ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมฟิค all80 reborn

    ลำดับตอนที่ #2 : ทวิภพ ภาคอลาวดี้ x อุเก็ตสึ 1880 ตอนที่1

    • อัปเดตล่าสุด 17 พ.ค. 57



    ทวิภพ  ภาคอลาวดี้ x  อุเก็ตสึ 1880 

    แนะนำตัวละคร

         -         อลาวดี้   ผู้นำหน่วยสืบราชกาลลับ  บุคคลในอดีตเมื่อนานมาแล้ว  มาปฏิบัติงานที่ญี่ปุ่นตามคำสั่งรุ่นที่1

         -         อาซาริ  อุเก็ตสึ  เพื่อนอายุรุ่นเดียวกับฮิบาริ  อุเก็ตสึรู้ว่าฮิบาริคิดยังไงกับตน  แต่อุเก็ตสึไม่ได้คิดอะไรด้วย  จึงคิดอยากจะหนีไปที่ไหนสักที่  เพื่อหลบหน้าจากฮิบาริสักพัก

         -         ฮิบาริ  เคียวยะ   กรรมการคุมกฎโรงเรียนนามิโมริ  อยากให้ตัวเองกับอุเก็ตสึเป็นมากกว่าเพื่อนสนิท  ตัวเองพยายามบอกความในใจหลายครั้ง  แต่ก็พลาด

         -          ยามาโมโตะ  ทาเคชิ  นักเรียนของโรงเรียนนามิโมริ  แอบชอบฮิบาริมานานแล้ว  แต่เกรงใจอุเก็ตสึที่เป็นรุ่นพี่ที่รักและใจดีกับยามาโมโตะมากที่สุด

     

    ฮิบาริ กับ อุเก็ตสึ  เป็นเพื่อนสนิทตั้งแต่ประถม

    อุเก็ตสึ กับ ยามาโมโตะ  เหมือนพี่ชายน้องชายแท้ๆ เพราะบ้านอยู่ติดกัน




    ตอนที่1

     

      มีข่าวลืออยู่ว่า  มีบ้านเก่าแก่ในนามิโมริ  ที่นั้นมีบ่อน้ำผีสิง  ที่ใครก็ตามที่ไปชะโงกดูเงาของตนในบ่อน้ำแห่งนั้น  วิญญาณคนนั้นจะโดนดูดลงไปไม่มีวันได้กลับขึ้นมาอีก

     

     

    เป็นไง!!  น่าลองไปไหมละ  ฉันอยากดูบ่อน้ำนั้นจัง  ไปด้วยกันนะฮิบาริ  ยามาโมโตะคุง”   อุเก็ตสึหันไปถามเพื่อนสนิทและน้องชายด้วยความตื่นเต้น

     

    นายยังเชื่อเรื่องไร้สาระแบบนี้อยู่อีกเหรออุเก็ตสึ   ฉันไม่ว่างไปหรอกนะ”   ฮิบาริพูดขึ้นด้วยอาการเบื่อหน่าย

     

    รุ่นพี่ชอบเรื่องแบบนี้จริงๆนะครับ  งั้นผมไปด้วย!!”   ยามาโมโตะผู้รักอุเก็ตสึเหมือนพี่ชายแท้ๆ  ไม่ว่าอุเก็ตสึไปไหนยามาโมโตะก็จะตามไปด้วยทุกที  แต่นั้นก็ไม่ใช่เหตุผลเดียวหรอกที่ยามาโมโตะตามอุเก็ตสึไปทุกที่นะ

     

    เย้!  สมแล้วที่เป็นน้องชายที่น่ารักของฉัน  ฉันละรักยามาโมโตะคุงจริงๆละ  งั้นหลังเลิกเรียนเราสองคนไปกันเลยนะ  ไม่ต้องไปสนคุณกรรมการคุมกฎจอมเย็นชาหรอก ปล่อยให้เค้าอยู่กับโรงเรียนให้พอ  ให้เค้าทำความสะอาดโรงเรียน  เช็ดกระจก  ชัดส้วม  แล้วก็.....”   อุเก็ตสึกำลังพูดประชดใครบางคน  จนคนคนนั้นเริ่มทนไม่ไหว

     

    เออ!!?  ก็ได้  ก็ได้  ฉันยอมไปด้วย  พอใจรึยัง”   ฮิบาริอดทนกับการประชดประชันไม่ไหวจนยอมตกลงไปด้วยจนได้

     

