ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Reborn] ทำไมถึงจิ้น8018 และอื่นๆ

    ลำดับตอนที่ #2 : ทำไมถึงจิ้น8018 1880 ตอนที่1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.33K
      18
      16 เม.ย. 57

    บอกไว้ก่อนว่านี้เป็นความคิดเห็นของแม่ยก8018ฝ่ายเดียว  ถ้าผิดพลาดประการใดก็ขอโทษด้วยน่ะค่ะ  แม่ยกคู่อื่นจะมาอ่านด้วยก็ได้แต่ถ้าไม่ชอบหรือเกลียดก็อย่ามาเม้นด่าเลยน่ะค่ะ ไม่ชอบก็ไม่ต้องอ่านแค่นั้นเอง เพราะที่ข้าน้อยเอาลงมันมีทั้งจริงและแต่งเติมเล็กน้อยด้วย  ใครที่ชอบดูรีบอร์นและชอบจิ้นจะต้องดูออกแน่นอนค่ะว่าที่ฉันเขียนนั้นคือเรื่องจริงหรือไม่  ฉันชอบเอาทั้งราศี สี กรุ๊ปเลือด ไฟธาตุ มาเขียนด้วยน่ะ=.,=





    ทำไมถึงจิ้น
    8018  

       
    1.
    เมื่อดูนิสัยทั้งหมดของยามาโมโตะและฮิบาริแล้วมารวมกันกลายเป็นความแตกต่างที่ลงได้ไงก็ไม่รู้  


    1.1.      ถ้าลองนึกดูว่าใครสามารถทนกับอารมณ์ของฮิบาริได้คงมีแต่ยามาโมโตะเนี้ยแหละ  อีกคนนึงนิ่งเงียบ แต่อ่อนโยนบ้าง  อีกคนนึงเฮฮาสบายๆ



    1.2.      ฮิบาริ เลือดกรุ๊ปAB  ยามาโมโตะ เลือดกรุ๊ปO  ก็เป็นอะไรที่แตกต่างกันมากเช่นกัน  แต่2กรุ๊ปนี้จะมีความเคารพในกันและกันเสมอ(ถ้าได้เป็นเพื่อนกันน่ะ)



    1.3.      ฮิบาริ ราศีพฤษภ  ยามาโมโตะ ราศีพฤษภ เหมือนกัน เค้าว่าจะชอบความเป็นดั่งเดิม โบราณ ถ้าดูในเรื่องก็จะรู้ว่า2คนนี้ดูญี่ปุ่นที่สุดแล้ว เก่งหลายด้านจนน่าทึ่ง ไม่ค่อยชอบให้ใครบังคับ



    1.4.      ที่น่าจิ้นมากคือ นิสัยที่ชอบสิ่งของที่ดังเดิม ชอบความเป็นธรรมชาติ    รักความสงบ  นั้นทำให้ทั้งฮิบาริและยามาโมโตะมีบ้านสไตล์ญี่ปุ่นเหมือนกันทั้งคู่เลย และในภาคอนาคตสถานที่ซ้อมดาบของยามาโมโตะเป็นแบบญี่ปุ่นที่สุด  และฮิบาริเองก็มีฐานทัพเป็นสไตล์ญี่ปุ่นเหมือนกัน แถมทั้งคู่ก็ชอบซูซิมากๆด้วย เพราะงั้นถึงจะถูกจับมาอยู่ถ้ำเดียวกันก็คงไม่กัดกันอย่างแน่นอน(คิดว่าน่ะ55+)

       

    2.  
    ฮิบาริธาตุเมฆา(เพิ่มพูน)  ยามาโมโตะธาตุพิรุณ(ระงับ) คุณสมบัติของธาตุก็แตกต่างกันคนละเรื่องเลย  แต่มันกลับเข้ากันได้ลงตัวที่สุด แถมยังอยู่บนท้องฟ้าของเรามาตลอด นั้นคือ เมฆฝน  ทั้ง2อย่างเป็นสิ่งที่แตกต่างมาก แต่กลับอยู่ด้วยกันมาตลอด ด้วยเฉพาะเวลาฤดูฝน

       

    3.  
     ยามาโมโตะเป็นคนเดียวที่ได้รับคำชมหรือกำลังใจจากฮิบาริ 


    3.1.      รีบอร์น ตอนที่ 171 หรือ รีบอร์นเล่มที่26 ตอนที่247 ฮิบาริพูดว่าพูดอะไรนะ  นั้นยามาโมโตะ  ทาเคชิน่ะฮิบาริพูดด้วยอาการเรียบเฉยเหมือนจะรู้อยู่ก่อนแล้วว่ายามาโมโตะเก่งขนาดไหน ยังกับไปดูการฝึกด้วยตาตัวเองงั้นแหละ



