ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เกิดเป็นต้นไม้ทั้งที จะขอลุยให้เต็มที่่ครับ ( yaoi )

    ลำดับตอนที่ #3 : ตอนที่ 2 : เป็นต้นไม้ ก็ดีสิครับ

    • อัปเดตล่าสุด 22 ส.ค. 62


    ตอนที่  2  :  เป็นต้นไม้  ก็ดีสิครับ



         ทวีปแกรด์ฮูป       ทวีปที่ขึ้นชื่อด้ว่าเป็นทวีปมืด   เนื่องจากมีภูมิประเทศที่เป็นพิษ   ความแห้งแล้งปกคลุมไปทั่วทุกหนแห่ง  ไม่ว่าสัตว์อสูร หรือแม้แต่เทพ  และ ปีศาจต่างไม่อยากย่างกลายเข้าไป     

         บัดนี้ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ขึ้นจากพื้นที่แห้งแล้งกลับปรากฎต้นกล้าต้นเล็กๆท่ามกลางหุบเขาของทวีปแห่งนี้     ก่อนที่ต้นไม้พันธุ์ต่างๆหลากหลายสายพันธุ์จะเกิดขึ้นมาและเติบโตอย่างรวดเร็ว     โดยที่ต้นไม้ต้นแรกนั้นยังเป็นต้นอ่อนที่ถูกทุกต้นขึ้นล้อมรอบเหมื่อนกับกำลังปกป้องเด็กน้อยผู้อ่อนต่อโลกอยู่

         พื้นดินก่อกำเนิดเผ่าพันธุ์ทั้ง 7 ซึ่งเป็นตัวแทนของธาตุ ดิน  น้ำ   ลม  ไฟ  แสง  ความมืด  และ  วิญญาณขึ้นมา  เพื่อให้ทำหน้าที่ปกป้องแผ่นดินนี้จากการบุกรุกของ  เทพ  ปีศาจ  หรือแม้กระทั้ง   มนุษย์

         กาลเวลาได้ล่วงเลยมาหลายพันปีจากต้นอ่อนที่ต้องได้รับการปกป้องกลับกลายเป็นต้นไม้ต้นใหญ่ที่เป็นสายใยชีวิตแห่งทวีปนี้  แต่ทว่า . . .

         สงครามที่น่าเศร้ากลับได้มาเยือน ณ. ดินแดนแห่งนี้เสียแล้ว

    เทพต่างส่งกองทัพเข้ามาเพื่อที่จะชิงดินแดนแห่งนี้มาอยู่ภายใต้การปกครอง

    ปีศาจต่างก็ไม่ยอมน้อยหน้าส่งขุนพลทั้ง 5 และสมุนทั้งหลายมาเข้าร่วมด้วย

    เผ่ามนุษย์นั้นได้หยุดสงครามระหว่างประเทศลงแล้วจับมือเป็นพันธมิตรกันเพื่อจะช่วงชิงดินแดนแห่งนี้ทันทีหลังจากที่เหล่า  เทวา และ ปีศาจ ได้อ่อนกำลังลง

    ในวันที่สงครามดำเนินมาจนถึงขีดสุดพระผู้เป็นเจ้าได้ปรากฎตัวขึ้นบนน่านฟ้าเหนือสงครามระหว่างผู้บุกรุก และ ผู้ปกป้องเพื่อหยุดสงคราม

    ((   ข้าผู้เป็นพระเจ้าในนามของ  ซีโร่  เดอะลอส  ก็อด  ขอบัญชา  ))     เสียงอันน่าเกรงขามของพระเจ้าได้เอ่ยนามของตนออกมา     เพื่อที่จะร่ายเวทผนึกเขตแดน     

    ((  เขตแดนเอ๋ยจงปิดผนึกเส้นทางทั้งสามของ แดนเทวา แดนปืศาจ  และ  แดนมนุษย์  ไม่ให้มาก้าวก่ายกันจนกว่าที่หัวใจแห่งโลกจักพร้อมที่จะเป็นเส้นชีวิตให้แก่ทุกสรรพสิ่ง ))   

    "  พระเจ้า !! แล้วทรัพยากรที่ใกล้จะหมดไปของแดนพวกเราละขอรับ!! "

    "   ใช่ๆๆ   "          เหล่าผู้ที่หวังจะช่วงชิงทรัพยากรใหม่ทุกเผ่าพันธุ์ต่างตะโกนออกมาด้วยน้ำเสียงอันเกรี้ยวกราดที่แฝงความโลภเอาไว้     ก่อนจะถูกพระเจ้าตอกกลับไป

    ((   พวกเจ้าทำลายสิ่งเหล่านั้นด้วยตัวเองมิใช่รึ ?  แล้วเหตุใดจึงเรียกร้องกัน  ))

    "  อึก !!!! "  คำตอบของพระเจ้าเปรียบเสมือนเข็มที่ทิ่มใจดำของเราสรรพชีวิตที่อยู่     ณ   ที่แห่งนั้นจังๆ

    ((  จงหยุดสงครามที่ทำให้เกิดความสูญเสียไปทุกหนแห่งได้แล้ว !   ข้ากำหนดให้การทำสงครามแต่ละครั้งส่งคนมาร่วมได้ไม่เกิน 10 จากเหล่าทหารของพวกเจ้าและใช้เวลาได้ 1 ชั่วโมงในการทำสงคราม ))             

         3,000 ปีหลังจากเหตุการณ์ผนึกเขตแดน

         พระเจ้าได้จากไปหลังจากที่หยุดสงครามครั้งใหญ่ได้  และกำหนดจำนวนคนในการทำสงครามเพื่อที่จะช่วยชะลอการศูนย์เสียทรัพยากรจนกว่าที่หัวใจของโลกจักมีความพร้อม

