ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เกิดเป็นต้นไม้ทั้งที จะขอลุยให้เต็มที่่ครับ ( yaoi )

    ลำดับตอนที่ #2 : ตอนที่ 1 : การเกิดใหม่ที่ไม่ทันตั้งตัว

    • อัปเดตล่าสุด 22 ส.ค. 62


    ตอนที่  1  :  การเกิดใหม่ที่ไม่ทันตั้งตัว


    "  อา. . . . . เงียบดีจังแฮะ  "    ผมพูดขึ้นมาหลังจากที่เมื่อกี้ถูกอะไรบางสิ่งกลืนกินเข้าไปทั้งตัว    ทำให้ผมได้มาโผล่อยู่ในห้องที่มีแต่สีดำแบบนี้  ที่น่าจะเป็นกระเพาะของเจ้าตัวนี้ละมั้ง ? 

    "  ได้บอกลามามี้แล้ว . . . "    ผมลอยไปลอยมาอยู่ในห้องอย่างเรื่อยเปื่อยพลางคิดเรื่องต่างๆในชีวิตที่ผ่านมา

    " แต่ว่า . . . . ผมยังไม่ได้บอกลาเพื่อนๆชาวโอตาคุเลยแฮะ หวาาา เสียดายจังน้า  "     ถึงเจ้าพวกนั้นมันจะมีนิสัยที่แปลกประหลาดไปหน่อยเถอะ  ผมลอยอยู่อย่างไม่รู้วันเวลาภายในห้องสีดำแห่งนี้เรื่อยๆจนกระทั้งวันนี้

    "  เอ๊ะ !   "     ขณะที่ผมกำลังลอยไปตามปกติก็มีแสงสว่างปรากฎเป็นจุดเล็กขึ้นกลางห้องก่อนที่จะแพร่ขยายกลืนกินห้องสีดำนี้รวมทั้งตัวผมเข้าไป

    (  แต่ว่านะ . . .   แสบตาจังแหะ  )       ผมคิดอย่างนั้นก่อนที่สติจะค่อยๆดับลงไป

    0000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000

        
          บนสวรรค์   สวนแห่งพระเจ้า

         ได้มีร่างสีดำร่างหนึ่งล่วงล่นลงมาทับส่วนหนึ่งของทุ่งดอกไม้แห่งนี้   ในขณะที่ชายหนุ่มผมสีรุ้งในชุดผ้าแพรสีฟ้าประดับด้วยด้ายสีทองกำลังเดินเข้ามา

    "  นั่นมัน . . . วิญญาณ  ?  "    ชายหนุ่มอุทานออกมาอย่างตกใจ     ก่อนที่จะเดินเข้าไปในสวนเบาๆ


    (  นุ่มจัง . . . )  ผมค่อยๆขยับตัวบนที่นอนอันแสนนุ่มนิ่ม

    (  เอ๊ะ !  นุ่มนิ่มงั้นเหรอ  !!!!!  )   ผมรีบลืมตาขึ้นมาทันทีเมื่อสัมผัสถึงอะไรบางอย่างที่แปลกไปได้

         บรรยากาศรอบๆผมจากที่อยู่แต่ในห้องสีดำกลับกลายเป็นทุ่งดอกไม้สีขาวไปจนสุดสายตา  บุปผาเหล่านี้ล้วนมีกลีบสีขาว 6 กลีบ เกสรสีทองเป็นจุดศูนย์กลาง  ส่งกลิ่นหอมหวานเบาๆอบอวนในพื้นที่นี้     ทำให้เมื่อสูดดมเข้าไปแล้วรู้สึกสบายตัวชวนให้ผ่อนคล้าย

    "  ที่นี่มัน . . . อย่างกับหนังสือภาพที่เคยอ่าน . . . "   ผมพึมพำออกมาอย่างเอื่อยๆ  ก็นะ พอตายแล้วรู้สึกว่าร่างกายและจิตใจมันไร้เรี่ยวแรงจัง   ตั้งแต่ตอนทร่อยู่ในห้องสีดำนั้นก็ด้วย 

         เด็กหนุ่มนั่งเหม่อมองทุ่งดอกไม้รอบๆโดยไม่ได้สนใจสิ่งรอบตัว     ส่งผลให้ชายหนุ่มผู้เป็นเจ้าของสถานที่แห่งนี้     สามารถเดินเข้ามาใกล้ๆได้โดยที่อีกฝ่ายไม่รู้

    " สวัสดีครับเด็กน้อยผู้ลงทาง "      ชายหนุ่มผู้เป็นเจ้าของที่แห่งนี้เอ่ยทักวิญญาณที่หลงมาในสวนของตน

