    ขยับตัวเข้ามาใกล้ขึ้นเล็กน้อยและดวงตากลมโตก็หันมามองจงอินโดยอัตโนมัติ

     

     

    "...เป็นไข้หรือเปล่า...”

    ไม่พูดเปล่ามือแกร่งค่อยๆ ยกขึ้นมาหมายจะวางลงไปบนหน้าผากของคนตัวเล็ก

    "...ไหนดูซิ...”

     

     

    หมับ!

     

     

    มือข้างนั้นค้างอยู่กลางอากาศเมื่อมือหนาของคิมจงอินยกขึ้นอย่างรวดเร็วมาหยุดไว้

    คริสหันมามองสบตารุ่นน้องพลางเลิกคิ้วขึ้นในเชิงสงสัยแต่อีกฝ่ายก็ไม่ได้แสดงท่าทีหวาดกลัวอะไรแม้แต่น้อย

     

     

    พี่เลิกกับคยองซูไปแล้ว...” เขาพูดออกมาช้าๆ

    "...ผมว่าที่พี่จะทำมันไม่ดีเลยนะครับ"

     

     

    เลิกไปแล้วแต่ก้ยังเป็นเพื่อนที่ห่วงใยกันได้นี่นา"

    น้ำเสียงนั้นกระด้างขึ้นเล็กน้อย

     

     

    แต่การที่พี่ทำใจได้ ไม่ได้หมายความว่าคยองซูจะทำใจกับเรื่องนี้ได้เหมือนพี่นะครับ...”

    จงอินพูดต่อไปชัดถ้อยชัดคำพลางขยับไปยืนใกล้คนตัวเล็กมากขึ้น

     

     

    "...ถ้าแคร์เขาจริงอย่าทำให้เขาคิดมากสิครับ"

     

     

    แล้วนายเป็นอะไรกับเขางั้นเหรอไง"

     

     

    คิมจงอินเงียบไปเมื่อถูกถามด้วยคำถามนั้น

    มุมปากของเขากระตุกเช่นเดียวกับที่สีหน้านั้นเปลี่ยนไปด้วยคำถามทันแทงลงไปที่ตรงกลางใจอย่างไม่มีปรานี

    และก็ดูเหมือนอากัปกิริยานั้นจะชัดเจนอยู่ไม่น้อยและคนตรงหน้าเขาก็ไม่ยอมให้มันหลุดลอยไป

     

     

    จากที่เห็นก็คงไม่ได้เป็นอะไรสินะ...”

    นำ้เสียงของคริสนั้นกลับมาดูมีอำนาจเหนือกว่าอีกครั้งหนึ่ง

     

     

    "...ถ้าอย่างนั้นนายเองก็มีสิทธิ์พอๆ กับฉันไม่ใช่เหรอ

    นายเป็นห่วงเขา ฉันเองก็เป็นห่วงเหมือนกัน

    แต่มันไม่ได้หมายความว่านายจะมาห้ามฉันทำอย่างโน้นอย่างนี้กับคยองซูเขาได้นะ"

     

     

    กรามของจงอินขบกันแน่นขึ้นเมื่อได้ยินอย่างนั้นแต่ก็ยังคงไม่ละสายตาไปจากรุ่นพี่

     

     

    จงอิน...” คยองซูเรียกขึ้นอีกครั้ง

     

     

    "...พอเถอะนะ"

     

     

    มุมปากของรุ่นพี่ยกขึ้นเล็กน้อยเหมือนคนที่ได้รับชัยชนะแล้วรุ่นน้องก็จำเป็นต้องปล่อยมือของตัวเองออกไป

     

     

    และถ้านายไม่ว่าอะไร...” คริสพูดช้าๆ

     

     

    "...ฉันขอคุยกับคยองซูตามลำพังจะได้ไหม"

     

     

    รุ่นพี่หันมามองหน้าคยองซูตอนที่พูดและจงอินเองก็เช่นกัน

    สายตาของคนตัวเล็กนั้นฉายแววสับสนอย่างที่ใครก็คงต้องเป็นเมื่อเจอเหตุการณ์แบบเดียวกันนี้

    อีกครั้งที่หัวใจเต้นโครมครามราวกับกลองที่อยากจะออกมาอยู่นอกอก

    เขาหันไปทางคริสทีจงอินทีเหมือนคนที่ตัดสินใจไม่ได้

    ถ้อยคำขออนุญาตของคนรักเก่ายังคงดังสะท้อนอยู่ในหูเหมือนระฆังแห่งความสุข

    เขาอยากที่เอื้อมมือไปไขว่คว้ามันไว้แต่ก็กลับที่จะเจ็บปวดกลับมาเหมือนอย่างครั้งที่แล้ว

    ดวงตากลมโตมองไปยังจงอินอีกครั้งหนึ่งและก็เห็นเขาเม้มปากและส่ายหน้ากลับมาช้าๆ

     

     

    ได้ครับ...”

