ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เกิดเป็นต้นไม้ทั้งที จะขอลุยให้เต็มที่่ครับ ( yaoi )

    ลำดับตอนที่ #12 : ตอนที่ 9 : ดิน และ เปลวเพลิง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.14K
      700
      11 ธ.ค. 61

    ตอนที่ 9 :  ดิน และ เปลวเพลิง


                   บริเวณสนามฝึกที่เกอารอนสร้างตอนนี้ได้มีเด็กหญิงวัย 4 ขวบ กำลังพยายามแปรสภาพของก้อนหินตรงหน้าอย่างตั้งใจ  โดยมีผู้พิทักษ์ธาตุดินคอยให้คำแนะนำอยู่ข้างๆ

    "     ใจเย็นๆนายท่าน  ท่านต้องค่อยๆปรับเปลี่ยนในความคิดของท่านว่าสิ่งตรงหน้ามันไม่ใช่ก้อนหิน แต่เป็นสิ่งที่เราต้องการจะให้เป็นโดยการปรับโครงสร้างที่เล็กที่สุดออกมาก่อน "    เกอารอนสอนพร้อมแสดงตัวอย่างให้ดู โดยการแปรสภาพของแร่ที่หยิบขึ้นมาให้กลายเป็นเพียงก้อนหินธรรมดาๆก้อนหนึ่ง


    " พอทำเสร็จมันจะได้แบบนี้ไงล่ะคะ นายท่าน "    ตอนนี้แร่ในมือของคนแคระสาวได้กลายเป็นเพียงก้อนหินธรรมดาๆก้อนหนึ่ง ก่อนที่จะถูกแปรสภาพให้กลายเป็นทองคำขาว แล้วกลายมาเป็นดอกไม้จากผลึกคริสตันที่งดงามยิ่ง


    "  สวยใช่ไหมล่ะคะนายท่าน   ทุกสิ่งทุกอย่างนั้นล้วนมีคุณค่าในตัวของตัวเอง  "    เกอารอนค่อยๆวางดอกไม้ลงบนมือของริเก็นริวเบาๆ  แล้วถ่อยหลังออกมา


    "  ธาตุดินนั้น มิได้มีเพียงก้อนหิน ดิน  หรือ แร่ เท่านั้น แต่ทว่า .  .  . ธาตุดินนั้นยังคงเป็นพื้นฐาน และ แหล่งกำเนิดของสิ่งมีชีวิตเช่นกัน  "  คนแคระสาวสะบัดมือไปทางที่มีก้อนหินกองกันอยู่ ก่อนที่ก้อนหินเหล่านั้นจะแตกออกจากกันโดยต้นไม้ที่จู่ๆก็เจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว


    "   ผู้คนบนโลกใบนี้ส่วนใหญ่เทิดทูนผู้ที่มีพลังเวทมนตร์อันมหาศาล และ รุนแรง กลับหลงลืมไปว่าธาตุใดกันที่มีพลังอันมหาศาล  ธาตุใดกันที่มีอยู่ทุกพื้นที่บนโลก นายท่านตอบได้ไหมค่ะ ? "


    "   ธาตุดินครับ "    ผมตอบก่อนที่จะสะดุ้งเมื่อคุณเกอารอนได้ควบคุมดินให้กลายเป็นหนามอันแหลงคมที่ซ้อนกันเป็นช่อๆเหมือนดอกไม้


    "   เป็นเช่นนั้นนายท่าน แต่ทว่ายังมีที่ผิดอยู่ "


    " เอ๋ ! "


    "   ธาตุทุกธาตุนั้นมีอยู่ทุกพื้นที่บนโลกเท่ากัน   ธาตุดินเป็นหนึ่งในธาตุที่แฝงอยู่ในวิถีชีวิตของผู้คน  เช่นเดียวกับ น้ำ  ไฟ  ลม  ท่านลองคิดดูสิว่าถ้าหากมีจอมเวทย์ที่สามารถควบคุมให้เกิดแผ่นดินไหวไปทั่วโลกได้ จะเกิดอะไรขึ้นกัน  "   เกอารอนได้ลองถามคำถามขึ้นมาเพื่อที่จะให้นายท่านของตนได้จิตนาการตาม


    ผมลองนึกภาพตามคำพูดของเกอารอนก่อนที่จะส่งยิ้มแห้งๆไปให้


    "  หายนะครับ .  .  .  "


