เพื่อน งั้นหรอ?? - เพื่อน งั้นหรอ?? นิยาย เพื่อน งั้นหรอ?? : Dek-D.com - Writer

    เพื่อน งั้นหรอ??

    โดย s.L.g.m

    มันอาจจะดูธรรมดา แต่สิ่งที่ฉันอยากให้คุณรับรู้คือ คำว่าเพื่อนที่มีค่าเรื่องราวของฉันอาจจะซ้ำซากจำเจ แต่อยากให้คุณได้ลองอ่าน

    ผู้เข้าชมรวม

    279

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    4

    ผู้เข้าชมรวม


    279

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  9 ก.ย. 50 / 00:25 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    เมื่อวันหนึ่งเพื่อนที่ฉันรักกลับทิ้งฉันไปแต่เพื่อนที่มองข้ามฉันกลับยืนมือมาช่วยเหลือฉัน
    ลองอ่านกันดูนะค่ะ อยากที่บอก เรื่องนี้อาจจะดูซ้ำซากน่าเบื่อ
    แต่ ฉันตั้งใจให้คุยทุกคนได้อ่าน
    เม้นให้ด้วยน้า
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

              เพื่อนแท้ของคุณเป็นยังไง  ฉันอยากให้คุณลองอ่านประสบการณ์ของฉันดู ว่าเพื่อนคืออะไรในความหมายคุณ

             วันนี้เป็นวันที่เราเรียนจบระดันชั้น ม.๖ กัน ฉันและเพื่อนอีก ๒ คนตั้งใจกันว่าจะไปฉลองกันที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งหลังโรงเรียน พอพวกเราเลิกเรียนก็ตรงไปที่ร้านอาหารในทันที ว้าวๆๆๆวันนี้คนเยอะจังเลย พวกเราเลือกที่จะไปนั่งกันตรงมุมๆของร้านแห่งนี้ ฉันมีเพื่อน ๒ คน ชื่อเมย์และฟาง ฉันจะค่อนข้างสนิทกับเมย์มากกว่าฟาง เวลาไปไหนส่วนใหญ่ฉันจะไปกับเมย์มากกว่า