    ฮะ ฮะ  ให้มันอย่างนี้สิเพื่อนรักของฉัน”   อุเก็ตสึยิ้มอย่างดีอกดีใจที่ตัวเองทำสำเร็จอีกครั้ง  โดยมียามาโมโตะนั่งหัวเราะขบขันไปตามๆกัน

     

         สำหรับฮิบาริการมีใครสักคนมาหัวเราะเยาะเค้าถือว่ากล้ามาก  ยอมตายก่อนวัยอันควร  แต่กับอุเก็ตสึเป็นข้อยกเว้นทุกประการ  ฮิบาริชอบที่เห็นอุเก็ตสึยิ้มและหัวเราะ  แต่ก็มียามาโมโตะมาขวางลูกกะตาอยู่ร่ำไป  ฮิบาริไม่ชอบที่ยามาโมโตะมาเกาะติดอุเก็ตสึตลอดเวลา  ฮิบาริอยากอยู่กับอุเก็ตสึแค่สองคนเท่านั้น  แต่ยามาโมโตะก็เข้ามาขัดคอตลอดทำให้ฮิบาริไม่ชอบหน้ายามาโมโตะเลยสักนิด

     

    ณ  บ้านเก่าแก่ในนามิโมริ

     

    เราตรงไปที่บ่อน้ำกันเลยดีกว่า”   อุเก็ตสึวิ่งตรงดิ่งเข้าไปในตัวบ้านทันที 

     

    รุ่นพี่รอด้วยครับ  เข้าไปคนเดียวมันอันตรายนะ  ไปพร้อมกันสิ”   ยามาโมโตะวิ่งตามอุเก็ตสึเข้าไป  แต่ระหว่างกำลังเดินกับอุเก็ตสึนั้นฮิบาริก็เข้ามาดึงแขนยามาโมโตะให้ออกห่างจากอุเก็ตสึ  และส่งสายตาไล่ให้ยามาโมโตะไปไกลๆ  ยามาโมโตะก็ยอมทำตามด้วยดี  โดยเก็บความรู้สึกไว้ในใจไม่ระบายออกมา

     

    อืม   บ่อน้ำ  บ่อน้ำ  เจอแล้ว  บ่อน้ำนั้นไง!!?”   อุเก็ตสึเจอบ่อน้ำที่ตนต้องการ  ก่อนจะวิ่งตรงไปที่บ่อน้ำนั้นทันที

     

        วันนี้เป็นคืนพระจันทร์เต็มดวงและแสงของพระจันทร์สาดส่องลงมาตรงกลางบ่อน้ำนั้นพอดีจนเกิดแสงมีฟ้าประกายออกมาเป็นวงกว้าง  น้ำในบ่อน้ำเริ่มมีการเคลื่อนไหวเป็นวงกลมและขยายกว้างมากขึ้น  มากขึ้น

     

    เดี๋ยวก่อนอุเก็ตสึ  บ่อน้ำนั้นมันมีอะไรแปลกๆแล้วนะ”   ฮิบาริที่เห็นความผิดปกติได้รีบตะโกนบอกอุเก็ตสึทันที  แต่ดูเหมือนว่าอุเก็ตสึจะไม่ได้ยินยังวิ่งตรงไปที่บ่อน้ำนั้นอยู่ดี

     

    รุ่นพี่!!!?”   ยามาโมโตะที่ดูอยู่นานเริ่มตะโกนออกมาด้วยความตกใจเมื่อเห็นว่า  อุเก็ตสึวิ่งสะดุดก้อนหินแล้วตกลงไปในบ่อน้ำ

     

    อุเก็ตสึ!!!??”   ฮิบาริวิ่งเข้าไปดูว่าเกิดอะไรขึ้นกับอุเก็ตสึบ้าง  ตามด้วยามาโมโตะ  แต่ปรากฏว่าในบ่อน้ำนั้นมีแต่ความว่างเปล่า  มีแต่น้ำใสๆและปลาตัวเล็กตัวน้อย  ไม่พบร่างคนหรือร่องรอยใดๆว่าเคยมีใครเคยตกลงไปเลยแม้แต่น้อยเพราะบ่อน้ำนี้ลึกถึงหัวเข่าเท่านั้น  ทำให้ทั้งสองยืนตะลึงกับสิ่งที่เห็น

     

    อุเก็ตสึ  นายหายไปไหนนะ  ได้โปรด อย่าแกล้งฉันแบบนี้  ออกมา  อุเก็ตสึ  นายออกมาเดี๋ยวนี้!!!??”   ฮิบาริลงไปหาในบ่อน้ำนั้นทันที  ฮิบาริยังไม่เชื่อสายตาตัวเอง  คิดว่าอุเก็ตสึแกล้งเล่น  ฮิบาริล้มตัวลงไปหาจนตัวเองเปียกทั้งตัวแต่ก็ไม่ยอมหยุดหา

