ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Reborn] ทำไมถึงจิ้น8018 และอื่นๆ

    ลำดับตอนที่ #19 : ทำไมถึงจิ้น 8018 และ 1880 ตอนที่8 !!?

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 415
      2
      18 ส.ค. 57

     

    ทำไมถึงจิ้น8018 และ 1880 ตอนที่8 แล้วนะจร้า

    เขียนมานานจริงๆคนๆนี้=3=


     


     

    ตอนนี้จะเน้น ความเหมือนของทั้ง2คนแล้วน่ะค่ะ  // นอนสลบ

     

    1.   รีบอร์นเล่ม 42 

     

    1.1.     รีบอร์นภาคพิเศษ

     

         เรื่องที่เกี่ยวกับปีศาจดูดเลือดฮิบาริน และผู้บงการมอสเตอร์ สึนะ จำได้ไหมค่ะ  ในตอนพิเศษนั้น ยามาโมโตะเป็นซอมบี้ที่น่ารักมาก >.<

     

    -         ตอนที่ทั้งกลุ่มโดนฮิบาริโจมตี ทุกคนก็แพ้ทั้งหมด  เหลือก็แต่สมองของทาเคชิ  ที่รอดมาได้ 

     

    -         แต่ทั้งที่ฮิบาริรู้ว่าสมองของทาเคชิก็คือผู้บุกรุกของตน  แต่ทำไมไม่เข้าไปขย้ำละ  หรือเพราะดูเป็นมิตร ไม่มีพิษมีภัยรึเปล่าน่า(เห็น[สมอง]เอาแต่หัวเราะนี้น่า- -)  แล้วฮิบาริยังพูดว่า อะไรของนาย กำลังคับขันแต่ไม่เห็นจะลนสักนิด”  คงสนใจความร่าเริงแสนน่ารักละสิ>3<

     

    -          สุดท้ายสมองของทาเคชิก็ชุบชีวิตของสึนะขึ้นมาได้  และสามารถเอาชนะปีศาจฮิบารินได้อย่างสวยงาม  ดูท่าทางฮิบารินจะแค้นยิ่งกว่าเดิมซะด้วย  แต่อย่าลืมนะว่า คนที่ชุบชีวิตสึนะก็คือ สมองของทาเคชิ-w-

     

     

    1.2.   ความฝันของยามาโมโตะ

     

            ยามาโมโตะมีความฝันเล็กๆว่าอยากตั้งทีมเบสบอลวองโกเล่  โดยให้ผู้พิทักษ์ทักคนมาร่วมเล่น  และแน่นอนมีฮิบาริด้วย=3=

     

     

     

    2.   ภาคอนาคต  กับการเปิดตัว ยามาโมโตะ ทาเคชิ และ ฮิบาริ เคียวยะ ที่แสนยิ่งใหญ่  ทั้งตอนผู้ใหญ่และตอนเด็ก

     

    2.1.       การพบเจอตอนผู้ใหญ่

     

       ก่อนและหลังอ่านให้นึกเหตุการณ์ไว้ให้ดีๆนะคะ  แล้วจะรู้ว่าเหมือนกันยังไง>/////<

     

    -         ยามาโมโตะ ทาเคชิ  ตอนเจอกับสึนะครั้งแรกในโลกอนาคต  ท่านมาอย่างเท่    กระโดดจากด้านหลังมอสก้าและใช้อาวุธโจมตีเพื่อให้มอสก้าหยุดการทำงานชั่วคราว  แล้วก็พูดด้วยรอยยิ้มว่า   ผู้ช่วยมาแล้วจ้า  เป็นคำพูดที่แสดงตัวตนของตัวเองออกมาอย่างเป็นธรรมชาติที่สุด  แถมยังพาไปยังฐานทัพของวองโกเล่อีกด้วย  แล้วตอนหายไปสลับกับตัวเองในอดีตก็ดันหายไปตอนจังหวะกำลังสู้เลย!!!??

