ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ร่มสีดำกับเรื่องราวอาถรรพ์ (Rewrite)

    ลำดับตอนที่ #4 : ลุงผู้ห่วงลูกสาว

    • อัปเดตล่าสุด 8 ก.ย. 57


    ร่มสีดำ : ตอนที่ 4 ลุงผู้ห่วงลูกสาว

                    หลังจากที่เดินทางมาถึงโรงเรียนพร้อมกับสตางค์แล้ว  จึงแยกย้ายกันไปหาเพื่อนๆของตัวเองและเตรียมเข้าแถวเคารพธงชาติ  ผมเดินขึ้นห้องไปเพื่อที่จะเอากระเป๋าไปเก็บ.....ระหว่างที่เดินอยู่นั้นไอ้ร่มสีดำกลับมีอาการสั่นๆขึ้นมาเอง ทำให้ผมถึงกับสะดุ้งและพยายามใช้มือซ้ายกำมันไว้แน่นเพื่อไม่ให้มันกางออก  จนผมต้องรีบวิ่งเข้าห้องน้ำระหว่างชั้น โชคดีที่ไม่มีใครอยู่ในนั้น  ผมวิ่งเข้าห้องน้ำห้องที่3 และปิดประตูก่อนที่ผมจะสู้แรงของร่มไม่ไหว ทำไมมันถึงกางเองได้นะ?? แถมยังมีแรงออกมาจากร่มเยอะมากๆด้วย  ร่มสีดำที่ผมถืออยู่กางออกมาและมันก็บังคับมือของผมเองอย่างปฏิเสธไม่ได้  ทำให้เงาร่มอยู่เหนือหัวของผม.....ภาพที่ผมมองไปรอบๆไม่มีอะไรเลย ผมคิดในใจว่าหากเจออะไรน่ากลัวตรูคงเอาหัวไปจุ่มคอห่านแล้วล่ะ.....

     

    “สวัสดี...พ่อหนุ่ม”

     

    เสียงทุ้มต่ำเหมือนผู้ใหญ่ทำให้ผมถึงกับสะดุ้งโหยง แล้วรีบคว้าขันน้ำที่อยู่ในถังมาอย่างรวดเร็ว  ในใจคิดอยู่ว่า...แล้วตูจะถือขันน้ำมาทำซากอะไรวะ! พักครู่เมือผมตั้งสติได้จึงรีบหันไปหาต้นเสียง....โดยหันไปรอบๆห้องแล้วเปิดประตูห้องน้ำออกมา.....แต่ก็ไม่พบอะไรเลย...

     

    “พ่อหนุ่ม........ข้างบนนี้”

     

    ผมสะดุ้งเฮือก!ทำให้รีบหันไปดูข้างบนเพดานอย่างรวดเร็ว......ภาพที่เห็นเป็นลุงแก่ๆร่างกายย้อมไปด้วยเลือดสีแดงสดผิวสีดำเหมือนคนทำงานกรรมกร หัวล้านแหว่งไปครึ่งหนึ่งชุ่มไปด้วยเลือด และที่สำคัญครับ...ลุงเขาห้อยหัวลงมาแล้วมือ!มือ!มือลุงห้อยลงมาจะโดนร่มผมอยู่แล้ว!!

     

    “ว๊าก...”

     

    “ขืนเอ็งร้องไปไม่ได้ช่วยอะไรหรอกนะ แค่อยากให้ช่วยหน่อยเท่านั้นเอง....”

     

     

    คำพูดนั้นทำให้ผมหยุดชะงักเสียงไป...แล้วกลืนน้ำลายลงคอ....จริงของลุงเขาแฮะหากเราแหกปากไปก็มีแต่คนมาสนใจแล้วเอาเราไปเล่าต่างๆนานา...ง่ะ

     

    “ละ......แล้วว.......ลุงต้องการ.....อะ..ไรหรอครับ”

     

     

    ผมพูดติดๆขัดๆโดยไม่พยายามมองสภาพร่างกายของลุงเขาไว้และค่อยๆถอยเพื่อรักษาระยะห่างไว้

     

    “เดี๋ยวเอ็งขึ้นไปบนเพดานนี้นะแล้วจะเจอจดหมายของลุงแล้วเอาไปให้ลูกลุงชื่อนารินทร์ที่ห้องม.6.1ด้วยนะ”