     

    รุ่นพี่ฮิบาริหยุดเถอะ  หาที่นี้ต่อไปก็เปล่าประโยชน์  ได้โปรดหยุดเถอะครับ”   ยามาโมโตะที่เชื่อในสิ่งที่ตาเห็นตั้งแต่แรกเรียกสติตัวเองกลับมาแล้ววิ่งเข้าไปห้ามฮิบาริที่กำลังควบคุมตัวเองไม่อยู่ด้วยความเป็นห่วง  แต่ปรากฏว่า

     

    ออกไป   อย่ามายุ่งกับฉัน  แกไม่มีสิทธิ์มาแตะต้องฉัน  คงจะสมใจแกแล้วสินะที่อุเก็ตสึหายตัวไป  คงแอบดีใจละสิ!”   ฮิบาริสะบัดยามาโมโตะออกไปอย่างแรง  ก่อนจะพูดด้วยถ้อยคำที่รุนแรงจนทำให้ยามาโมโตะตกใจกับสิ่งที่ได้ยิน

     

    ผัวะ!   ยามาโมโตะต่อยไปที่หน้าฮิบาริอย่างแรง แล้วดึงคอเสื้อฮิบาริเข้ามา

     

    ฟังนะรุ่นพี่ฮิบาริ  สิ่งที่เกิดขึ้นไม่มีใครคาดคิดหรอก คุณเองก็ไม่มีสิทธิ์มาใส่ร้ายคนอื่นแบบนี้  แล้วรุ่นพี่อุเก็ตสึเองเค้าก็ต้องไม่เป็นอะไรอย่างแน่นอน  เชื่อผมสิ!"  ทันทีที่พูดเสร็จ  ยามาโมโตะโดนฮิบาริสวนด้วยทอนฟาทันที  การโดนสวนครั้งนี้ทำให้ยามาโมโตะกระเด็นไปไกลนอนลงกับพื้นเลยทีเดียว

     

    แกกล้าดียังไงมาต่อยหน้าฉัน  ถ้าไม่ใช่นายแล้วจะเป็นใครได้อีก”  ฮิบาริเข้ามาเตะยามาโมโตะอีกหนึ่งที

     

    .....ผะ  ผม  ไม่รู้  แต่ผมกล้ายื่นยันว่า  รุ่นพี่ยังมีชีวิตอยู่  ยังปลอดภัยดี  แต่แค่ตอนนี้ที่ที่เค้าอยู่อาจจะไม่ใช่ที่นี้  ไม่ใช่ญี่ปุ่น  และอาจไม่ใช่โลกปัจจุบันที่เราอยู่ก็ได้”   ยามาโมโตะที่ยังเจ็บจากการโดนฮิบาริสวนก็พูดออกมาด้วยความยากลำบาก

     

    หึ  แกจะพูดอะไรก็ช่าง  แต่ฉันจะไม่เชื่อนายอีกแล้ว   ออก  ไป  จาก  ชีวิต  ของ  ฉัน  ซะ!!?.........”   ฮิบาริตะหวาดเสียงดัง ใส่ยามาโมโตะอย่างแรงแบบที่ในชีวิตนี้ไม่เคยตะโกนดังเท่านี้มาก่อน  หลังพูดจบฮิบาริยังคงเดินหาอุเก็ตสึอย่างไม่ลดละ

     

    อึก........กึก  พี่อุเก็ตสึ     อึก  อือ   พี่อยู่ที่ไหนกัน”   ยามาโมโตะที่ได้ยินคำพูดที่รุนแรงมากๆจากฮิบาริ  จนเก็บน้ำตาไม่ไหว  ยามาโมโตะยังคงนั่งอยู่ที่เดิมไม่ลุกไปไหน  ยามาโมโตะไม่ได้นั่งรอฮิบาริเลิกแต่อย่างใด  แต่รอการกลับมาของรุ่นพี่ที่ตนรักเหมือนพี่ชายต่างหาก  ในตอนนี้หัวใจยามาโมโตะแตกเป็นเสี่ยงๆเมื่อได้ยินคำพูดแบบนั้นจากปากของฮิบาริ  จนยามาโมโตะอยากเข้าไปกอดอุเก็ตสึแล้วระบายความอึดอัดให้หมดไป 

     

      ทางด้านอาซาริ  อุเก็ตสึ

     

