คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : มาเฟียรัก 2
Chapter 02
“นายน้อยครับ คุณท่านติดต่อมาว่าเมื่อไรนายน้อยจะกลับครับ”
“ก็ผมยังไม่อยากกลับนิครับ ผมพึ่งมาเที่ยวได้แค่ 2-3 วันเองนะครับพี่มิรัส”
“แต่คุณท่านเป็นห่วงนายน้อยนะครับแถมยังมีคนแปลกๆมาวนเวียนรอบๆตัวนายน้อยอยู่บ่อยๆด้วยอีกต่างหาก ผมไม่ไว้ใจนะครับ นายน้อยรีบกลับด้วยเถอะนะครับ”
“หรือว่าพี่มิรัสหมายถึงคุณมังกรใช่หรือเปล่าครับ”
“คะ..ครับ”
“ผมว่าพี่ห่วงเกินเหตุนะครับ คุณมังกรเขาแค่บังเอิญมาเจอกันทั้งนั้นแหละครับ”
“ถ้าบังเอิญจริงอย่างที่นายน้อยว่าก็ดีนะสิครับ (ผมเห็นเขาบังเอิญเจอกับนายน้อยทุกวันเลย)”
“พี่มิรัส ท่อนหลังๆพี่พูดว่าอะไรนะครับผมไม่ได้ยิน”
“เอ่อ เปล่าครับนายน้อย แต่นายน้อยกลับบ้านพรุ่งนี้เลยนะครับ ผมขอร้อง”
“ถ้าพี่มิรัสขอร้องผมถึงขนาดนี้ ผมยอมกลับก็ได้ครับ”
“ผมขอบคุณจริงๆครับพี่นายน้อย รับฟังคำขอร้องของผม”
(ลิสฉันขอคุยกับมิรัสหน่อยสิ) เฮอร์มิน
(อืมได้สิ เดี๋ยวบอกพี่มิรัสให้) เฮอร์ลิส
“พี่มิรัสครับ มินเขามีเรื่องจะคุยกับพี่นะครับ”
“โอเคครับ”
“มิรัส ฉันเฮอร์มิน เรื่องที่บอกให้ไปจัดการเป็นยังไงบ้าง”
“ครับคุณมิน เรื่องที่คุณมังกรมาวุ่นวายกับนายน้อย ผมได้รายงานให้กับนายท่านทั้ง 2 ทราบแล้ว ท่านทั้ง 2 จึงอยากให้คุณกับนายน้อยกลับไปที่ญี่ปุ่นให้เร็วที่สุด”
“ดีมาก แล้วอีกเรื่องละ”
“เรื่องที่คุณบอกกับผมเมื่อวานนี้ ผมก็จัดการเรียบร้อยแล้วครับ เอกสารเรื่องการตายของคุณลินและความสัมพันธ์ระหว่างคุณลินกับคุณมังกรและคุณท่านฮัดผมได้จัดส่งไปที่ญี่ปุ่นเรียบร้อยแล้วครับ”
“ขอบใจนายมาก อย่าลืมว่าเรื่องนี้ลิสไม่ควรรู้”
“ครับ รับทราบ”
“งั้นฉันไปละ”
“อะ..เอ๊ะพี่มิรัสคุยกับมินเสร็จแล้วหรอครับ”
“ครับนายน้อย”
“ว่าแต่คุยเรื่องอะไรกันอ่ะ ที่จริงบอกผ่านผมก็ได้นิครับ”
“เรื่องการเดินทางของนายน้อยในวันพรุ่งนี้ครับ”
“ครับถ้าไม่มีอะไรแล้วผมขอตัวเข้าบ้านก่อนนะครับ ตอนนี้มันก็ดึกมากแล้วด้วย แล้วพี่มิรัสต้องไปจัดการเรื่องตั๋วหรือเปล่าครับ”
“ผมจัดการเรียบร้อยแล้วครับ ส่วนเที่ยวบิน ออกตอน 11 โมงนะครับแต่เดี๋ยวพรุ่งนี้ผมจะมารับนายน้อยประมาณ 9 โมงนะครับ”
“โอเคครับพี่มิรัส ขอบคุณมากนะครับ”
หลังจากที่ผมคุยกับพี่มิรัสเสร็จก็ดิ่งตรงเข้ามาในบ้านเลย เห้อยังเที่ยวที่ไทยไม่สนุกเลยอ่ะ ทำไมท่านปู่กับท่านพ่อถึงให้รีบกลับนักนะเซงจุง ผมก็อยู่ไทยมาได้ประมาน 3 วันเองอ่ะครับ แถมผมยังได้เจอคุณมังกรคนที่ชนผมตอนนั้นอีกต่างหาก