     

     

    -           ฮิบาริ เคียวยะ  ตอนเจอพวกยามะครั้งแรกในโลกอนาคต  ท่านก็มาโคตรเท่เช่นกัน  ใช้อาวุธกล่องหยุดการโจมตีของศัตรู  แล้วพูดด้วยสีหน้าอารมณ์เสียด้วยว่า  ผมจะขย้ำ  ตรงนี้แหละ  สมกับเป็นฮิบาริจริงๆนั้นแหละ  แถม! พอช่วยเสร็จก็พาพวกยามาโมโตะที่บาดเจ็บเข้าฐานทัพของตัวเองด้วย!!!?  ฮิบาริก็ด้วย หายไปตอนกำลังสู้กับอัศวินมายาเหมือนกัน-_-??

     

     

    -             ลำดับเหตุการณ์ตอนเจอพวกเขาทั้งสองเหมือนกันเลยใช่ไหมละ  แต่ถึงจะเหมือนกัน  ทั้งสองคนก็ยังคงความเป็นตัวของตัวเองไม่เคยเปลี่ยน

     

     

    -        ของคนอื่นๆจะเป็นแบบอื่นๆ  ไม่ซ้ำกันเลยสักนิด  อย่างของโกคุเจอประมาณ20วิก็ไปและ- -  ของแรมโบ้ก็ไม่ได้ออกโรงมาก  มุคุกับโคลมอันนี้ก็มันส์ แต่จะเน้นโคลมมากกว่า  ส่วนเรียวเฮก็....อุ้มสาวเข้าฐานเลยจร้า  ทุกคนที่เอ่ยก็ดูเรียบๆง่ายๆ (ยกเว้นของมุคุ ยอมรับว่ามันส์มาก_ _) แต่ของเมฆากับพิรุณนี้แหละจร้า  ไม่สังเกตจริงๆจะไม่รู้เลยว่า มันมีความเหมือนกันขนาดนี้

     

     

    2.2.     การพบเจอตอนวัยเด็ก

     

             เหมือนกันอีกแล้ว คู่นี้!!!!!!??  เราละเขิน

     

    -          ยามาโมโตะ  ตอนถูกดึงมาที่อนาคตครั้งแรก  ก็กำลังออกกำลังกายอย่างปกติ(ดูไม่เดือดร้อนเลยว่าเพื่อนตัวเองในอดีตหายไป  ยังมาตีเบสบอลสบายใจเชียว) พอรู้สึกตัวอีกทีก็เห็นว่าตัวเองมาอยู่ตรงที่เหมือนสนามรบ ตึกอาคารพัง  และแวบเดียวก็เห็นว่าศัตรูปล่อยอาวุธมาที่ฮารุยืนอยู่  ตัวเองก็เข้าไปช่วยด้วยสัญชาตญาณ ทั้งๆที่ไม่รู้ที่มาที่ไปเลยด้วยซ้ำ  ถึงจะช่วยพวกฮารุไว้ได้  แต่ก็แพ้ศัตรูอยู่ดี

     

     

    -          ฮิบาริ  ตอนถูกดึงมาที่อนาคตครั้งแรก ก็กำลังนอนบนดาดฟ้าโรงเรียน(ดูชิวๆจังนะ นักเรียนนามิหายไปเนี้ย=3=)  ตอนแรกก็ยังงงๆว่ามาอยู่ตรงนี้ได้ไง  ในที่เหมือนเพิ่งต่อสู้เสร็จ  มีแต่ซากพังทลายเต็มไปหมด  แต่พอเห็นยามาโมโตะ(นักเรียนนามิโมริ)  ในสภาพนอนสลบไม่ได้สติ  ไม่ต้องคิดอะไรมาก  แค่ได้ยินจากอัศวินมายาว่าเป็นคนทำ  ตัวเองก็ปล่อยออร่ามืด และเข้าไปขย้ำแบบเอาเป็นเอาตายเลยทีเดียว  และถึงแม้จะช่วยยามาโมโตะไว้ได้  แต่ก็แพ้อัศวินมายาอยู่ดี=3=

     

     

