ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Son of God !! บุตรแห่งพระเจ้า

    ลำดับตอนที่ #2 : The story I :บทที่1เด็กหนุ่มผู้เป็นตัวแทนของเผ่าพันธ์ุ 1

    • อัปเดตล่าสุด 30 ส.ค. 57





    บทที่1

    เด็กหนุ่มผู้เป็นตัวแทนของเผ่าพันธ์ุ 1





    ..นี่เจ้าน่ะ..

    ..ครับ?..


    ..ซาฟาเอลเนี่ย..หมายถึงอะไรงั้นเหรอ..

    " ........"

    '' ...เทพผู้บริสุทธิ์..ล่ะมั้งครับ....''










     
    "...เเละแล้วเจ้าหญิงกับเจ้าชายก็ได้ครองรักกันไปชั่วนิรันดร..จบ"


         เสียงทุ้มนุ่มชวนให้เคลิบเคลิ้มกล่าวขึ้นโดยร่างสูงโปร่งผู้มีเอกลักษณ์คือดวงตาสีครามเงิน

     รอยยิ้มแย้มส่งมอบให้แก่ผู้ฟังตัวน้อยทั้งหลาย มือเรียวขาวปิดหนังสือเล่มหนาลงอย่างเบามือ

    หันใบหน้าไปยังกลุ่มผู้ฟังจนเรือนผมสีทองคำนั้นพลิ้วไหวเล็กน้อยพลางยันตัวขึ้นจากโค่นต้นไม้

    ที่ตนพิงพัก


    "เอ๊?พี่ชายจะไปแล้วเหรอคะ พวกเรายังอยากฟังนิทานต่ออีกจังเลย" เสียงใสๆของเด็กหญิงคน

    หนึ่งพูดขึ้นเมื่อเห็นพี่ชายที่มาเล่านิทานให้ตนและเพื่อนๆฟังลุกขึ้นพร้อมหยิบกระเป๋าของตัวขึ้น

    สะพาย 


    "อ่า..พี่ชายมีนัดสำคัญอยู่น่ะ ขอโทษด้วยนะที่อยู่ต่อไม่ได้"


         'พี่ชาย'แย้มยิ้มเบาบางเอื้อนเอ่ยคำตอบแม้ใจจริงจะเสียดายอยู่บ้าง แต่เพราะใกล้ถึงเวลานัด

    พิเศษแล้วจึงไม่อาจอยู่ต่อได้


    "เหรอฮะ..ไม่เป็นไรหรอกครับพี่ชายไปเถอะ เดี๋ยวพวกเรารก็ไปเล่นที่สนามเด็กเล่นก็ได้ฮะ"


    'พี่ชาย'ยิ้มและหันกายไปโดยที่โบกมือน้อยๆเป็นการบอกลาพวกเด็กๆ แต่ก่อนที่เขาจะเดินหาย

    ไปก็มีเสียงตะโกนถามมาไล่หลัง


    "พี่ชายชื่ออะไรเหรอค่ะ!!"


    เด็กหนุ่มเบือนหน้าหันกลับมาพร้อมยิ้มที่มุมปาก นัยน์ตาสีน้ำเงินเปล่งประกายสีเงินสวยพร้อมกับ

    เสียงกระซิบแผ่วเบาที่ล่องลอยไปกับสายลมเย็น



     
    "พี่ชายน่ะเหรอ?.."
     



    "..ซาฟาเอล.."