ผมไม่รู้ว่าเขาจงใจหรือบังเอิญกันแน่ เพราะผมกับเขาเจอกันทุกวันหลังจากนั้นแต่มินเขาไม่เตือนผมแสดงว่าคงไม่มีอะไรหรอกครับเนอะ
(ลิส ตอนที่นายอยู่กับไอคุณมังกร นายรู้สึกยังไงบ้าง) มินถามผมขึ้น
“ถ้าถามว่ารู้สึกยังไงอ่ะหรอ ก็ไม่มีอะไรเป็นพิเศษนะ คนรู้จักปกติแบบธรรมดาทั่วไป ว่าแต่มินถามเขาทำไมหรอ”
(เปล่าแค่รู้สึกว่าไม่ค่อยถูกชะตาเฉยๆ ก็ดีแล้วที่ไม่รู้สึกอะไร)
“อืม แต่ถ้านายรู้สึกไม่ดีเมื่อไรก็บอกเขานะเพราะเซนต์การสแกนคนของเขามันไม่ค่อยดี อิอิ”
(อืม ฉันเป็นห่วงนายอยู่แล้วละ ถ้าใครไม่ดีฉันเตือนนายแน่นอน แต่ฉันขอพักก่อนนะ ถ้ามีอะไรก็เรียกละกัน บาย)
“อืม เขาก็จะไปทำธุระแล้วก็จะนอนแล้ว บาย”
ต่อๆๆๆๆๆ
วันต่อมา เวลา 10.50 น.
@สนามบิน
“นายน้อยครับ ใกล้เวลาที่เครื่องจะออกแล้วครับ”
“เอ๊ะ! จริงด้วยสิ”
“เตรียมตัวเข้าเกทได้แล้วครับ”
แล้วพี่มิรัสก็เดินนำผมไปที่ทางเข้าของเกทสนามบิน
“พี่มิรัสครับ แล้วพี่มิรัสจะไปที่ญี่ปุ่นบ้างหรือเปล่าครับ”
“ผมยังไม่ทราบครับนายน้อย”
“กลับไปที่ญี่ปุ่นบ้างนะครับ เพราะพี่กริชเขาอาจจะคิดถึงพี่อยู่ก็ได้”
ฉ่า
>/////<
“นายน้อยพูดอะไรครับ กะ..กริชเขาจะคิดถึงผมทำไม”
“ก็....”
(เลิกเล่นได้แล้วนะลิส เดี๋ยวก็ขึ้นเครื่องสายหรอก) เฮอร์มินพูด
(ก็ได้ มินอ่ะชอบขัดเขาตลอดเลยนะ) เฮอร์ลิสพูด
“ผมไม่แกล้งพี่แล้วก็ได้ครับ”
“ครับ งั้นเชิญนายน้อยเข้าเกทได้แล้วครับ”
“ขอบคุณพี่มิรัสมากนะครับ ดูแลผมตลอดเลยว่าเวลาผมหนีมาแต่ก็มีคนรู้ทุกที”
“ถ้าไม่รู้นายน้อยจะเป็นอันตรายไงครับเลยต้องรู้ตลอด งั้นขอให้นายน้อยโชคดีกับการเดินทางนะครับ”
“ขอบคุณครับพี่มิรัส โชคดีครับแล้วเจอกันใหม่”
เฮอร์ลิสกล่าวอำลากับมิรัสเรียบร้อยแล้วโดยที่ไม่รู้ตัวเลยว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่นั้นอยู่ในสายตาของคนของมังกรตลอดเวลา
(Part มังกร)
“นายครับได้เรื่องของเด็กหนุ่มที่นายสั่งให้ไปสืบแล้วครับ”
“เร็วดีนี้ แค่ 2 ชั่วโมงก็เสร็จแล้ว”
“ครับ งั้นผมของตัวก่อน”
ตอนนี้ผมได้ประวัติของเด็กคนเมื่อตอนกลางวันที่ผมชนมาอยู่ในมือแล้วครับ ชื่อเล่นคือเฮอร์ลิส
ชื่อจริง ไม่ระบุ
สัญชาติ ไม่ระบุ
พ่อแม่ ไม่ระบุ
ทำไมข้อมูลถึงไม่มีอะไรเลยละ หรือไมค์จะทำงานผิดพลาด แต่คงไม่เพราะไมค์ไม่เคยทำอะไรผิดพลาดอยู่แล้ว แต่ทำไมข้อมูลมันไม่มีอะไรนอกจากชื่อเล่นอย่างเดียวเลยละ
“ไมค์ เข้ามาหาฉันที่ห้องหน่อย”
หลังจากข้อสงสัยของผมเกิดขึ้นจึงโทรเรียกลูกน้องคนสนิทที่เป็นคนไปสืบเรื่องนี้มาคุยด้วย
“ครับนาย มีอะไรครับ”