    "  ถูกต้องค่ะนายท่าน   หายนะจะเกิดขึ้นบนโลกใบนี้  ดังนั้นจึงมีพวกเราเหล่าผู้พิทักษ์ธาตุต่างๆขึ้นมาเพื่อคุ้มครองและปกป้องโลกใบนี้จากหายนะของธาตุซึ่งเป็นหน้าที่รอง   โดยหน้าที่หลักของพวกเราจริงๆแล้วคือการปกป้องจิตวิญญาณของต้นไม้โลกนั้นก็คือนายท่านยังไงล่ะค่ะ "     คนแคระสาวได้สลายหนามที่ถูกสร้างจากดินเป็นช่อๆให้กลายเป็นผลึกคริสตันสีรุ้งสวยขึ้นมา


    "   แบบทดสอบของนายท่านก่อนที่จะจบหลักสูตรธาตุดิน คือ ! นายท่านต้องสร้าง คริสตันแห่งจิตวิญญาณของธาตุดินขึ้นมาให้ได้ค่ะ โดยที่ข้าจะให้ท่านสร้างจากธาตุดิน ตามด้วยธาตุน้ำ  และ วิญญาณค่ะ "


    "  เอ๋-----! เดี๋ยวสิครับ คุณเกอารอน ! ทำไมถึงมีธาตุน้ำ กับ ธาตุวิญญาณด้วยล่ะครับ ! "    ริเก็นริวรีบยกมือขึ้นมาประท้วงทันทีที่ได้ยินว่าตนนั้น จะต้องสร้างคริสตันแห่งจิตวิญญาณมาเพิ่มอีก 2 ธาตุ จากที่มีเพียงแค่ธาตุดินแค่ธาตุเดียว


    "  อะไรกันๆนายท่าน ทั้งนี้ก็เป็นการฝึกของท่านนะคะ เพราะฉะนั้น พยายามเข้านะคะ นายท่าน "


    "  อา .  .  . แกล้งกันสินะครับ ? "


    " เปล่าค่าา   อีก 10 เดือนเจอกันนะค่ะ ข้าไปก่อนนะคะ นายท่าน "   เกอารอนไม่ตอบคำถามของนายท่านของตน กลับเบี่ยงไปเป็นเรื่องอื่น  พร้อมกับหายตัวไปโดยใช้ดินเป็นสื่อกลาง     ทิ้งให้ริเก็นริวยืนค้างอยู่ในท่าเอื้อมมือออกมา


    "  ละ แล้วข้าวเที่ยงล่ะครับ ? คุณเกอารอน "      ผมยังไม่ได้ทานข้าวมาตั้งแต่เช้าเลยนะครับ .  .  . แหล่งน้ำบริเวณนี้ก็อยู่ลึกด้วยอะ   อย่างน้อยก็กลับมาสร้างบ่อน้ำให้นิดนึงก็ยังดีนะคร้าบบบ

    .


    .


    .


              นช่วงที่  10 เดือนผ่านมานั้น ริเก็นริวได้แก้ปัญหาการขาดสารอาหารโดยการที่พยายามรวบรวมไอน้ำในอากาศให้จับตัวเป็นก้อน ก่อนที่จะปล่อยใส่บ่อน้ำที่เกิดจากการปรับสภาพดิน เพื่อให้สามารถกักเก็บน้ำเอาไว้ได้นาน  และฝึกการใช้ธาตุดินจนชำนาญ พร้อมกับสามารถพลิกแพลงให้ใช้รวมกับธาตุน้ำได้อย่างหลากหลาย อันเนื่องมาจากประสบการณ์ในโลกเก่า  ส่วนการสร้างคริสตันแห่งจิตวิญญาณนั้น ริเก็นริวได้ใช้เวลากว่าสองเดือนในการทำความเข้าใจและได้ลงมือสร้างขึ้นมาโดยสร้างผิดพลาดอยู่หลายครั้งหลายหน ก่อนที่จะได้คริสตันที่งดงามเกือบใกล้เคียงกับของที่เกอารอนได้สร้างขึ้นมาเป็นตัวอย่าง จนกระทั้งหมดระยะเวลา 10 เดือนที่เกอารอนได้กำหนดเอาไว้


    " วันนี้แล้วสินะ  .   .  . หมดไปเสียที่ 10 เดือนที่คุณเกอารอนได้กำหนดเอาไว้ "    ริเก็นริวในร่างของเด็ก 8 ขวบพูดพร้อมกับแกว่งชิงช้าไปมาอย่างเรื่อยเปื่อย  ก่อนที่จะหยุดเล่นเมื่อสังเกตุเห็นว่าพื้นดินบริเวณหนึ่งเกิดการนูนออกมาอย่างผิดปกติแล้วแตกออกจากกันพร้อมๆกับผู้ที่หายหน้าไปเป็นเวลา 10 เดือนโผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน


    "  สวัสดีค่าา นายท่าน ! ข้ากลับมาแล้วววว  "     เกอารอนกล่าวทักทายนายท่านอย่างอารมณ์ดี 


