ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [SF EXO] ✚ :: A Seraph's Remembrance :: ✚[KAI x D.O.]

    ลำดับตอนที่ #3 : ✚ A Seraph's Rememberance :: chapter 3

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 918
      7
      21 พ.ย. 55

     

    Author : MR.SNOWMAN
    Starring : Kim Jongin x  Do Kyungsoo
    Rate : NC - 18






     



     



    03.00 

     



    โอ้...มนุษย์ช่างโง่เขลานัก

    เขาทำอย่างกับว่ากุมความลับของโลกมนุษย์เอาไว้ในมือทั้งสองข้าง

    แต่หารู้ไม่ว่าแท้จริงแล้วโลกมนุษย์นั้นอยู่ในมือของเรา

    จงอย่าพยายามเปลี่ยนมันให้เป็นไปตามที่พวกเจ้าต้องการ



    ...เพราะสุดท้ายแล้วพวกเจ้าก็ไม่สามารถเปลี่ยนโลกนี้ได้อยู่ดี..





     


     

    “การเฝ้ามองโลกมนุษย์ที่แสนน่าเบื่อนั่นทำให้เจ้าดูรื่นเริงใจได้ขนาดนั้นเชียวหรือ?”

     


    ไคเงยหน้าขึ้นมองผู้ที่เอ่ยทักมาจากทางฝั่งซ้ายของตน

    ในขณะที่นั่งอยู่บนต้นไม้สูงชะลูดแห่งหนึ่งเหนือหมู่บ้านที่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์

    หันไปเห็นเอรอสลู่หานแล้วก็ถอนหายใจออกมาเบาๆครั้งหนึ่งอย่างเสียไม่ได้

     

     

    “ช่างข้าเถอะลู่หาน โลกมนุษย์จะมีอะไรก็ช่าง...แต่ข้าคิดว่าท่านควรไปทำงานของท่านเสีย”

     

     

    “โธ่...ไค ข้าเองก็อยากจะรู้เหมือนกันนี่ว่าเจ้ามองดูอะไรอยู่นักหนา

    เห็นเจ้ามาประจำตรงนี้อยู่ได้ทุกวี่วัน...บอกข้าได้ไหมล่ะว่าทำอะไรอยู่ตรงนี้”

     



    เอรอสลู่หานยกยิ้มขี้เล่นก่อนจะร่อนลงมานั่งอยู่เคียงข้างโดยไม่ได้ขอความเห็นของไคก่อน

    ไคได้แต่กลอกตาแล้วหันมองไปทางอื่นอย่างเบื่อหน้า 

    เพราะรับรู้ได้ว่าเอรอสนั้นดื้อแค่ไหน และยังไงศักดิ์ดาเทพของเอรอสนั้นก็สูงกว่าเขามากมายอยู่แล้ว..

    แล้วเขาจะทำอย่างไรได้ล่ะ

     

     

    “ข้า...ก็แค่มองดูผู้คน อยากจะรู้ว่าเขามีชีวิตอยู่กันยังไงเมื่อปราศจากพลังวิเศษ”

     

     

    “มีอะไรน่ารู้หรือไง พ่อข้าบอกว่ามนุษย์เป็นคนบาป

    เขาไม่มีสิทธิจะมีพลังวิเศษหรอก เพราะนั่นคือหน่อเนื้อที่เกิดจากอดัมกับเอวาที่ทรยศองค์พระเยโฮวา
    *

    แล้วสิ่งที่เขาควรจะชดใช้คือการดิ้นรนและต่อสู้กับโลกใบนี้”

     




    ลู่หานเอียงคอก่อนจะคว้าเอาชายผ้าคลุมของตนขึ้นเช็ดคันธนูนั้นเบาๆอย่างรักใคร่

    ไคได้แต่มองท่าทีแบบนั้นแล้วเสตามองไปทางอื่น 

    เพราะคันธนูนั้นเป็นพลังวิเศษของลู่หานและเอรอสนั้นมีหน้าที่และกิจการที่สำคัญกว่าเขามากนัก


    หากจะบอกว่าโลกมนุษย์นั้นมีวรรณะ เทพนั้นก็ไม่ได้ต่างกันหรอก

    เอรอสสร้างความรักให้เกิดขึ้นบนโลกใบนี้...