    "  พระเจ้าเหรอครับ ? "     ริเก็นริวถามทั้งที่ยังนั่งกอดเขาอยู่   จากการสังเกตุลักษณะโดยรอบ
         
    "  ดื่มชาหน่อยไหมครับ . . .  คุณริเก็นริว "     ผู้ถูกถามไม่ตอบอะไรเพียงแต่ส่งยิ้มไปให้แล้วชวนมาดื่มชา     ชายหนุ่มผู้มีเส้นผมสีรุ้งในชุดกิโมโนโบราณหยุดนั่งข้างๆริเก็นริวแล้วล้วงหยิบชุดทำชา และ กระปุกชาอู่หลงจากมิติเก็บของขึ้นมาชงก่อนจะส่งถ้วยชาไปให้เด็กหนุ่มดื่ม

    ริเก็นริวเอื้อมไปรับถ้วยชามาดมกลิ่นก่อนจะเอ่ยชม  "  หอมจังครับ . . . "

    "  อร่อยไหมครับ ? คุณริเก็นริว "   ชายหนุ่มเห็นริเก็นริวดื่มลงไปหลังจากชมตนก็ถามรสชาติทันที

    "  รสชาติกลมกล่อมมากๆครับ  "

    "  ถ้างั้นไว้คราวหน้า ผมจะชวนมาดื่มอีกก็แล้วกันนะครับ  "  ชายหนุ่มเอ่ยรับคำชมก่อนจะหยิบสมุดขึ้นมาจดสูตรชงชาลงไป

    ริเก็นริวมองชายหนุ่มข้างๆที่กำลังจดสูตรการชงชาเล็กน้อยก่อนจะถามสิ่งที่สงสัยออกไป

    "  คุณน่ะ  พระเจ้าจริงๆสินะครับ ? "   ผู้ถูกถามนิ่งไปเล็กน้อยก่อนจะยิ้มออกมาอย่างอบอุ่น

    "  ครับ   ผมซีโร่เป็นพระเจ้าครับ . ยินดีที่ได้รู้จักครับ "   ซีโร่ตอบคำถามของริเก็นริวก่อนจะตวัดมือเปลี่ยนสถานที่เป็นห้วงเวลาสีเทา

    "   คุณได้ตายลงไปแล้ว แต่ถูก อุมง กลืนกินวิญญาณทั้งดวงทำให้ไม่สามารถเกิดในวัฏจักรเดิมได้ . . .  "

    "  ครับ . . . . ขอถามครับ  .  .  .  อุมงเนี่ยใช่เจ้าก้อนกลมๆสีขาวมีภายในสีดำใช่ไหมครับ . . .  "

    "  ครับ  เป็นอย่างที่คุณถามมาเลยครับ .  ผมจึงต้องส่งคุณไปเกิดใหม่ในมิติคู่ขนานของโลกคุณครับ  "     พระเจ้าตอบก่อนที่จะตวัดมือสร้างวงเวทย์แห่งการจุติเอาไว้ใต้เท้าของริเก็นริว

    "  . . . . อย่างงั้นเหรอครับ . . .  "  ริเก็นริวหลับตาลงก่อนจะบอกความต้องการของตนออกมา    "   ขอไปในที่ๆสงบได้ไหมครับ  "

    "   เอ๋!!  ไม่ขอพรหน่อยเหรอครับ ?  "   พระเจ้าถามออกมาอย่างตกใจกับคำขอในสิ่งง่ายๆของริเก็นริว

    "   ไม่เอาครับ . . . ผมน่ะอยากจะใช้ชีวิตใหม่อย่างสงบๆสักที่ค่อยมองความเปลี่ยนแปลงของสิ่งต่างๆมากกว่าครับ . . .   "     ผมบอกอีกครั้งเพื่อยืนยันความคิดของตนเองให้กับพระเจ้า

    "  คิก . . .  "   ซีโร่ที่ฟังเหตุผลของวิญญาณตรงหน้าก็หลุดหัวเราะออกมาเบาๆกับนิสัยง่ายๆ  และ คิดถึงสิ่งที่สมเหตุสมควร

    "  ครับ .  ถ้างั้นก็โชคดีนะครับ  "  พระเจ้าเอ่ยอวยพรเสร็จร่างวิญญาณของริเก็นริวก็ค่อยๆกลายเป็นละอองหายไปจากการทำงานของวงเวทย์

    (   ถึงคุณจะไม่ต้องการพร  แต่ผมจะขอมอบให้จากใจจริงครับ  วิญญาณผู้ไร้จุดหมาย  และ  ล่องลอย  )


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×