     

     

    ผมพยักหน้าพร้อมกับเช็ดเหงื่อที่เต็มหน้าผมแล้วจากนั้นผมก็ปีนขึ้นไปบนที่กั้นของโถฉี่แล้วดันฝ้าเพดานขึ้นไปแต่มันติดปัญหาอยู่ตรงร่มบ้านี่แหละ เอามันลงก็ไม่ได้..ได้แต่ถือไว้เหนือหัวตลอดเวลา......ผมใช้มือขวาดันเพดานออกไปได้จึงรีบเอามือควานหาแต่สายตาผมกลับไปจ้องสภาพร่างกายของลุงคนนั้นและลุงเขาก็มองมาทางผมพอดิบพอดีเลย.....มันทำให้ผมอึดอัดสุดจนผมแทบจะร้องไห้ออกมา.....ผมจึงรีบหันกลับไปมองบนเพดานแทน...แต่แล้วใบหน้าของลุงเขากลับมาอยู่ในเพดานซะงั้น..ทำให้ผมร้องเสียงลั่น!

     

    “ว้ากกกกก.......ลุงงงงงงง!!!O[]o

     

    ผมตกใจสุดขีดทำให้ผมกระโดดลงมาจากที่กั้นโถฉี่และลงมานั่งกับพื้นและนั่งหายใจกลัวอยู่พักใหญ่พร้อมกับเสียงหัวใจที่เต้นแรงไม่หยุด.....น้ำตาที่ผมกลั้นไว้มันไหลออกมานิดหน่อยแล้ว;_;

    ลุงแกคลานออกมาจากช่องเพดานแล้วทำหน้าเสียใจ

    “ลุงขอโทษนะพ่อหนุ่ม....ที่ฝืนตัวพ่อหนุ่มไปหน่อยทั้งๆลุงที่ตายไปแล้วแท้ๆยังจะสร้างภาระให้คนอื่นๆอีก......”

    น้ำเสียงที่ลุงผีตนนี้แสดงออกมามันทำให้ผมรู้สึกผิดที่ไม่ได้ทำให้สำเร็จ แล้วยังจะมาทำตัวเป็นคนขี้กลัวยังงี้อีกนะ ผมลุกขึ้นแล้วปีนขึ้นไปใหม่

     

     

    “ผ.....ผมขออะไรอย่าง....หน....หนึ่งกับลุงได้ไหม...ค....ครับ”

     

    ผมพูดพลางกระโดดขึ้นไปบนผนังกั้นโถฉี่ลัวเริ่มดันเพดานใหม่

     

    “อะไรหรอ....พ่อหนุ่ม”

     

    “อย่าโผล่มาให้ผมตกใจนะครับลุง”

     

     

    ผมพูดแล้วหันไปยิ้มให้ก่อนที่จะรีบหันกลับมาเพราะกลัวตกใจสภาพของลุงแกอีกรอบ.....ผมดันเพดานอีกอันหนึ่งที่อยู่ติดๆกับเพดานอันเดิมแล้วจึงเอามือควานหาต่อ....มือของผมเอื้อมไปสะดุดกับสิ่งหนึ่งมีลักษณะเป็นก้อนๆทรงคล้ายกระบอกทำให้ผมคิดว่า...คงมีใครสักคนแน่ๆที่แอบเอาบุหรี่มาซ่อนอาจารย์ไว้ เป็นคนไม่ดีเอาเสียเลยมันยังไม่ถึงเวลาที่จะลองของไม่ดีอย่างนี้เลยผมจะจับมันมาและโยนลงพื้น.....เสียงที่ผมมันดัง

     

     “เผละ!

     

     ผมเอะใจจึงรีบหันไปดูต้นเสียงนั้น.......โอ้วพระสงฆ์!!มันคือขี้ตุ๊กแกครับท่าน...ผมถือมันเต็มๆเลย แถมกลิ่นมันก็โชยออกมาจากมือผมบางส่วนด้วยToT

     

    “เป็นอะไรหรือพ่อหนุ่ม??”

     

     

    ลุงถามผมพลางจะคลานเพดานเข้ามาหาผม...

     

     

    “ไม่...มีอะไรครับลุงเดี๋ยวผมจะรีบหาต่อครับ.....”

