ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    the magic land online

    ลำดับตอนที่ #5 : เอาบทละครมาให้อ่านค่ะ

    • อัปเดตล่าสุด 24 มี.ค. 55




    เจ้าหญิงนิทรา

                ณ อาณาจักแห่งหนึ่ง ราชาและราชินีได้ให้กำเนิดพระธิดาองค์น้อยที่รอคอยกันมานานแสนนานของทุกคนในอาณาจักร ทำให้ทุกคนพร้อมใจกันปิดเมืองเฉลิมฉลอง 7 วัน 7 คืนโดยอัญเชิญอาณาจักรอื่นมาด้วย

     

                ในงานเฉลิมฉลองทุกสถานที่ตกแต่งด้วยโคมไฟ ผ้าหลากสีสัน ส่วนผู้คนในงานก็ครึกครื้นไม่แพ้กันผู้คนต่างสวมชุดหลากหลายสีสัน หรูหราร่า ฟู่ฟ่าก่อนจะไปรวมตัวกันที่ปราสาทเพื่ออวยพรให้เจ้าหญิงองค์น้อย เหล่านางฟ้าทั้ง 9 องค์ถูกเชิญมา

    นางฟ้าองค์ที่ 1 ข้าขอให้เจ้าหญิงมีสีผมสวยนุ่มดั่งเส้นไหม

    นางฟ้าองค์ที่ 2  “ข้าขอให้องค์หญิงมีหน้าตางดงามดุจนางฟ้า

    นางฟ้าองค์ที่ 3          ข้าขอให้องค์หญิงมีเสียงไพเราะดุจสกุณี

    นางฟ้าองค์ที่ 4          “ข้าขอให้องค์หญิงมีสติปัญญาอันหลักแหลม

    นางฟ้าองค์ที่ 5          ขอให้องค์หญิงมีกริยา มารยาทดุจกุลสตรี
    นางฟ้าองค์ที่ 6          ขอให้องค์หญิงมีเวทย์มนตร์ที่ดีงาม

    นางฟ้าองค์ที่ 7          ขอให้องค์หญิงเป็นมิตรกับทุกคน

    นางฟ้าองค์ที่ 8          ข้าขอให้องค์หญิงมีน้ำใจงาม

                ก่อนที่นางฟ้าองค์ที่ 9 จะให้พรนางฟ้าองค์สุดท้ายหรือนางฟ้าองค์ที่ 10 นั่นเองได้ปรากฎตัวขึ้น นางโกรธเป็นอย่างมากที่ทุกคนลืมนางจึงกล่าวว่า

    ทำไมพวกท่านถึงไม่เชิญข้ามางานเล่า ข้าออกจะสูงส่งนางพูดพร้อมเขย่ง

    ข้าแต่พระองค์ผู้สูงส่ง หม่อมฉันขอประทานอภัยเพคะ หม่อมฉันซับเพร่าทำให้ส่งบัตรเชิญไปไม่ครบของพระองค์โปรดอภัยให้ด้วย ราชินีกล่าวพร้อมคำนับ

    แต่ถึงอย่างนั้นที่พวกเจ้าลืมเลือนข้า ข้าจะขอสาปพระธิดาองค์น้อยนี้ให้ถูกส้อมจิ้มนิ้วจนตายนางกล่าวพร้อมหัวเราะเสียงแหลมและหายตัวไป

    นางฟ้าองค์ที่ 9 “มิต้อกลัวไปเพคะองค์หญิงจะเพียงแค่หลับไหลเท่านั้นและฟื้นด้วยถูกการที่เจ้าชายที่เป็นรักแท้เอาส้อมจิ้มเหงือก” คำพูดนั้นทำให้ทุกคนวางใจและเลี้ยงดูองค์หญิงตัวน้อยต่อไป

     

    เวลาผ่านไป 18 ปี

                บัดนี้องค์หญิงได้เติบโตขึ้นเป็นหญิงสาวผู้งดงามเพียบพร้อมด้วยกริยามารยาท ทำให้เป็นที่รักของประชาชน

    ข้ามีนามว่า ออโรร่า เป็นเจ้าหญิงแห่งเมืองมูนเลสนี้

    ระหว่างนั้นก็มีหญิงสาวหน้าตางดงามผ่านมาในมือของนางถือตระกร้าใส่ของพร้อมตะโกนว่า

    ส้อมจ้า ส้อม แม่นางสนใจซื้อส้อมซักอันไหมจ๊ะ

    ส้อมหรือ มันคืออะไรเล่า

    มันคืออุปกรณ์ตกแต่งผมเพคะ ได้โปรดช่วยซื้อด้วยเพคะ ซื้อ 1 แถมข้าว 1กระสอบ" และนางก็พูดจาหว่านล้อมองหญิงจนนางยอม

    เอาหละพี่จ๋า ข้ายอมซื้อแล้ว พอได้ส้อมมานางก็ลองแตะปลายส้อมแล้วนางก็ล้มสลบไป หญิงสาวหัวเราะร่าก่อนกลายร่างเป็นนางฟ้าองค์ที่ 10 ก่อนหายตัวไป

                เวลาผ่านไปนานแสนนานประมาณ 4เดือน ได้มีองค์ชายผู้หนึ่งหลงเข้ามาในอาณาจักรแห่งนี้ ทำให้เขาต้องทำตามคำขอของชาวเมือง จึงเดินขึ้นไปที่ปราสาทเปิดประห้องเจ้าหญิง

    ร่างของเจ้าหญิงทำให้เจ้าชายตกตะลึงอยู่ในห้วงรัก เจ้าชายจึงหาทางช่วยโดยมองไปรอบๆพบส้อมเงินอันหนึ่งวางไว้ข้างเตียง เขาจึงหยิบขึ้นมาก่อนจะลองจิ้มไปที่ปากของเจ้าหญิง ความมหัศจรรย์ก็บังเกิดขึ้น เจ้าหญิงค่อยๆลืมตาและแล้วทั้งหมดก็อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขตลอดไป

               *******************************************************

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×