      หลังจากที่เรานั่งกินอาหารกันสักพัก ก็มีกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งเดินเข้ามาในร้านอาหาร พวกเขาเลือกนั่งโต๊ะถัดจากฉันไป ๒ โต๊ะ พวกฉันไม่ได้สนใจอะไร ไม่นานชายคนหนึ่งจากโต๊ะนั้นก็ลุกมาที่โต๊ะฉัน สวัสดี คร้าบบน้องสาว ฉันนิ่งไม่ตอบอะไร เขาเงียบไป ฉันเฉลือบไปมองเขานิดหน่อย ท่าทางเข้าจะโมโหนะที่พอเข้ามาทักฉันและฉันไม่ตอบ มันเหมือนการไปหักหน้าเขา แต่ที่ฉันไม่ตอบไม่ใช่เพราะฉันหยิ่งอะไรหรอกนะ แต่ฉันก็แค่ไม่อยากไปยุ่งกับเขาเท่านั้นเอง สักพักเขาก็ทักขึ้นอีก      ดีคร้าบบบน้องสาวว ฉันยังคงนิ่ง ท่าทางเขาจะโมโหแล้วนะ นี่เธอทำไมฉันทักแล้วไม่ตอบหะ ก็แค่ไม่พอใจจะตอบ มีปัญหามั้ยฉันตอบไป นายนั่นคงโมโหมากเธอกล้ามากนะ เธอหาเรื่องใส่ตัวเองแล้ว....... แล้วหมอนั่นก็ง้างมือขึ้นจะตบฉัน เห้ยๆๆเมย์ๆๆช่วยฉันด้วยแก เมย์เงยหน้าขึ้นมามองฉัน อย่ามายุ่งมันไม่เกี่ยวกับเธอนายนั่นตวาดไป เมย์รีบถอยออกไปทันที โหหห!!! เพื่อนฉันแค่โดนตวาดก็ทิ้งกันเลย เออพีม ฉันมีธุระ ไปก่อนนะ เห้ยๆๆแกอย่าทิ้งฉานนนนนนนน แล้วเมย์ก็รีบคว้ากระเป๋าแล้ววิ่งออกไป นี่หรอเพื่อนที่ฉันรักที่สุด ทำไมทิ้งกันแบบนี้หล่ะ หยุดนะ!!! เสียงของฟางดังขึ้น เธอกล้าดียังไงมาสั่งฉัน หมอนั่นพูดขึ้นแล้วก็ผลักฟางออกไป เห้ยๆๆมันจะมากไปมั้ง ฉันไปทำอะไรให้นาย ก็ไม่มีอะไรมาก ฉันทักเธอแล้วเธอไม่ตอบฉัน ฉันไม่ชอบ!!!ไร้เหตุผลสิ้นดี อยู่ๆฟางก็วิ่งตรงเข้ามาผลักหมอนั่นที่จับฉันไว้อยู่ แกปล่อยเพื่อนฉันนะฟางตะโกนออกไป นังนี่หาเรื่องแหะ พวกแกจัดการนังนั่นสิ ส่วนนังนี่ฉันจะจัดการเองมันหันไปบอกเพื่อน ได้เลยเพื่อน จัดให้ แล้วเพื่อนหมอนั่นประมาณ ๓ คนก็ตรงเข้าไปหาฟาง นายคนแรกชกฟางเข้าเต็มหมัด เห้ย!!! ไอ้นากตัวเมียรังแกผู้หญิงฉันเผลอตะโกนออกไป น้ำตาของฉันเริ่มไหลออกมา ฟางเธอ..ฉันขอโทษนะ เธอเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของฉันแต่ฉันกลับมองข้ามเธอไป ฉันมันเลวจริงๆๆ พวกนั้นยังคงอัดฟางอยู่ ไอ้พวกบ้าหยุดเดี๋ยวนี้นะ อย่าทำเธอ...เธอเจ็บพอแล้ว...ฉันตะโกนออกไปทั้งน้ำตา ฉันพยายามดิ้นออกจากมือของหมอนั่นที่จับฉันไว้อย่างแน่น แต่ดิ้นยังไงก็ไม่หลุด ปล่อยฉันนะ...ฉันจะไปช่วยเพื่อน...นายมันบ้า..ไร้เหตุผลสิ้นดี..ปล่อยฉันฉันร้องไห้หนักขึ้น ไอ้บ้าเรื่องเล็กๆทำไมต้องทำกันขนาดนี้ ฟางจะทนไม่ไหวแล้ว ฉันเห็นเลือดไหลออกมาจากปากเธอ เธอจะแย่แล้วนะ ฮือออออ... เป็นไงเป็นกันแล้ว ฉันจะปล่อยฟางไว้แบบนี้ไม่ได้  ฉันหันหลังไปชกหน้านายนั่นเต็มหมัด โอ๊ยยยย หมอนั่นร้องขึ้น ฉันพยายามดิ้นเต็มที่ ในที่สุดก็หลุดมาจนได้ หมอนั่นยังคงรุมฟางไม่เลิก ฉันรีบวิ่งเข้าไปเอาตัวบังฟางในทันที พวกนั้นเลยหันมารุมฉันแทน โอ๊ยยๆๆเจ็บจังเลยย แต่ฉันต้องทนปกป้องฟาง ฟางยังปกป้องฉันเลย เหมือนเสียงสวรรค์ ตำรวจเข้ามาในร้านอาหาร หยุดเดี๋ยวนี้นะตำรวจตะโกนออกมาก พวกนั้น ๔ คนรีบวิ่งออกไปในทันที ฟางแย่แล้ว เธอจะแย่แล้วๆๆใครก็ได้ช่วยที ใครก็ได้ช่วยฟางทีเธอกำลังจะแย่แล้ว...ช่วยด้วยยย..อือออตำรวจรีบวิ่งเข้ามาดู แล้วเรียกรถพยาบาลให้ ฟางๆฉันขอโทษนะเพราะฉันแท้ๆ” “มะ..ไม่..เป็นไร..ฟางตอบฉัน สิ่งที่ฉันรับรู้ตอนนี้คือ ร่างกายของฟางจะทนไม่ไหวอยู่แล้วเธอเจ็บมาก....เพราะ...ฉันแท้ๆๆ เพราะความไร้สาระของฉัน เพราะเรื่องบ้าๆ อะไรกันแค่เรื่องเล็กแค่นี้เองนะ ทำไมกัน ... ทนเข้าไว้นะฟาง...เพื่อนที่ดีที่สุดของฉัน...ฮืออออ..ทนเข้าไว้.. ฉันประคองฟางเอาไว้ ไม่นานรถพยาบาลก็มาถึง ฟางถูกพาตัวส่งโรงพยาบาลในทันที ฉันขอนางพยาบาลขึ้นรถตามไป ฟางถูกพาตัวเข้าห้องไอซียูในทันที

         .....พระเจ้า..ได้โปรด..เธอคือเพื่อนที่แท้จริงของลูก อย่างเพิ่งพาเธอไปเลย....ขอให้ลูกได้ทำหน้าที่เพื่อนที่ดีก่อน..ได้โปรดดด...     