    แต่ไคมีหน้าที่แค่เป็นยมทูตที่ไม่เอาไหน และตำแหน่งที่เขามีก็ไม่ได้สลักสำคัญอะไรด้วยซ้ำ

    ก็แค่เทพที่โดนอัปเปหิลงมาจากสวรรค์ก็เท่านั้นเอง...

     
     

    “เป็นเทพแห่งความรักพูดอย่างนี้ได้หรือ

    ท่านเที่ยวปักศรรักให้ใครต่อใครแต่กลับบอกว่านั่นคือการต่อสู้ดิ้นรนงั้นหรือ”

     




    “นั่นคืองานของข้า แต่เรื่องจริงของมนุษย์ก็คือเกิดมาเพื่อชดใช้บาปแล้วข้าจะทำอย่างไรได้เล่า 

    หากเอวาไม่กินผลไม้ต้องห้ามในสวนของพระผู้เป็นเจ้า 

    เอวาและมนุษย์ซึ่งเป็นลูกหลานของนางก็คงไม่ต้องรับกรรมเช่นนั้นนี่ถูกไหม?”

     
     

    “แล้วถ้าท่านเป็นมนุษย์ท่านจะอยู่ได้อย่างไรหากปราศจากหน้าที่ของท่านล่ะ” ไคถาม

     
     

    “ข้าก็คงโดนศรรักของเทพเอรอสซักตนปักเข้าที่อก
    แต่งงานแล้วมีลูกหลานเต็มบ้าน ทำงานงกๆเพื่อหาเลี้ยงตัวเองและลูกหลาน
    ให้ได้หนีห่างจากทุกข์ทรมานที่ต้องเจอมากที่สุดล่ะมั้ง” เอรอสยักไหล่อย่างไม่ใส่ใจนัก

     
     

    “หากโลกนี้ทุกข์ทรมานมากนัก

    ไยมนุษย์ถึงได้ยิ้มและหัวเราะอย่างมีความสุขอย่างนั้นล่ะ”

     
     

    “เพราะมนุษย์เรียนรู้ที่จะพึงพอใจในสิ่งที่ตัวเองไม่มีไงล่ะ”

     
     

    “แล้วแบบไหนที่ทำให้ทรมานล่ะ”

     

     


    “ก็โรคภัยไข้เจ็บ อายุ และความตายไง สามสิ่งนี้เป็นสิ่งที่โลกมนุษย์เลี่ยงไม่ได้

    และถ้าหากว่าเจ้าหมายถึงพ่อหนุ่มตาหวานคนนั้นล่ะก็ 

    ข้าเองก็สงสัยเช่นกันว่าเขายิ้มเช่นนั้นได้อย่างไร...ว่าแต่ทำไมเจ้าถึงสนใจเขานักล่ะ” เอรอสถามพลางยกยิ้ม

     

     

    “ข้าชอบรอยยิ้มของเขา...ดูตอนนี้สิ เขาช่างดูน่ารักและดูเป็นสุขเหลือเกิน

    แต่ท่านรู้อะไรไหม? เขาน่ะพยายามฆ่าตัวตายอยู่หลายครั้ง

    เดินเข้าๆออกๆประตูนรกจนข้าคุ้นหน้าเขาแล้ว...”

     

     

    “เลิกคิดเรื่องนี้ซะไค..เจ้ากำลังบ้าไปแล้วที่คิดจะหลงรักมนุษย์

    เทพกับมนุษย์อยู่กันคนละโลก อย่าลงไปวุ่นวายหรือเอาเขาขึ้นมาข้องเกี่ยว

    และโอ้...พระเจ้าทรงโปรดเถอะ เขาเป็นชายนะให้ตายสิ”

     
     

    “โปรดอย่ามายุ่งวุ่นวายกับข้าเลยเอรอส...ท่านควรกลับไปทำงานของท่าน

    ป่านนี้ท่านคงพลาดศรรักเป็นสิบๆอันเพราะท่านลดตัวลงมาคุยกับข้าที่นี่”

     
     

    ไคหันสายตาออกมาจากการมองหน้าเทพในชุดสีขาวที่แสนจะเปล่งประกาย

    ก่อนจะหันไปสนใจเด็กหนุ่มที่กำลังหัวเราะเบิกบานอยู่ตรงนั้น

    แต่ไคไม่อาจจะตอบได้ว่าเขากำลังหัวเราะจริงๆหรือเปล่า...