    3.2.      รีบอร์นตอนที่47 เล่มที่12ตอนที่.....ฮิบาริพูดว่าอย่าแพ้พวกนั้น  จนกว่าจะได้เจอกับฉันล่ะแล้วก็เดินจากไป ทิ้งให้ยามาโมโตะอึ้งสักพัก  นั้นเหมือนกับว่านายห้ามไปแพ้ให้คนพวกนั้น นายต้องชนะ เพื่อจะได้มาสู้กับฉัน’  >_<

     



    3.3.      รีบอร์นตอนที่159 ตอนที่เด็กนักเรียนนามิโมริแข่งขันกัน ฮิบาริก็ยังอุสานั่งดูถึงสนามแข่งทั้งทีตัวเองก็สามารถดูที่ดาดฟ้าของโรงเรียนก็ได้  แถมยังนั่งดูจนจบทั้งที่มันสามารถมองออกอยู่แล้วว่าแพ้  พอการแข่งขันจบฮิบาริก็ลุกขึ้นแล้วพูดว่า ถ้าแพ้ก็ไม่มีความหมาย จะต้องชนะมันเหมือนแฝงอะไรไว้บางอย่างน่ะคำพูดเนี้ย><  แบบนี้มันเป็นการให้กำลังใจทางอ้อมชัดๆ

       

    4.  
    ฮิบาริจะเรียกยามาโมโตะด้วยชื่อเต็มทุกครั้ง แถมเรียกชื่อเต็มเพียงคนเดียวด้วยทั้งที่ไม่ได้มีบทบาทกันมากนักเหมือนมุคุโร่ สึนะ หรือดีโน่  รีบอร์นที่ฮิบาริสนใจมากๆยังเรียกว่าเจ้าหนูเลย จะว่าไปในเรื่องยามาโมโตะกับฮิบาริ มีแค่2คนนี้เท่านั้นที่เรียกรีบอร์นว่า'เจ้าหนู'เหมือนกันอีกต่างหาก>_<

       

     5.  
    เคยสังเกตพฤติกรรมของฮิบาริมาตลอดเวลาที่ฮิบาริอยู่ใกล้ๆยามาโมโตะจะสังเกตุว่าฮิบาริจะดูสงบนิ่ง  ไม่โวยวาย ยอมเชื่อฟัง  ไม่เหมือนกับดีโน่  โกคุเดระ  รีบอร์น มุคุโร่ เวลาเห็นจะเข้าไปขย้ำทุกครั้ง  เท่าที่สังเกตมาฮิบาริจะชอบต่อสู้กับคนเก่งๆ ยิ่งเก่งฮิบาริจะยิ่งสนใจ แต่ทั้งๆที่ยามาโมโตะเก่งถึงขนาดนั้นแต่กลับไม่ยอมไปขย้ำ มีหลักฐานน่ะ ว่ายามะคุงเก่งและฮิบาริก็ดูออก



    5.1.      ตอนที่ยามาโมโตะเข้าไปห้ามฮิบาริที่กำลังจะอาละวาท เพราะโรงเรียนถูกพัง  ตอนนั้นยามาโมโตะสามารถจับทอนฟาของฮิบาริได้ด้วยมือเปล่า! นั้นทำให้สายตาของฮิบาริที่มองยามาโมโตะเปลี่ยนไป หลักฐานคือ ก่อนจะออกไปฮิบาริพูดว่า อย่าแพ้พวกนั้น  จนกว่าจะได้เจอกับฉันล่ะนั้นคือหลักฐานที่บอกว่า  ฮิบาริเริ่มสนใจยามาโมโตะที่เก่งขึ้นแล้วไง



    5.2.      ในภาคอนาคตที่ฮิบาริในอดีตมาอนาคตครั้งแรก อัศวินมายาบอกว่า ฉันเป็นคนกำจัดยามาโมโตะ ทาเคชิ เองแหละ  แล้วฮิบาริทำหน้าโกรธ(มีรังสีอัมหิต)แล้วพูดว่าหืม....นายเนี้ยน่ะคำเนี้ยแหละ ถ้าเรามาขยายความจะหมายถึง ฮิบาริไม่อยากเชื่อว่าผู้ชายคนนี้กำจัดยามาโมโตะ ทาเคชิได้ คงเพราะรู้ว่ายามาโมโตะ เก่งแค่ไหนเลยพูดออกมาแบบนั้น ถ้าดูในอนิเมจะเห็นว่ามีรังสีอัมหิตแผ่ออกมาจากตัวฮิบาริจริงๆน่ะ  แต่ก็อาจจะเป็นเพราะยามาคุงเป็นเด็กนามิโมริก็ได้ทำให้ฮิบาริอารมณ์เสีย