    -           อืม.........แม้แต่ตอนเด็กมาโลกอนาคตยังมาเหมือนกันเลยนะเนี้ย  แถมการมายังบ่งชี้ถึงลักษณะ นิสัย ได้ดีเลย  ไม่ว่าจะเบสบอล หรือ การนอนบนดาดฟ้านะ

     

     

     

     

     

    3.   สามารถรับรู้ความเจ็บปวดของสึนะได้ทั้งคู่(เล่มที่34)

     

                    ตอนที่สึนะรู้เรื่องราวการศูนย์เสียครอบครัวของเอ็นมะ  ว่ามาจากฝีมือพ่อ  ทำให้สึนะช็อกเลยทีเดียว  คนที่รู้เรื่องราวในตอนนั้นมีแค่ รีบอร์น  โกคุเดระ และแรมโบ้  แต่พวกเค้าก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากคอยดูอยู่ใกล้ๆ   แต่อยู่ๆฮิบาริก็โผล่มาและพูดเหมือนให้สึนะได้คิดว่า  สิ่งที่ตัวเองควรทำคืออะไร  และสิ่งที่ตัวเองเป็นอยู่ตอนนี้คืออะไรกันแน่ 


            ฮิบาริเป็นเหมือนคนที่เตือนสติของสึนะให้กลับมาเหมือนเดิม  และสึนะพอจะเข้าใจเกือบดีแล้ว  แต่เพราะเจออะไรมาเยอะ  ร่างกายและจิตใจยังคงปรับไม่ทัน  ยามาโมโตะที่อยู่ตอนเวลานั้น  บอกกับสึนะว่า  สึนะ พักสักหน่อยเถอะ  ทั้งๆที่ตัวเองเพิ่งจะหายป่วยกลับมา  แต่ทำไมพูดเหมือนรู้ว่าสึนะเพิ่งไปเจอเรื่องแย่ๆมายังไงยังงั้น  คำพูดนั้นก็ได้เตือนสติสึนะอีกครั้งเพื่อให้กลับไปมองตัวเองว่าตอนนี้ยังไม่พร้อมจะสู้  สึนะเองเมื่อได้พักตามที่ยามาโมโตะบอก  ก็หายดีเป็นปลิดทิ้งอย่างน่าเหลือเชื่อ 


          ทั้งๆที่โกคุเดระอยู่ข้างๆตลอดแท้ๆแต่กลับพูดอะไรไม่ได้(โดนแม่ยก59รุม)  แปลว่าฮิบะกับยามะมีความสามารถพิเศษในการอ่านใจคนรึ!

     

                   

    4.    ทำไมเวลาการต่อสู้หรือเหตุการณ์สำคัญที่เป็นชะตาสำคัญของแฟมิลี่  บุคคลที่เปลี่ยนชะตากรรมส่วนใหญ่คือ  ยามาโมโตะและฮิบาริ

     

    -        ศึกชิงแหวน  ตอนการต่อสู้ของยามะ นั้นเป็นศึกตัดสินว่าจะแพ้หรือเสมอ  ส่วนฮิบาริก็เป็นการต่อสู้ที่สำคัญมากเพราะจะแพ้หรือชนะก็ขึ้นกับการต่อสู้ของฮิบาริแล้วล่ะ

     

    -         ในตอนแข่งChoice  ก่อนการเคลื่อนย้ายไปสนามแข่ง  เหลือแค่ยามะกับฮิบะที่ยังไม่มา  และถ้ามาไม่ครบการต่อสู้จะถูกยกเลิก  แล้วเพียงเสี้ยววินาทีที่แสงจะดับ  ทั้ง2คน  ก็มาทันจนได้  ถือว่าเปลี่ยนชะตากรรมของแฟมมิลี่ได้เลยนะนั้น>3<

     

    -       ในภาคอนาคตตอนแรกๆที่สึนะเพิ่งมาครั้งแรกนั้นแหละ  ในบรรดาผู้พิทักษ์ของสึนะ  การได้เจอยามะและฮิบะตอนผู้ใหญ่ เป็นอะไรที่ให้ประโยชน์เยอะ(มากๆ)ที่สุดถ้าเทียบกับคนอื่นๆในแฟมมิลี่(เรียวเฮด้วย)

