ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เกิดเป็นต้นไม้ทั้งที จะขอลุยให้เต็มที่่ครับ ( yaoi )

    ลำดับตอนที่ #9 : ตอนที่ 6 : พบน้ำ และ วิญญาณ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.59K
      1.1K
      4 เม.ย. 62

    ตอนที่ 6 : พบน้ำและวิญญาณ



    อา . . .  สบายจัง  ความรู้สึกนี้  เหมือนกับว่าตัวของเรากำลังอยู่ในน้ำเลยแหะ


     [ นายท่าน... ตื่นได้แล้วนะครับ  ตอนนี้ถึงเวลาเรียนรู้แล้วนะครับ  นายท่าน ]


    ตื่นงั้นเหรอ .  .  . ก็ได้ครับ    


    ตัวผมที่ลืมตาขึ้นมาก็ได้พบกลับ นางเงือก ? รึเปล่าหวา  ตามปกตินายเงือก หรือ นางเงือกนิ มักจะอาศัยอยู่ในท้องทะเล ไม่ก็ แม่น้ำไม่ใช่เหรอ   แต่ว่านี่มัน .  .  .  ว่ายในอากาศ !!  


    " หึๆๆ  นายท่าน ช่างเป็นผู้ที่มีอารมณ์ขำสินะครับ "  ผมมองนางเงือกหนุ่มที่ว่ายเข้ามาใกล้ด้วยแววตาเฉยชา ก่อนจะจ้องมองเกล็ดของอีกฝ่ายอย่างเงียบๆ 


    "  ทำไมเกล็ดใสจัง มองเห็นวิวที่ถูกบังได้เลย "   ผมถามออกไปก่อนจะสะดุ้งเมื่อเงือกตนนั้นว่ายเข้ามาจ้องหน้าใกล้ๆ


    " เพราะข้าแตกต่างจากเงือกทั่วๆไปที่ท่านเคยได้ยินมาจากโลกเดิมของท่านครับ " 


    " งั้นเหรอ .  .  . อะ ! ผมชื่อริเก็นริวครับ  คุณมีชื่อว่าอะไรเหรอครับ ? "     เด็กน้อยเอ่ยถามด้วยความสงสัย


    " นามของข้าคือ  จินเรย์  เงือกผู้พิทักษ์ธาตุน้ำของท่าน  ท่านจิตวิญญาณแห่งต้นไม้โลก "  นางเงือกหนุ่มเอ่ยแนะนำตัวก่อนจะยกมือข้างขวาของริเก็นริวขึ้นมาจุมพิตเบาๆ  ปรากฎขึ้นเป็นรอยสักรูปปลาคู่ที่กำลังแวกว่ายอยู่ในสายน้ำ 


    " นี่มัน .  .  .  การทำสัญญาไม่ใช่เหรอครับ ? "   ผม ถามนายเงือกตรงหน้าก่อนที่จะได้รับรอยยิ้มกลับมาแทน


    " เป็นการทำสัญญาผู้พิทักษ์ ขอรับ นายท่าน "  นายเงือกหนุ่มว่าก่อนที่จะทำให้หางของตนมีสีสันขึ้มา 


    "  ข้า คือ หนึ่งในผู้ที่คอยปกป้องต้นไม้โลกออกห่างจากผู้ที่คิดจะช่วงชิงไปขอรับ "     ข้าตอบคำถามนายท่านพร้อมกับกำลังควบคุมไอน้ำในอากาศให้มารวมตัวกันเป็นลูกบอลน้ำ  ก่อนที่จะทำให้กลายเป็นมังกรน้ำขนาดยักษ์


    " นี่คือพลังเพียงส่วนน้อยที่ข้าสามารถทำให้ท่านดูตอนนี้ได้ขอรับ " ข้าบอกนายท่านที่จ้องมองมังกรน้ำด้วยสายตาเป็นประกาย

    " สุดยอดดด " 


    "  ขอบคุณสำหรับคำชมขอรับนายท่าน .   .   .  แต่ว่า ! ท่านต้องมาศึกษาเกี่ยวกับธาตุน้ำกับ ข้า และ พวกผู้พิทักษ์ตนอื่นๆนับแต่นี้เป็นต้นไปขอรับ !  จนกว่าท่านจะสามารถเข้าใจมันได้ "   ข้ามองสีหน้าตกใจของนายท่าน ที่ไม่ค่อยเปลี่ยนไปจากเดิมสักเท่าไร ด้วยรอยยิ้มเหี้ยม แล้วว่ายไปจับมือทั้งสองข้างของนายท่านไว้


    "  เอาล่ะนายท่าน   ไปกันเถอะ "   


    " เอะ ! " 


              ข้าพานายท่านวาร์ปมาเหนือทะเลสาบแห่งหนึ่งที่มีพลังชีวิตแห่งผืนน้ำเข้มข้นที่สุดในโลกใบนี้ ก่อนที่จะจับมือมือของนายท่านแน่นๆ


    " เอาล่ะขอรับ นายท่าน "  ข้าพูดกับนายท่านที่ตอนนี้หน้าซีดสุดๆ


    "  คุณ จินเรย์ .  .   คุณจะไม่ปล่อยผมลงไปใช่ไหมครับ .  . ? "   นายท่านถามข้าด้วยน้ำเสียงสั่นๆของความกลัว แต่ว่า