    5.3.      รีบอร์นตอนที่171 ตอนที่จางนินิพูดประมาณว่า ยามาโมโตะจะหยุดคมดาบได้เหรอ ฮิบาริก็พูดว่า พูดอะไรนะ  นั้นนะยามาโมโตะ ทาเคชิน่ะนั้นเป็นหลักฐานอีกว่าฮิบาริรู้ถึงความสามารถและเก่งกาจของยามาโมโตะมากแค่ไหน นั้นทำให้เรารู้ว่าฮิบาริรู้ถึงความสามารถของยามาโมโตะมาก  และดูสนใจยามาโมโตะมาก  แต่ถึงอย่างนั้นกลับไม่เคยเป็นฝ่ายเริ่มหันอาวุธกับยามาโมโตะเลยสักครั้งทั้งที่ถ้าได้เจอคนเก่งๆจะขอประชันกันแท้ๆ  (ยกเว้นตอนศึกชิงแหวนน่ะ นั้นเพราะยามาคุงเข้าไปห้ามฮิบะที่กำลังโกรธมากกว่า)



    5.4.      ที่บอกว่ายอมเชื่อฟัง คือ รีบอร์นตอนที่159 ตอนที่ยามาโมโตะเดินเข้าโรงเรียนจะเห็นว่าฮิบาริก้มหน้าลงมามองยามาโมโตะแบบเดาใจไม่ออกอ่ะ(อันนี้เราพยายามอ่านสายตาที่ฮิบะมองยามาคุงมาก)ทั้งที่ห่วงโรงเรียนขนาดนั้นแต่กลับยอมให้ยามาโมโตะเข้ามาในโรงเรียน แถมยังรู้ด้วยว่ายามาโมโตะต้องมาที่ห้องเบสบอลด้วย แบบนี้ถ้าไม่คอยสังเกตหรือคอยจับดูก็ไม่รู้น่ะเนี้ย ในระหว่างที่ยามาโมโตะกำลังเก็บกวาดอยู่นั้นเองฮิบาริก็เข้ามาและเหมือนจะมาขย้ำยามาโมโตะ แต่พอยามาโมโตะอธิบายให้ฮิบาริฟัง ฮิบะก็ยอมหันหลังให้แต่โดยดี แบบงงๆ  

    5.5.      ตอนศึกชิงแหวนของเมฆา  ฮิบาริมาถึงโรงเรียนแล้วพูดกวนใส่โกคุกับเรียวเฮทำให้ทั้ง2คนโกรธมาก  แต่ยามาโมโตะกลับนิ่งและยิ้มให้กับฮิบาริ  พอฮิบาริบอกว่าให้ใสหัวไปทำเอาโกคุกับเรียวเฮเก็บอารมณ์แทบไม่ไหว  แต่ยามาโมโตะก็คงนิ่งและยิ้มหวานให้ฮิบาริก่อนจะพูดว่า พวกเราแค่บังเอิญผ่านมา  อย่าใส่ใจเลยน่ะฮิบาริ ยามาโมโตะพูดเพียงแค่นี้ฮิบาริก็หันไปสนใจศัตรูทันที  น่าทึ่งดีไหมล่ะ


    ลงรูปเล็กน้อย

    นี้ไงๆ ยังแอบมาดูการซ้อมของยามาโมโตะเลย >///<

    เอาแค่นี้ก่อนดีกว่า  เดี๋ยวจะมาเพิ่มข้ออีก ความจริงข้าน้อยเขีนยได้ถึงข้อที่14แล้ว แต่ค่อยๆเอาลงจะดีกว่า  จะตรงไม่ตรงอย่างไรก็อย่าว่าข้าน้อยเลยน่ะ แต่ข้าน้อยก็พยายามเอาข้อมูลจริงมาแล้วน่ะ ทั้งราศีและกรุ๊ปเลือดก็อ่านมาอย่างละเอียดแล้วด้วย
    จะชอบหรือไม่ขึ้นอยู่กับผู้อ่าน จะจริงหรือไม่ต้องไปพิสูจน์เอาเอง 
    ข้าน้อยขอลงแต่เพียงเท่านี้ หลับฝันดีน่ะจร้าาาาา>3<

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×