     

     

    ผมพูดเสร็จจากนั้นก็เอามือเข้าไปในช่องเพดานอีกรอบแล้วใช้มือควานหารอบๆทิศทาง ทำให้ไปสะดุดกับแผ่นกระดาษ...ผมไม่รอช้ารีบดึงมันออกมา....มันเป็นแผ่นกระดาษรายงานที่เต็มไปด้วยหยากไย่และคราบของเศษฝุ่นที่เกาะอยู่....

     

    “เจอแล้วหรอ!!รีบเอาไปให้ลูกลุงหน่อยสิ”

     

    “ค....ครับ”

     

    สิ้นเสียงของผมกับลุง..เสียงออดเรียกเข้าแถวก็ดังขึ้นมาทำให้ผมสะดุ้ง เหมือนเป็นเสียงสวรรค์ที่ทำให้ผมออกไปจากที่นี่ได้ผมรีบพับเก็บกระดาษเข้าใส่กระเป๋าและหันหน้าไปทางลุงโดยหลบสายตาไม่ให้เห็นลุง

     

    “ลุงครับ....ผมไปเข้าแถวก่อนนะครับ..ดะ..เดี๋ยวเรื่องจดหมายลุงผมจะเอาไปให้ตอนเที่ยงนะครับลุง”

     

    “อ๊ะ....เดี๋ย...ว”

     

     ผมพูดจบก็รีบวิ่งออกไปจากห้องน้ำแล้วรีบนำกระเป๋าไปเก็บบนห้อง..แล้วร่มที่กางอยู่ก็หุบลงผมก็เผลอหยิบติดมือไปด้วยตอนเข้าแถวพอดีเลย    พอเข้าแถวเสร็จผมก็เดินขึ้นห้องไปเรียนหนังสือตามปกติโดยคิดในใจว่าลุงคงไม่โกรธกันนะครับเพราะผมรับปากแล้วก็จะทำให้......ผมเข้าห้องเรียนของผมไปแล้วแขวนร่มไว้ที่เก้าอี้ของผมพลางนั่งลงเก้าอี้ของผม....

     

     

    “เฮ้ย!!ไอ้ชายเอ็งหายไปไหนมาวะตอนเช้า ปกติเอ็งก็มาเช้ากว่าตูนี่หว่า”

    ไอ้แจ๊คเพื่อนของผมเดินเข้ามาหาผมพลางกระโดดขึ้นนั่งบนโต๊ะของผม

     

    “มีปัญหานิดหน่อยน่ะ”

    “อะไรอ่ะ...เล่ามาๆเพื่อนคนนี้ยินดีรับฟัง”

    “เหอะๆ....เสียใจฟร่ะปัญหาชั้น.....ชั้นแก้เองได้”

    “เออ....พ่อทอดเก่ง”

    “คนเฟ้ย!!!ฮ่าๆๆๆ”

    “เฮ้ยไอ้ชาย....ได้กลิ่นอะไรไหมวะเหมือนกลิ่นขี้จิ้งจกตุ๊กแกเลย”

    แจ๊คผู้จมูกดีเหมือน....(ช่างเถอะ)ทักขึ้นมาทำให้ผทสะดุ้งขึ้นมาทันทีเพราะรู้ตัวว่ายังไม่ได้ล้างมือเลย...คงต้องเหยียบไว้ก่อนละกัน =_=

     

    “เอ็งคงจมูกฝาดไปล่ะมั้ง?”

    “บ้าหรอ!เขามีแต่ตาฝาดกัน...ไอ้ชายฮ่าๆๆๆๆ”

    การสนทนาครั้งนี้ทำให้ผมคลายความกลัวจากเมื่อเช้าขึ้นมาได้..แต่สิ่งที่กำลังจะตามมามันน่ากลัวกว่านั้นอีกนะ....

     

    จบตอนที่ 4

     

     

    ปล.ขอโทดษด้วยครับที่ผมต้องนั่งพิมพ์ใหม่ พิมพ์นึก นานาข้ออ้างครับ=/\= เพราะเวลาที่แบ่งไม่ถูก+กับใกล้สอบแล้วด้วยคงต้องไปๆมาๆสักพักนะครับกว่าจะลงตอนใหม่ ขอบคุณครับ ^ ^

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×