     

     

    “งั้นก็จริงสินะเกี่ยวกับข่าวที่ข้าได้ยินมา” ลู่หานถามด้วยน้ำเสียงเหยียดหยัน

     
     

    “ข่าวอะไรของท่าน” ไคถาม

     

     

    “ข่าวร่ำลือจากยมโลกนั้นแพร่มาถึงโลกสวรรค์รวดเร็วมากนะรู้ไหม

    ที่กล่าวกันว่าเจ้าหลงใหลในรูปโฉมของชายหนุ่มบนโลกมนุษย์จนละเลยกิจการของตัวเอง”

     


    ลู่หานเริ่มพูดเสียงเข้ม

    เขายกมือกอดอกแล้วพูดกับไคอย่างไม่เห็นด้วยในข้อความที่พูดนัก

    ไคได้แต่กัดริมฝีปาก...เสตามองไปทางอื่นแล้วกางปีกสีดำมหึมาของตัวเองออกเพื่อบอกเป็นนัยๆกับลู่หาน

    ว่าเขากำลังจะหนีไปจากประโยคสนทนาที่น่าอึดอัดเหล่านี้...

     
     

    “เจ้าจะไปไหนน่ะยมทูต”

     
     

    ลู่หานยื้อเขาไว้ด้วยมือทั้งสองข้าง

    หากแต่ไคกลับปัดมันออก และตวัดมันออกไปเมื่อลู่หานถือวิสาสะแตะตัวของเขา

    ไม่ใช่ว่ารังเกียจหรอก...แต่เพราะเขาอิจฉา...อิจฉาลู่หานมาตลอด

    เพราะทั้งอโฟรไดซ์และเอเรสต่างก็รักบุตรชายของเขายิ่งดวงใจ

    แต่กับเขาแล้ว...เอเรสไม่เคยแม้แต่จะยอมรับว่าเป็นลูกที่เกิดจากเขาเลยด้วยซ้ำ...

     

     

    “ปล่อยข้า”

     

     

    ไคหันกลับไปพูดกับเอรอสด้วยท่าทางเย็นชา...ก่อนจะก้าวเท้าออกมา

    แต่ก็ต้องชะงักเมื่อสิ่งที่ลู่หานตะโกนออกมานั้นทำให้เขาเจ็บไปถึงขั้วหัวใจ

     

     

    “ยมทูตที่มีความรู้สึกเกิดขึ้นในหัวใจ

    เจ้าคิดว่าจะมีประโยชน์อะไรที่จะเป็นยมทูตต่อไปเล่า!!!

     
     

    ใช่สิ...มันจะมีประโยชน์อะไร

    โลกนี้คงไม่มีใครต้องการให้ยมทูตมีความรัก...มันคงจะกลายเป็นเรื่องผิดบาป

    เพราะแม้แต่กระทั่งเทพแห่งความรักอย่างเอรอสยังบอกว่าเขาไม่สมควรจะมีหัวใจ...

    ช่างน่าเวทนาเหลือเกิน...

     

     

    “ตลอดเวลานับพันปีที่ผ่านมาท่านคิดว่าข้าพบเจออะไรมาบ้างหรือเอรอส?

    เหล่ามนุษย์ไม่ว่าหญิงชายที่มีรูปโฉมงดงามนั้นมันจะเป็นยังไงล่ะท่าน?

    ในเมื่อตายแล้วก็เน่าเปื่อยและสลายไปกับวันเวลา...

    จะหนูที่ตายหรือชายงามนั้นก็ไม่แตกต่างกัน

    เพราะสุดท้ายแล้วเขาก็จะกลายเป็นแค่รังของตัวหนอนที่มีกลิ่นเหม็นเน่าก็เท่านั้นเอง”

     

     

    ไคบอกด้วยน้ำเสียงเย็นชา...

    ปฏิเสธที่จะมองหน้าลู่หานโดยสิ้นเชิง

     

     

    “งั้นก็จงเลิกซะ! ถ้าสุดท้ายหากรูปโฉมนั้นจะเน่าสลายไป

    ก็ไม่มีประโยชน์อะไรถ้าจะอยู่มองเขาตายจากไปไม่ใช่หรือ

    จงกลับไปทำหน้าที่ของเจ้าและหยุดเรื่องนี้ซะ! ไม่เช่นนั้นข้าจะฟ้องท่านตา!