    " ขอรับ  เล่นน้ำให้สนุกนะขอรับ  นายท่าน ! "  ข้าว่าก่อนจะปล่อยมือที่จับของนายท่านอย่างรวดเร็วพร้อมว่ายออกมา


    " ม่ายยยยยยยยยยยยยยย ! "   อา   เสียงร้องด้วยความหวาดกลัวนี่ ไม่ว่าใครจะทำก็ไพเราะยิ่งนัก  แต่ว่าน้า นายท่าน หน้าของท่านช่างไม่เปลี่ยนแปลงเลย


    "  ว้ากกกกกก !!!! "   ไอ้คุณจินเรย์ !!!   ปล่อยผมแบบนี้ได้ไง!!!!!    ตอนนี้ผมกำลังดิ่งเวหาอยู่โดยที่ตัวต้นเหตุกำลังว่ายไปมาอยู่ในอากาศอย่างสบายใจเฉย ! 


    " ตู้มมมม!!!!  "   เสียงร่างของริเก็นริวร่วงลงสู่ทะเลสาบดังลั่งไปทั่วพื้นที่ เรียกให้ตัวต้นเหตุหันมามอง


    " โอะ โอ  ดูท่าจะปล่อยสูงไปหน่อยแหะ " 


              อึดอัดจัง  .   .   .   หายใจไม่ออก .   .   .   นี่เรา .    .   .   อยู่ใต้น้ำแล้วงั้นเหรอ


    สายน้ำ       ไหลอย่างช้าๆ  บางครั้งก็ รุนแรง บางครั้งก็สงบ


    แต่ทว่า    เป็นที่หล่อเลี้ยงของทุกสรรพชีวิต  ไม่ว่าจะเป็นเผ่าพันธุ์ไหน


    พริ้วไหว      แข็งแกร่ง   ช่วยเหลือ  ทำลาย 

      

     [ นายท่าน  นึกออกแล้วใช่ไหมขอรับ ]


    อืม   นึกออกแล้วล่ะลักษณะของสายน้ำ


    [ ท่านลองรวบรวมสายน้ำให้เข้าสู้ร่างกายดูสิขอรับ ทำช้าๆนะขอรับ ]


    ค่อยๆดึงสายน้ำเข้าสู่ร่างกายสินะ  จิตวิญญาณของเราเป็นจิตของตนไม้   ร่างกายนี้นี่เกิดขึ้นจากต้นไม้  ย่อมให้สายน้ำไหลผ่านแน่ เริ่มเข้าใจนิดๆแล้วแหะ


              ริเก็นริว หลังจากที่ได้รับคำแนะนำจากจินเรย์ ก็ค่อยๆปล่อยให้ร่างกายดูดซับน้ำเข้ามาแล้วปล่อยออกไปช้าๆผ่านผิวหนัง  ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ โดยไม่รู้ตัวเลยว่าน้ำที่ถูกผลัดเปลี่ยนออกมานั้นบริสุทธิ์ยิ่งกว่าเดิม     


    [ เอาล่ะนายท่าน   ขึ้นมาได้แล้วล่ะขอรับ ]   ข้าเรียกนายท่านหลังจากที่เฝ้ามองและให้คำแนะนำแก่นายท่านที่อยู่ใต้ทะเลสาบ มาตลอด 2 เดือน    ร่างของนายท่านค่อยๆล่อยขึ้นมาจากทะเลสาบ พร้อมกับได้ลืมตาขึ้น


    "  อรุณสวัสดิ์ ขอรับนายท่าน " 


    "  สวัสดีครับ คุณจินเรย์  "     ผมเอ่ยทักทายนางเงือกหนุ่มตรงหน้า ก่อนจะควบคุมน้ำให้ออกมาจากชุดที่ใส่


    "  ยินดีด้วยนะขอรับที่ท่านได้เข้าใจถึงแกนแท้ของธาตุน้ำ "      จินเรย์ กล่าวแสดงความยินดีก่อนจะพานายท่านตัวน้อยของตนวาร์ป กลับไปยัง มหาสมุทรความทรงจำ 


    "   สำหรับการสอนของข้านั้นได้จบลงแล้วล่ะขอรับ " 


    "  ครับ !  คุณจินเรย์ ขอบคุณมากเลยนะครับ "   ผมบอกขอบคุณนายเงือตรงหน้าที่ค่อยสอนมาตลอด 2 เดือน  ก่อนที่จะตกใจกับมือที่โผล่ขึ้นมาจากเงาของตนเอง


    "  ข้าจะแนะนำผู้ที่จะสอนท่านคนต่อไปเลยล่ะกันนะครับ "    จินเรย์ บอกก่อนที่จะดึงมือข้างนั้นขึ้นมาทำให้สามารถเห็นผู้เป็นเจ้าของได้


    "  ตนนี้คือ โซทเตอร์  เป็นดวงไฟ ผู้พิทักษ์ธาตุวิญญาณของท่านขอรับ " 



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×