ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เกิดเป็นต้นไม้ทั้งที จะขอลุยให้เต็มที่่ครับ ( yaoi )

    ลำดับตอนที่ #33 : ตอนที่ 27 : ความลับของดวงวิญญาณ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 590
      67
      1 ม.ค. 64


    ตอนที่ 27 : ความลับของดวงวิญญาณ




              " นี่ หมายความว่ายังไงครับ ท่านโฮคาเชียร์ ? "    ผมมองร่างของชายหนุ่มสองคนที่ดูคุ้นตาหมือนกับว่าเคยพบเจอกันมาก่อนด้วยความสงสัย แล้วหันไปถามผู้ที่พาเข้ามาในวิหารของตน หลังจากที่ตื่นขึ้นมา

              " นั้นสินะ ~ ถ้าเจ้าพวกนี้เองก็แล้วกัน เพราะข้าไม่สามารถบอกได้หรอกนะ "    โฮคาเชียร์ไม่ตอบคำถามของริเก็นริว แต่กลับดันหลังของ เอไลจาห์ , ไรเซอร์ , นัวร์ และ อดามัสเข้าไปหาผู้เป็นน้องชายแทน  ก่อนจะหายตัวไปทันทีเพื่อหลีกเลี่ยงการตอบคำถามใดๆทั้งสิ้น  ทิ้งให้ทั้งสี่มองริเก็นริวที่ที่เริ่มอารมณ์เสียจากการกระทำของเทพแห่งไฟตาปริบๆ

              '  ริวจัง ใจเย็นๆก่อน '  นัวร์บอกพลางรินน้ำชาจากดอกโคเรีย ที่มีสรรพคุณช่วยผ่อนคลายความเครียดส่งให้ผู้เป็นภรรยาดื่ม ตามด้วยอดามัสเดินไปกอดพี่ชายเพื่อให้คลายความโกรธ ก่อนจะเริ่มอธิบายสิ่งที่ตนรู้ให้ฟัง

              "  ท่านพี่ทราบเรื่องที่ข้ากำลังจะกลายเป็นเทพแล้วใช่ไหมครับ ? "

              " อืม คุณซีโร่แวะมาบอกก่อนแล้วล่ะ " ริเก็นริวจิบชาที่ผู้เป็นสามีรินให้ ซึ่งช่วยลดความเครียดของตนได้เยอะเลยทีเดียว เพราะตลอดหนึ่งปีมานี้มีงานที่ต้องทำเยอะยิ่งกว่าปกติทั้งทีธรรมชาติของโลกใบนี้ได้ฟื้นฟูไปจนเกือบหมดแต่กลับค่อยๆเสื่อมโทรมลงอีกครั้ง ราวกับเป็นสัญญาณเตือนบางอย่างที่ทำให้รู้สึกไม่ชอบมาพากล

              "  ข้าสามารถมองเห็นดวงวิญญาณของผู้คนได้เหมือนกับท่านอาฮาชา มองเห็นโชคซะตาได้ราวกับการมองของท่านจีเอล และ มองเด็กถึงเส้นด้ายสีแดงที่เชื่อมโยงผู้คนเข้าไว้ด้วยกันเช่นเดียวกับท่านเรราเทีย "  ว่าแล้วอดามัสก็วาดมือออกไปทำให้เหล่าผู้ที่นั่งอยู่ในวิหารมองเห็นด้ายแดง 5 เส้นจากหัวใจของริเก็นริวเชื่อมโยงเข้ากับหัวใจของ นัวร์ , เอไลจาห์ และ ไรเซอร์ ส่วนอีกสองเส้นที่เหลือเส้นหนึ่งพุ่งออกไปทางทิศเหนือ และ อีกเส้นพุ่งออกไปยังทวีปเฮยหลง  

              ตามด้วยรูปร่างของวิญญาณปรากฏเป็นภาพเสมือนของลูกแก้ว ซึ่งลูกแก้ววิญญาณของริเก็นริวเป็นลูกแก้วสีเขียวสดใสมีลวดลายของเถาวัลย์และใบไม้   ของอดามัสเป็นสีฟ้าใสมีลายของก้อนเมฆสีทองและดวงไฟสีฟ้า

              แต่ทว่าลูกแก้วที่แสดงถึงวิญญาณของเอไลจาห์ , ไรเซอร์ , นัวร์ กลับเป็นเศษลูกแก้วสีดำเหมือนกันทุกอย่างสร้างความตกใจให้แก่ริเก็นริวที่เพิ่งจะมองเห็นดวงวิญญาณของทั้ง 3