     

     

    ชายหนุ่มได้ยินเสียงของตัวเองตอบกลับไปในที่สุดและสายตาแสดงความผิดหวังชัดเจนก็ฉายมาจากดวงตาของคิมจงอิน

    คริสหันไปมองคนที่สามช้าๆ และทำให้ฝ่ายนั้นต้องค่อยๆ หันหลังกลับและเดินออกไปจากตรงนั้น

     

     

    มือเล็กขยับเล็กน้อยเหมือนกับต้องการจะบอกห้าม ทว่าถ้อยคำร้องห้ามทั้งหมดก็ติดอยู่ที่ลำคอ

    ไม่อยากให้จงอินเดินไปจากตรงนั้นเพราะรู้ว่าความเข้มแข็งทั้งหมดจะหายไปจากเขาเองด้วยเช่นกัน

    แต่ก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไรปากของตัวเองจึงได้ขยับออกไปเป็นคำตอบเมื่อครู่นี้

     

     

    ใจของคิมจงอินนั้นร้อนรุ่มไปหมดตอนที่เดินออกมาจากที่ตรงนั้น

    และทันทีที่ออกมานั้นเขาก็นึกอยากจะให้ตัวเองเข้มแข็งมากกว่านั้นและยืนหยัดที่จะอยู่ตรงนั้นแม้จะเป็นบุคคลที่สามของการสนทนาก็ตาม

    ความเจ็บใจแล่นขึ้นมาอย่างหักห้ามไม่ได้และเมื่อเดินไปถึงม้านั่งชายหนุ่มก็ทิ้งตัวลงอย่างแรงและหลับตาลง

     

     

    เวลาผ่านไปนานเท่าไรเขาเองก็ไม่ได้จับรู้แต่เพียงว่าพอลืมตาขึ้นมาอีกครั้งก็เอาแต่มองไปยังที่ๆ สองคนยืนคุยกันอยู่

    มือแกร่งทั้งสองข้างยกขึ้นมาบั้งไว้ที่สันจมูก พยายามที่จะไม่คิดเอาเองว่าทั้งสองคนพูดว่าอะไรกัน

    จากตรงนี้เขาเห็นคนตัวสูงส่งมือไปลูบผมของคนตัวเล็กบ่อยเหลือเกิน

    นานๆ ครั้งก็เหมือนจะที่แก้มเนียนใสนั้นด้วย

    และมันก็เหมือนเอามีดกรีดลงไปที่กลางใจของเขาก็ไม่ปาน

    จงอินสูดลมหายใจเพื่อให้ผ่อนคลายลงหลายต่อหลายครั้งแต่มันก็เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีก

    จนเมื่อเวลาผ่านไปนานเหมือนจะเป็นชั่วโมงๆ รุ่นพี่คนนั้นก็ยอมเดินออกห่างไป

     

     

    โดคยองซูมองไปรอบๆ เหมือนจะมองหาเขาแต่ก็ไม่พบ

    ดวงตากลมโตนั้นเบิกกว้างขึ้นและสองขาก็ขยับไปมาเพื่อมองไปยังที่ต่างๆ กันไป

    แต่คิมจงอินก็ยังไม่ลุกไปไหน

    เขาเห็นคนตัวเล็กล้วงมือเข้าไปในกระเป๋ากางเกงและหยิบมือถือออกมา ไม่นานนักมือถือของเขาเองก็สั่น

    ชายหนุ่มหยิบมันออกมาและจ้องมองอย่างลังเล

    เขาไม่แน่ใจว่าตอนนี้ถ้าเดินไปหาคยองซูแล้วจะระงับอารมณ์ของตัวเองทำใจเย็นต่อไปได้หรือไม่

    ปล่อยให้มันดังอยู่แบบนั้นจนเจ้าตัววางสายไปจึงเงยหน้าขึ้นไปมองอีกครั้ง

     

     