         เหตุการณ์ในครั้งนั้นได้ผ่านมาหลายพันปีแล้วสงครามยังมีขึ้นต่อเนื่องมาเรื่อยๆแต่ความสูญเสียกลับน้อยลงจากเมื่อก่อนเป็นอย่างมาก  ทรัพยากรบางส่วนก็ได้นักปราชญ์ที่ไม่ได้ถูกเกรณ์ไปเข้าร่วมสงครามหาแนวทางฟื้นฟูจนกลับคืนมาทีละนิดแต่คุณภาพยังไม่เหมือนกลับตอนที่โลกได้กำเนิดขึ้นมาใหม่ๆ

    แต่ทว่าตอนนี้ . . .

    เวลาของโลกได้เริ่มฟื้นฟูตนเองแล้ว . . .

    < หาววว  . . . รู้สึกว่าจะเกิดใหม่แล้วสิน้า >   

    /  น่าเบื่อจางงง    นอนมากี่ปีแล้วนะทั้งแต่มาที่โลกนี้ /   ตอนนี้ผม  ริเก็นริว  รู้สึกว่าน่าจะอยู่ในที่บางอย่างแคบๆ และ  น่าจะแข็งด้วยคร้าบบ

    ( ตื่นแล้วเหรอครับ คุณ ริเก็นริว ) 

    /  อา. . . เสียงของคุณพระเจ้าเองเหรอ.  .  . /  ผมทักออกไปโดยแค่คิดเท่านั้น ก็นะ ตอนนี้ผมรู้สึกว่าร่างที่เกิดใหม่เนียจะไม่มีปากครับบ.  .  .

    (  ขอโทษด้วยนะครับ จริงสิครับผมมีเรื่องที่จะคุยด้วยหน่อยนะครับ )  พระเจ้าเอยออกมาก่อนที่จะใช้พลังดึงวิญญาณของ   ริเก็นริวออกมาเพื่อที่จะพูดคุยกันได้สะดวก

    ร่างของริเก็นริว ปรากฏขึ้นตรงหน้าพระเจ้าทันที

    " เอ๋~ทำไมผมถึงมีอายุ 8 ขวบละครับ .  .  .  ?  "     ผมสำรวจร่างวิญญาณของตัวเองก่อนจะถามออกไป

    "  เพราะว่าร่างกายของคุณเติบโตและพัฒนาในช่วงเวลาที่นอนหลับตลอด 1,008 ปีครับ "

    ( อุหวาา .  .  .  ผมนอนมานานขนาดนั้นเชียวเหรอเนี่ย )     ผมถามทางความคิดก่อนจะเอียงคอมองพระเจ้าเบาๆเพื่อต้องการที่จะยืนยันเวลา

    " ครับ  คุณหลับไปนานถึง 1,008 ปีจริงๆครับ "   ซีโร่ตอบเพื่อย้ำทำให้ริเก็นริวอีกครั้งด้วยรอยยิ้ม

    "  งั้นเหรอๆ   แล้วผมเกิดเป็นอะไรล่ะครับ ?  ซีโร่ซังง "   ผมถามพระเจ้าตรงหน้าแต่กลับได้รอยยิ้มกลับมาแทนซะงั้น  แปลกคน อะ! ไม่สิต้องเป็นพระเจ้าที่แปลกสิน้า .  .  . 

    "  เอาไว้ไปดูเองดีกว่าครับ . จริงสิ ! ผมเกือบลืมเรื่องสำคัญไปเลยนะครับเนี่ย เกี่ยวกับคุณริเก็นริวน่ะครับ   "

    "   ยังไงครับ   ซีโร่ซัง ? "

    "  พรไงครับ ผมจะให้พรทั้งหมด 7 ข้อนะครับ

    1.  ท่านจะสามารถถอดดวงวิญญาณได้โดยที่อัตรายใดๆไม่สามารถทำลายดวงวิญญาณของท่าน

    2.   ท่านจะมีพลังเวทที่ไร้ขีดจำกัดจนกว่าโลกที่ท่านเกิดใหม่จะล่มสลาย
     
    3.  ท่านจะสามารถสื่อสารกับทุกสรรพสิ่งได้

    ข้าสามารถบอกได้เท่านี้ครับ  พรที่เหลือคุณต้องไปค้นหาเองครับ แล้วเจอกันใหม่นะครับ . . . "  ร่างของพระเจ้าค่อยเรืองหายไปริเก็นริวจึงรีบตะโกนถามสิ่งที่สงสัยทันที

    "  แล้วผมเกิดเป็นอะไรล่ะครับ !!!  "  

    "  คุณเกิดใหม่เป็น . . . "  ร่างของพระเจ้าหายไปทันทีพร้อมกับที่วิญญาณขอริเก็นริวได้กลับเข้าร่าง

    "  อืม . . . "  ตอนนี้ผมได้รู้แล้วว่าตนเองนั้นเกิดใหม่เป็น

    .
    .
    .
    .
    .
    .

    " ต้นไม้งั้นเหรอ ?  ก็ไม่เลวนะครับเนี่ย "  ไม่ต้องไปเจอเรื่องวุ่นวายให้หนักใจด้วยดีจังน้าา

    ในตอนนั้นริเก็นริวไม่รู้เลยว่าการเกิดเป็นต้นไม้ของตนจะนำพาเรื่องวุ่นๆเข้ามาป่วนในชีวิตอันแสนสงบสุขนี้ . . .


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×