     

    -          ภาคชิม่อน  เกี่ยวกับความทรงจำในอดีต  ในตอนของฮิบาริชนะ ทำให้ทุกคนรู้ว่าพรีโม่ต้องการไปช่วยโคซาร์ท  ทุกคนก็งงกับสิ่งที่ได้เห็น  ส่วนเมื่อยามาโมโตะมาเปิดความจริงทั้งหมด  ทำให้ทุกคนรู้ความจริง  กลายเป็นว่า2คนนี้ได้เปิดโปงความจริงไปเลยนั้นเอง

     

     

     ข้อนี้เพ้อหนักมากค่ะ -////-

     

    5.  สิ่งที่ฮิบาริไม่สามารถทำลายได้คือ  สิ่งที่อ่อนไหวหรือดูเหมือนอ่อนแอและอ่อนโยนตั้งแต่แรก  เช่นสัตว์ตัวเล็กๆ   ถ้าเปรียบกับการต่อสู้คือ พิรุณ

     

                ไออาการไม่อยากทำร้ายยามาโมโตะมันมีมานานและ  เราเองก็เขียนมาเยอะแล้ว  แต่เราจะยกมาอีกอย่างหนึ่งที่เห็นได้ชัดยิ่งขึ้น>3< 

     

     ตอนการต่อสู้ของฮิบาริกับอเดลไฮต์   อเดลมีธาตุธารน้ำแข็ง  ที่มีความทนทานสูงมาก  และความแข็งแกร่งที่ไม่สามารถทำลายได้  ราวกับราชินีในปราสาทน้ำแข็ง  แต่ทำไมฮิบาริถึงทำลายได้โดยง่ายขนาดนั้น(จริงรึ)  ก็เพราะเม่นธาตุเมฆาใช่ไหม      

     

            แต่ทำไมเราถึงยกน้ำ มาพูด เพราะ ธารน้ำแข็งกับน้ำ  ถึงจะมาจากที่เดียวแต่สถานะมันต่างกัน  ธารน้ำแข็งถึงจะดูแข็งแกร่งสักแค่ไหน  แต่ถ้ามีรอยแตกหักจากภายในเพียงเล็กน้อย  ความแข็งแกร่งนั้นจะพังทลายลงมาทันที  แต่เมื่อเปรียบกับน้ำ  เพราะเป็นของเหลว  สามารถเคลื่อนไหวได้ตามอิสระ  ไม่มีใครบังคับให้น้ำให้ไหลไปตามที่ใจต้องการได้หรอก  น้ำจะไหลไปตามที่มันควรจะไปเท่านั้น  ถึงจะยกภูเขามาปกกั้นน้ำ  สุดท้ายน้ำก็กัดเซาะ ทะลุเขาได้อยู่ดี  แม้แต่หินก็ไม่เหลือ  ฮิบาริเองก็หลงใหลความพิเศษของสิ่งที่ดูจะอ่อนที่สุดแต่สามารถนำมาใช้ให้แข็งแกร่งที่สุด  เลยใช้คำว่า เฝ้ามอง  ว่าน้ำหรือฝนมีพลังทำลายล้างได้มากขนาดไหน

               ไม่ทำลาย  ไม่เข้าไปยุ่ง  แต่จะเฝ้าดูความเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ

     

    อีกอย่างเกี่ยวกับน้ำ  ถ้าเราค่อยๆเอามือจุ่มในน้ำ  สัมผัสจะนุ่มและเย็นสบาย  แต่ถ้าเอามือตบกระแทกน้ำแรงๆจะเจ็บแสบสุดๆ(เหมือนการกระโดดน้ำผิดท่านั้นแหละ=..= )  ไม่รู้ว่าทุกคนจะเข้าใจความหมายที่เราจะสื่อไหม  แต่เพราะแบบนี้ละมั้ง  ฮิบาริถึงไม่ทำอะไรรุนแรงกับพิรุณ  จะจู่โจมโดยไม่ใช่ความรุนแรงอย่างคนอื่นๆ

     