    ราวสองสามนาทีที่คนตัวเล็กเดินไปเดินมาอยู่แถวๆ นั้น สีหน้านั้นก็แย่ลงเรื่อยๆ

    เขากดโทรศัพท์อีกครั้งหรือสองครั้งแต่ก็ไม่มีคนตอบรับ

    จนในที่สุดจึงตัดสินใจออกเดินเพื่อตามหาคนที่อยู่ๆ ก็เงียบหายไป

    ไม่นานนักเท้าเล็กๆ สองข้างก็หยุดอยู่ตรงหน้าม้านั่งยาวที่จงอินนั่งอยู่

    คนตัวสูงเงยหน้าขึ้นมองช้าๆ

     

     

    เป็นอะไร"

     

     

    คือคำถามแรกที่เอ่ยออกมาจากปากเล็ก

     

     

    ยากที่จะบอกว่าดวงตาของใครปวดร้าวกว่ากัน

    จะเป็นของคยองซูที่ดูเหมือนกับว่าพร้อมจะร้องไห้ทุกเมื่อ

    หรือจะเป็นของจงอินที่ไม่แสดงความรู้สึกอะไรออกมาเลย

     

     

    ฉันไม่ได้เป็นอะไร"

     

     

    ไม่ได้เป็นอะไรแล้วทำไมทำแบบนี้...”

    พูดต่อไปราวกับจะต่อว่า

    "...ฉันแค่คุยกับพี่...”

     

     

    ฉันก็เป็นคนธรรมดาๆ คนหนึ่งนะคยองซู!”

     

     

    โพล่งออกไปโดยไม่อาจห้ามเอาไว้ทัน

     

     

    "...สำหรับนายฉันอาจจะเป็นเพื่อน

    ฉันอาจจะเป็นคนใจเย็นคนหนึ่งที่พร้อมจะช่วยนายเสมอ

    และมันก็เป็นอย่างนั้น...”

     

     

    ลุกขึ้นยืนและมองหน้าอีกฝ่ายตรงๆ

     

     

    "...แต่ถึงจะยังไงฉันก็เป็นคนที่มีหัวใจเหมือนคนทั่วๆ ไปนี่แหละ...

    และคนตรงหน้านายคนนี้ เขาเจ็บ"

     

     

    มือหนายกขึ้นมาที่ตรงกลางอก

     

     

    "...และมันเจ็บมากด้วยนายรู้หรือเปล่า"

     

     

    โดคยองซูเงียบไปพักหนึ่งเมื่อได้ยินดังนั้น

    ดวงตาของทั้งสองคนยังคงจ้องกันอยู่แบบนั้นไม่มองไปทางอื่น

     

     

    ฉันบอกนายแล้วนะ...”

    เป็นคนตัวเล็กที่พูดขึ้นมาก่อน

     

     

    "...ว่าอย่าชอบฉันเพราะฉันยังทำใจไม่ได้"

     

     

    คิมจงอินยิ้มออกมาราวกับต้องการจะเยาะเย้ยตัวเอง

    เป็นรอยยิ้มแห่งการประชดประชันที่เขามักจะทำเวลาที่ไม่เข้าใจอะไรแต่แกล้งทำเป็นเข้าใจ

     

     

    บางที...” เขาพูดออกมาหลังจากที่เงียบไปพักหนึ่ง

     

     

    "...บางทีนายอาจไม่เคยรู้... แต่ฉันน่ะชอบนายมาตั้งแต่ก่อนที่นายจะรู้จักพี่คริสเขาอีก...

    บางทีที่ฉันแสดงออกกับนายมันคงจะไม่ชัด...”

     

     

    ก้าวถอยหลังห่างออกไปเล็กน้อย

     

     

    "...หรือบางทีอาจจะเป็นนายเองที่ไม่เคยเห็นมัน"

     

     

    นายจะพูดอะไรกันแน่"

     

     

    ตลอดเวลาที่ผ่านมา...” น้ำเสียงนั้นแหบแห้ง

    "...นายคงไม่รู้ว่ามันยากแค่ไหน มันทรมานแค่ไหนกับการที่ฉันต้องทนเห็นนายไปไหนมาไหนกับเขา

    แต่รู้อะไรมั้ย ฉันคอยบอกตัวเองมาตลอดว่ามันไม่เป็นไรหรอกขอแค่ได้ทำให้นายเท่านั้นฉันจะโอเค...”