    "  สวัสดีครับ คุณเกอารอน  "   ผมตอบรับคำทักทาย  ก่อนจะเดินไปข้างหลังกำแพงหินที่เป็นผลจากการฝึก แล้วค่อยๆลากถุงเถาวัลย์ที่สร้างขึ้นมาจากธาตุดิน และ ธาตุน้ำ มาวางเอาไว้ตรงหน้าของคุณเกอารอนเบาๆ


    "   โอ้วว นายท่านโตขึ้นแล้วเหรอค่ะเนี่ย ? แล้วนี่ถุงใส่อะไรเหรอค่ะ ? "     เกอารอนที่เห็นการเปลี่ยนแปลงของนายท่านตนจึงทักก่อนที่จะหันไปสนใจถุงที่ถูกวางเอาไว้ข้างหน้าตนแล้วอย่างร่าเริง


    "  ครับ ร่างนี้เป็นร่างวิญญาณปกติของผมครับ ส่วนสิ่งที่อยู่ในถุงคือ คริสตันแห่งจิตวิญญาณของธาตุน้ำ วิญญาณ  และ ดิน ตามที่คุณเกอารอนได้ให้ฝึกสร้างครับ ! "    ริเก็นริวว่าพร้อมกับหยิบคริสตันแห่งจิตวิญญาณขึ้นมา 3 ก้อนที่สีแตกต่างกันขึ้นมาให้เกอารอนดู


    "  ว้ายยยย ! นายท่าน ! รีบเก็บให้มิดชิดเลยนะค่ะ!! "   คนแคระสาวร้องขึ้นอย่างตกใจเมื่อเห็นสิที่อยู่ในถุง   ก่อนจะรีบบอกให้นายท่านของตนเก็บพวกมันให้มิดชิด


    "   ทำไมล่ะครับ ? " 


    "   ก็คริสตันแห่งจิตวิญญาณพวกนี้ 1 ก้อนที่ถูกสร้างขึ้มมาจากท่านสามารถฟื้นฟูธาตุที่ได้เหลือน้อยลงในทวีปต่างๆให้สามารถใช้ต่อไปได้อีกตั้ง 10 ปีโดยที่ไม่ต้องใช้พลังเวทมนตร์ของตนทดแทนเลยนะค่ะ ! ดังนั้น กรุณาเก็บเอาไว้ให้มิดชิดอย่าให้ผู้อื่นนอกจากผู้พิทักษณ์ และ ผู้ที่ท่านไว้ใจได้รับรู้เป็นอันขาดเลยนะค่ะ ! ไม่อย่างนั้นล่ะก็อาจจะเกิดสงครามเหมือนกับเมื่อ 3,000 ปี ก่อนก็ได้ค่ะ!  "  เกอารอนรีบอธิบายออกมาอย่างรวดเร็ว พร้อมกับสร้างผลึกคริสตันขึ้นเป็นขวดโหลเอาไว้ใส่คริสตันแห่งจิตวิญญาณที่นายท่านสร้างขึ้นมา


    "  เดี๋ยวนายท่านเอาคริสตันเก็บใส่โหลอันนี้เอาไว้นะค่ะ ก่อนที่จะเอาเก็บเข้าไปในร่างของท่าน "


    "  เก็บเข้าไปในร่าง . . . ยังไงครับ? "    ริเก็นริวถามออกมาด้วยความสงสัย หันมามองร่างวิญญาณของตน สลับกับโหลแก้วที่เกอารอนได้เก็บคริสตันแห่งจิตวิญญาณเป็นที่เรียบร้อยไปพลาง


    " นายท่าน ... ท่านไม่ทราบเหรอค่ะ  ว่าตัวของท่านนั้นทั้งร่างวิญญาณหรือร่างต้นไม้สามารถใช้กักเก็บทุกสิ่งได้นะค่ะ "  เกอารอนถามอย่างสงสัยเมื่อได้ยินที่ริเก็นริวพูดออกมา


    "  อืม . . . ไม่ทราบเลยครับ "  (หรือว่าจะเป็น 1ในพรที่ซีโร่ซังให้มากันนะ) ผมคิดในใจก่อนที่จะลองนำโหลที่เก็บคริสตันเอาไว้ดันเข้ามาในร่างของตนเบาๆ    ปรากฎว่าแทนที่โหลคริสตันจะหยุดอยู่ที่มือของตน กลับถูกสูบหายเข้าไปในมืออีกข้างทันที


    " อะ ! เก็บได้จริงด้วย .  .  . "  


    "  ค่าๆในเมื่อได้รับรู้แล้ว ถ้าอย่างนั้นรบกวนนายท่านมายืนข้างๆข้าด้วยค่ะ "   เกอารอนบอกพร้อมกับเรียกนายท่านของตนให้มายืนอยู่ข้างๆ ริเก็นริวได้เดินเข้าไปใกล้ๆโดยไม่ถามอะไร