        ผมตกลงไปในบ่อน้ำนั้นด้วยความซุ่มซ่ามของผมเองแท้ๆ   แต่ทำไมเมื่อผมตกลงไปมันกลับลึกกว่าที่เห็น  และเมื่อผมตกลงไปก็เกิดเป็นหลุมดำขนาดใหญ่ที่ดูดลงไป  ผมพยายามพลิกตัวเพื่อจะว่ายหนี  แต่ยังไม่ทันจะขยับตัวผมก็ตกลงบนพื้นแข็งๆแทน 

     

    อูย......เจ็บงะ”   อุเก็ตสึร้องขึ้นด้วยความเจ็บปวด   แต่ก็ร้องได้ไม่นานก็ต้องเงียบทันทีเมื่อมีเสียงคนอีกคนดังขึ้นในความมืด

     

    ใครอยู่ตรงนั้นนะ   ออกมาเดี๋ยวนี้”   มีเสียงของผู้ชายคนหนึ่งดังขึ้น  ทำให้อุเก็ตสึกสะดุ้งโหยงทันที

     

    ถ้ายังไม่โผล่หัวออกมา  ผมจะจับกุมคุณในข้อหาบุกรุก”   ชายคนนั้นพูดขึ้นอีกครั้งเมื่อเห็นว่าคนที่หลบอยู่ไม่ยอมออกมาสักที

     

    โอเคๆ  ผมยอมออกมาแล้วๆ  อย่าทำอะไรผมเลยนะครับ!!”   อุเก็ตสึพอได้ยินว่าจะถูกจับก็รีบวิ่งออกมาจากพุ่มไม้ทันที   และก็ต้องตกใจกับคนที่เห็นตรงหน้าทันที

     

    ฮะ ฮิบาริ”   อุเก็ตสึตกใจมากที่คนที่อยู่ตรงหน้าตาเหมือนฮิบาริมาก   แต่ต่างกันแค่สีผมและสีตาแล้วก็ใส่ชุดยูกะตะอยู่

     

    หืม........นาย  เป็นใคร  สัญชาติอะไร”   ชายที่หน้าตาเหมือนฮิบาริถามอุเก็ตสึ

     

    เออ  ผมชื่อ อาซาริ  อุเก็ตสึ ครับ  สัญชาติญี่ปุ่น”   อุเก็ตสึตอบคำถามแบบกล้าๆกลัวๆ  เพราะถึงชายคนนั้นจะเหมือนฮิบาริขนาดไหนแต่อุเก็ตสึก็รู้ดีว่าไม่ใช่

     

    คนญี่ปุ่นเหรอ.......ทำไมถึงแต่งตัวแบบนั้น  หรือว่านายเป็นคนของกลุ่มอันธพาล”   ชายคนนั้นยกกุญแจมือขึ้น

     

    เอ๋  อันธพาลอะไรกันครับ  ที่ผมใส่มันคือชุดนักเรียนนามิโมริต่างหาก  คุณดูไม่ออกเหรอ?”   อุเก็ตสึรีบร้อนตอบเพราะไม่อยากถูกจับเข้าคุกในข้อหาเป็นอันธพาลมาบุกรุกบ้านคนอื่น  แต่พออุเก็ตสึดูบ้านหลังนี้ดีๆแล้ว  ทำไมโครงบ้านถึงดูคุ้นๆจังเหมือนกันเคยเห็นที่ไหนนะแต่เพราะตอนนี้เป็นเวลากลางคืนทำให้ดูลำบาก  ทำไมที่นี้มันมืดจัง  รอบๆก็ไม่มีไฟอะไรเลย  เสาไฟฟ้าก็ไม่มี

     

    ...............แล้วนายมาทำอะไรที่นี้”  ชายคนนั้นมองดูอุเก็ตสึสักพัก  จึงยอมเอากุญแจมือลง

     

    ไม่รู้สิครับ   ผมจำได้ว่า  ผมมากับเพื่อนอีก2คน  ระหว่างที่ผมกำลังวิ่งผมก็หกล้มแล้วก็มารู้ตัวอีกทีก็โผล่ที่นี้และละครับ  555”   อุเก็ตสึหัวเราะออกไปแบบเคยชิน

     

    เออคือ  ผมขอถามคุณบ้างได้ไหมครับ  ที่นี้ที่ไหนเหรอครับ  ทำไมมันมืดจัง”   อุเก็ตสึลองใจดีสู้เสือถามชายคนนั้น

     