     

     

    เขาเว้นระยะ

     

     

    "...แต่ตอนนี้ฉันก็รู้แล้วว่าฉันทำมันไม่ได้

    ฉันทนความเจ็บปวดแบบนี้ไม่ไหวแล้วคยองซู"

     

     

    แล้วนายจะให้ฉันทำยังไง...”

     

     

    ถามออกไปอย่างยากลำบาก

    ข้างในเองนั้นก็กรีดร้องเสียดังลั่นเมื่อเห็นอีกฝ่ายก้าวห่างออกไปจากที่ที่เคยยืน

    มือเล็กขยับอีกครั้งแต่ก็ไม่ได้ทำอะไรมากไปกว่าจิกอยู่ที่ขาของตัวเอง

    และปากนั้นก็หนักเกินกว่าที่จะร้องห้าม

     

     

    "...นายก็รู้ตอนนี้ฉันเลือกไม่ได้ ฉันไม่ใช่คนเข้มแข็งแบบนาย...”

     

     

    ฉันเองก็ไม่ใช่คนเข้มแข็ง...” คิมจงอินพูดช้าๆ

    "...แต่ถ้านายอยากทำอะไรก็คงไม่ยาก

    อย่างที่ฉันบอกไป กุญแจมันอยู่ที่นายและนายคนเดียว...”

     

     

    เขาพูดแต่ลำคำออกมาแผ่วเบาแต่ชัดเจน

     

     

    "ขอโทษนะคยองซู
    .
    .
    .



    แต่ที่ๆ มีเขาอยู่ มันคงไม่มีฉัน"

     

     

    พูดจบก็หันหลังกลับและทำท่าจะเดินไปจากตรงนั้น

    มือเรียวทั้งสองข้างของคนตัวเล็กกำแน่นเข้าหากันเสียจนปวดไปหมด

    และเมื่อก้าวแรกก้าวออกห่างจากเขาไปนั้นโดคยองซูก็ทนไม่ไหวอีกต่อไป

     

     

    ไปเลย!”

    เขาร้องเสียงดังและคิมจงอินก็หยุดนิ่งอยู่กับที่

     

     

    "...เพราะนายก็ปล่อยฉันไปแล้วนี่!

    จะไปไหนก็ไปเลย!”

     

     

    ฉันเคยปล่อยนายไปครั้งหนึ่งแล้วตอนที่นายไปคบกับพี่คริส และนั่นก็เพราะว่าฉันเห็นนายมีความสุข...”

    อีกฝ่ายตอบกลับมาโดยไม่หันกลับมามองหน้า

     

     

    "...และถ้านายอยากรู้ล่ะก็มันเป็นการปล่อยที่ทรมานมากที่สุดครั้งหนึ่งจริงๆ...”

    น้ำเสียงนั้นสั่นน้อยๆ แต่เขาก็ยังใจแข็ง

     

     

    "...และตอนที่นายกลับมา ฉันก็สัญญากับตัวเองว่าจะไม่ปล่อยนายไปไหนอีก

    แต่นายก็ต้องเข้าใจนะคยองซู...”

     

     

    เขาเว้นระยะอีกครั้ง

     

     

     

    "...ฉันคงดูแลคนที่ไม่พร้อมจะให้ฉันดูแลไม่ได้หรอก"

     

     

     



    TALK


     

    คริสมาสใกล้เข้ามาแล้ว
    ตั้งใจว่าจะมอบฟิคสั้นอีกสักเรื่องเป็นของขวัญวันคริสมาสให้ผู้อ่านทุกคน
    แต่ขอจบเรื่องนี้ก่อนแล้วกันนะฮะ

    บางคนก็อาจจะสงสัย
    ว่าฟิคเรื่องนี้จะจบดีหรือเศร้า
    แต่ผมว่าความสนุกอย่างหนึ่งของการอ่านฟิคก็ตรงที่เราไม่รู้ตอนจบ
    เพราะเราคงจะได้ลุ้นไปพร้อมกันว่าจะออกมาเป็นแบบไหน

    ทุกคนคิดเหมือนผมหรือไหมครับ ?
    เอาเป็นว่ารอพบกันในตอนหน้าแล้วกันนะครับ
    น่าจะลงเป็นพาร์ทจบแล้ว
    แต่ถ้ามีคนใจดีบอกต่อและเมนท์เรื่องนี้ให้ผมเยอะๆ

    ผมจะมีตอน special มาให้นะครับ ^ ^
    ขอบคุณที่ติดตามครับ
    @ice_haku

     


    Minor!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×