    "  เอาล่ะนะนายท่าน พวกเราไปกันเถอะ ! " เกอารอนกล่าวอย่างร่าเริง ก่อนที่ร่างของทั้งสองจะถูกพื้นดินดูดลงไปทันที


    " อีกแล้วเหรอออออ  ! "    ริเก็นริวร้องออกมาเสียงหลงเมื่อได้เจอกับการเคลื่อนย้ายอย่างน่าหวาดเสียวอีกครั้ง

     *

    *

    *

    *

    *

              บนภูเขาไฟแห่งหนึ่งที่ได้ขึ้นชื่อว่าร้อนที่สุดในโลกใบนี้ สถานที่ที่เหล่ามังกรที่เป็นเผ่าพันธุ์ที่หนังหนาที่สุดของโลกยังไม่อยากย่างกรายเข้าไปใกล้ๆ    เปลวไฟที่สาทารถเผาไหม้ได้ไม่เว้นกระทั้ง ปีศาจหรือเทวาทั้งหลาย 


    บัดนี้  .  .  .  ได้มีบุรุษผู้หนึ่งนั่งอยู่ในส่วนที่ลึกที่สุดของภูเขาไฟโดยที่ไม่หวาดกลัวต่อความร้อนของมันเลยสักนิด    


    "  น่าจะมากันได้แล้วนะ .  . . เกอารอน มาสเตอร์ "  ชายหนุ่มพึมพรำออกมาพร้อมกับบังคับเปลวไฟให้กลายเป็นรูปต่างๆรอ  ก่อนที่จะหน้าทิ่มพื้นเมื่อเจอแรงกระแทกจากข้างหลังจังๆ


    "  พานายท่านมาแล้วจ้า !  "   เกอารอนบอกกับผู้ที่ถูกตนเหยียบโดยที่ตนนั้นอุ้มนายท่านเอาไว้ด้วย


    "  ลุก -ออก-ไป-ซะ !!! "  ชายหนุ่มคำรามออกมา ร่างทั้งร่างกายเป็นเปลวไฟกระจายออกไป  แล้วไปรวมกลุ่มกันเหนือลาวาที่กำลังระอุ ก่อนที่เปลวไฟจะมอดดับลงเผยให้เห็นร่างของมนุษย์ที่มี เขา และ ปีก ของมังกรงอกออกมา


    "   เจ้าตัวไร้มารยาท ! มาสายแล้วยังกระทำตัวแบบนี้อีก !!  น่าจับโยนลงลาวาเสียจริงๆ "   ชายหนุ่มตะโกนออกมาด้วยความโกรธ  มือทั้งสองข้างควบคุมเปลวไฟที่ปะทุขึ้นให้ไปนำร่างของมาสเตอร์มาหาตนแล้วจัดการปัดผู้พิทักษ์ธาตุดินออกไปจากพื้นที่ภูเขาไฟของตน  ก่อนจะหันไปรับร่างของมาสเตอร์ที่ตอนนี้กำลังหลับตาด้วยความกลัวอยู่


    "  มาสเตอร์ ลืมตาได้แล้ว มันไม่มีอะไรน่าหลัวแล้วนะ "    อา . . . เสียงของใครกันนะ ไม่คุ้นหูเลย  ผมคืดในใจแล้วจึงลืมตาขึ้นมามองรอบๆ  ซึ่งมีแต่เปลวไฟเต็มไปหมด ไม่ว่าจะมองไปทางไหนๆ  ก่อนจะหันกลับมามองผู้ที่อุ้มตนเอาไว้


    "   คุณคือใครเหรอครับ ? "


    "  ยินดีที่ได้พบกัน มาสเตอร์  ข้ามีนามว่า เฟลม เป็นผู้พิทักษ์ธาตุไฟของท่าน " 


    " ผมชื่อริเก็นริวครับ ยินดีที่ได้พบเช่นกัน "



    ทางด้านของเกอารอนที่ตอนนี้ได้กลับมารวมตัวกับผู้พืทักษ์ตนอื่นๆแล้ว


    "  น่าโมโหเจ้าเฟลมชะมัดยาด ! "  คนแคระสาวบ่นออกมาก่อนที่จะได้รับการซ้ำเติมจากแฟรี่จิ๋วที่นั้งอยู่ข้างๆโซทเตอร์ที่ยังพักฟื้นอยู่


    "  กรรมตามสนอง สมน้ำหน้า แกล้งโซทเตอร์คุงดีนัก ! "


    "  สม .  .  . " 




    ***********


    ไรท์ยังไม่หายไปไหนนะ แต่จะมาช้าหน่อย


    ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามนะค่ะ 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×