              " วิญญาณที่ถูกแบ่งออกจะกลายเป็นเศษลูกแก้วแทน โดยที่มีสีและรูปทรงทุกอย่างเหมือนกันหมด เพราะเกิดจากด้วยวิญญาณเพียงดวงเดียว ตามที่ท่านอาฮาชาได้สอนมาครับ "    อดามัสชี้ไปยังทิศทางของด้ายแดงแต่ละเส้นพร้อมกับอธิบายให้เข้าใจ

              "  ดวงวิญญาณของทั้ง 3 และ อีกสองคนที่ไม่ได้อยู่นี่แต่เดิมนั้นเป็นดวงวิญญาณดวงเดียวกัน เป็นดวงวิญญาณที่ทรงพลังเป็นอย่างมาก เพราะการที่จะแบ่งดวงวิญญาณออกเป็นส่วนๆได้นั้น ผู้เป็นเจ้าของจะต้องมีพลังมากพอที่จะตัดโซ่ตรวงที่เรียกว่ากฏของโลก  "  ละอองแสงลอยออกมาจากมือของอดามัสแปรเปลี่ยนรูปร่างไปตามที่เทวฑูตเล่า เพื่อให้ทั้ง 4 ได้เข้าใจ

              "  เรื่องต่อไปนี้ได้รับอนุญาติในการเล่าจากท่านซีโร่ และ ท่านอาฮาชา แล้วครับ ท่านพี่ "   ดวงตาสีน้ำเงินจ้องมองผู้เป็นพี่ชายอย่างลังเล ก่อนจะเปลี่ยนเป็นแน่วแน่แล้วเริ่มเล่าสิ่งที่อยู่ในบันทึกของสองเทพออกมา

              " เรื่องราวเมื่อครั้งอดีตกาลของโลกใบนี้

              เรื่องราวของ เทพต่างมิติ และ เทพองค์หนึ่ง
         
              เมื่อครั้งอดีตกาลโลกใบนี้ไม่ได้มีเพียงเหล่าเทพเจ้าเท่านั้น  ยังมีบางสิ่งที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับแสง ตรงข้ามกับเทพเจ้า

              สิ่งเหล่านั้นหลุดเข้ามาจากมิติอื่น

              สิ่งนั้นไร้ซึ่งรูปร่างที่แน่นอน  มองดูคล้ายคลึงกับกลุ่มควันสีดำ

              แล้วในวันหนึ่งสิ่งนั้นก็ค่อยๆเริ่มกัดกินทรัพยากรของโลกใบนี้อย่างรวดเร็วจนเหล่าเทพและผู้คนไม่อาจตั้งตัวได้ทัน เพียงแค่หนึ่งอึกใจก็กัดกินพื้นที่ไป 3 ใน 5 ของโลก

              เทพตนหนึ่งเห็นเช่นนั้นก็มิอาจมนมองดูเหล่าผู้คนและโลกถูกกิน ก็ได้ใช้พลังทั้งหมดของตนชำระล้างสิ่งนั้นโดยที่ไม่รอคำอนุญาติจากพระเจ้าสูงสุด

              สิ่งนั้นพอโดนการชำระล้างขั้นสูงสุดที่แลกเปลี่ยนกับพลังชีวิตของผู้ใช้ก็ได้สลายไป

              แต่ทว่า ผลกระทบของการชำระล้างทำให้มิติที่กันระหว่างโลกใบนี้ กับ โลกอื่นๆก็เกิดช่องโหว่ขึ้นมา ทำให้เทพจากต่างมิติตนหนึ่งได้หลงเข้ามายังโลกใบนี้

              ผู้ที่รับรู้การมาถึงของเทพต่างมิติเป็นคนแรกคือ เทพที่แลกพลังชีวิตของตนในการผนึกสิ่งแปลกปลอม หรือ เทพแห่งการเยียวยา

              เทพต่างมิติหลงเข้ามาแต่ไม่สามารถกลับไปยังโลกของตนก็ได้อาละวาดไปทั่ว ทำให้โลกใบนี้ดับสูญไป สร้างควาทโกรธแค้นแก่เหล่าเทพเป็นอย่างมาก แต่ เทพแห่งการเยียวยารู้ดีว่าสิ่งที่เทพต่างมิติทำเป็นการช่วยเหลือโลกใบนี้ เพราะโลกที่โดนสิ่งนั้นกลืนกินไปจะไม่สามารถฟื้นกลับคืนมาได้เหมือนเดิมจึงได้อธิบายถึงสิ่งที่ตนรับรู้ให้แก่เทพตนอื่นฟัง ทำให้เหล่าเทพที่คาดหวังว่าโลกของพวกตนจะยังคงสามารถฟื้นฟูได้ตัดสินใจจะทำลายโลกของพวกตนลงก่อนจะสร้างขึ้นใหม่ เหล่าเทพได้ลงไปถามความเห็นของผู้คนกลับได้คำตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า