     

     

    เอรอสตวาดใส่หน้าก่อนจะเดินเข้าไปยื้อแขนยมทูตอีกหน...

    แม้ว่าสายตาเย็นชานั้นจะดูน่ากลัว...แต่เขารู้ว่าไคนั้นเป็นยมทูตที่ไม่ได้เลวร้าย

    แน่ล่ะสิ...น้องชายของเขาเองนี่

     

     

    “ซุสเลิกสนใจไยดีข้าไปนานแล้วเอรอส...หากท่านจะเอาเรื่องข้าไปยั่วโมโหเขา

    ฆ่าคิดว่านั่นไม่น่าจะใช่เรื่องที่ดี...และมันคงเปลี่ยนอะไรไม่ได้หรอก”

     

     

    “บอกข้าสิ...หากไม่ใช่เพราะรูปโฉมของเขาแล้วเจ้ารักเขาที่สิ่งใด!

     

     

    เอรอสถามอย่างเดือดดาล เมื่อเห็นว่าน้องชายต่างสายโลหิตของตนกำลังดื้อดึงนัก

    หากว่าสิ่งที่กำลังทำอยู่นั้นไม่ใช่เรื่องผิด เอรอสคงไม่เข้ามายุ่มย่ามวุ่นวาย

    หากแต่ในเมื่อยมทูตนั้นไม่ยอมฟังสิ่งที่เขาพูด...

    เขาก็ไม่อาจจะคิดได้ว่าหากยมทูตโดนลงทัณฑ์จากซุสอีก...เขาจะกลายเป็นตัวอะไร?

     

     

    ไคหัวเราะในลำคออย่างเวทนา

    กางปีกให้แผ่กว้างแล้วขยับให้ตนทะยานขึ้นไปกลางฟ้า

    ผงาดเหนือเอรอสที่ยังคงยืนอยู่บนต้นใหม่สูงด้วยความคลางแคลงใจแล้วยกยิ้มให้

    ก่อนจะกระซิบเสียงเย็นส่งกลับไปให้เอรอสต้องหลับตาลงเพราะเจ็บปวดหัวใจเสียเกิน

    ในใจนั้นอ้อนวอนขอให้พระเจ้าไม่ได้ยินเสียงกระซิบที่ไคกำลังพูดออกมานี้...

     





     “ข้าเวทนากับคำถามของท่านเหลือเกินเอรอส...นี่น่ะหรือเทพแห่งความรัก แล้วไยท่านถึงไม่รู้อะไรเกี่ยวกับมันบ้างเลยล่ะ...

    ข้าไม่ได้รักที่โฉมของเขาหรอกท่านพี่ แต่ข้ารักเขาเพราะข้าเฝ้าดูเขามานานนับสิบปี 

    และรู้จักเขาดียิ่งกว่าคนที่เขาเรียกว่าเป็นพ่อเสียอีก
     

    และนับจากนี้ไปรอยยิ้มของเขาคือสมบัติของข้า...

    แผลงศรรักกับข้าสิเอรอส...ท่านก็รู้ว่าลูกดอกนั้นมันลอยอยู่เหนือศีรษะข้ามานานเพียงใดแล้ว

    ข้าจะยอมรับทุกอย่างแม้กระทั่งความตาย...



    และหลังจากที่ท่านจะกรุณาเงื้อศรนั้นให้แก่ข้า...

    .

    .

    .

     

    ก็โปรดเฝ้ามองดูคำบัญชาจากสวรรค์ที่พระองค์จะมอบให้ข้าหลังจากได้รับโทษนั้นเถิด”

     













    TALK




    ตอนนี้เป็นพาร์ทที่จะบอกว่าไคกับคยองซูมาเจอกันได้ยังไงค่ะ

    เป็นพาร์ทในอดีตนะคะ...หวังว่าคงไม่งงกันเนอะ...

    ไม่ได้มาต่อนาน ลืมเรื่องนี้กันไปหมดแล้วสินะ 5555555555555

    แต่จะพยายามมาต่อให้เร็วที่สุดเนอะ อย่าลืมติดตามกันนะ ><


    รีกรีดเดอร์ทุกคนนะคะ 


    -ไรเตอร์นมน.-




     

    THE★
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×