          ฉันนั่งร้องไห้อยู่หน้าห้องไอซียู ไม่นานหมอก็เดินออกมา คุณหมอค่ะ....เพื่อนหนูเป็นยังไงบ้าง...เธอปลอดภัยใช่มั้ยค่ะ...คุณหมดส่ายหน้า ขอโทษนะหนู..หมอพยายามเต็มที่แล้ว..แต่เพื่อนของหนูทนพิษบาดแผลไม่ไหวจริงๆ ..ทำใจนะจ่ะ..เพื่อนหนูเข้าไปสบายแล้ว เหมือนโลกทั้งโลกแตกสลาย เพื่อนที่ฉันมองข้ามไปตลอด เธอคือเพื่อนแท้ แต่ฉันมองข้ามเธอไป ฉันมันโง่....ฉันมันเลว...ฮือออ..ฉันร้องไห้ออกมาอย่างหนัก...เพราะฉันแท้ๆๆ..ฟางตายเพราะฉันแท้..ฉันมันเลววววว.....

        งานศพของฟางถูกจัดขึ้น พ่อแม่ของฟางร้องไห้อย่างหนักท่านเสียใจมกเมื่อลูกสาวคนเดียวของท่านจากไป ฉันพร่ำขอโทษท่านต่างๆนานา  ท่านก็ตอบฉันกลับมาเสมอว่า ไม่เป็นไร....ฟางไปสบายแล้ว..อย่าโทษตัวเองนะลูก...ฉันรู้ว่าท่านทั้ง ๒ เสียใจมาก แต่ท่านไม่อยากให้ฉันคิดมากเกินไปเท่านั้น....

           เมื่อพิธีเสร็จสิ้น วันนี้เป็นวันเผาศพ ฉันขออนุญาตคุณแม่ฟางที่จะบอกลาฟางเป็นคนสุดท้าย คุณแม่ท่านเข้าใจก็เลยอนุญาตให้ฉันบอกลาฟางเป็นคนสุดท้าย

         ....ลาก่อนฟาง..ทุกสิ่งทุกอย่างมันผิดเพราะฉัน..วันนั้นถ้าเธอไม่เข้ามาช่วยฉัน เธอก็คงจะไม่เป็นแบบนี้...ฉันขอโทษ..ทุกอย่างฉันผิดเอง...ตอนนี้ฉันรู้แล้วหล่ะ ว่าเพื่อนที่ดีที่สุดของฉันคือเธอ..แต่กว่าฉันจะรู้มันก็สายไปแล้วสินะ..ยกโทษให้ฉันด้วยนะ..ถ้าชาติหน้ามีจริง..เราคงได้พบกันอีก....

        ลาก่อน....เพื่อนที่ดีที่สุดของฉัน....

       

      หลังจากนั้นเมย์ก็พยายามจะมาขอโทษฉัน ขอคืนดีกับฉัน แต่เหตุการณ์ที่ผ่านมามันทำให้ฉันรู้..ฉันปฏิเสธเธอไป..เธออ้างเหตุผลต่างๆๆนานา ก็ฉันตกใจหนิหน่า เธอบอกฉันแบบนี้ ฉันก็เลยตอบเธอไปว่า แล้วเธอไม่คิดว่าฟางก็ตกใจหรอ เธอก็เลยเงียบไป.....

         เหตุการณ์ต่างๆที่ผ่านมาทำให้ฉันรู้ว่า เพื่อนกิน เพื่อนตาย มันต่างกันอย่างไร แม้คำจะเขียนใกล้เคียงกัน แต่ความหมายมันต่างกันโดยสิ้นเชิงเรื่องที่ฉันเล่าขึ้นมาคุณอาจจะคิดว่ามันซ้ำซากจำเจ แต่สิ่งหนึ่งที่ฉันอย่างจะบอกคุณคือ

         .....คุณคิดว่าเพื่อนที่คุณคบอยู่นี้ คือเพื่อนแท้ของคุณหรือไม่......

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×