     
    "ซาฟาเอล เพเธเนีย"










    ++++++++++++++++++++++++***++++++++++++++++++++++++





    "ตัวแทนงั้นเหรอขอรับ? ท่านพี่เนซิล"







     
       เสียงทุ้มนุ้มของเด็กหนุ่มนามซาฟาเอลเอ่ยขึ้น ในมือถือของฝากจากคนในหมู่บ้าน'อาร์เล่'

    บ้านเกิดของตนด้วยความลำบาก จะปฏิเสธก็กลัวว่าจะเสียน้ำใจ ก็พวกเขาออกจะรักและห่วงใย

    เค้าขนาดนี้ ซาฟาเอลคิดด้วยความอ่อนใจ ก่อนที่ของในมือจะถูกยกไปด้วยฝีมือของผู้เป็น

    เสมือนพี่ชาย'เนซิล'


       เนซิล ชายหนุ่มผู้มีเรือนผมและดวงตาสีทองคำอันอ่อนโยนอายุอานามน่าจะ20ต้นๆเพราะเขา

    เองก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน คนหมู่บ้านอาร์เล่น่ะนับอายุจากใบหน้าไม่ได้หรอกนะ..นอกจากตัวเค้า

    น่ะนะ


    "เจ้ารู้เรื่องเราได้พบกับ'ราชาแห่งเฟเธนเนียร์'แล้วใช่มั้ย"


    ซาฟาเอลมองใบหน้าของคนที่เลี้ยงดูตนมาตั้งแต่ยังเล็กๆก่อนพยักหน้าตอบ เนซิลได้พบกับรา

    ชาเฟเธนเนียร์ตอนที่พระองค์ทรงถูกลอบทำร้ายจึงได้ช่วยเหลือ


    "ข้าคิดว่าถึงเวลาที่เราจะประกาศตัวตนของเผ่าพันธ์ุอาร์เล่ให้เป็นที่รู้จักสักที ข้าจึงตกลงเป็น

    พันธมิตรกับเฟเธนเนียร์"เนซิลบอกพลางทอดสายตาออกไป ภาพของชาวบ้าน เด็กๆที่ทำงาน

    เล่นล้อพูดคุยกันอย่างอบอุ่นมันยิ่งทำให้เขารู่สึกอยากจะรักษามันไว้เหลือเกิน


    "พันธมิตร?"


    "ใช่ แดนเราที่ไม่เคยมีใครเข้าถึง พวกเขาจะได้สิ่งที่เขาต้องการอย่างพืชผลข้าวสารและอารย

    ธรรมของเรา ซึ่งพวกเราเองก็ได้รับการปกป้องจากเฟเธนเนียร์แดนที่เป็นมหาอำนาจ คนของ

    หมู่บ้านเราก็จะสามารถออกจากที่นี่โดยไม่ต้องกังวลจากคนที่มุ่งร้ายและเรายังได้รับความเจริญ

    ในด้านต่างๆอีกด้วย"เนซิลเบนสายตาไปยังเด็กหนุ่มเจ้าของนัยน์ตาสีครามเงินสวย



    "และข้าได้เลือกเจ้า..ซาฟาเอล..ไปเป็นตัวแทนของเผ่าเรา ทูตพันธมิตร" ซาฟาเอลมองหน้า

    ของคนที่เขารักที่สุด สัมผัสได้ถึงความเป็นห่วงและกังวลได้

    เพราะตอนนี้พวกผู้ใหญ่ต่างออกไปนอกหมู่บ้านเหลือเพียงพวกเด็กๆและผู้หญิงเท่านั้น มีเพียง

    ซาฟาเอลที่พอโตหน่อย ครั้นเนซิลจะออกไปเองก็เกรงว่าอาจเกิดเหตุร้ายที่หมู่บ้านในระหว่างที่

    ไม่อยู่ได้ จึงต้องขอให้ซาฟาเอลไปแทน


       ซาฟาเอลยิ้มบางในความเป็นห่วงของคนที่โตกว่า เข้าใจในความกังวลและลำบากใจของคน

    ตรงหน้าได้ดี

                        "ไม่เป็นไรหรอกขอรับ ท่านเลือกข้าแล้ว ข้าจะทำมันให้ดีที่สุด"




     
    'เป็นตัวแทนของหมู่บ้านและเผ่าพันธ์ุ'




                                               'ทูตพันธมิตรแห่งอาร์เล่'





                                                  'อาร์เล่โมลิอันเทียร์'

















    +++++++++++++++++++++++++****++++++++++++++++++++++++









     


     


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×