    ที่นี้คือ  เมืองนามิโมริ  ค.ศ.......นะสิ”   ชายคนนั้นตอบอุเก็ตสึน้ำเสียงเรียบๆ  แต่ก็ยังมองอุเก็ตสึไม่ละสายตา

     

    ว่าไงนะ!!!?  ค.ศ......  ไม่จริง!!”   อุเก็ตสึที่ได้ยิน ค.ศ.  จากชายคนนั้น  อุเก็ตสึลองปีนกำแพงขึ้นไปดูรอบๆก็เห็นบ้านเรือนเป็นแบบบ้านทรงญี่ปุ่นแบบโบราณ  มีบางคนที่ออกมาเดินกลางคืน  คนพวกนั้นเดินไปเดินมาโดยถือโคมไฟ  ที่เอวจะมีดาบ  ใส่ชุดแบบละครย้อนยุคหลังข่าวเป๋ะเลย

     

    ไม่จริง   เรื่องแบบนั้น   โกหกชัดๆ  เราจะเดินทางมายังอดีตได้ไง”   อุเก็ตสึถึงกับทรุดเมื่อเห็นความจริงแล้วว่าตัวเองมาอยู่ในอดีตจริงๆ 

     

    หรือว่า  บ่อน้ำนั้น!”   อุเก็ตสึเริ่มนึกออกว่าทำไมตัวเองแทนที่จะล้มตกลงในบ่อน้ำแต่กลับมาอยู่ล้มตรงพื้นแข็งๆแทน  เพราะบ่อน้ำที่เค้าตกลงไปเป็นประตูเชื่อมระหว่างโลกปัจจุบันกับโลกแห่งอดีตนั้นเอง  อุเก็ตสึรีบวิ่งตามหาบ่อน้ำทันที  และก็เจอบ่อน้ำที่ว่า  อุเก็ตสึลงชะโงกหน้าดูก็พบเพียงแค่เงาของพระจันทร์ที่กระทบบนพื้นน้ำเท่านั้น

     

    แกร็ก!

     

    ผมขอจับกุมคุณในข้อหาบุกรุกพื้นที่ส่วนบุคคลในยามวิกาลโดยไม่ได้รับอนุญาต  และมีความเสี่ยงที่จะเป็นกลุ่มโจรที่กำลังอาละวาดขโมยของของชาวเมืองในขนาดนี้ด้วย”  ชายคนนั้นเอากุญแจมือมาจับอุเก็ตสึเอาไว้ตอนที่กำลังมองแต่บ่อน้ำ 

     

    ดะ  เดี๋ยวสิครับ  ผมไม่ได้ตั้งใจจะบุกรุกสักหน่อย  ไม่ใช่ขโมยด้วย  คุณเข้าใจผิดแล้ว!!?”   อุเก็ตสึพยายามดิ้นสุดชีวิตเพื่อไม่ให้ชายคนนั้นลากเค้าเข้าคุกเข้าตาราง

     

    แล้วนายเป็นใคร  มาจากที่ไหนกันแน่  ถ้ายังโกหกผมอีกละก็ผมจะ....”   ไม่ทันที่ชายคนนั้นจะพูดเสร็จอุเก็ตสึก็ไม่รอช้าทันที

     

    ผมมาจากอนาคต!!!!!??”  

     

     .........................................................................................................................

    จบแค่นี้ก่อนนะคะ เรื่องนี้เป็นเรื่องยาว  แล้วเรื่องนี้เราเองก็ยังแต่งไม่จบเลย ยังไม่ถึงครึ่งด้วย  แต่มีคนขอมาคะ เลยเอามาลงก่อน T{}T  จะลงตอนที่2เมื่อไหร่ขึ้นอยู่กับความนิยมและความสนใจของคนอ่านนะคะ อิอิอิ
    ถ้างงว่าทำไมสรรพนามที่อลาวดี้ใช่ถึงเป็น ผมกับคุณละก็ เราก็ไม่เข้าใจเช่นกัน  เพราะเคยอ่านตอนพรีโม่กับจีคุยกัน เค้าก็ใช่ ฉัน นาย คุณ  ผม เลยนะคะ 

    ความ(ไม่ลับ)ที่จะบอก // ความจริงฟิคที่เราคิดมาทั้งหมด25เรื่องตอนปิดเทอม ยังไม่เสร็จสักตอนเลยคะ เพราะแต่งไปเรื่อยๆมาก 55555++(ความอู้สุดยอด)

    แต่ก็จะลงตอนอื่นไปเรื่อยๆแหละคะ

    ไปละคะ บ้ายยยย  ขอไม่ลงรูปน่า...>3<  

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×