              ให้สังหารพวกตนทิ้ง และรวมวิญญาณของพวกตนเป็นหนึ่งเดียว เพื่อให้ดวงวิญญาณนั้นทำหน้าที่ปรับสมดุลและดูแลโลกใบใหม่แทนพวกตน เพราะไม่อยากจะให้ผู้คนในโลกใหม่พบเรื่องราวแบบพวกตนอีก

              เหล่าทวยเทพได้ยินจึงลงมือทำตามความปราถนาของผู้คนโดยมีเทพแห่งการเยียวยา และ เทพต่างมิติเฝ้ามองดูอยู่เพราะหากเทพแห่งการเยียวยาให้พลังอีกแม้จะเป็นพลังที่เล็กน้อย ก็มีสิทธิ์ที่จะดับสูญไปทันทีจากที่เหลือเวลาอีก 500 ปี ส่วนเทพต่างมิตินั้น หากใช้พลังจะทำให้มิตินี้เกิดเสียสมดุล

              หลังจากที่เหล่าทวพเทพสร้างผู้พิทักษ์ และ ทำลายโลกลง ก็ทิ้งช่วงไปสักพักเพื่อฟื้นฟูพลังของตน ก่อนที่จะเริ่มสร้างโลกใบใหม่ขึ้น โดยระหว่างที่พักฟื้นฟูพลังได้มีเทพบางส่วนออกไปพักผ่อนที่อีกมิติซึ่งผ่านการอนุญาติจากผู้ดูแลประตูเชื่อมเรียบร้อย และได้เอาอารยธรรมจากมิติที่ตนไปพักผ่อนกลับมาเป็นแบบในการสร้างโลกด้วย

              ทางเทพแห่งการเยียวยา และ เทพต่างมิติก็ได้หลบไปอยู่ที่วิหารของเทพแห่งแสงเพื่อที่จะได้ไม่รบกวนเทพตนอื่นๆ

              ช่วงเวลาที่เทพต่างมิติ และ เทพแห่งการเยียวยาได้อยู่ด้วยกันเป็นเวลาหลายสิบปีได้ก่อเกิดความรักระหว่างทั้งคู่ขึ้นมา แต่เทพแห่งการเยียวยารู้ตัวดีว่าเวลาของตนใกล้จะหมดลงแล้ว จึงได้ใช้ชีวิตของตนให้คุณค่าที่สุด ทั้งการเที่ยวไปหาบรรดาพี่น้องของตน ทั้งลงไปเที่ยวเล่นบนโลกใบใหม่ที่สร้างขึ้นเป็นที่เรียบร้อย ทั้งใช้เวลาอยู่กับเทพต่างมิติที่ตนรักให้นานที่สุดจนกระทั้งเวลาแห่งการจากลาได้มาถึง

              เทพแห่งการเยียวยาได้หลับตาลงไปชั่วนิรันดรภายใต้อ้อมกอดของผู้ที่ตนรัก การตายของเทพแห่งการเยียวยาทำให้ทรัพยากรณ์ของโลกค่อยๆหยุดการพื้นฟูตนเองอย่างช้าๆ ทำให้เหล่าผู้อาศัยรุ่นใหม่เริ่มเกิดการแย่งชิงทรัพยากรณ์ขึ้นโดยที่ไม่มีใครหาทางฟื้นฟูเลยแม้แต่น้อย

              
    ดวงวิญญาณของเทพแห่งการเยียวยาได้เข้าสู่วัฏจักรวิญญาณเฝ้ารอการเวียนว่ายตายเกิดอีกครั้ง   ทางด้านเทพต่างมิติเห็นเช่นนั้น จึงได้แบ่งดวงวิญญาณของตนเป็น 5 ส่วนเพื่อที่จะถือกำเนิดในมิติแห่งนี้ และ เฝ้ารอการกลับมาของเทพแห่งการเยียวยา เพราะหากเกิดโดยที่ไม่ได้แบ่งดวงวิญญาณเลยแม้แต่น้อยจะทำให้สมดุลของดวงวิญญาณเกิดความเสียหายได้ "

              ดวงตาสีน้ำเงินจ้องมองดวงตาสีมรกตทองของผู้เป็นพี่ชายอย่างไม่ละสายตา

              " นี่คือหนึ่งในความลับที่น่าพิศวงของดวงวิญญาณ "

              "  ความลับของโลกใบนี้ "

              " และเรื่องราวความเป็นมา ดวงวิญญาณของท่านพี่  และ ทั้ง 5 คนขอรับ "

              " เรื่องราวของเทพแห่งการเยียวยา และ เทพต่างมิติ "


    **************************************************************************************

    มาแล้วจ้า
    แล้วก็

    HAPPY NEW YEAR 2021

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×