    น้ำเป็นอะไรที่ดูง่าย  แต่ความเป็นจริง น้ำเป็นสิ่งที่ลึกลับและน่าค้นหาที่สุด

    ผิวน้ำนิ่งๆดูสบายๆ  แต่ใต้น้ำแฝงไปด้วยความลึกลับและอันตราย เต็มไปด้วยปริศนาที่ยากจะเข้าไปไข

    ช่วยให้มนุษย์ดำรงชีวิตอยู่และสังหารได้ในคราวเดียว  เหมือนยามาโมโตะ เลยใช่ไหม

     

    เป็นไปได้ไหมว่า ฮิบาริ เองก็สนใจในความลึกลับของยามาโมโตะ ไม่ว่าจะนิสัยลึกๆที่ยากจะมีใครดูออก กับ พลังที่แฝงอยู่ในร่างกายมหาศาล  นิสัยที่ดูนิ่งๆ เอ๋อๆ เฮฮา ร่างเริง  ที่เห็นได้แต่ภายนอก  แต่เวลาจับดาบโดนเอาชีวิตเข้าแลก  นิสัยเหล่านั้นไม่เหลืออีกต่อไป  คนที่รีบอร์นบอกว่า เป็นนักฆ่ามาแต่กำเนิด กับคนที่ซื่อๆ  เอ๋อ  อย่างยามะ  คงทำให้ฮิบาริสนใจสิ่งที่ซ่อนอยู่ใต้น้ำนั้นแน่ๆ

     

         อย่างที่เราเคยเขียนในบทความที่ผ่านๆมา  ก็จะมีหลายครั้งที่ฮิบาริไม่เคยออกอาการหรืออารมณ์ว่าอยากขย้ำยามาโมโตะเลยสักนิด  ทั้งๆที่รู้ว่ายามะนั้นเก่งขึ้นทุกครั้งที่ได้เจอกัน  และมีบางครั้งที่ทำร้ายไม่ได้  เนื่องจากแพ้ธาตุพิรุณทำให้ตัวเองเคลื่อนที่ช้าจนไปขย้ำ(โกคุเดระ)ไม่ได้นั้นเอง.....













     

     

    .............................................................................................................

    จบแล้วค่า   ทำไมข้อ10 ถึงเพ้อได้ยาว2-3หน้ากระดาษแบบนี้นะ  ขอโทษด้วยนะค่ะ ที่เพ้อเวอร์ขนาดนั้น  แต่เราก็เขียนออกมาจากใจโดยไม่ปรุงแต่งเลยนะ  เราก็ไม่ได้บอกตรงๆว่าชอบ แต่ใช้คำว่า สนใจ  มันก็จริงนี้น่า  ทุกคนก็เห็นหลายต่อหลายครั้งว่า ฮิบาริดูสนใจยามาโมโตะขนาดไหน>3<  เราก็สงสัยเหมือนกัน  เลยลองนึกๆเขียนในแบบที่ตัวเองคิดแค่นั้นเอง  หวังว่าทุกคนคงจะเข้าใจนะค่ะ  เพื่อความจริงและความฟิน

    อย่าลืมเพจ 

    Dek-d.com love8018สุดๆๆ sunday80


    และกิจกรรมสำหรับหัวข้อทำไมถึงจิ้น8018 และอื่นๆ  ถ้าจำนวนผู้เข้าขม เกิน550ครั้ง  คอมเม้น เกิน80   สำหรับรวมฟิคall80  ถ้าจำนวนผู้ชม เกิน200  คอมเม้น เกิน30 

    - จะฉลองด้วยการแต่งโดสั้นความยาวไม่เกิน3หน้ากระดาษตามรีเควส(วาดเร็วกว่าเขียนนะค่ะ อิอิ) 

    - รูปคู่หรือ3p ตามรีเควส  หรือ4p ก็ได้


    หลังจากนี้คงหยุดอัพยาวเลยละค่ะ  น่าจะว่างตอนปิดเทอมเลยละมั้งT^T

    เจอกันใหม่นะคร้าบบบบบ บายยยย>3<  ขอบคุณทุกคนที่เม้นให้กำลังใจกันด้วยนะ



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×