“ทำไมข้อมูลของเด็กคนที่ฉันให้นายไปสืบมันถึงไม่มีอะไรเลย”
“ข้อมูลของคุณเฮอร์ลิส เป็นข้อมูลลับที่ไม่สามารถหาได้ง่ายๆครับ จากแหล่งข้อมูลที่เป็นสำนักงานสืบที่ใหญ่และเชื่อถือได้ยังมีให้แค่ชื่อเท่านั้น ไม่ว่าผมจะพยายามหาข้อมูลทางไหนก็เจอแต่ทางตันครับ เหมือนกับว่าคุณเฮอร์ลิสเป็นบุคคลสำคัญที่ไม่ต้องการให้มีใครรู้ตัวตน”
“งั้นหรอ แบบนี้มันก็น่าสนุกเข้าไปใหญ่น่ะเลยสินะ นายออกไปได้แล้ว”
“ครับ”
ไมค์ก้มหัวรับทราบคำสั่งแล้วเดินออกไปจากห้อง ทำให้ร่างสูงคิดไม่ตกเลยว่าเด็กคนนั้นเป็นใครกันแน่ ทำไมข้อมูลถึงถูกปิดเป็นความลับขนาดนี้
“งานนี้น่าสนุกแล้วสิ ของที่ได้มายากๆดูท่าน่าจะมันส์ หึหึ”
และตลอด 3 วันที่ผ่านมาร่างสูงก็ไปที่ห้างทุกวันเพื่อที่จะเจอกับร่างเล็กที่เขาเฝ้ามอง แต่ดูเหมือนฟ้าจะเข้าข้างเขาเช่นกัน เพราะว่ากี่วันที่เขามารอเขาจะได้เจอเฮอร์ลิสทุกครั้ง
เขาพยายามหลอกถามข้อมูลของคนตัวเล็กแต่ดูท่าคนตัวเล็กไม่เคยจะให้ความร่วมมือกับเขาเลยสักนิด หลีกเลี่ยงคำถามตลอดเวลา ระวังตัวอยู่ทุกนาที แสดงว่าเด็กคนนี้ต้องมีอะไรแน่ๆ
ผมพยายามตามเขาที่พักแต่ก็ไม่เป็นผลสักทีเพราะเวลาที่จะตามเข้าเมื่อไรก็จะมีรถมาเคยป่วนหน้าป่วนหลังตลอดเวลา เป็นแบบนี้มันยิ่งทำให้ผมสงสัยในตัวเขามากขึ้น
“ไมค์เดี๋ยววันนี้นายลองไปตามเส้นทางที่เคยสะกดรอยของเฮอร์ลิสมาได้หน่อยนะ พอดีวันนี้ฉันมีธุระ”
“รับทราบครับ”
ผมสั่งให้ไมค์ไปเฝ้าแทนผม ปกติผมไม่เคยต้องมาตามใครหลังจากผู้หญิงคนนั้นสักทีเลย แต่ทำไมคราวนี้ผมถึงต้องมาตามเด็กผู้ชายที่เป้นใครก็ไม่รู้ด้วย แต่เวลาผมมองหน้าเฮอร์ลิสทีไรทำไมเหมือนผมรู้สึกคิดถึงเธอคิดมาได้นะ ลิน
Tru…Tru…
“ว่าไงไมค์ได้เรื่องอะไรบ้าง”
(ผมเจอคุณเฮอร์ลิสระหว่างที่ทางเคยสะรอยตามครับตอนนี้ผมตามมาถึงที่สนามบิน)
“สนามบินงั้นหรอ นายรู้หรือเปล่าว่าปลายทางที่ไหน”
(จากที่ผมสังเกตดู ปลายทางอยู่ที่ญี่ปุ่นครับ)
“ญี่ปุ่นงั้นหรอ”
(นายครับแล้วที่สำคัญกว่านั้นคือ...”
“จะเว้นทำไม”
(ผมเจอมิรัสอยู่กับคุณเฮอร์ลิสครับ)
“มิรัสงั้นหรอ นายทำงานดีมาก ไม่ต้องตามต่อแล้ว”
(ครับ)
ตู้ดๆๆ
งานนี้ชักจะสนุกขึ้นมาจริงๆแล้วสิ มิรัสเป็นศัตรูทาธุรกิจที่สำคัญของผมไม่ว่าจะเป็นเรื่องบริหารหรือเรื่องแก๊ง แสดงว่าอย่างนี้เฮอร์ลิสก็มีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งของมิรัสสินะ
“เราต้องได้เจอกันอีกครั้งแน่ครับ เฮอร์ลิส”
(จบมังกร)
------------------------------------------------------------------------------100 %
ความคิดเห็น